Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Sẵn đây cho em hỏi tí:
QL13 qua Bình Dương hay đại lộ Bình Dương trước kia cho 80km/h, 2 lanes chạy suốt tuyến mà không có biển khu đông dân cư, giờ vẫn cho chạy tới 90km/h mà có vài chỗ để bảng khu đông dân cư nhưng không cắm bất kỳ bảng giới hạn tốc độ nào. Toàn tuyến này chỉ có mấy cái bảng to đùng hướng dẫn tốc độ 90km/h với mấy cái bảng vuông phân làn xe. Vậy là bây giờ gặp bảng khu đông dân cư em phải chạy 60km/h hay vít luôn 90km/h suốt tuyến.
Theo thói quen em vẫn đều đều 80km/h cả 2 lanes. Tới giờ vẫn chưa bị vịn, nhưng vẫn áy náy là có cần phải tuân theo bảng khu đông dân cư mới hay là như trước kia.
Có bác nào rành khúc này trả lời cho em mở mang với chứ bữa giờ áy náy quá. Bác @Puma có ý kiến gì không ạ.

Cám ơn các bác.
60km/h thôi bác;
bác vít 90km/h thì bị bắn khỏi cải;
bác để ý kỹ thì các bảng tốc độ toàn nằm sau biển HẾT KDC!
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
nếu tính kiểu này xem được không nhỉ?
420 vào đô thì, và quy định tốc độ chung theo quy định mới tức 50 hoặc 60 tùy địa phương
bây giờ tui cắm thêm cái 127 vì đường địa phương tui không đủ chuẩn chạy như thông tư mới, chơi ngay 1 cái bảng 127 50km/h,thì bắt buộc người ta phải chạy 50 thôi. còn địa phương nào giàu đường đẹp thì cho cao hơn chuẩn 420, như 120 140 hoặc 180 freeway gì đó cũng được
vậy thì theo cách suy nghỉ này thì biển 127 sẽ hết hiệu lực khi gặp 421, vì tui ra khỏi địa phương ông rồi,cái biển 127 giữa 420 và 421 coi như mất tác dụng, sau 421 chơi theo quy định mới 90, nếu ko có 127
hay là ông chú việt teo bị bắn rụng ngay khoảng cách mười mấy mét giữa 2 bảng ấy nhỉ?
Biển 420 báo 1 KDC trong nhiều KDC cùng 1 địa phương vẫn OK.
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
View attachment 457073

Ngay trong Qui chuẩn 41 - 2012 đã định nghĩa rất rõ Biển báo cấm là phải "tuyệt đối tuân theo", còn biển chỉ dẫn chỉ để " ...biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác" mà hoàn toàn không bắt buột tuân theo, như vậy biển cấm được ngầm hiểu là có hiệu lực cao hơn biển chỉ dẫn
May là QC 2015 đã sửa sai đưa các biển 420, 421 này cùng 403, 404, 411,412...vào cùng nhóm biển hiệu lệnh bắt buột phải chấp hành, rất hợp lý.
Không tính ngầm hiểu hay suy luận được. Đơn giản cứ theo những gì Luật đã quy định, trong đó biển 127 chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5 và tiểu mục e mục B.27 Phụ lục B của QCVN41.
Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)


Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)



Thậm chí nếu đọc kỹ thì em còn đang nghi ngờ 127 có hết hiệu lực ở giao lộ hay không vì chữ "hoặc" và 1 loạt biển trong quy định chung của điều 27.5. Còn quy định sau đó chi tiết hơn thì 127 chỉ hiệu lực từ biển đến 134 hay 135.
Bác nào có quan điểm khác thì trích luật giúp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
mong mấy bác còm thì có dẫn chứng đi, mấy bác còm theo cảm tính đọc mệt vl.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không tính ngầm hiểu hay suy luận được. Đơn giản cứ theo những gì Luật đã quy định, trong đó biển 127 chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5 và tiểu mục e mục B.27 Phụ lục B của QCVN41.
View attachment 457158

