bạn có thể cho thêm thông tin cụ thể về chí phí bảo dưỡng của 2 loại động cơ xăng và dầu không? cụ thể là Fortuner. TksBảo dưỡng dầu mắc hơn!
Nhưng mà đi nhiều thì dầu ít tiền hơn thật
- Tags
- santa fe
Chủ đề này nhiều topic lắm rồi, hầu như năm nào cũng nhai lại. Nhưng chưa bao giờ có kết cục. Dự là sẽ còn những chương tiếp theo.Giờ vẫn còn người phán San/Sò có mùi bên trong xe nhỉ, trong đầu mấy bác vẫn tưởng tượng lái công nông thời 20 năm trước à.
Trong khi đó động cơ dầu mấy ổng nói mùi dầu trong cabin em nghĩ mấy ổng kéo ống xã xịt vào cabin thay cho hút shisha nên mới có mùi trong cabin.
Anh đi xe gì? Tháng đi nhiêu km? Đã từng đi 2 chiếc 1 xăng 1 dầu cùng điều kiện cùng quãng đường trên 3000km/tháng trong vài năm chưa?Sao nhiều bạn đi ô tô hơn tỷ bạc mà trong đầu lúc nào cũng lăn tăn chuyện chênh lệch nhiên liệu nhỉ? Quan trọng khi đi ô tô mang lại lợi ích cho mình và gia đình. Chuyện không bắt buộc nhưng máy dầu nó ô nhiễm khí thải rất lớn, nhất hợp chất lưu huỳnh. Xe để trong nhà mà dùng máy dầu thì sức khoẻ cả gia đình bị ảnh hưởng. Cứ nghĩ tiết kiệm được mấy đồng, nhưng tiền chữa bệnh có khi mắc hơn tiền mua xe.
ủa, chứ ko phải máy xăng bốc hơn hả A (khi còn mới)Nếu bác mua bản dầu chỉ để tiết kiệm thì giải tán nhé
Còn muốn trải nghiệm độ bốc khi đề pa của máy dầu thì chơi
và em thăc mac xíu
nghe đồn : máy dầu càng đi càng khỏe, máy xăng ngược lại , càng lâu năm càng ì
mong mí A thông não giúp
Đây là so máy dầu của santafe và máy xăng của santafeủa, chứ ko phải máy xăng bốc hơn hả A (khi còn mới)
và em thăc mac xíu
nghe đồn : máy dầu càng đi càng khỏe, máy xăng ngược lại , càng lâu năm càng ì
mong mí A thông não giúp
Thì chắc chắn b sẽ thấy máy dầu bốc hơn nhiều
Máy xăng: 178HP 232nm
Máy dầu: 200HP 440nm
B nghĩ với thông số trên máy xăng khỏe đc hơn ko?
Chỉnh sửa cuối:
Cùng một máy, có thể là depart xe xăng hơn, nhưng độ bền, độ dẻo dai, sức kéo của xe dầu hơn xe xăng, (có thể bị độ trể) được khắc phục bằng bi-turbo hay twin-turbo (turbo đầu để khắc phục độ trể, turbo 2 thì trên đường trường) do đó xe dầu luôn thắng thế nếu đi xe, kéo , đường trường, khắt nghiệt. Còn xe xăng lợi điểm đi ngắn, ít.ủa, chứ ko phải máy xăng bốc hơn hả A (khi còn mới)
và em thăc mac xíu
nghe đồn : máy dầu càng đi càng khỏe, máy xăng ngược lại , càng lâu năm càng ì
mong mí A thông não giúp
Do đó máy của diesel (dầu) sẽ cối hơn máy xăng .... Thân bạn !
Sao nhiều bạn đi ô tô hơn tỷ bạc mà trong đầu lúc nào cũng lăn tăn chuyện chênh lệch nhiên liệu nhỉ? Quan trọng khi đi ô tô mang lại lợi ích cho mình và gia đình. Chuyện không bắt buộc nhưng máy dầu nó ô nhiễm khí thải rất lớn, nhất hợp chất lưu huỳnh. Xe để trong nhà mà dùng máy dầu thì sức khoẻ cả gia đình bị ảnh hưởng. Cứ nghĩ tiết kiệm được mấy đồng, nhưng tiền chữa bệnh có khi mắc hơn tiền mua xe.
Tiền đổ mồ hôi, sôi con mắt kiếm ra thì món đồ có vài trăm cũng phải trả giá chứ nói tới chiếc xe trên tỏi. Chỉ có mấy anh tiền từ trên trời rơi xuống mới không quan tâm a, b, c, d.... thôi bác.
Còn máy dầu đời mới cũng đạt chuẩn khí thải, nhiều khi còn tốt hơn mấy anh hiện vẫn đang xài máy xăng EURO 2.
Còn máy dầu đời mới cũng đạt chuẩn khí thải, nhiều khi còn tốt hơn mấy anh hiện vẫn đang xài máy xăng EURO 2.
Để có cái nhìn tổng thể nên thêm thông tin số tiền bảo dưỡng tại từng mốc km, và số tiền ban đầu bỏ ra khi mua xe. Ngoài ra xét thêm yếu tố số km đi hàng tháng ít hay nhiều (đi 10k km trong 6 tháng khác hẳn đi trong 1 năm).View attachment 2502478
*Ảnh minh họa
Bỏ hơn trăm triệu mua bản dầu và lợi ích so với bản xăng?
Bảng so sánh về chi phí nhiêu liệu cho san dầu và xăng bên hội SantaFe
View attachment 2499207
www.facebook.com
View attachment 2502479
Mấy anh thấy sao?
Mình cũng từng lăn tăn xăng dầu, rồi tính ra 1 tháng chỉ đi tầm 1000km, xe xăng tốn hơn tầm 2tr tiền xăng, đi gia đình không kinh doanh, xe để trong nhà => thế là quyết định xăng
Bác đi máy dầu đời nào mà bảo không bốc vậy? còn vụ sedan không có máy dầu là do VN ko nhập về, còn bên EU chạy đầy.Mua xăng dầu là tùy muc đích và loại xe các bác sử dụng thôi. Máy dầu tiết kiệm hơn, moment lớn hơn nhưng không bốc. Vậy nếu xe xác nặng, đi nhiều thì chọn máy dầu là hợp lý, hiệu quả ví dụ như SUV. Fotuner, everest..hay pick up cũng ok. Còn CUV, sedan nên chọn máy xăng vi trọng lượng nhẹ hơn và cảm giác lái tôt, đi máy dầu không tiết kiệm hơn bao nhiêu mà mất cảm giác lái. Tất nhiên không nói tới xe thương mại.