Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Haiza...nếu đã làm đúng thì đâu ai muốn cắm biển loạn xạ làm chi. Chẳng hạn như cái hình trang 1 của bác chủ, muốn đơn giản thì đem cái biển cấm tốc độ 50 ra sau KDC là xong, tài xế khỏi phải suy nghĩ nhiều, cứ theo biển mới. Còn muốn làm lò bm thì kiểu gì cũng làm được, ví dụ điển hình có 50m thôi mà cứ hết cấm vượt rồi lại cấm vượt đó thôi.
uh, nghĩ vậy cũng đúng nhưng hơi tiêu cực nhẻ, hehe. Vì đôi khi họ muốn cắm đúng nhưng lại chưa hiểu ý nghĩa và hiệu lực của biển chứ k phải cố tình gài bẫy, cụ thể như các trường hợp cắm biển 103c. Chỉ người phạt thì mới dựa vào việc cắm sai để trục lợi.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Lại giao lộ nữa hả bác Dawm? Theo QC hiện tại thì biển 127 vẫn còn hiệu lực khi có giao lộ nhoen:3dcuoi:
Nữa hả?
QC 41:
27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
27.6 Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi
đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải
được đặt nhắc lại.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Nữa hả?
QC 41:

Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp
, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
27.6 Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi
đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải
được đặt nhắc lại.

Do bác cố tình tô đậm các chữ trước chữ hoặc nên đã lái ý nghĩa của cả câu này theo ý khác, Bác nên để ý chữ hoặc trong câu này, vì có chữ hoặc nên cần hiểu là các biển 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị hoặc là đến nơi đường giao nhau tiếp giáp bao gồm các biển 130, 131..., hoặc là đến vị trí đặt biển hết cấm bao gồm các biển 125,126,127.
27.6 chỉ nói rõ thêm cho các biển có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp (130,131), chắc là không áp dụng cho các biển có giá trị đến các biển hết cấm.

Và trong Phụ lục ghi hiệu lực của từng loại biển rất rõ.

Các biển 125, 126, 127 không có nhắc đến giao lộ hay đường giao nhau gì cả, chỉ có đến các biển hết cấm

Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)

Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)

Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)



Riêng chỉ các biển 130, 131...thì mới có nói đến nơi đường giao nhau (giao lộ) và các biển hết cấm
Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)

Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Do bác cố tình tô đậm các chữ trước chữ hoặc nên đã lái ý nghĩa của cả câu này theo ý khác, Bác nên để ý chữ hoặc trong câu này, vì có chữ hoặc nên cần hiểu là các biển 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị hoặc là đến nơi đường giao nhau tiếp giáp bao gồm các biển 130, 131..., hoặc là đến vị trí đặt biển hết cấm bao gồm các biển 125,126,127.
27.6 chỉ nói rõ thêm cho các biển có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp (130,131), chắc là không áp dụng cho các biển có giá trị đến các biển hết cấm.

Và trong Phụ lục ghi hiệu lực của từng loại biển rất rõ.

Các biển 125, 126, 127 không có nhắc đến giao lộ hay đường giao nhau gì cả, chỉ có đến các biển hết cấm

View attachment 460865
View attachment 460872
View attachment 460873


Riêng chỉ các biển 130, 131...thì mới có nói đến nơi đường giao nhau (giao lộ) và các biển hết cấm
View attachment 460885
View attachment 460886
QC 41 phần phụ lục thiếu xót đó bác ơi.
Qua dự thảo mới sẽ sửa lại.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
QC 41 phần phụ lục thiếu xót đó bác ơi.
Qua dự thảo mới sẽ sửa lại.
Chắc chắn không phải sót mà là chưa lường được mọi tình huống quá rắc rối nên mới quy định như vậy, bác đọc kỹ lại đi, chắc chắn là như mình trình bày đó.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
16/1/15
138
222
43
Do bác cố tình tô đậm các chữ trước chữ hoặc nên đã lái ý nghĩa của cả câu này theo ý khác, Bác nên để ý chữ hoặc trong câu này, vì có chữ hoặc nên cần hiểu là các biển 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị hoặc là đến nơi đường giao nhau tiếp giáp bao gồm các biển 130, 131..., hoặc là đến vị trí đặt biển hết cấm bao gồm các biển 125,126,127.
27.6 chỉ nói rõ thêm cho các biển có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp (130,131), chắc là không áp dụng cho các biển có giá trị đến các biển hết cấm.

Và trong Phụ lục ghi hiệu lực của từng loại biển rất rõ.

Các biển 125, 126, 127 không có nhắc đến giao lộ hay đường giao nhau gì cả, chỉ có đến các biển hết cấm

View attachment 460865
View attachment 460872
View attachment 460873


Riêng chỉ các biển 130, 131...thì mới có nói đến nơi đường giao nhau (giao lộ) và các biển hết cấm
View attachment 460885
View attachment 460886
Bác phân tích rất khéo theo từng câu chữ. Nhưng mà vì cách hiểu khác nhau một chút làm cho ý nghĩa nó rất khác nhau.

Em ghi lại 27.5
"Biển số 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển 133,134,135) biển 130 và 131 còn căn cứ vào biển số 503"

1- Em thấy các ý đã được liệt kê rất rõ ràng, tại sao lại có cách hiểu khác nhau. Chữ "hoặc" ở đây đã bao gồm các ý có giá trị ngang nhau rồi sao bác lại liệt kê riêng lẽ nó ra.
Em hiểu như thế này.
Hiệu lực hết cấm các biển 125,126,125,130,131:
a - Đường giao nhau
b - Biển báo hết cấm (biển số 133,134,135)
c - Riêng biển 130, 131 phải còn xem thêm nếu có biển 503.


Xét về thực tế, bác đi đường nhánh rẽ vào bác có biết được biển báo cấm ở phần đường trước đó bác không đi qua.

2- Bác căn cứ vào phụ lục B để giải thích là không hết cấm ở đường giao nhau. Em hỏi bác, phụ lục B có điểm nào loại trừ hoặc phủ định điều 27.5 không? nó có thể thiếu so với 27.5 nhưng không có nghĩa là loại trừ nó.
Đó là ý chia sẽ của em.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Bác phân tích rất khéo theo từng câu chữ. Nhưng mà vì cách hiểu khác nhau một chút làm cho ý nghĩa nó rất khác nhau.

Em ghi lại 27.5
"Biển số 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển 133,134,135) biển 130 và 131 còn căn cứ vào biển số 503"

1- Em thấy các ý đã được liệt kê rất rõ ràng, tại sao lại có cách hiểu khác nhau. Chữ "hoặc" ở đây đã bao gồm các ý có giá trị ngang nhau rồi sao bác lại liệt kê riêng lẽ nó ra.
Em hiểu như thế này.
Hiệu lực hết cấm các biển 125,126,125,130,131:
a - Đường giao nhau
b - Biển báo hết cấm (biển số 133,134,135)
c - Riêng biển 130, 131 phải còn xem thêm nếu có biển 503.


Xét về thực tế, bác đi đường nhánh rẽ vào bác có biết được biển báo cấm ở phần đường trước đó bác không đi qua.

2- Bác căn cứ vào phụ lục B để giải thích là không hết cấm ở đường giao nhau. Em hỏi bác, phụ lục B có điểm nào loại trừ hoặc phủ định điều 27.5 không? nó có thể thiếu so với 27.5 nhưng không có nghĩa là loại trừ nó.
Đó là ý chia sẽ của em.
Nhức cmn chí!
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác phân tích rất khéo theo từng câu chữ. Nhưng mà vì cách hiểu khác nhau một chút làm cho ý nghĩa nó rất khác nhau.

Em ghi lại 27.5
"Biển số 125,126,127,130,131 (a,b,c) có giá trị đến đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển 133,134,135) biển 130 và 131 còn căn cứ vào biển số 503"

1- Em thấy các ý đã được liệt kê rất rõ ràng, tại sao lại có cách hiểu khác nhau. Chữ "hoặc" ở đây đã bao gồm các ý có giá trị ngang nhau rồi sao bác lại liệt kê riêng lẽ nó ra.
Em hiểu như thế này.
Hiệu lực hết cấm các biển 125,126,125,130,131:
a - Đường giao nhau
b - Biển báo hết cấm (biển số 133,134,135)
c - Riêng biển 130, 131 phải còn xem thêm nếu có biển 503.


Xét về thực tế, bác đi đường nhánh rẽ vào bác có biết được biển báo cấm ở phần đường trước đó bác không đi qua.

