1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Xe em cũng đã từng xém bị Luppê một lần nhưng Kim nhiệt vẫn nằm mức trung bình.
Em đang chạy qua cầu Bình điền, cảm giác chân côn rung lạ lạ, mở cửa sổ ra nghe tiếng cộc cộc cộc vọng vào tai từ những xe kế bên. Đoạn này đông xe quá em cố lại đến bánh mì Minh tâm. Mở nắp capo thì có tý khói bốc lên, quan sát thấy có 1 ống nứt ở giữa thân, xì nước ra, gọi gara lại thì các anh nói đây là ống Dàn nóng, giết nó luôn cũng được nhưng em kêu thay ống khác, thiệt hại 600k
Ống nước sưởi? Nếu thế nó vẫn để đi trời mưa hay sương mù chứ bác.
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Ống nước sưởi? Nếu thế nó vẫn để đi trời mưa hay sương mù chứ bác.
Đúng vậy bác Trường, nên em mới kêu thợ thay ống khác chứ không bỏ luôn đó bác! Với lại đi trời mưa lạnh lắm nếu không có dàn nóng
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Ống nước sưởi? Nếu thế nó vẫn để đi trời mưa hay sương mù chứ bác.
Vấn đề ở đây là tại sao kim nhiệt không lên mà chỉ nằm tại mức an toàn không "nhúc nhích"?
Em tưởng chỉ mỗi xe em, vậy là có thể rẩ nhiều xe Zinger bị lỗi này!
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vấn đề ở đây là tại sao kim nhiệt không lên mà chỉ nằm tại mức an toàn không "nhúc nhích"?
Em tưởng chỉ mỗi xe em, vậy là có thể rẩ nhiều xe Zinger bị lỗi này!
nhiệt truyền đến cảm biến từ nước và từ thân của bơm và cảm biến.
Muốn biết chính xác hoạt động của nó thì tháo hẳn cảm biến khỏi hẳn bơm và kiểm tra, hay mở công tắc điện, nhưng không nổ máy.
Cấu trúc này mọi xe đều dùng, nên nếu nó bị thì đều triệu chứng giống nhau.
Nước nguội>nước nóng lên (kim nhiệt chỉ lên)> mất nước.
Lúc mất nước, cảm biến vẫn không nguội đi vì nó nhận nhiệt từ thân và hơi nóng trong két nước lúc đó, không có một nguồn lạnh nào để cảm biến giảm nhiệt độ (nếu còn nước làm mát nguội dần khi tắt máy thì cảm biến sẽ giảm).
Cái này kiểm tra quan sát rất dể mà không tốn kém hay hư hỏng gì.
 
Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
nhiệt truyền đến cảm biến từ nước và từ thân của bơm và cảm biến.
Muốn biết chính xác hoạt động của nó thì tháo hẳn cảm biến khỏi hẳn bơm và kiểm tra, hay mở công tắc điện, nhưng không nổ máy.
Cấu trúc này mọi xe đều dùng, nên nếu nó bị thì đều triệu chứng giống nhau.
Nước nguội>nước nóng lên (kim nhiệt chỉ lên)> mất nước.
Lúc mất nước, cảm biến vẫn không nguội đi vì nó nhận nhiệt từ thân và hơi nóng trong két nước lúc đó, không có một nguồn lạnh nào để cảm biến giảm nhiệt độ (nếu còn nước làm mát nguội dần khi tắt máy thì cảm biến sẽ giảm).
Cái này kiểm tra quan sát rất dể mà không tốn kém hay hư hỏng gì.
Có lẽ mỗi tài xế không nên chủ quan chỉ dựa vào Kim báo nhiệt độ này. Trước khi xuất phát nên kiểm tra nước+nhớt kỹ lưỡng rồi hãy đi.
Trên đường đi nếu có cảm giác lạ từ động cơ thì nên ngừng lại kiểm tra ngay!
 
  • Like
Reactions: truong195
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Bệnh thủng két nước, bể ống..dẫn đến tình trạng trên là bệnh chung của mọi loại xe, nên việc kiểm tra áp suất hệ thống làm mát rất cần thiết, Bác.
Các xe có tuổi nên kiểm tra ít nhất một năm một lần, và mình dể dàng tự làm được với cái bơm 200k 1kg5.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
em mới thay giảm sóc sau, cái giảm sóc cũ k biết còn xài đc không? bác nào lấy em mang về nhé. Xe em vẫn đang trên hồng hà. Chiều em ra lấy về.
Mình đang giữ hai nhúng của bác dang_t, có bác nào làm thử vụ này không? :)
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng B2
7/4/14
128
72
28
hôm nay em đi bảo dưỡng xe thì 1 ktv của hãng khuyên không nên thay nước làm mát của hãng cho zinger vì nó không phù hợp với vật liệu máy zinger mà nên dùng loại total turbocool ready mix. Bác @truong195 cho ý kiến về vụ này giúp em mở mang kiến thức với.