Hạng D
13/1/11
2.425
38.800
113
À, còn vụ trễ nãi cv í.

Cái gì cần gấp hay có dateline mà a chịu mua ol là em phục anh sát đất luôn í.

Cái khâu vận chuyển là cái khâu hay gặp bất khả kháng nhất ấy. Vậy mà anh tin tưởng 100%, ko có sự cố xảy ra à? Mà hàng cần gấp lại mua ol? Vớ vỉn hết sức!

:D
Haizzz mợ lại kg hiểu ý mình
Những cái mình mua chắc chắn kg phải đồ gấp
Nhưng nếu mình kg kiểm tra liền mà để đó, tới lúc cần mới mở ra như mợ thì nó sẽ là vấn đề
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Haizzzz
Đã nói cuộc sống nó vậy rồi
nếu muốn benefits good thì ai lại đi làm shiper
đã làm shiper thì pahir chấp nhận
mình chả bao giờ làm khó shiper cả, đôi khi mình kg lấy tiền thối nữa
trong khi Shiper cắt hàng ra thì mình móc bóp lấy tiền, có mất thời gian gì đâu

Mình cũng nói nhiều rồi
Đã gặp bọn đểu thì nó kiếm đủ thứ chuyện chứ riêng gì cái chuyện yêu cầu coi hàng
Còn người đàng hoàng khi đã thấy hàng đúng yêu cầu là họ thanh toán thôi
mấy bác cứ thanh minh thanh nga mệt ghê
Ơ, lại không hiểu mà cứ còn cãi lẻo lẻo là dư lào nhể!

Shipper không chấp nhận thì lấy đâu ra ngừ vạn chuyển cho mí anh. Đọc kỹ lại dùm e cái đi. Tiền nhiu đó thì trình tui cũng nhiu đó, ps gì túi méo giải quyết nổi đâu, có lôi tui vô giải quyết thì cũng mất rất nhiều thời gian và công sức của các bên.

Đấy! Các anh cứ chọn chuyện dễ mà làm. Lại cứ thích quàng bụi rậm.
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Haizzz mợ lại kg hiểu ý mình
Những cái mình mua chắc chắn kg phải đồ gấp
Nhưng nếu mình kg kiểm tra liền mà để đó, tới lúc cần mới mở ra như mợ thì nó sẽ là vấn đề
Vần đề gì là do input của anh thôi. Dùng cái đầu của mình để xử lý input sao cho mình đỡ mất thời gian nhất, nhất là ba cái chuyện vớ vẩn vụn vặt không đâu với đâu.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.889
113
Nghĩ cái gì mà nghĩ. Em điên cái đầu rồi mới ra chính sách độc lập shipper chứ nghĩ hồi nào.

Đến sếp trực tiếp quản lý họ còn bó tay nữa thì đâu tới phiên mình

Cái gì cũng có cái giá của nó thôi. Shipper lương tháng bao nhiu anh biết ko? Áp lực về mật độ và tốc độ giao hàng từ chủ đưa ra như nào anh biết không? Anh có bao giờ nói chuyện với các em đó chưa? Nên, các em í phải chạy như ma đuổi như các bác tài xe bus ấy cho kịp chỉ tiêu. Nhiều lúc còn ko kịp nhìn mặt khách nữa chứ đừng nói đứng chờ mở hộp check hàng.

Thu nhập nhận đc so với công sức bỏ ra theo yêu cầu củ chủ, của người mua hàng, của ng bán. Một cổ tận mấy tròng mà thu nhập nhận đc thì bèo bọt nên dù lao động có trình độ thấp thôi họ cũng nhảy việc liên tục. Em nào lanh tí là làm riêng, cái đạm trụ đc lâu thì toàn chậm chạm, đâu đủ trình đủ gq rắc rối phát sinh với khách. Có nhiều tình huống dở khóc dở cười mà nó phải gọi về hỏi ý kiến cấp trên tận cả tiếng đồng hồ qua điện thoại.

