Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Theo QC 41 hiện hành (2012) thì biển 127 hết hiệu lực khi đến 134 hoặc 135 chứ đâu có giao lộ đâu bác?
Con ma xó này, kaka, đã biết chỗ này nhạy cảm, nên bỏ qua k tranh luận, vậy mà ráng móc cho được, hehe. Có nhưng chưa rõ ràng thoai:
Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)


theo em thì cần cắm nhắc ở giao lộ vì nếu không thì sao người đk pt thấy mà chấp hành? em đã từng khiếu nại thắng việc này ở Bình Dương khi rẽ từ VSIP 2 vào DT 741 gần Cổng Xanh k thấy biển 127 50 nên bị BB, sau vụ em thì thấy cắm thêm biển, kaka.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Con ma xó này, kaka, đã biết chỗ này nhạy cảm, nên bỏ qua k tranh luận, vậy mà ráng móc cho được, hehe. Có nhưng chưa rõ ràng thoai:
View attachment 459589

theo em thì cần cắm nhắc ở giao lộ vì nếu không thì sao người đk pt thấy mà chấp hành? em đã từng khiếu nại thắng việc này ở Bình Dương khi rẽ từ VSIP 2 vào DT 741 gần Cổng Xanh k thấy biển 127 50 nên bị BB, sau vụ em thì thấy cắm thêm biển, kaka.
Dự thảo QC 2015 có bổ sung rùi, he he,
Theo QC hiện hành và câu bác gạch đỏ là câu chung cho các loại biển 125, 126, 127, 130, 131, trong đó có loại hết hiệu lực sau giao lộ, có loại hết hiệu lực khi có 133, 134, 135 vì có chữ hoặc.
Như vậy 127 chỉ hết hiệu lực khi đến 134, 135, điều này có ghi rõ khi giải thích ý nghĩa từng loại biển trong Phụ lục B.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Cám ơn bác có nhận xét khách quan, nhưng qua tranh luận em thấy thế này :

- Theo đúng nội dung quy định tại điều 27.5 QC và điểm e B.27 của phụ lục B thì hoàn toàn không có khẵng định "biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135" mà chỉ thể hiện "biển 127 có hiệu lực đến biển 134, 135".

- Em đã cố hiểu và đặt tất cả các trường hợp để hiểu cho đúng hai nội dung em trích ở trên thì về bản chất cũng như ý nghĩa hiệu lực tác dụng của hai nội dung này khác nhau hoàn toàn.
Nếu bác hay bác khác cho rằng hai nội dung này như nhau thì em xin không tranh luận tiếp.
em cũng đồng y là nội hàm 2 câu là khác nhau, tuy nhiên vẫn có thể hiểu:
- Biển 127 có hiệu lực từ sau mặt biển đến biển 134, 135 (hoặc giao lộ). Như vậy, có thể còn trường hợp như bác nói là 127 sẽ không có hiệu lực trong một số trường hợp khác, tuy nhiên, không có quy định nào trong luật nói "127 sẽ hết hiệu lực trong những trường hợp...", do vậy cũng k thể kết luận 127 sau làm hết hiệu lực 127 trước.
- Ngay cả lập luận biển 127 có hiệu lực sau mặt biển, k có hiệu lực trước mặt biển thì cũng chưa thuyết phục, vì biển 127 cũ vẫn hiệu lực sau mặt biển đó chứ, có gì liên quan đến trước mặt biển đâu, chẳng qua chưa có cái 134, 135 để chốt không gian mà 127 đó có hiệu lực.
- Ngay cả khi 127 mới có hiệu lực, thì theo em nó được ưu tiên áp dụng vì nó mang tính "tạm thời" hơn so với biển 127 trước, nhưng cũng k kết luận được 127 trước đã hết hiệu lực.
- Trên thực tế có nhiều đường quốc lộ k đủ chuẩn chạy 90, ví dụ đường hẹp, k giải phân cách, đầu đường cắm biển giới hạn 70, đi 1 đoạn có đường xấu thì cắm 40, hết đoạn xấu thì cắm hết 40, ta chạy tiếp 70 chứ không thể chạy 90 theo TT91 vì nó là QL được. Miền Tây rất nhiều QL như vậy.
Tuy nhiên, như comment trên, những tranh luận về biển tốc độ hiện nay là phần ngọn. Nếu đúng QCVN thì chỉ có tốc độ max cho 4B là 90 ngoài KDC, 60 trong KDC (đường chuẩn), khi có trở ngại thì max 40 cho 1 đoạn nào đó, sau đó hết max 40 thì không còn phải tranh luận gì cả.
Những chỗ k đủ đk 90 hay 60, chưa đến mức cấm max 40, thì có biển báo nguy hiểm, yêu cầu giảm tốc độ. Có thể quy định thêm trong TT91 sửa đổi hay QCVN sắp tới là đối với biển báo nguy hiểm thì cần giảm tốc độ từ 10-20km/h trong các trường hợp nào đó liệt kê ra như trước đây (ví dụ k có con lươn, đường 1 làn, đường đèo dốc, trơn trượt...), cứ thế mà đạp, cứ thế mà giảm, cứ thế mà phạt...
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
1. Điểm e của nội dung biển 127 bác trích dẫn chỉ ghi " Hiệu lực ... đến biển 134...135", hoàn toàn không có nói biển 127 "chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135 " --> nội dung "Hiệu lực ...đến biển ..""chỉ hết hiệu lực khi .." là hai nội dung khác nhau hoàn toàn --> căn cứ vào nội dung " hiệu lực ... đến biển 134...135" rồi kết luận biển 127 "chỉ hết hiệu lực khi có biển 134, 135" thì kết luận này mới là suy diễn.

2.Quy định nói 127 sau làm mất 127 trước em đã nêu rất rõ trong các comm trên và các bác khác đã đọc và hiểu, nhưng không biết khi tranh luận với em bác có đọc hay hiểu được không mà bác cứ yêu cầu em lập lại.
Thể theo yêu cầu bác, em trích lại nguyên văn của nội dung biển 127 theo điểm b của B.27 phụ lục B QC 41:2012 : " Biển có hiệu lực cấm tất cả các loại xe cơ giới chạy với tốc độ tối đa vượt quá trị số ghi trên biển ..." và điều 27.1 QC 41 : " Biển báo cấm ... Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi..." ---> vậy nội dung này nói về cái gì nếu không phải là :
- Quy định tốc độ tối đa được áp dụng trước biển 127 không được áp dụng sau biển.
- Mà quy định tốc độ tối đa theo QC được thể hiện qua cái gì nếu không phải là biển báo? Biển báo quy định tốc độ tối đa có bao nhiêu loại trong đó có biển 127 không? Nếu bác nói biển 127 không phải là 1 trong các biển báo quy định tốc độ tối đa thì em xin không tranh luận tiếp.
==> vậy từ vị trí biển 127 sau có cho phép tốc độ tối đa của biển 127 trước được áp dụng nữa không? Nếu không được áp dụng thì gọi là gì ?
Em hiểu ý bác, nhưng 127 trước vẫn hiệu lực sau biển tới khi có 134, 135 đấy, không có hiệu lực trước biển.
Nếu trong kdc, có biển 127 50 xong 20 xong hết 20 bác chạy bn?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
em cũng đồng y là nội hàm 2 câu là khác nhau, tuy nhiên vẫn có thể hiểu:
- Biển 127 có hiệu lực từ sau mặt biển đến biển 134, 135 (hoặc giao lộ). Như vậy, có thể còn trường hợp như bác nói là 127 sẽ không có hiệu lực trong một số trường hợp khác,
Như vậy bác cũng xác nhận nội dung tại điều 27.5 và điểm e của B27 phụ lục B : trong QC, biển 127 không chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5, điểm e của B27 phụ lục B mà có thể hết hiệu lực bởi điều khoản khác hay biển báo khác nếu QC có quy định trong các điều khoản, biển báo khác.
.. tuy nhiên, không có quy định nào trong luật nói "127 sẽ hết hiệu lực trong những trường hợp...", do vậy cũng k thể kết luận 127 sau làm hết hiệu lực 127 trước.
- Nếu QC ghi "Biển 127 sẽ hết hiệu lực trong trường hợp này ...." thì giống như "Biển 127 chỉ hết hiệu lực khi ..." và như vậy đã không có việc hiểu và thực hiện hiện nay. Chính vì QC không ghi nội dung trên tức cũng đã xác nhận biển 127 không chỉ hết hiệu lực bởi biển 134,135.
- Căn cứ để xem biển báo nào có hiệu lực hủy biển 127 không thể chỉ dựa trên QC không ghi "Biển 127 sẽ hết hiệu lực ..." để kết luận không có biển báo nào hủy được biển 127 mà muốn kết luận phải xem biển báo được xem là có quyền hủy đó được luật cho như vậy hay không? --> phải xem hiệu lực nội dung của biển báo đó --> theo quy định của luật GTĐB, QC về việc áp dụng biển báo.
- Ngay cả lập luận biển 127 có hiệu lực sau mặt biển, k có hiệu lực trước mặt biển thì cũng chưa thuyết phục, vì biển 127 cũ vẫn hiệu lực sau mặt biển đó chứ, có gì liên quan đến trước mặt biển đâu, chẳng qua chưa có cái 134, 135 để chốt không gian mà 127 đó có hiệu lực.
