Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hic, đau não.
Tóm lại theo em mọi vấn đề đang do việc cắm sai 127. Do vậy bàn nữa cũng không dứt điểm được, mà chỉ lựa chọn phương án an toàn nhất thôi.
Đau não chứ bác!! Nhất là những người công tác trong lĩnh vực pháp luật (mà hình như cũng có bác trong đó) khi hiểu và áp dụng pháp luật hiện nay.
Phương án của bác đưa ra là tốt nhất vì việc hiểu và áp dụng pháp luật có rất nhiều vấn đề.
Em tranh luận là để tự trang bị những quan điểm, lập luận để ít nhất là bảo vệ được quyền lợi nào đó cho mình, còn việc có được chấp nhận hay không lại là chuyện khác.
Cám ơn bác đã có những nhận xét khách quan khi tranh luận với em.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Su một hồi rất lâu đọc các comment của các bá, theo em, túm lại vấn đề cần tranh luận là:

* Khi nào thì Biển báo 127 HẾT HIỆU LỰC. (Như bác @dawmgoodman bảo "chứng minh được biển 50 cắm trước 421 hết hiệu lực đi đã."). Trả lời câu hỏi này thì sẽ hết tranh cãi.
Và sau đây là quan điểm của em, dưới góc độ người lái xe tuân theo luật chứ không phải là người làm luật.

Theo Khoản 1, Điều 11, Luật GTĐB thì "1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.". Quy định này có thể hiểu là: NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG PHẢI TUÂN THỦ TẤT CẢ CÁC BIỂN BÁO, LỆNH CẤM MÀ MÌNH NHÌN THẤY TRÊN ĐƯỜNG. NGHĨA LÀ THẤY CÁI NÀO MỚI HƠN THÌ PHẢI THEO CÁI ĐÓ. LUẬT KHÔNG YÊU CẦU PHẢI NHỚ CÁI TRƯỚC ĐÓ LÀ GÌ.

Áp dụng trường hợp của bác chủ thớt: Thấy 127 cấm 50km/h thì chạy 50; sau đó thì chạy ngoài đô thị.

Thực ra tình huống trong hình bác chủ thớt, theo kinh nghiệm chạy thuê của em, là do biển 421 mới dời lại gần thôi. Nguyên thủy của nó là cái bẫy vầy: Đầu tiên các bác sẽ thấy biển đô thị (420); sau một đoạn bác thấy biển 127 cho chạy 50km/h; Sau một đoạn nữa bác thấy Biển hết tất cả các lệnh cấm (135) Hoặc biển hết giới hạn tốc độ (134); Thế là ta cứ đạp cho thỏa chí anh hùng lên 80 km vì cho rằng hết giới hạn rồi; Đến khoản vài km nữa thì thấy Biển hết khu dân cư (421 ) và vài chục mét nữa là có các Chú Áo Vàng Thân Thiện giơ tay chào; Ông chú Viettel thường chết 78km/50km là đây chứ không phải như tình huống mà Bác chủ thớt nói.
Còn như hình của bác chủ thớt dẫn ra thì KHÔNG THỂ PHẠT ÔNG CHÚ VIETTEL LỖI 78KM/50KM.

Cái vụ dời bảng 421 này em thấy ở Gò Dầu (tình tây ninh); trước đây cái bảng đô thị 421 đặt ở chỗ (đi hướng mộc bài về) qua khỏi thị trấn gần đến cái đèn xanh đèn đỏ (em không biết là chỗ nào, chỉ hay chở sếp rồi nhớ thôi); trước đó mấy cây số là cái bảng hết cấm (135); Nay cái 421 đặt ở chỗ cuối đường có con lương chỗ thị trấn; Một pha bấy việt vị đã được giải tỏa.

Chở sếp đi công chuyện; hôm nào rảnh lại vào múa với mấy bác.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Su một hồi rất lâu đọc các comment của các bá, theo em, túm lại vấn đề cần tranh luận là:

* Khi nào thì Biển báo 127 HẾT HIỆU LỰC. (Như bác @dawmgoodman bảo "chứng minh được biển 50 cắm trước 421 hết hiệu lực đi đã."). Trả lời câu hỏi này thì sẽ hết tranh cãi.
Và sau đây là quan điểm của em, dưới góc độ người lái xe tuân theo luật chứ không phải là người làm luật.

Theo Khoản 1, Điều 11, Luật GTĐB thì "1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.". Quy định này có thể hiểu là: NGƯỜI THAM GIA GIAO THÔNG PHẢI TUÂN THỦ TẤT CẢ CÁC BIỂN BÁO, LỆNH CẤM MÀ MÌNH NHÌN THẤY TRÊN ĐƯỜNG. NGHĨA LÀ THẤY CÁI NÀO MỚI HƠN THÌ PHẢI THEO CÁI ĐÓ. LUẬT KHÔNG YÊU CẦU PHẢI NHỚ CÁI TRƯỚC ĐÓ LÀ GÌ.

Áp dụng trường hợp của bác chủ thớt: Thấy 127 cấm 50km/h thì chạy 50; sau đó thì chạy ngoài đô thị.