Tất cả các điểm yếu trên đều khắc phục đc hết bằng cách tuyển đội shipper có trình độ hơn. Nhưng chi phí bỏ ra tăng gấp 2-3 lần. Anh so vớ chi phí sàng lọc 2 đầu: ng bán và khách. Cái nào có lợi hơn? Việc sàng lọc này nó còn có một cáu lợi về đường dài quan trọng là, tạo môi trường sạch cho tmđt
Không phải vấn đề ở tuyển shipper
Mà thôi, Ola không biết rồi
Nó thuộc về công nghệ, Ola thì không rành công nghệ
Những công ty như FB dùng công nghệ để đối phó tk ảo, vi phạm
Với online biz cũng có cái gọi là fraught detection and prevention, phải có chất xám vô, chứ không phải lười rồi nghĩ ra đủ thứ policy thời đồ đá
Anh cũng chả hơi đâu nói giải pháp nữa
Stop nhé
 
Hạng C
13/4/15
980
91.287
93
TMĐT của VN sẽ là đỉnh của nhọn vì cho khách hàng kiểm tra hàng từ tay shipper.
Còn bọn Mẽo thì sớm muộn gì cũng phá sản, khi thằng FedEx hay USPS nó méo cho kiểm hàng, có khi còn quăng đó không cho ký nhận luôn.
Phải không chị Ộp La ơi :D
 
Hạng D
13/1/11
2.425
38.800
113
TMĐT của VN sẽ là đỉnh của nhọn vì cho khách hàng kiểm tra hàng từ tay shipper.
Còn bọn Mẽo thì sớm muộn gì cũng phá sản, khi thằng FedEx hay USPS nó méo cho kiểm hàng, có khi còn quăng đó không cho ký nhận luôn.
Phải không chị Ộp La ơi :D
Bác đừng bao giờ so sánh vn với nước khác
nó khập khểnh lắm
 
Hạng D
25/11/07
2.122
67.143
113
Viện Nghiên Cứu
Em tưởng giờ phải như amazon hết rồi chứ nhỉ.
Nhà em giờ toàn mua tiki, thanh toán thẻ, nhận hàng vứt vào trong cốp xe, cũng chẳng mở ra kiểm tra luôn.
Các anh cứ hô hào là phải phát triển thương mại điện tử, mà thiếu niềm tin như vậy làm sao cất cánh :D
Giờ toàn Lý Thông ông ơi!
Sờ tận tay mà còn bị lừa nói gì qua mạng!
 
Hạng B2
25/4/12
113
13.635
93
Sao a ko xem review của thằng bán như thế nào rồi quyết định mua.
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.203
103
Không phải vấn đề ở tuyển shipper
Mà thôi, Ola không biết rồi
Nó thuộc về công nghệ, Ola thì không rành công nghệ
Những công ty như FB dùng công nghệ để đối phó tk ảo, vi phạm
Với online biz cũng có cái gọi là fraught detection and prevention,
phải có chất xám vô, chứ không phải lười rồi nghĩ ra đủ thứ policy thời đồ đá
Anh cũng chả hơi đâu nói giải pháp nữa
Stop nhé
Đấy, chỗ bold là anh hỉu vấn đề rồi đấy. Đó chính là sàng lọc người bán và người mua, chứ chả lan can gì đến shipper, là một ông trung gian mà lôi vào chi cho rối đội hình.


Làm triệt để đc như ngừ ta thì quá tốt, có công nghệ cũng quá tốt, khỏi phải sàng tay. Nhưng ngay cả Amazon đấy, seller dỏm bán hàng fake đầy ra. Sàn người ta cũng balance hết tất cả rồi ngta mới qđ, đành chấp nhận những thiệt hại để đánh đổi cái lợi ích to hơn. Và khi những khe hở này luôn tồn tại, thì việc của người mua là tiếp tục sàng lọc bằng tay theo nhu cầu và độ khó tính của mình hoy. Đơn zản như đan rổ :D