Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Nếu chỉ bàn về vấn đề an toàn thì AT ít phải điều khiển hơn MT do đó an toàn hơn. Chạy MT không thể vừa leo dốc vừa dậm chân, đập tay theo nhạc được. Nếu lạm dụng quá thì AT có thể trở nên không an toàn. Cái tay phải không cần sang số nên không biết làm gì...:D
 
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: 2snguyen

Nếu chỉ bàn về vấn đề an toàn thì AT ít phải điều khiển hơn MT do đó an toàn hơn. Chạy MT không thể vừa leo dốc vừa dậm chân, đập tay theo nhạc được. Nếu lạm dụng quá thì AT có thể trở nên không an toàn. Cái tay phải không cần sang số nên không biết làm gì...:D

AT thì tiện hơn, cái đó thì khỏi bàn cãi. Còn an toàn hơn toàn là các ý kiến rất chủ quan, cảm tính của các bác thôi.
Về chuyện như bác 2s nói, thì tôi đang đi xe MT nhé, đường tắc nhé, vẫn ung dung một tay vừa cần số vừa vô lăng, một tay gõ nhịp theo nhạc, cảm thấy vô tư, và không hề thấy MT mất an toàn ở chỗ nào cả. Còn AT, nếu các bác nhớ mấy vụ nhầm chân phanh với chân ga, mới thấy sự nguy hiểm của AT. Với xe AT, nhầm lẫn như vậy sẽ thu được một cú đề pa cực kỳ ngoạn mục, có thể bánh xe còn bốc khói nữa ấy chứ. Còn với xe MT, nhầm lẫn như vậy thì khả năng lớn nhất là xe chết máy, còn để nó chồm lên, lao đi với tất cả sức mạnh của động cơ, thì đòi hỏi chân côn và chân ga phối hợp với nhau cực kỳ nhuần nhuyễn. Vậy thì trong trường hợp này, xe nào an toàn hơn xe nào?
Túm lại là, theo tôi, AT và MT an toàn (hay mất an toàn) như nhau, phụ thuộc vào việc lái xe có biết điều khiển xe hay không. Việc AT hay MT liên quan đến an toàn theo tôi là không trực tiếp, và chỉ có các số liệu thống kê mới chỉ ra được chuyện này. Tiếc là tôi không thấy trên Internet chỗ nào cung cấp cả. Mấy site cung cấp các số liệu thống kê phân chia rất rõ tỷ lệ tai nạn theo loại xe, theo tuổi người lái, theo điều kiện đường sá ... mà không cung cấp tỷ lệ phân theo kiểu hộp số. Hay là họ cũng không thấy sự khác biệt nào nên không cung cấp?
 
Last edited by a moderator:
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Đúng rồi, an toàn hay không là do người lái, không phải do hộp số.
Còn so sánh MT với AT thì AT hơn, cái này quá rõ ràng rồi, công nghệ mới, chi phí chê staọ đắt hơn, được nhiều hãng xe lựa chọn đưa vào đa số sản phẩm của mình (ở thời điểm này AT phổ biến hơn MT nhiều, trừ VIỆT NAM vì yếu tố giá thnàh). Chỉ bấy nhiêu đấy thôi là đủ kết luận được rồi.
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

sozi các bác tôi thêm một ý nữa là AT được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.
 
Hạng F
14/9/04
9.907
28.692
113
Q3
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Nhưng MT ' đàn ông' hơn các bác nhẩy ? Sorry lạc đề tí !!!
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: toanco_k32
....thì tôi đang đi xe MT nhé, đường tắc nhé, vẫn ung dung một tay vừa cần số vừa vô lăng, một tay gõ nhịp theo nhạc, cảm thấy vô tư, và không hề thấy MT mất an toàn ở chỗ nào cả.
Đọc đọan trên của bác,là đã hiểu bác đi an toàn thế nào rồi!
smiley29.gif
smiley29.gif
smiley29.gif
tongue4.gif

Trích đoạn: 2snguyen
. Cái tay phải không cần sang số nên không biết làm gì...:D
"Bóp còi"!:D:D:D
 
Hạng B2
29/3/05
108
0
16
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Tôi nghĩ an toàn hay không là do người lái xe thôi, không cứ AT hay MT. Riêng cá nhân tôi đi đường đồi núi thì thích chạy MT hơn vì cảm nhận rõ vòng tua của động cơ và cảm giác sướng hơn chạy AT.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

Trích đoạn: toanco_k32

Còn AT, nếu các bác nhớ mấy vụ nhầm chân phanh với chân ga, mới thấy sự nguy hiểm của AT. Với xe AT, nhầm lẫn như vậy sẽ thu được một cú đề pa cực kỳ ngoạn mục, có thể bánh xe còn bốc khói nữa ấy chứ.
Những thứ khác tôi đồng ý với bác riêng chuyện này thì tôi nghĩ là bác nhớ , nhưng nhớ nhầm. Vì các tác giả đều là lần đầu tiên hoặc là để cho longleg cầm lái cầm lái mới bị như vậy !:D
 
RE: AT vs. MT, cái nào an toàn hơn?

em thì thấy mấy quả nhầm chân phanh - chân ga toàn là từ xe MT mà ra đấy chứ?(và rất nhiều vụ là do longleg cầm lái) còn theo em thì xe AT không thể nào nhầm được (vì chỉ phải sử dụng một chân thôi - thường người ta chỉ dễ bị loạn ... chân khi phải phối hợp hai chân mà thôi - còn phối hợp "3 chân" thì lại tuyệt đối hkông bao giờ nhầm:D )

thêm nữa là xe AT ấn nhầm chân phanh thì cũng không bao giờ vọt ngay cả, bao giờ nó cũng chừa một khỏang thời gian (dù rất nhỏ) rồi mới vọt. Em nghĩ cái này thuộc về công nghệ, cũng như xe máy tay ga vậy.

em hoàn toàn đồng ý với các bác là an toàn hay không phụ thuộc vào người lái chứ chưa chắc phụ thuộc vào xe;) - nhưng rõ ràng là xe AT nhàn hơn MT nhiều, nhất là ở Việt Nam mình, một phần nào đó thì từ cái chuyện nhàn hơn này cũng òó thể nói xe AT an toàn hơn MT một chút.