Hạng F
4/1/08
8.310
117.115
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
NGUYEN T nói:
Biển số 437 “Đường cao tốc”
a) Để chỉ dẫn bắt đầu đường cao tốc, phải đặt biển số 437 "Đường cao tốc"

Bác sgb345 có dám chạy xe ô tô như đang chạy trong nội thị, hoặc có dám chạy xe 2 bánh vào đường có biển này hay không?
Chạy như nội thị: ý bác nói là max 50kmh? Bác T thử lên cao tốc Long Thành, khi thấy biển báo bắt đầu cao tốc mà bác vọt quá 40 km/h là ăn biên bản và bị giam bằng rồi. Biển chỉ dẫn đó sẽ được tiếp theo bằng các biển hiệu lệnh: Max 100, Min 60.

Nói chung, biển chỉ dẫn luôn luôn chỉ dẫn tới 1 báo hiệu bắt buộc khác.

Còn xe mô tô, nếu không thấy biển cấm thì cứ vô tư mà chạy, vì tốc độ thiết kế của mô tô cũng toàn trên 100 hết đó bác.
 
Hạng B2
20/6/12
224
29
18
target_locked nói:
ampan80 nói:
target_locked nói:
Bên gtvt đang dùng sai biển 412 làn đường dành riêng. Lạm dụng tràn lan va tự đẻ ra biển nhiều hình không có trong qc41.
Bên gtvt cũng ko hiểu ý nghĩa làn đường dành riêng chỉ có rất hạn chế, ở vn hầu như ko có vì đâu có xe điện, ko đủ diện tích cho đường xe bus riêng.
Sai ngay từ khâu cắm biển.
CSGT lập BB và ra quyết định phạt theo biển báo của GTVT cắm.
GTVT được quyền cắm biển , các biển cắm nếu khác với quy định về kích thước , hình vẽ... đều đã phải xin cho phép của bộ GTVT, nên không bao giờ có chuyện biên cắm không giá trị.
Lái xe tuân theo biển báo quy định thì vô tư lái, khi học luật biển chỉ dẫn đều có quy định cái nào bắt buộc phải theo, không theo là phạm luật ăn BB là đúng rồi.
Bộ cũng không thể đứng trên Luật của Quốc Hội được.
Xem đỡ văn bản sau về biển 412 nhiều hình nhé K9.
[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?
Cái CV này là đang giải quyết khiếu nại, chờ ý kiến của sở GTVT , rồi mới ra quyết định xử phạt tiếp.
Sở GTVT đã được Bộ chấp nhận biển báo kết hợp này, theo luật thì Bộ GTVT thay mặt nhà nước quy định các loại đường xá biển báo.Xử lý của CSGT này là chưa đúng trách nhiệm, Đáng lẽ CSGT phải ra qđ xử phạt, rồi người vi phạm có quyền khiếu nại Biển báo với sở GTVT, có thế lái xe mới chấp hành tốt biển báo, tránh gây tai nạn bảo vệ tính mạng và tài sản người dân.
 
Hạng F
4/1/08
8.310
117.115
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Việc không hiểu và lạm dụng đặt biển 412 của các công bộc ngành GTCC gây lãng phí không ít cho nền kinh tế. Như em nói cách đây mấy trang, tại Mỹ, chỉ có xe Bus mới được ưu tiên một số đoạn "dành riêng". Làn dành riêng cho xe tải thì cả bang Cali cũng chỉ có 2 đoạn, vì điều kiện để được đặt làn dành riêng là rất khó.

Việc người ta dịch xe Bus thành xe ô tô khách là một sai lầm nữa. Chỉ có xe Buýt mới đủ điều kiện để có làn dành riêng, các xe chở nhiều người không phải là đối tượng này. Vậy nên cái biển Bus Lane/ Bus Only mà dịch thành "đường dành riêng cho ô tô khách" là một cách dịch ngốc nghếch.

Còn việc gây lãng phí của hệ thống biển chỉ dẫn 412 thì không cần bàn vì ai ai cũng thấy. Cứ thử ra xa lộ HN. Ban đêm rất ít xe 4 chỗ nhưng các loại container, xe tải lớn phải nối đuôi nhau, bỏ trống nhiều làn đường vô ích.

Tương tự, có những giờ cấm xe tải, làn đường này cũng bỏ không, trong khi xe cộ chen chúc nhau ở làn khác.
 
Hạng B2
20/6/12
224
29
18
thietbiloc nói:
Việc không hiểu và lạm dụng đặt biển 412 của các công bộc ngành GTCC gây lãng phí không ít cho nền kinh tế. Như em nói cách đây mấy trang, tại Mỹ, chỉ có xe Bus mới được ưu tiên một số đoạn "dành riêng". Làn dành riêng cho xe tải thì cả bang Cali cũng chỉ có 2 đoạn, vì điều kiện để được đặt làn dành riêng là rất khó.