- Theo em, kết luận " ...vì ... " này dựa trên quan điểm biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134,135.
- Em hỏi bác : đầu đoạn đường có biển 127 A ghi 60 đến giữa đoạn có biển 127 B ghi 40 --> theo đúng nội dung câu chữ quy định về biển 127 tại điểm b của B.27 phụ lục B thì vận tốc tối đa của biển 127A là 60 có còn được áp dụng sau biển 127 B không hay vẫn còn áp dụng (Bác chú ý tiêu chí của hiệu lực là những cái gì luật quy định cụ thể và ở đây là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ mang tính chung, vì em biết bác sẽ cho rằng biển 127 A tốc độ tối đa 60km/h thì tốc độ 40km/h của biển A vẫn được sử dụng sau biển 127 B, cho nên tốc độ trong biển 127A vẫn còn trong biển 127 B và như vậy cho rằng hiệu lực biển 127 A vẫn còn)
- Ngay cả khi 127 mới có hiệu lực, thì theo em nó được ưu tiên áp dụng vì nó mang tính "tạm thời" hơn so với biển 127 trước, nhưng cũng k kết luận được 127 trước đã hết hiệu lực.
- Như em đã chứng minh, hiện không có quy định nào nói loại biển báo nào có hiệu lực cao hơn hay nói cách như bác là ưu tiên hơn, mang tính "tạm thời", .. khi áp dụng biển báo, và như vậy cái "mang tính" này do tự chúng ta suy luận chứ không phải căn cứ pháp luật.
-Theo luật GTĐB, QC 41 quy định về việc tuân thủ biển báo, có thể hiện căn cứ để áp dụng biển báo đó là dựa trên nội dung của biển báo. Như vậy về cơ sở pháp luật, để áp dụng biển báo thì chỉ căn cứ vào hiệu lực của nội dung biển báo. Hiệu lực biển báo sau nếu thể hiện được nội dung thay đổi nội dung biển báo trước thì áp dụng biển báo sau và đây chính là cơ sở để em xác định hiệu lực của các biển 127 lắp đặt liên tiếp.
Trên thực tế có nhiều đường quốc lộ k đủ chuẩn chạy 90, ví dụ đường hẹp, k giải phân cách, đầu đường cắm biển giới hạn 70, đi 1 đoạn có đường xấu thì cắm 40, hết đoạn xấu thì cắm hết 40, ta chạy tiếp 70 chứ không thể chạy 90 theo TT91 vì nó là QL được. Miền Tây rất nhiều QL như vậy..
- Nhiều người thực hiện như vậy vì tự mặc nhiên hiểu chỉ có biển 134, 135 mới hủy được biển 127 và cho rằng biển 134,135 chỉ hủy biển 40 chứ không hủy 70.
- Theo em biết không có quy định nào nói QL đường xấu không được chạy quá 70km/h mà chỉ có bị giới hạn tốc độ theo biển báo --> đây cũng chính là yêu cầu được thể hiện trong B.27 phụ lục B về việc lắp đặt biển 127 --> trường hợp bác nêu, nếu đúng câu chữ của quy định luật, em vẫn chạy 90 do không có biển báo nào quy định đoạn này phải chạy 70.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Em hiểu ý bác, nhưng 127 trước vẫn hiệu lực sau biển tới khi có 134, 135 đấy, không có hiệu lực trước biển.
Nội dung này em đã đề nghị bác chứng minh bằng quy định pháp luật nào nhưng em chưa thấy --> mà nếu không có quy định nào thì đây chỉ là quan điểm của cá nhân.

Nếu trong kdc, có biển 127 50 xong 20 xong hết 20 bác chạy bn?
Em chạy theo quy định tốc độ trong KDC (TT91).
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Nội dung này em đã đề nghị bác chứng minh bằng quy định pháp luật nào nhưng em chưa thấy --> mà nếu không có quy định nào thì đây chỉ là quan điểm của cá nhân.


Em chạy theo quy định tốc độ trong KDC 80(TT91).
Lạ nhỉ, luật ghi bằng văn bản như vậy bác cứ yêu cầu chứng minh.
hl-bien-127-png.458072

421 xoá giới hạn sao chạy theo tt khi không cắm lại bảng khác? Sao 80?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như vậy bác cũng xác nhận nội dung tại điều 27.5 và điểm e của B27 phụ lục B : trong QC, biển 127 không chỉ hết hiệu lực theo điều 27.5, điểm e của B27 phụ lục B mà có thể hết hiệu lực bởi điều khoản khác hay biển báo khác nếu QC có quy định trong các điều khoản, biển báo khác.

- Nếu QC ghi "Biển 127 sẽ hết hiệu lực trong trường hợp này ...." thì giống như "Biển 127 chỉ hết hiệu lực khi ..." và như vậy đã không có việc hiểu và thực hiện hiện nay. Chính vì QC không ghi nội dung trên tức cũng đã xác nhận biển 127 không chỉ hết hiệu lực bởi biển 134,135.
- Căn cứ để xem biển báo nào có hiệu lực hủy biển 127 không thể chỉ dựa trên QC không ghi "Biển 127 sẽ hết hiệu lực ..." để kết luận không có biển báo nào hủy được biển 127 mà muốn kết luận phải xem biển báo được xem là có quyền hủy đó được luật cho như vậy hay không? --> phải xem hiệu lực nội dung của biển báo đó --> theo quy định của luật GTĐB, QC về việc áp dụng biển báo.

- Theo em, kết luận " ...vì ... " này dựa trên quan điểm biển 127 chỉ hết hiệu lực khi có biển 134,135.
- Em hỏi bác : đầu đoạn đường có biển 127 A ghi 60 đến giữa đoạn có biển 127 B ghi 40 --> theo đúng nội dung câu chữ quy định về biển 127 tại điểm b của B.27 phụ lục B thì vận tốc tối đa của biển 127A là 60 có còn được áp dụng sau biển 127 B không hay vẫn còn áp dụng (Bác chú ý tiêu chí của hiệu lực là những cái gì luật quy định cụ thể và ở đây là tốc độ tối đa chứ không phải tốc độ mang tính chung, vì em biết bác sẽ cho rằng biển 127 A tốc độ tối đa 60km/h thì tốc độ 40km/h của biển A vẫn được sử dụng sau biển 127 B, cho nên tốc độ trong biển 127A vẫn còn trong biển 127 B và như vậy cho rằng hiệu lực biển 127 A vẫn còn)

- Như em đã chứng minh, hiện không có quy định nào nói loại biển báo nào có hiệu lực cao hơn hay nói cách như bác là ưu tiên hơn, mang tính "tạm thời", .. khi áp dụng biển báo, và như vậy cái "mang tính" này do tự chúng ta suy luận chứ không phải căn cứ pháp luật.
-Theo luật GTĐB, QC 41 quy định về việc tuân thủ biển báo, có thể hiện căn cứ để áp dụng biển báo đó là dựa trên nội dung của biển báo. Như vậy về cơ sở pháp luật, để áp dụng biển báo thì chỉ căn cứ vào hiệu lực của nội dung biển báo. Hiệu lực biển báo sau nếu thể hiện được nội dung thay đổi nội dung biển báo trước thì áp dụng biển báo sau và đây chính là cơ sở để em xác định hiệu lực của các biển 127 lắp đặt liên tiếp.