Thực ra tình huống trong hình bác chủ thớt, theo kinh nghiệm chạy thuê của em, là do biển 421 mới dời lại gần thôi. Nguyên thủy của nó là cái bẫy vầy: Đầu tiên các bác sẽ thấy biển đô thị (420); sau một đoạn bác thấy biển 127 cho chạy 50km/h; Sau một đoạn nữa bác thấy Biển hết tất cả các lệnh cấm (135) Hoặc biển hết giới hạn tốc độ (134); Thế là ta cứ đạp cho thỏa chí anh hùng lên 80 km vì cho rằng hết giới hạn rồi; Đến khoản vài km nữa thì thấy Biển hết khu dân cư (421 ) và vài chục mét nữa là có các Chú Áo Vàng Thân Thiện giơ tay chào; Ông chú Viettel thường chết 78km/50km là đây chứ không phải như tình huống mà Bác chủ thớt nói.
Còn như hình của bác chủ thớt dẫn ra thì KHÔNG THỂ PHẠT ÔNG CHÚ VIETTEL LỖI 78KM/50KM.

Cái vụ dời bảng 421 này em thấy ở Gò Dầu (tình tây ninh); trước đây cái bảng đô thị 421 đặt ở chỗ (đi hướng mộc bài về) qua khỏi thị trấn gần đến cái đèn xanh đèn đỏ (em không biết là chỗ nào, chỉ hay chở sếp rồi nhớ thôi); trước đó mấy cây số là cái bảng hết cấm (135); Nay cái 421 đặt ở chỗ cuối đường có con lương chỗ thị trấn; Một pha bấy việt vị đã được giải tỏa.

Chở sếp đi công chuyện; hôm nào rảnh lại vào múa với mấy bác.
Trường hợp này bác có nghĩ biển 50 hiệu lực chỉ chừng 20m không.?
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Trường hợp này bác có nghĩ biển 50 hiệu lực chỉ chừng 20m không.?
Hiệu lực trong khoảng 20m đó để làm gì nhỉ? E thắc mắc y dzậy!
Đang chạy 60 trong KDC, thấy biển 50, giảm xuống 50, vừa được 20 m thấy biển hết KDC bấm lên 90?
 
Hạng B2
16/1/15
138
222
43
Tui tôn trọng ý kiến của các anh hết nhen. Còn tui sẽ chạy vậy nè:
View attachment 458426
Hồi đầu em cũng tự tin khi ra đường lắm, các bác vào nói một hồi rồi em rối luôn. Như cái thí dụ hình số 2 của bác, em đố bác nào chạy xe mà nhớ được là phải có biển hết cấm 70 mới được chạy 90. Dự là sau bài này sẽ có nhiều hươu sổng chuồng cho xem...vì nhiều bẫy bị Oser phá rồi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hồi đầu em cũng tự tin khi ra đường lắm, các bác vào nói một hồi rồi em rối luôn. Như cái thí dụ hình số 2 của bác, em đố bác nào chạy xe mà nhớ được là phải có biển hết cấm 70 mới được chạy 90. Dự là sau bài này sẽ có nhiều hươu sổng chuồng cho xem...vì nhiều bẫy bị Oser phá rồi.
Lúc xxx thổi phạt thì mới nhắc là cách đó 20 km có biển 70 này, có muốn quay lại xem hong ?:3dkhoc:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Hồi đầu em cũng tự tin khi ra đường lắm, các bác vào nói một hồi rồi em rối luôn. Như cái thí dụ hình số 2 của bác, em đố bác nào chạy xe mà nhớ được là phải có biển hết cấm 70 mới được chạy 90. Dự là sau bài này sẽ có nhiều hươu sổng chuồng cho xem...vì nhiều bẫy bị Oser phá rồi.
Vì cái sơ đồ 70 đó chỉ có trên lý thuyết tranh cãi, trên đường sẽ không bao giờ có chuyện chạy từ biển 70 xuyên qua 1 KDC mà k có giao lộ.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vì cái sơ đồ 70 đó chỉ có trên lý thuyết tranh cãi, trên đường sẽ không bao giờ có chuyện chạy từ biển 70 xuyên qua 1 KDC mà k có giao lộ.
Lại giao lộ nữa hả bác Dawm? Theo QC hiện tại thì biển 127 vẫn còn hiệu lực khi có giao lộ nhoen:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
16/1/15
138
222
43
Vì cái sơ đồ 70 đó chỉ có trên lý thuyết tranh cãi, trên đường sẽ không bao giờ có chuyện chạy từ biển 70 xuyên qua 1 KDC mà k có giao lộ.
Haiza...nếu đã làm đúng thì đâu ai muốn cắm biển loạn xạ làm chi. Chẳng hạn như cái hình trang 1 của bác chủ, muốn đơn giản thì đem cái biển cấm tốc độ 50 ra sau KDC là xong, tài xế khỏi phải suy nghĩ nhiều, cứ theo biển mới. Còn muốn làm lò bm thì kiểu gì cũng làm được, ví dụ điển hình có 50m thôi mà cứ hết cấm vượt rồi lại cấm vượt đó thôi.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman