RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Cháo các bác.
Ít tiền nên e quan niệm xe là phương tiện. Do vậy e bằng lòng cới MT.
Chạy xe AT rồi nên trong bụng vẫn thích AT, có bác nào bực bội chuyện gì đem cho e con AT e lấy đi liền (quên, phải đổ xăng trước đã).
Chạy MT e vẫn cứ phải học theo AT từ cách phanh xe theo kiểu có ABS đến điều khiển tốc độ theo kiểu hộp số tự động. Mệt. Nhưng mà quen rồi lại khoái.
Tóm lại là e Khoái chạy MT nhưng ngưỡng mộ AT (tiến bộ của loài người mà).
Cháo các bác.
Ít tiền nên e quan niệm xe là phương tiện. Do vậy e bằng lòng cới MT.
Chạy xe AT rồi nên trong bụng vẫn thích AT, có bác nào bực bội chuyện gì đem cho e con AT e lấy đi liền (quên, phải đổ xăng trước đã).
Chạy MT e vẫn cứ phải học theo AT từ cách phanh xe theo kiểu có ABS đến điều khiển tốc độ theo kiểu hộp số tự động. Mệt. Nhưng mà quen rồi lại khoái.
Tóm lại là e Khoái chạy MT nhưng ngưỡng mộ AT (tiến bộ của loài người mà).
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
- Phanh xe theo kiểu có ABS? Tức là phanh, nhả, phanh,nhả ... để tránh bị bó phanh, mất lái đúng không ạ? Đó đâu phải là kiểu của AT, mà là cách phanh xe trong trường hợp đường trơn trượt, đối với xe không có ABS. AT hay MT gì cũng vậy. Chú ý là nếu bác đã luyện được thói quen này khi đi xe không có ABS, mà chuyển sang xe có ABS thì lại phải làm ngược lại (đạp phanh thoải mái, hết sức nếu cần dừng khẩn cấp). Hệ thống ABS sẽ làm giúp bác việc phanh, nhả, phanh, nhả để đảm bảo xe không bị trượt.
- Thay đổi tốc độ theo kiểu hộp số tự động: Bó tay không hiểu bác định nói gì.
Không hiểu câu này của bác .Trích đoạn: pipo
Chạy MT e vẫn cứ phải học theo AT từ cách phanh xe theo kiểu có ABS đến điều khiển tốc độ theo kiểu hộp số tự động. Mệt. Nhưng mà quen rồi lại khoái.
- Phanh xe theo kiểu có ABS? Tức là phanh, nhả, phanh,nhả ... để tránh bị bó phanh, mất lái đúng không ạ? Đó đâu phải là kiểu của AT, mà là cách phanh xe trong trường hợp đường trơn trượt, đối với xe không có ABS. AT hay MT gì cũng vậy. Chú ý là nếu bác đã luyện được thói quen này khi đi xe không có ABS, mà chuyển sang xe có ABS thì lại phải làm ngược lại (đạp phanh thoải mái, hết sức nếu cần dừng khẩn cấp). Hệ thống ABS sẽ làm giúp bác việc phanh, nhả, phanh, nhả để đảm bảo xe không bị trượt.
- Thay đổi tốc độ theo kiểu hộp số tự động: Bó tay không hiểu bác định nói gì.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Dĩ nhiên khi lên xe mới thì phải dành ít thời gian để xem xét một tí (xe MT số cũng bố trí khác nhau mà), trừ trường hợp chôm xe, hay bị rượt . Số AT trên nguyên tắc là giống nhau hết:
Toyota Tarago chính là Previa của Úc phải không bác? Số của nó nằm ngay sau vô-lăng, đầu tiên là P, ép cần số về hướng người lái kéo xuống -> R, thêm một lần nữa -> N, thêm một cái nữa -> D, cứ để thế mà chạy, từ N -> R -> P phải bấm nút nhả khóa. Nhớ đạp thắng khi vô số và chú ý nhìn đèn báo số nữa là xong.
Mới cả cho em hỏi thêm chút, AT của các xe khác nhau cũng có vẻ khác nhau đúng không ạ? Vậy là trèo lên xe lạ là cũng phải mất một lúc tìm hiểu cách sử dụng AT ? Em sắp có dịp phải dùng một con Toyota Tarago mấy ngày, bác nào quen dùng AT của con Tarago chỉ giúp em với. Em cảm ơn các bác.
