Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Dù sao đi nữa em cũng phải thử xe AT một thời gian như bác "Đè" nói xem tính năng sử dụng thế nào. Từ xưa đến nay là em chúa ghét đi xe tự động kể cả mui trần
Hoá ra bác lên án AT kịch liệt nhất lại chính là bác chưa bao giờ đi xe số AT !
24.gif

Bác làm em nhớ 1 cậu em họ ở Hóc Môn, ngày xưa ( cũng lâu lắm rồi !), trong lần đầu tiên về SG chơi, cậu ấy được em hỏi là thích ăn kem không để em dắt đi, vốn hay "Sĩ" nên cậu ấy bảo " Kem dở ẹc có gì mà ăn, ở nhà em ăn không hết toàn phải đem ... phơi khô...!" :D
 
Hạng C
23/5/05
539
148
43
52
Saigon
www.tuoitre.com.vn
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Automatic
1.Bác phải lên bờ hè vuông cạnh cao khoảng 20cm, bác không có một centimet nào để lấy đà hoặc lên từng bánh. Lúc đó bác thấy côn chân là rất lợi thế.
2. Bác bị tắc đường chỗ ngập nước sâu, bác phải ga lớn nhưng đi lại rất chậm, bác có làm được với xe AT không?
Cả 2 cái đó đều làm được với xe AT bác ạ ! :D
Nếu đi bằng AT trong trường hợp đó, nghiêm túc, ta phải dùng chân trái kềm thắng hay sao?
Tôi cũng nghĩ là đi AT thì sung sướng hơn nhưng thật sự là đi MT vào xử lý những chỗ phức tạp tôi thấy an toàn và yên tâm hơn, chẳng hạn lúc dze xe vảo sân nhà ở một cua gắt, hẹp lại hơi lên dốc. Lúc đó tôi sẽ tự tin hơn khi mình được điều khiển căn chỉnh mọi thứ (MT) chứ ko phải hệ thống tự động quyết định (AT).
Vụ chủ động đi số thấp + và - gì đó, hôm này sang PMH chỉ dùm tôi cái nhá :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

mxminh
MT chắc chắn sẽ khác! Hồi trước, khi tôi mới biết lái, chuyện lỡ chân hay luống cuống cứ đạp ga thay vì phanh là bình thường nhưng nhờ có chân côn lúc nào cũng dí sát nên xe chỉ gầm lên mà tốc độ không thay đổi.
Trường hợp bác Em Xờ Mình sao giống a bạn tôi thế, chỉ khác thời điểm thôi. Chuyện bác lâu rồi còn chuyện này mới xảy ra tối chủ nhật. Sau chầu sương sương a bạn về trước trả bài, đánh xe ra thấy lù lù cái xe bắp luộc thế là đạp côn, đạp ga ầm ĩ. May mà nhờ đó tỉnh hẳn rượu nên đạp thắng tắt máy, xuống xe đứng thở.
À còn cái vụ AT, cơ quan e có bác thâm niên đầu 2 rồi, lái đủ loại xe cả MT và AT.
Thế mà hôm rồi nhận xe Mẹc mới bị trầy đít đấy. Chả là con xe này xịn quá bác quên, thả ga đột ngột nó có chức năng gần như phanh đứng, nghe rầm, rầm, rầm... ngoái lại thấy 3 chú xe máy húc đít mình rồi. May là đi không nhanh và chỉ bị xe máy hun phải thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Automatic

Hoá ra bác lên án AT kịch liệt nhất lại chính là bác chưa bao giờ đi xe số AT !
24.gif

Bác làm em nhớ 1 cậu em họ ở Hóc Môn, ngày xưa ( cũng lâu lắm rồi !), trong lần đầu tiên về SG chơi, cậu ấy được em hỏi là thích ăn kem không để em dắt đi, vốn hay "Sĩ" nên cậu ấy bảo " Kem dở ẹc có gì mà ăn, ở nhà em ăn không hết toàn phải đem ... phơi khô...!" :D
Như vậy là em quan liêu quá, xin nhận khuyết điểm:D
Xe tôi số AT 4 số, có D, S và L ngoài ra có chế độ HOLD khi để ở S bấm HOLD thì ga thoải mái xe chỉ ở số 2 (lội nước, leo vỉa hè...). nếu muốn giữ ở số 1 thì đặt ở L và nhấn HOLD...
Em cư nghĩ là AT chỉ có tiến, lùi và ga, phanh thôi chứ nó có 4 option như vậy thì không tự động hoàn toàn bác nhẩy:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/9/05
104
0
0
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Hoặc là bác chưa đi xe AT hoặc không đọc hướng dẫn sử dụng. Xe tôi số AT 4 số, có D, S và L ngoài ra có chế độ HOLD khi để ở S bấm HOLD thì ga thoải mái xe chỉ ở số 2 (lội nước, leo vỉa hè...). nếu muốn giữ ở số 1 thì đặt ở L và nhấn HOLD...
Thú thật với các bác là em cũng chưa được lái xe đời mới lần nào nên em, cũng giống bác Rebel, là tưởng cái xe AT chỉ có mấy chế tiến, lùi, đỗ, leo hoặc xuống dốc và over-drive, thả cần ở vị trí nào thì đi đúng như thế. Nhưng hóa ra là AT bây giờ được phát triển quá rồi, trong khi MT vẫn thế. MT bây giờ được mỗi cái là chân côn nhẹ hơn chút, cần số ngắn hơn và khoảng cách vào số cũng ngắn hơn (ý em là đẩy tay chỉ tầm 3-5cm là vào số rồi), còn xe càng cũ thì càng đẩy dài (chắc Uatz phải đẩy cái đầu cần số đến 15cm ấy chứ).
Tuy nhiên em vẫn chưa biết với AT của Premacy ở chỗ liệu khi ấn HOLD, xe có nhích từ từ từng cm một không (điều này chắc các bác cũng thấy rất quan trọng khi leo vỉa hè hoặc lùi ngược dốc khi xe tải nặng) bất kể khi bác nhấn chân ga nhiều hay ít? Nếu AT cũng làm được như vậy thì em nghĩ MT chắc chỉ còn dành cho ai thích... dùng tất cả các chân khi lái xe thôi :D:D:D.
Mới cả cho em hỏi thêm chút, AT của các xe khác nhau cũng có vẻ khác nhau đúng không ạ? Vậy là trèo lên xe lạ là cũng phải mất một lúc tìm hiểu cách sử dụng AT :(? Em sắp có dịp phải dùng một con Toyota Tarago mấy ngày, bác nào quen dùng AT của con Tarago chỉ giúp em với. Em cảm ơn các bác.
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

hehe...nhíc từng tí hay không là do phối hợp chân ga, chân phanh của bác chứ, lái AT nó phê lắm, hai tay thoải con gà mái, muốn nàm j cũng được :D
ơ mà các bác chỉ trích AT nhiều thế nhỉ...đàn ông?..hehe bác phải nói là thể thao, còn chuyện đàn ông thì AT và MT đâu có liên quan j. nó phải là MT-Thể thao; AT-tiện dụng :D.
Hôm trước em có đi xe MT - Camry...trời lúc tắc đường mà cái chân côn của em nó nặng như khúc gỗ, lúc đấy nhớ em vợ AT của mình thế không biết :D, AT của vợ em có chế độ P, dừng tạm thời hay lém, tắc đường chuyển sang nó tiện hơn là kéo phanh tay và về mo. 2 động tác và 1 động tác. Rõ ràng là AT tiện dụng hơn rất nhiều, còn bác nào thích thể thao thì nên đi MT :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/7/05
140
1
18
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

;)theo tôi thì bàn thì cứ bàn chứ xe At bao giờ cùng đắt hơn Mt vì ràng bộ số của nó cũng dat hon 4k rồi nhũng vẫn có nguời mua. mỗi Người một quan điểm, tất nhiên đỡ tiền (MT) kể cả xăng thì mỏi tay+chân nhất là đi trong nội thị có đèn xanh đỏ nhiều như quân nguyên. chứ còn về độ an toàn là như nhau cả thôi, chứ các bác nói thế hoá ra các bác chơi xe cổ vừa bánh tốn vừa đi chậm nhưng đổi lại được cái sướng. vậy là đi AT cũng được cái sướng (tất nhiên kèm theo cái khổ rồi):mad::D
 
MZP
Hạng B2
9/5/04
341
1
0
46
Hanoi, Vietnam
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Ý bác SUV là xăng ấy hả. Em cũng chỉ nghe nói là nó tốn hơn, nhưng thống kê rồi, có người đi nhiều đi ít, do cách đi nhiều. Còn em đi Pre 2.0 AT thì trung bình là 9,5l trong TP bật điều hòa, TB chở 2 người. Vậy là có tốn hơn đúng không :D
 
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: Ikea
Mới cả cho em hỏi thêm chút, AT của các xe khác nhau cũng có vẻ khác nhau đúng không ạ? Vậy là trèo lên xe lạ là cũng phải mất một lúc tìm hiểu cách sử dụng AT :(? Em sắp có dịp phải dùng một con Toyota Tarago mấy ngày, bác nào quen dùng AT của con Tarago chỉ giúp em với. Em cảm ơn các bác.
mặc dù chả có sờ tan đợt nào cho hộp số của các hãng xe cả nhưng hộp số tự động lại được chế tạo trên 1 nguyên lý ngay từ khi nó được ra đời (đâu như những năm 50 bởi Ford) nên cách bố trí vị trí của các số trên hộp số xe AT ở các xe khác nhau là gần như giống nhau hoàn toàn...trên cùng là đậu (P) rồi đến de (R) rồi đến mo (N) rồi đến chạy (D), rồi đến các số cưỡng bức (có thể là số như 2, 1 hay có thể là chữ như S, L)...:D...nhấn HOLD để hộp số ko chuyển số khi động cơ đạt đến 1 vòng tua nhất định nên nếu bác đạp thắng đủ mạnh và tay nhấn HOLD thì xe cũng chả tiến hay lùi, người lại cần số mà để ở bất kỳ vị trí nào chừ P và N, máy nổ, tay ko cần ấn HOLD thì xe vẫn có thể chuyển động được...hé...hé...:D