View attachment 457180


Thậm chí nếu đọc kỹ thì em còn đang nghi ngờ 127 có hết hiệu lực ở giao lộ hay không vì chữ "hoặc" trong điều 27.5. Còn quy định sau đó chi tiết hơn thì 127 chỉ hiệu lực từ biển đến 134 hay 135.
Bác nào có quan điểm khác thì trích luật giúp.
Mình cũng trích dẫn từ QC ra mà bác,vậy theo bác thì "phải tuyệt đối tuân theo" với " ...báo cho biết những định hướng cần thiết...." thì bác theo cái nào ?
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Mình cũng trích dẫn từ QC ra mà bác,vậy theo bác thì "phải tuyệt đối tuân theo" với " ...báo cho biết những định hướng cần thiết...." thì bác theo cái nào ?
Ah, cái quan điểm của bác là nội dung khác, về việc tuân thủ hiệu lực biển báo nào khi có mâu thuẫn, ví dụ như 127 giới hạn ở 50km/h, và 140 thì 60-50-40 tuỳ pt và đường.
Khi đó theo quan điểm của em là áp dụng theo cái cắm sau vì hiệu lực 2 thằng ngang nhau cho dù 1 thằng là biển cấm, 1 thằng chỉ dẫn, nhưng hiệu lực về tốc độ của biển chỉ dẫn 140 trong trường hợp trên là "tuân theo tốc độ cho phép của KDC", tức là 60-50-40 theo TT91/2015 (ban hành sau TT17/2012 ban hành QCVN41/2012). Đồng thời 2 thằng hiệu lực đều "bắt buộc", và ngang nhau, thì áp dụng thằng cắm sau.
Tuy nhiên, hiệu lực 127 là 50 vẫn chưa hết, do vậy sau KDC (biển 141) thì quay lại chạy 50 cho đến giao lộ hoặc biển 134, 135 thì lên lại giới hạn theo TT91 hoặc biển 127 mới.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không tính ngầm hiểu hay suy luận được. Đơn giản cứ theo những gì Luật đã quy định, trong đó biển 127 chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5 và tiểu mục e mục B.27 Phụ lục B của QCVN41.

Thậm chí nếu đọc kỹ thì em còn đang nghi ngờ 127 có hết hiệu lực ở giao lộ hay không vì chữ "hoặc" và 1 loạt biển trong quy định chung của điều 27.5. Còn quy định sau đó chi tiết hơn thì 127 chỉ hiệu lực từ biển đến 134 hay 135.
Bác nào có quan điểm khác thì trích luật giúp.

Theo mình hiểu thì câu này diển giải chung cho các biển nên có chữ "hoặc", nếu theo chi tiết diển giải của từng biển thì:
Biển 127 có giá trị đến khi gặp 134 hoặc 135.
Biển 125, 126 có giá trị đến khi gặp 133 hoặc 135.
Riêng biển 130, 131 (nếu có 503 thì phải theo hướng của 503) và có hiệu lực đến giao lộ tiếp giáp
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
14/1/13
1.783
1.594
113
phải nhìn biển thôi bác, hum rồi đi từ Lagi về e cũng gặp biển chồng biển như thế này .
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo mình hiểu thì câu này diển giải chung cho các biển nên có chữ "hoặc", nếu theo chi tiết diển giải của từng biển thì:
Biển 127 có giá trị đến khi gặp 134 hoặc 135.
Biển 125, 126 có giá trị đến khi gặp 133 hoặc 135.
Riêng biển 130, 131 (nếu có 503 thì phải theo hướng của 503) và có hiệu lực đến giao lộ tiếp giáp
Về lý thuyết thì là như vậy, nhưng thực tế hơi "lúng túng" vì k có biển ở sau giao lộ thì k biết giới hạn tốc độ khi rẽ vào từ đường khác, mà chỉ chạy theo TT91 thôi.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Cái này không lạ đâu, ở đây ghi rõ là chỗ mở dải phân cách cho phép xe quay đầu, nên phải đặt biển nhắc lại để các xe quay đầu biết mà tuân thủ thôi...
Các QL có nhiều chổ quay đầu, nhưng các bác có thấy biển 127 lập lại ko? E chưa để ý.

Sẵn đây cho em hỏi tí:
QL13 qua Bình Dương hay đại lộ Bình Dương trước kia cho 80km/h, 2 lanes chạy suốt tuyến mà không có biển khu đông dân cư, giờ vẫn cho chạy tới 90km/h mà có vài chỗ để bảng khu đông dân cư nhưng không cắm bất kỳ bảng giới hạn tốc độ nào. Toàn tuyến này chỉ có mấy cái bảng to đùng hướng dẫn tốc độ 90km/h với mấy cái bảng vuông phân làn xe. Vậy là bây giờ gặp bảng khu đông dân cư em phải chạy 60km/h hay vít luôn 90km/h suốt tuyến.
Theo thói quen em vẫn đều đều 80km/h cả 2 lanes. Tới giờ vẫn chưa bị vịn, nhưng vẫn áy náy là có cần phải tuân theo bảng khu đông dân cư mới hay là như trước kia.
Có bác nào rành khúc này trả lời cho em mở mang với chứ bữa giờ áy náy quá. Bác @Puma có ý kiến gì không ạ.

Cám ơn các bác.
Các đường QL hiện nay KDC tự lập ngày càng nhiều, có lẽ bộ GTVT ko kiểm soát được vì thẩm quyền cho phép thuộc bộ và các anh lớn khác, bộ GTVT ko dám nhảy vào can thiệp.
Cho nên, VN ko giống ai. KDC tràn ngập dọc theo 2 bên đường QL, người người, nhà nhà, thi nhau dựng hàng quán.
Biển báo như thế là cứ thay đổi cho kịp sự phát triển của KDC, chồng chéo, lẫn lộn,...và thế là xxx thừa nước đục, béo cò.
Túm lợi, chạy với tốc độ nào để ko bị tít mà ko bị chậm trể và căn cứ nào để khỏi bị thuốc, chống lại xxx tít bậy?
 
  • Like
Reactions: ngotpro