2- Bác căn cứ vào phụ lục B để giải thích là không hết cấm ở đường giao nhau. Em hỏi bác, phụ lục B có điểm nào loại trừ hoặc phủ định điều 27.5 không? nó có thể thiếu so với 27.5 nhưng không có nghĩa là loại trừ nó.
Đó là ý chia sẽ của em.
Cách bác hiểu cũng giống như cách nhiều người và ngay cả mình lúc trước cũng hiểu như vậy , tuy nhiên sau khi đọc kỹ QC41 và cách hành văn, câu chữ thì mình mới dám nhận định như vậy, mình xin trả lời các chia sẽ của bác nhé.
1. Có cách hiểu khác nhau là do câu chữ trong câu này chưa rõ ràng, mình có quyền hiểu như mình đã trình bày, bác có quyền hiểu theo kiểu của bác. Bác có quyền chứng minh cách hiểu của mình là Sai hay Đúng mà.
- Ở đây đang nói đến câu chữ trong QC41 chứ không xét thực tế, thực tế như thế nào nếu không phù hợp thì có thể sẽ được điều chỉnh bằng TT, NĐ hoặc QC mới...

2. Phụ lục là để giải thích cụ thể, chi tiết và để làm rõ quy định chung hơn nên không thể thiếu so với quy định chung được. Nó không phủ định điều 27.5 vì không có gì để phải phủ định, hơn nữa nó làm rõ hơn cho từng loại biển và chi tiết từng chữ trong phụ lục này đã rất rõ rồi.

Thật sự câu chữ trong QC41 nhiều chổ rất chung chung chưa rõ ràng nên có thể hiểu khác nhau trong phần quy định chung, chỉ khi xem trong Phụ lục thì mới rõ ràng, chi tiết. Ví dụ:
Biển báo tốc độ chồng chéo, chấp hành thế nào? (up..tăng độ khó trang 1)



Như điều 40.1 này bác có thể hiểu vị trí lắp biển như thế nào nếu chỉ đọc phần này mà không đọc chi tiết trong Phụ lục?
Có thể bác sẽ hiểu giống như cách hiểu của 27.5, chỉ khác chữ “hoặc” thay bằng chữ “và”.

- Tất cả các biển 401,402,403,404,420,421 phải được lắp từ vị trí bắt đầu của đường ưu tiên, đường dành cho ô tô, khu đông dân cư vị trí cuối của đường ưu tiên, đường dành cho ô tô, khu đông dân cư.

Như vậy bác căn cứ vào điều 40.1 này hay phải căn cứ vào Phụ lục chi tiết từng biển 401, 402, 403, 404, 420, 421 để biết vị trí cắm các biển này?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dawmgoodman
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Trường hợp này bác có nghĩ biển 50 hiệu lực chỉ chừng 20m không.?

Như đã giới thiệu với các bác, quan điểm của em là KHÔNG PHÁN XÉT BỌN ĐẶT BIỂN BÁO, CHỈ LÀ ỨNG XỬ THẾ NÀO KHI THẤY BIỂN BÁO. Nên, theo em, thì Trường hợp này biển 50 chỉ có hiệu lực chừng 20m là đúng, còn vì sao ông CÔng Chánh lại gắn như vậy thì thực tình em Em không biết và cũng không thể hiểu nổi.

Cá chết hàng đàn, Việt Nam có đến 24.000 ông Tiến sỹ còn chưa biết vì sao (Có thể biết nhưng KHông nói) thì xá chi em thằng lái xe. Nên Em cứ luôn "tâm niệm" là: Tuân thủ Biển báo của các bác ấy, tránh bị "Việt vị" để khỏi mất tiền sữa của con em.
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Như đã giới thiệu với các bác, quan điểm của em là KHÔNG PHÁN XÉT BỌN ĐẶT BIỂN BÁO, CHỈ LÀ ỨNG XỬ THẾ NÀO KHI THẤY BIỂN BÁO. Nên, theo em, thì Trường hợp này biển 50 chỉ có hiệu lực chừng 20m là đúng, còn vì sao ông CÔng Chánh lại gắn như vậy thì thực tình em Em không biết và cũng không thể hiểu nổi.

Cá chết hàng đàn, Việt Nam có đến 24.000 ông Tiến sỹ còn chưa biết vì sao (Có thể biết nhưng KHông nói) thì xá chi em thằng lái xe. Nên Em cứ luôn "tâm niệm" là: Tuân thủ Biển báo của các bác ấy, tránh bị "Việt vị" để khỏi mất tiền sữa của con em.
Trường hợp này ông chú Vịt teo tuân thủ biển báo và đang thiệt hại đáng kể, khó có khả năng thu hồi, haizzz.
 
  • Like
Reactions: ntt61 and wasabina