Việc người ta dịch xe Bus thành xe ô tô khách là một sai lầm nữa. Chỉ có xe Buýt mới đủ điều kiện để có làn dành riêng, các xe chở nhiều người không phải là đối tượng này. Vậy nên cái biển Bus Lane/ Bus Only mà dịch thành "đường dành riêng cho ô tô khách" là một cách dịch ngốc nghếch.

Còn việc gây lãng phí của hệ thống biển chỉ dẫn 412 thì không cần bàn vì ai ai cũng thấy. Cứ thử ra xa lộ HN. Ban đêm rất ít xe 4 chỗ nhưng các loại container, xe tải lớn phải nối đuôi nhau, bỏ trống nhiều làn đường vô ích.

Tương tự, có những giờ cấm xe tải, làn đường này cũng bỏ không, trong khi xe cộ chen chúc nhau ở làn khác.
Tranh cãi làm gì , ở VN quy định tốc độ loại xe khác nhau, nên không thể cho xe chậm đi chung với xe được phép chạy nhanh được , bao giờ VN toàn đường cao tốc thì vô tư, xe tải ,container đi chung với 4B hay 2B toàn gây tai nạn thảm, luật GT phải bảo vệ an toàn cho người dân, chính thế ngoài đường quốc lộ, không phải nội thị vẫn có đoa6n chỉ cho phép chạy 40 hay 50km/h để an toàn là chính.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.
ơ, cả lão Tribute cũng vào xác nhận rồi, kakaka.

Em vote like rồi nhá, lão cũng qua đây bấm lại cho em cho nó "biết đi chơi" nhẻ, hehe:
http://www.otosaigon.com/forum/bien-chi-dan-co-bat-buoc-thuc-hien-hay-khong-m8348699-p5.aspx

 
Hạng D
10/9/08
2.889
6.191
113
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.
Em cũng đồng ý là phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
Nhưng chấp hành ra sao thì trong QC41 có nói rõ. Chương 3 có phân loại biển báo hiệu và các tác dụng của chúng. Luật là Luật, những gì nên làm không có nghĩa là PHẢI làm.
Nhóm biển báo cấm: phải tuyệt đối tuân theo
Nhóm biển báo nguy hiểm: chỉ là thông tin cảnh báo nguy hiểm
Nhóm biển hiệu lệnh: phải thi hành
Nhóm biển chỉ dẫn: để biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác
Nhóm biển phụ: thuyết minh bổ sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập
Nhóm biển sử dụng trên các tuyến đường đối ngoại: theo các quy định của các điều ước quốc tế
biển viết bằng chữ có dạng hình chữ nhật nền màu xanh lam chữ màu trắng dùng để chỉ dẫn hoặc hiệu lệnh đối với xe thô sơ và người đi bộ
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
target_locked nói:
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)

Trong đó:(Điều 10)
1."Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. ;

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.
Em cũng đồng ý là phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
Nhưng chấp hành ra sao thì trong QC41 có nói rõ. Chương 3 có phân loại biển báo hiệu và các tác dụng của chúng. Luật là Luật, những gì nên làm không có nghĩa là PHẢI làm.
Nhóm biển báo cấm: phải tuyệt đối tuân theo
Nhóm biển báo nguy hiểm: chỉ là thông tin cảnh báo nguy hiểm
Nhóm biển hiệu lệnh: phải thi hành
Nhóm biển chỉ dẫn: để biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác
Nhóm biển phụ: thuyết minh bổ sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập
Nhóm biển sử dụng trên các tuyến đường đối ngoại: theo các quy định của các điều ước quốc tế
biển viết bằng chữ có dạng hình chữ nhật nền màu xanh lam chữ màu trắng dùng để chỉ dẫn hoặc hiệu lệnh đối với xe thô sơ và người đi bộ
Ngày càng cùn nhé lão. Coi lại Luật giúp nhé:
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:(Điều 10);
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
....
4. Biển báo hiệu đường bộ gồm năm nhóm, quy định như sau:
a) Biển báo cấm để biểu thị các điều cấm;
b) Biển báo nguy hiểm để cảnh báo các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra;
c) Biển hiệu lệnh để báo các hiệu lệnh phải thi hành;
d) Biển chỉ dẫn để chỉ dẫn hướng đi hoặc các điều cần biết;
đ) Biển phụ để thuyết minh bổ sung các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển hiệu lệnh và biển chỉ dẫn.

Rồi bảng chỉ dẫn ghi những điều cần biết như: "phải giữ hướng đi theo mũi tên chỉ hướng", "không được rẽ trái", "phải đi theo chiều này"...thì ta không phải thực hiện á?

Bớt cùn giúp đê
21.gif

 
Last edited by a moderator: