RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Vì lí do gì gây tai nạn hả bác? Bác nói thế chả lẽ bảo Chạy Civic là sẽ gây tai nạn sao? Sao lại quơ đũa cả nắm thế [8D]
Vì lí do gì gây tai nạn hả bác? Bác nói thế chả lẽ bảo Chạy Civic là sẽ gây tai nạn sao? Sao lại quơ đũa cả nắm thế [8D]
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Hoàn toàn đồng ý .
Mình cũng chạy MT được 3 năm, có nhiều khi 2 chân bị hành hạ dữ quá, lại có lần sợ xanh máu mặt vì chân trái bị chuột rút khi đang chạy .
Sau này đổi qua AT chạy sướng khg thể tả . So sánh cái nào an toàn hơn thì mình chả biết , nhưng AT chạy thong dong hơn nhiều .
Trích đoạn: nguyenxonline
Đại loại là như thế này:
Trước kia tôi chạy cái MT, bây giờ chạy AT. Nếu bây giờ ai bảo tôi quay lại chạy MT, tôi nhất định bái bai...
Trừ khi, bây giờ cho tôi cái Ferrari MT thì chắc "chơi tạm" vậy
NguyenxOnline
Hoàn toàn đồng ý .
Mình cũng chạy MT được 3 năm, có nhiều khi 2 chân bị hành hạ dữ quá, lại có lần sợ xanh máu mặt vì chân trái bị chuột rút khi đang chạy .
Sau này đổi qua AT chạy sướng khg thể tả . So sánh cái nào an toàn hơn thì mình chả biết , nhưng AT chạy thong dong hơn nhiều .
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
nhìn vào thằng lái ấy bác ạ, xe bán nhiều tỉ lệ với tai nạn nhiều, xe dễ lái nên chưa có bằng cũng lái, chưa kể mua đc cái xe mặt vác trên lên tận cột điện tưởng sành đời lắm rồi nên mới ra nông nỗi, chạy xe 4b bằng nhận thức và kiểu cách của chạy xe 2b, trước đây em học lái = xe jeep, sau chạy Ford MT một thời gian, giờ chạy AT, nếu không có lựa chọn nào khác em mới quay lại MT thôi, bố em chạy xe chục năm rồi, chạy AT cả cho nó nhàn và chạy chả kém chú taxi nào nhung chưa bao giờ gây tai nạn, do con người cả thôi
nhìn vào thằng lái ấy bác ạ, xe bán nhiều tỉ lệ với tai nạn nhiều, xe dễ lái nên chưa có bằng cũng lái, chưa kể mua đc cái xe mặt vác trên lên tận cột điện tưởng sành đời lắm rồi nên mới ra nông nỗi, chạy xe 4b bằng nhận thức và kiểu cách của chạy xe 2b, trước đây em học lái = xe jeep, sau chạy Ford MT một thời gian, giờ chạy AT, nếu không có lựa chọn nào khác em mới quay lại MT thôi, bố em chạy xe chục năm rồi, chạy AT cả cho nó nhàn và chạy chả kém chú taxi nào nhung chưa bao giờ gây tai nạn, do con người cả thôi
Trích đoạn: EXnew
Dạo này em toàn thấy Civic AT gây tai nạn, vậy AT hay MT an toàn hơn?
Last edited by a moderator:
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Em cũng tin là AT an toàn hơn MT, chỉ do thời buổi này nhiều chú chạy ẩu quá.
Em nhớ hồi đi học lái, có cậu em học cùng bảo: 'Em học xong về em lái taxi'; nói thật, ngồi taxi của mấy chú mới học hiểu này chắc chết hết dây thần kinh mất.
Em cũng tin là AT an toàn hơn MT, chỉ do thời buổi này nhiều chú chạy ẩu quá.
Em nhớ hồi đi học lái, có cậu em học cùng bảo: 'Em học xong về em lái taxi'; nói thật, ngồi taxi của mấy chú mới học hiểu này chắc chết hết dây thần kinh mất.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Bác ơi S là chế độ thể thao! bác chuyển sang vị trí số này mà ga thoải mái thì xe của bác đạt tới vòng tua máy ở vị trí màu đỏ và kim đồng hồ Km cũng ở vị trí màu đỏ luôn bác à!
Trích đoạn: 2snguyen
Hoặc là bác chưa đi xe AT hoặc không đọc hướng dẫn sử dụng. Xe tôi số AT 4 số, có D, S và L ngoài ra có chế độ HOLD khi để ở S bấm HOLD thì ga thoải mái xe chỉ ở số 2 (lội nước, leo vỉa hè...). nếu muốn giữ ở số 1 thì đặt ở L và nhấn HOLD...Trích đoạn: Rebel
1. xe bác quá khoẻTrích đoạn: Automatic
Cả 2 cái đó đều làm được với xe AT bác ạ !1.Bác phải lên bờ hè vuông cạnh cao khoảng 20cm, bác không có một centimet nào để lấy đà hoặc lên từng bánh. Lúc đó bác thấy côn chân là rất lợi thế.
2. Bác bị tắc đường chỗ ngập nước sâu, bác phải ga lớn nhưng đi lại rất chậm, bác có làm được với xe AT không?
2. bác vừa ga vừa phanh
Bác ơi S là chế độ thể thao! bác chuyển sang vị trí số này mà ga thoải mái thì xe của bác đạt tới vòng tua máy ở vị trí màu đỏ và kim đồng hồ Km cũng ở vị trí màu đỏ luôn bác à!
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
#
Ở một số xe cho phép bạn dùng AT như với số cơ , trên một số xe GM đó là chế độ “S” ( Sport – Thể thao) , ở một số xe Toyota có nút ECT sẽ cho lái xe cảm giác “Số thường” hay “Số mạnh” , Ở xe Mercedes thường có nút “E “– Economy (tiết kiệm) hay “S” – Speed ( Tốc độ) . Khi ở chế độ Speed hay Sport , xe sẽ chuyển tốc gấp hơn , vòng tua máy sẽ được đẩy lên cao hơn trước khi chuyển số nhằm làm tăng khả năng tăng tốc của xe . Thông thường bạn nên để ở chế độ Economy ngoại trừ những lúc thật cần phải tăng sức mạnh cho xe .
#
Khi chạy xe AT bạn cố gắng giữ cho vòng tua máy ở tốc độ đều , tránh thay đổi vòng tua theo kiểu nhấp nháy sẽ vừa làm tốn nhiên liệu vừa làm cho hộp số AT mệt mỏi khi phải luôn tính toán lựa chọn số phù hợp.
*
Chiếc xe sẽ lăn bánh ngay khi bạn chuyển tay số, nó sẽ gây lúng túng khi lần đầu bạn lên xe AT , vì vậy bạn phải đạp phanh đến khi cảm thấy sẵn sàng cho xe lăn bánh.
*
Không cần thiết phải chuyển về N mỗi khi dừng xe một vài phút , khi dừng lâu hơn thì nên chuyển về N hoặc P để chân phải của bạn được tự do và động cơ sẽ chạy ở chế độ không tải sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn cho hộp số và phanh- Nhưng trong thành phố nhích từng chút 1 thì sao tránh được???
Khi xuống dốc, bạn vẫn để số ở dãy số thấp để xe tự hãm bằng động cơ và số, theo dõi đồng hồ vòng tua máy , nếu vòng tua quá cao thì thỉnh thoảng phải nhấn pedal phanh để giảm tốc, nhằm không làm hộp số tự động nhảy lên số cao ( Xe sẽ lao xuống nhanh hơn) . Không nên dùng phanh dài, mạnh, mà nên phanh làm nhiều lần, mỗi lần chỉ khoảng 2 đến 3 giây để má phanh không bị nóng dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.
Cũng mệt đấy chứ nhỉ!
Em thì vẫn thích MT hơn do tính chủ động của xe và chất Nam tính!Không phải là vô lý khi những xe hoạt động ở chế độ khắc nghiệt cho người lái đều sử dụng hộp số MT.
#
Ở một số xe cho phép bạn dùng AT như với số cơ , trên một số xe GM đó là chế độ “S” ( Sport – Thể thao) , ở một số xe Toyota có nút ECT sẽ cho lái xe cảm giác “Số thường” hay “Số mạnh” , Ở xe Mercedes thường có nút “E “– Economy (tiết kiệm) hay “S” – Speed ( Tốc độ) . Khi ở chế độ Speed hay Sport , xe sẽ chuyển tốc gấp hơn , vòng tua máy sẽ được đẩy lên cao hơn trước khi chuyển số nhằm làm tăng khả năng tăng tốc của xe . Thông thường bạn nên để ở chế độ Economy ngoại trừ những lúc thật cần phải tăng sức mạnh cho xe .
#
Khi chạy xe AT bạn cố gắng giữ cho vòng tua máy ở tốc độ đều , tránh thay đổi vòng tua theo kiểu nhấp nháy sẽ vừa làm tốn nhiên liệu vừa làm cho hộp số AT mệt mỏi khi phải luôn tính toán lựa chọn số phù hợp.
*
Chiếc xe sẽ lăn bánh ngay khi bạn chuyển tay số, nó sẽ gây lúng túng khi lần đầu bạn lên xe AT , vì vậy bạn phải đạp phanh đến khi cảm thấy sẵn sàng cho xe lăn bánh.
*
Không cần thiết phải chuyển về N mỗi khi dừng xe một vài phút , khi dừng lâu hơn thì nên chuyển về N hoặc P để chân phải của bạn được tự do và động cơ sẽ chạy ở chế độ không tải sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn cho hộp số và phanh- Nhưng trong thành phố nhích từng chút 1 thì sao tránh được???
Khi xuống dốc, bạn vẫn để số ở dãy số thấp để xe tự hãm bằng động cơ và số, theo dõi đồng hồ vòng tua máy , nếu vòng tua quá cao thì thỉnh thoảng phải nhấn pedal phanh để giảm tốc, nhằm không làm hộp số tự động nhảy lên số cao ( Xe sẽ lao xuống nhanh hơn) . Không nên dùng phanh dài, mạnh, mà nên phanh làm nhiều lần, mỗi lần chỉ khoảng 2 đến 3 giây để má phanh không bị nóng dẫn đến mất phanh rất nguy hiểm.
Cũng mệt đấy chứ nhỉ!
Em thì vẫn thích MT hơn do tính chủ động của xe và chất Nam tính!Không phải là vô lý khi những xe hoạt động ở chế độ khắc nghiệt cho người lái đều sử dụng hộp số MT.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Tuy nhiên cũng mỏi chân! chỉ có người ngồi bên là sướng thôi.Lái xe khổ lắm, chân không vững mà tay cũng chông chênh cứ như ngồi trên mây vậy!đi trăm cây số đường Việt là phải "nâng niu cái lưng Việt rồi", còn vài chục Km trong TP là phải "nâng niu bàn chân Việt".
Sung sướng nỗi gì mà các bác cứ mất công tranh luận xem AT sướng hơn MT hay không!
Có bác nói MT bị chuột rút chân trái, nhưng nếu AT chỉ có chân phải làm việc thôi thì nhỡ bị chuột rút chân phải thì sao???
Theo thống kê của cứu hộ 116 thì chị em phụ nữ phải thận trọng trong khi dùng xe AT , sau đó là những người mới sử dụng xe AT.
Tuy nhiên cũng mỏi chân! chỉ có người ngồi bên là sướng thôi.Lái xe khổ lắm, chân không vững mà tay cũng chông chênh cứ như ngồi trên mây vậy!đi trăm cây số đường Việt là phải "nâng niu cái lưng Việt rồi", còn vài chục Km trong TP là phải "nâng niu bàn chân Việt".
Sung sướng nỗi gì mà các bác cứ mất công tranh luận xem AT sướng hơn MT hay không!
Có bác nói MT bị chuột rút chân trái, nhưng nếu AT chỉ có chân phải làm việc thôi thì nhỡ bị chuột rút chân phải thì sao???
Theo thống kê của cứu hộ 116 thì chị em phụ nữ phải thận trọng trong khi dùng xe AT , sau đó là những người mới sử dụng xe AT.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Em từ trước đến giờ vẫn MT, chưa biết cái cảm giác đi AT nó sướng thế nào, nhưng em thấy ở nước ngoài họ toàn đi AT thôi, có thể do đường xá của họ tốt hơn, luật giao thông nghiêm hơn và trên đường không giao thông kiểu hỗn hợp như ở ta. Lần sau em sẽ thử con AT xem sao, nghe các bác phán mà thèm quá.
Em từ trước đến giờ vẫn MT, chưa biết cái cảm giác đi AT nó sướng thế nào, nhưng em thấy ở nước ngoài họ toàn đi AT thôi, có thể do đường xá của họ tốt hơn, luật giao thông nghiêm hơn và trên đường không giao thông kiểu hỗn hợp như ở ta. Lần sau em sẽ thử con AT xem sao, nghe các bác phán mà thèm quá.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Quay lại chủ đề chính nha các bác, theo em thì xe AT hay MT , chẳng có loại nào an toàn cả. Các bác cứ đi nhiều, chạy nhiều sẽ thấy nó nguy hiểm thế nào qua vài lần suýt toi hoặc bỗng dưng vạ đổ lên đầu. Còn nói loại nào an toàn hơn, em vẫn bỏ phiếu cho xe AT. Lý do vì sao?? Vì với xe AT, não bộ chỉ cần chỉ huy 1 tay + 1 chân làm việc là đủ. Xe MT cần chỉ huy gấp đôi, tất nhiên phản xạ của tài xế sẽ chậm hơn.
Bác EXnew có thắc mắc rằng vì sao Civic MT ít gậy tai nạn hơn AT, em xin trả lời luôn là vì hồi bé bác ko học môn xác suất thống kê. Xe Civic MT có số lượng bán ra thua xa Civic AT bác ạ.
p/s: Nói chung, bác nào muốn nhàn thân, hưởng thụ, nhất là các bác ở những thành phố đông dân như SG, HN thì cứ tin em mà vác AT về chạy đi. AT chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là hơi tí tốn xăng hơn MT thôi, nhưng chả thành vấn đề lớn nếu các bác đã có xiền sắm 1 chiếc xe riêng
Thân!!!
Quay lại chủ đề chính nha các bác, theo em thì xe AT hay MT , chẳng có loại nào an toàn cả. Các bác cứ đi nhiều, chạy nhiều sẽ thấy nó nguy hiểm thế nào qua vài lần suýt toi hoặc bỗng dưng vạ đổ lên đầu. Còn nói loại nào an toàn hơn, em vẫn bỏ phiếu cho xe AT. Lý do vì sao?? Vì với xe AT, não bộ chỉ cần chỉ huy 1 tay + 1 chân làm việc là đủ. Xe MT cần chỉ huy gấp đôi, tất nhiên phản xạ của tài xế sẽ chậm hơn.
Bác EXnew có thắc mắc rằng vì sao Civic MT ít gậy tai nạn hơn AT, em xin trả lời luôn là vì hồi bé bác ko học môn xác suất thống kê. Xe Civic MT có số lượng bán ra thua xa Civic AT bác ạ.
Dạo này em toàn thấy Civic AT gây tai nạn, vậy AT hay MT an toàn hơn?
p/s: Nói chung, bác nào muốn nhàn thân, hưởng thụ, nhất là các bác ở những thành phố đông dân như SG, HN thì cứ tin em mà vác AT về chạy đi. AT chỉ có 1 nhược điểm duy nhất là hơi tí tốn xăng hơn MT thôi, nhưng chả thành vấn đề lớn nếu các bác đã có xiền sắm 1 chiếc xe riêng
Thân!!!