Dĩ nhiên khi lên xe mới thì phải dành ít thời gian để xem xét một tí (xe MT số cũng bố trí khác nhau mà), trừ trường hợp chôm xe, hay bị rượt . Số AT trên nguyên tắc là giống nhau hết:
tuy nhiên có xe bố trí cần số trên tay lái, xe khác thì cần số như MT, có xe thì khi vô số phải bấm thêm nút khóa, xe thì không. Đối với các xe có trang bị thêm tính năng chuyển số manual, xe thì chuyển số bằng chính cần số (Mondeo, Audi), xe thì chuyển số bằng nút bấm trên tay lái (BMW 7-series, SL55AMG), xe chuyển số kiểu F1 (BMW M6),.....trên cùng là đậu (P) rồi đến de (R) rồi đến mo (N) rồi đến chạy (D), rồi đến các số cưỡng bức
Toyota Tarago chính là Previa của Úc phải không bác? Số của nó nằm ngay sau vô-lăng, đầu tiên là P, ép cần số về hướng người lái kéo xuống -> R, thêm một lần nữa -> N, thêm một cái nữa -> D, cứ để thế mà chạy, từ N -> R -> P phải bấm nút nhả khóa. Nhớ đạp thắng khi vô số và chú ý nhìn đèn báo số nữa là xong.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Dân Mỹ thực dụng hơn, còn dân châu Âu thì bảo thủ hơn. Và dân Mỹ, Nhật giàu hơn => có tiền mua xe AT và mua xăng.
Vậy nếu bạn là người thực dụng, không bảo thủ và có đủ tiền thì nên mua xe AT!
(Đùa thôi, các bác thích MT đừng giận nhé)
Trích đoạn: profi
Xe AT, tiện lợi nhẹ nhàng trong sử dụng . Được người Mỹ, Nhật sử dụng nhiều, vì người ta chú trọng tiện nghi (chắc toàn là dân lười). Người châu Âu lại khoái MT hơn, vì do cách lái máu hơn, khoái tăng tốc và giảm tốc nhanh . Phong cách lái xe ở châu Âu và Mỹ khác nhau.
Dân Mỹ thực dụng hơn, còn dân châu Âu thì bảo thủ hơn. Và dân Mỹ, Nhật giàu hơn => có tiền mua xe AT và mua xăng.
Vậy nếu bạn là người thực dụng, không bảo thủ và có đủ tiền thì nên mua xe AT!
(Đùa thôi, các bác thích MT đừng giận nhé)
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Về việc nó là Previa hay không em ko rõ lắm, về vụ AT của nó em lại càng mờ tịt . Cảm ơn bác F430 nhiều. Bác lùng ở đâu được cái ảnh đẹp ghê, em mò mãi không thấy . Xem ảnh, không nhìn cái vô lăng có logo, thì ngỡ là một con Mẹc bác F430 nhỉ .Toyota Tarago chính là Previa của Úc phải không bác? Số của nó nằm ngay sau vô-lăng, đầu tiên là P, ép cần số về hướng người lái kéo xuống -> R, thêm một lần nữa -> N, thêm một cái nữa -> D, cứ để thế mà chạy, từ N -> R -> P phải bấm nút nhả khóa. Nhớ đạp thắng khi vô số và chú ý nhìn đèn báo số nữa là xong.
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Hì hì...
E phải mất ít thời gian mới quen được đó.toanco_k32
chuyển sang xe có ABS thì lại phải làm ngược lại
@toanco_k32: Chào bác, tại ngưỡng mộ AT thì e nói vậy chứ e cũng chả hiểu thì bác không hiểu là đúng rùi.- Thay đổi tốc độ theo kiểu hộp số tự động: Bó tay không hiểu bác định nói gì.
Hì hì...
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Đại loại là như thế này:
Trước kia tôi chạy cái MT, bây giờ chạy AT. Nếu bây giờ ai bảo tôi quay lại chạy MT, tôi nhất định bái bai...
Trừ khi, bây giờ cho tôi cái Ferrari MT thì chắc "chơi tạm" vậy
NguyenxOnline
Đại loại là như thế này:
Trước kia tôi chạy cái MT, bây giờ chạy AT. Nếu bây giờ ai bảo tôi quay lại chạy MT, tôi nhất định bái bai...
Trừ khi, bây giờ cho tôi cái Ferrari MT thì chắc "chơi tạm" vậy
NguyenxOnline
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
Đọc bài của các bác em cũng được mở rộng tầm mắt.. Cảm ơn các bác
Em cũng đang mê em Privia mà đang còn lưỡng lự vì cái AT. Ấn tượng đầu tiên về AT của em là chiếc Mec E380 của anh bạn mang từ Đức về. Chạy lên đến 40km/h em nó mới chịu sang số 2 và tới 60 mới lên số 3... chạy loanh quanh trong thành phố một buổi chiều ngót 2 chục lít xăng... ặc.. ặc..
Em hết hồn... Đấy là vào năm 1996 xăng mới có 5kVND/lit
Đến năm ngoái, em đi đám cưới ông anh thấy đón dâu bằng Camry 3.0 thấy ông tài đề-pa vọt lên từ chỗ đỗ lên một đoạn rồi dừng lại thấy ngọt ngào quá. Em nghĩ ông tài xế này chắc chạy xe hơi lâu năm, đầy mình kinh nghiệm nên mới ra côn (a-ma-za) ngọt như thế. Em liền ra bắt chuyện mới biết ổng lái xe tải mới được 1 năm và chuyển lái xe hơi mới đây. Tưởng ổng được trời ban năng khiếu lái xe, ai dè.... khi coi lại thì chiếc Camry 3.0 là xe AT. Mắc cười vì tự thấy mình lúa ... quê 1 cục bự.
Đúng thật là AT vẫn ngon hơn tuy nhiên hơi tốn kém.
Lật lại trang đầu topic này mới thấy MT và AT về công nghệ từ trước tới này thì không thay đổi mấy nhưng thị hiếu của các bác và cả em nữa, đã thay đổ ít nhiều các bác nhỉ...
Em cũng đang mê em Privia mà đang còn lưỡng lự vì cái AT. Ấn tượng đầu tiên về AT của em là chiếc Mec E380 của anh bạn mang từ Đức về. Chạy lên đến 40km/h em nó mới chịu sang số 2 và tới 60 mới lên số 3... chạy loanh quanh trong thành phố một buổi chiều ngót 2 chục lít xăng... ặc.. ặc..
Đến năm ngoái, em đi đám cưới ông anh thấy đón dâu bằng Camry 3.0 thấy ông tài đề-pa vọt lên từ chỗ đỗ lên một đoạn rồi dừng lại thấy ngọt ngào quá. Em nghĩ ông tài xế này chắc chạy xe hơi lâu năm, đầy mình kinh nghiệm nên mới ra côn (a-ma-za) ngọt như thế. Em liền ra bắt chuyện mới biết ổng lái xe tải mới được 1 năm và chuyển lái xe hơi mới đây. Tưởng ổng được trời ban năng khiếu lái xe, ai dè.... khi coi lại thì chiếc Camry 3.0 là xe AT. Mắc cười vì tự thấy mình lúa ... quê 1 cục bự.
Đúng thật là AT vẫn ngon hơn tuy nhiên hơi tốn kém.
Lật lại trang đầu topic này mới thấy MT và AT về công nghệ từ trước tới này thì không thay đổi mấy nhưng thị hiếu của các bác và cả em nữa, đã thay đổ ít nhiều các bác nhỉ...
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?
xưa nay người ta hay quan niệm AT kém so với MT 2 thứ:
1- Hao xăng: đường trường không đúng, em đã thử chuyến xuyên Việt trên Mondeo (chạy ~ 80k km) trung bình 8,2lit/100km và Focus S 2.0 đi Nha Trang là 7,9lit/100km, trong TPtrung bình Focus chạy 12-13lit/100km, liệu hao hơn MT bao nhiêu? bật máy lạnh 100% thời gian sử dụng
2- Hộp số không bền: chờ đến khi biết độ bền của hộp số thì các món khác hỏng trước mất rồi, thì MT cũng thế, chưa kể MT chạy "tiết kiệm" kiểu taxi thì còn mau tèo hơn AT, với AT (dù có chế độ M +- đi nữa) cũng không bao giờ bị ép số lớn chạy tốc độ thấp (xe tự về) không bao giờ thấy 1 chiếc AT sau khi vào cua tăng tốc ho khù khụ như MT của taxi
...chứ chả ai nói AT nguy hiểm hơn MT, việc leo lề 20cm mà sợ mớm ga đạp phanh không kịp thì chỉ có dân mới lái, hoặc người ta có thể dùng tay giữ phanh tay, không có trò chân trái giữ phanh đâu nhá, thử hỏi với MT đi lúc kẹt xe phải kềm côn chân trái, phanh chân phải, còn AT chỉ việc buông phanh hay đạp phanh thì cái nào an toàn? ...và em hỏi câu này, ở Úc chia ra 2 loại bằng lái rõ rệt là AT và MT, người có bằng MT đc phép lái AT còn ngược lại thì không, vậy hà cớ là làm sao???
xưa nay người ta hay quan niệm AT kém so với MT 2 thứ:
1- Hao xăng: đường trường không đúng, em đã thử chuyến xuyên Việt trên Mondeo (chạy ~ 80k km) trung bình 8,2lit/100km và Focus S 2.0 đi Nha Trang là 7,9lit/100km, trong TPtrung bình Focus chạy 12-13lit/100km, liệu hao hơn MT bao nhiêu? bật máy lạnh 100% thời gian sử dụng
2- Hộp số không bền: chờ đến khi biết độ bền của hộp số thì các món khác hỏng trước mất rồi, thì MT cũng thế, chưa kể MT chạy "tiết kiệm" kiểu taxi thì còn mau tèo hơn AT, với AT (dù có chế độ M +- đi nữa) cũng không bao giờ bị ép số lớn chạy tốc độ thấp (xe tự về) không bao giờ thấy 1 chiếc AT sau khi vào cua tăng tốc ho khù khụ như MT của taxi
...chứ chả ai nói AT nguy hiểm hơn MT, việc leo lề 20cm mà sợ mớm ga đạp phanh không kịp thì chỉ có dân mới lái, hoặc người ta có thể dùng tay giữ phanh tay, không có trò chân trái giữ phanh đâu nhá, thử hỏi với MT đi lúc kẹt xe phải kềm côn chân trái, phanh chân phải, còn AT chỉ việc buông phanh hay đạp phanh thì cái nào an toàn? ...và em hỏi câu này, ở Úc chia ra 2 loại bằng lái rõ rệt là AT và MT, người có bằng MT đc phép lái AT còn ngược lại thì không, vậy hà cớ là làm sao???