- Nhiều người thực hiện như vậy vì tự mặc nhiên hiểu chỉ có biển 134, 135 mới hủy được biển 127 và cho rằng biển 134,135 chỉ hủy biển 40 chứ không hủy 70.
- Theo em biết không có quy định nào nói QL đường xấu không được chạy quá 70km/h mà chỉ có bị giới hạn tốc độ theo biển báo --> đây cũng chính là yêu cầu được thể hiện trong B.27 phụ lục B về việc lắp đặt biển 127 --> trường hợp bác nêu, nếu đúng câu chữ của quy định luật, em vẫn chạy 90 do không có biển báo nào quy định đoạn này phải chạy 70.
Hic, đau não.
Tóm lại theo em mọi vấn đề đang do việc cắm sai 127. Do vậy bàn nữa cũng không dứt điểm được, mà chỉ lựa chọn phương án an toàn nhất thôi.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Hic, đau não.
Tóm lại theo em mọi vấn đề đang do việc cắm sai 127. Do vậy bàn nữa cũng không dứt điểm được, mà chỉ lựa chọn phương án an toàn nhất thôi.
Chính cmn xác!
A công nhân gắn biển sai (có ý đồ hoặc vô tình) , anh chánh thiết kế ko xem lại (chắc có ý đồ, có gì đổ lỗi cho a công nhân hoặc a thư ký), a xxx mừng húm vì có cơ hội thả câu, a tài khốn khổ mất bánh mì, OSers tranh luận ỏm tỏi, có a đau não.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Lạ nhỉ, luật ghi bằng văn bản như vậy bác cứ yêu cầu chứng minh.
hl-bien-127-png.458072
Em giải thích lại lần nữa cho bác rõ về nội dung bác lập đi lập lại :
-Quy định tại điểm e : "Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ từ .. đến 134,135" tức giới hạn hiệu lực của biển 127 từ vị trí này đến vị trí này --> giới hạn về không gian chứ không có nói là biển 127 trước vẫn có hiệu lực sau biển 127 sau.
- Quy định tại điểm e : "Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ từ .. đến 134,135" quy định giới hạn về không gian hiệu lực của biển 127 chứ không có xác định chỉ có biển 134, 135 mới làm hết hiệu lực biển 127 .
Ví dụ : TGĐ ký ban hành QĐ A (biển 127A) có nội dung : bổ nhiệm bác làm GĐ XN từ ngày ký QĐ đến 31/12/2016 --> hiệu lực của QĐ A (biển 127 A) có giá trị áp dụng từ ngày ký (vị trí biển 127A ) đến ngày 31/12 (biển 134) --> hiệu lực về không gian và nội dung hiệu lực là bác làm GĐXN.
Tuy nhiên sau ngày ký QĐ A, ngày 01/07/2016 TGĐ ký ban hành QĐ B (127B) có nội dung : bổ nhiệm bác làm PTGĐ, không làm GĐ XN nữa. QĐ B (127 B) có hiệu lực thực hiện từ ngày ký (vị trí biển 127B) .

Vậy theo bác thì bác có còn được làm GĐXN theo QĐ A sau ngày QĐ B có hiệu lực không? Nếu bác cho rằng vẫn còn thì em không tranh luận tiếp. Nếu bác cho rằng hết thì lý do hết hiệu lực là gì nếu không phải là : hiệu lực của QĐ B (127B) có giá trị từ ngày ký (vị trí đặt biển) và như vậy QĐ A lúc này bị thẩm quyền và nội dung của QĐ B điều chỉnh : bác không còn được làm GĐXN kể từ ngày 01/07 chứ không còn bị điều chỉnh đến ngày 31/12 nữa .
--> thẩm quyền hủy hiệu lực này không cần được quy định cụ thể lại trong QĐ B mà chính là thực hiện nguyên tắc áp dụng quy định pháp luật : căn cứ vào nội dung và hình thức của văn bản mới để xem nó có đủ thẩm quyền hủy nội dung của văn bản cũ không, chứ không phải chỉ căn cứ vào thời gian hết hiệu lực của văn bản cũ. Chỉ khi nào trong suốt quá trình thực hiện mà không có văn bản mới nào thay đổi hay điều chỉnh thì văn bản cũ hết hiệu lực khi đến thời gian đã định.
==> Nếu bác chỉ dựa vào quy định tại điểm e này để đưa ra kết luận biển 127 trước vẫn có hiệu lực với biển 127 sau thì em không ý kiến nữa vì mọi cái đã rõ rồi, không phải lập đi lập lại nhiều lần và tốt nhất để các bác khác đánh giá xem quan điểm nào là suy diễn, quan điểm nào là có căn cứ pháp luật.
421 xoá giới hạn sao chạy theo tt khi không cắm lại bảng khác? Sao 80?
Bác xem lại phần câu hỏi của bác (quote # 175) và phần trả lời của em tại quote # 177.

....Sao 80?
Bác hỏi người nào tự ý ghi thêm số 80 vào phần câu trả lời của em. Em không trả lời bác như vậy nên em không biết tại sao !!!
 
Chỉnh sửa cuối: