Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em quay lại xử tiếp cái lập luận khác cũng có vẻ bị sai lệch:
tktung nói:
Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"

"Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe."

Nếu có biển 411 + vạch kẻ đường 1.18, thì có tác dụng bắt buộc. Nếu chỉ có biển mà không có vạch kẻ đường, thì không có tác dụng bắt buộc.
Lý do: biển 411 chỉ thông báo, còn tác dụng bắt buộc là ở vạch kẻ đường.
sgbia nói:
Có thể ví von "Các Biển chỉ dẫn này tương tự Bộ cảnh phục của csgt" không, các bác nhỉ?

Ví von theo nghĩa, khi nhìn thấy ai mặc bộ cảnh phục đó thì đoán ra họ là csgt đang làm nhiệm vụ, cần tuân theo các chỉ dẫn điều phối của người mặc áo đó (điều kiện cần, nhưng chưa phải là điều kiện đủ).
Còn khi thấy bộ Cảnh phục đó đang treo lẻ loi trên dây phơi, không có thân thể anh csgt bên trong, thì ta không phải tuân theo bộ quần áo chỉ dẫn đó.

Biển 411 ví như bộ quần áo cảnh phục, thân thể anh csgt như mũi tên 1.18 vẽ dưới đường. Khi không có thân thể csgt bên trong áo, cũng như khi không có vạch 1.18 vẽ dưới đường, mắc mớ gì thấy gió thổi cánh tay áo trên dây phơi bay sang phía trái mà mình cũng lật đật quẹo sang bên trái?

Biển 411 cũng chỉ là một biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Hiệu lực luật định thuộc về các mũi tên 1.18 vẽ trên đường, có hiệu lực từ phía sau giao cắt.

197685_261383617339953_824375614_n.jpg
[/img]


Trong 2 comment trên, những chỗ màu xanh là đúng, nhưng chỗ màu đỏ lại sai. Các bác trên cho rằng hiệu lực bắt buộc là do mũi tên 1.18. Nếu k có mũi tên này thì biển 411 không có hiệu lực. Hiểu như vậy là sai vì:
--biển 411 k còn hiệu lực là do bị sử dụng sai quy định pháp luật chứ không phải do việc "thiếu cái tính bắt buộc do vạch 1.18". Trong QCVN41 yêu cầu biển 411 phải sử dụng cùng vạch 1.18, nên thiếu vạch này biển là trái quy định do vậy k có hiệu lực.
--khi có cả biển 411 và vạch 1.18, vạch 1.18 vẽ đi thẳng rẽ trái, biển 411 chỉ cho rẽ trái, nếu ta qua khỏi vạch mà đi thẳng thì bị phạt là vì lỗi k tuân thủ biển 411, chứ k phải vi phạm vạch kẻ đường. Do hiệu lực của biển 411 là cao hơn vạch 1.18 theo quy định pháp luật về thứ tự ưu tiên của hệ thống biển báo giao thông.

Như vậy, lập luận hiệu lực bắt buộc là do vạch kẻ đường quy định chứ k phải biển báo "đúng là sai", nên "sai là đúng" :D.


 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
target_locked nói:
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:
 
- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);
 
Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật. 
Em cũng đồng ý là phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Nhưng chấp hành ra sao thì trong QC41 có nói rõ.


Chương 3 có phân loại biển báo hiệu và các tác dụng của chúng. Luật là Luật, những gì nên làm không có nghĩa là  PHẢI làm.
Nhóm biển báo cấm: phải tuyệt đối tuân theo
Nhóm biển báo nguy hiểm: chỉ là thông tin cảnh báo nguy hiểm
Nhóm biển hiệu lệnh: phải thi hành
Nhóm biển chỉ dẫn: để biết những định hướng cần thiết hoặc những điều có ích khác
Nhóm biển phụ: thuyết minh bổ sung nội dung biển chính hoặc được sử dụng độc lập
Nhóm biển sử dụng trên các tuyến đường đối ngoại: theo các quy định của các điều ước quốc tế
biển viết bằng chữ có dạng hình chữ nhật nền màu xanh lam chữ màu trắng dùng để chỉ dẫn hoặc hiệu lệnh đối với xe thô sơ và người đi bộ

Quan điểm cá nhân của mình có nhiều nét tương đồng với quan điểm của bác Target_locked, đặc biệt là phần font chữ to ở trên.

Mình xin ghi nhận quan điểm của bác Nguyen_T, bác Tribute tại các còm phía trên. Vì các còm đó chứa nhiều nội dung mới (nêu tại luật của Nga), mình sẽ dành thời gian đọc kỹ, và sớm được trao đổi cùng các bác.
Xin cảm ơn các bác nhé.


--------------------------------------------

NGUYEN T nói:
@sgb345:
Trong comment trước em đã giải thích việc phân loại biển chỉ dẫn của VN là bất cập. Nhưng trong mỗi biển, người ta đã quy định ý nghĩa của nó, có phải chấp hành hay không đều ghi rõ hết. Rất tiếc là bác và những ai cổ xúy cho tư tưởng: "biển chỉ dẫn không bắt buộc thi hành" đã không chịu nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tranh luận với các thành viên khác.
Riêng cách dẫn chứng của bác đúng sai thế nào thì bác Đâm đã nói rồi, em không nói thêm ra đây nữa!
Bây giờ, các bác nên vào 3 trang sau đây để thấy, nhóm biển chỉ dẫn theo quy định ở VN:
http://www.luatgiaothongduongbo.net/he-thong-bao-hieu/bien-chi-dan-duong-bo-viet-nam.nd5-dt.20.009.html
 
Và nhóm biển chỉ dẫn theo quy định ở Nga:
http://gai.ru/voditelskoe-udostoverenie/dorojnyie-znaki/informatsionnyie/
 
Gần 1/2 số biển nằm trong nhóm chỉ dẫn của VN được người Nga (chắc chắn không lạc hậu hơn người VN) tách riêng thành một nhóm, được gọi là:" Biển hiệu lệnh đặc biệt":
http://gai.ru/voditelskoe-udostoverenie/dorojnyie-znaki/osobyih-predpisaniy/
Nhóm biển này là nhóm biển bắt buộc phải chấp hành.
Vì thế, rất đơn giản, là khi gặp biển nào trong nhóm BB chỉ dẫn của VN có quy định phải chấp hành thì chúng ta chấp hành.
Quan điểm biển chỉ dẫn không bắt buộc phải chấp hành là sai hoàn toàn. 
 
 

NGUYEN T nói:
@sgb345: Mời bác xem những biển dưới đây có cần phải chấp hành hay không nhé.
Không phải tự nhiên, người ta lại gom nó vào nhóm "hiệu lệnh đặc biệt" và không phải tự nhiên, trong quy chuẩn 41, người ta lại nhấn mạnh đến ý nghĩa của chúng (phần chữ bôi xanh) như thế!
 
Biển số 402 "Hết đoạn đường ưu tiên" a) Đến hết đoạn đường quy định là ưu tiên phải đặt biển số 402 "Hết đoạn đường ưu tiên".   
 
Nếu bác sgb345 gặp biển 402 này, và không chấp hành nó mà vẫn lưu thông như trên đường ưu tiên thì sẽ thế nào? Đơn cử 1 ví dụ: Sẽ không nhường cho xe phía bên phải khi vào giao lộ, và nếu gây tai nạn thì lỗi thuộc về ai, lý do gì? 
 
 Biển số 403a "Đường dành cho ô tô ” và Biển số 403b “Đường dành cho ô tô, xe máy"
a) Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô đi lại, phải đặt biển số 403a "Đường dành cho ôtô"b) Để chỉ dẫn bắt đầu đường dành cho các loại ôtô, xe máy (kể cả xe gắn máy) đi lại phải đặt biển số 403b "Đường dành cho ôtô, xe máy".
c) Ngoài các loại phương tiện quy định trên được đi lại, các loại phương tiện giao thông khác không được phép đi vào đoạn đường có dặt biển này.                  
 
Trong trường hợp này nếu bác sgb345 điều khiển các phương tiện khác không phải ô tô, hoặc không phải xe máy có được phép đi vào những con đường này không?
 
 
Biển số 407(a,b,c) "Đường một chiều"
a) Để chỉ dẫn những đoạn đường chạy một chiều phải đặt biển số 407(a,b,c) "Đường một chiều". Biển số 407a đặt sau nơi đường giao nhau, biển số 407b,c đặt trước nơi đường giao nhau.
b) Biển số 407(a,b,c) chỉ cho phép các loại phương tiện giao thông đi theo chiều vào theo mũi tên chỉ, cấm quay đầu ngược lại (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định). 
 
Trong trường hợp này, nếu bác sgb345 điều khiển các phương tiện giao thông nào đó có được phép đi vào theo chiều ngược lại không, có được quay đầu, có được lùi xe không? Bác cứ thử không chấp hành biển này đi xem sao nhé! Vậy theo bác, có cần chấp hành không?
 
Biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết số lượng làn đường trên mặt đường và hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường, phải đặt biển số 411 "Hướng đi trên mỗi làn đường theo vạch kẻ đường". Biển sử dụng phối hợp với vạch kẻ đường(loại vạch 1.18 hình mũi tên màu trắng trên mặt đường). Tùy theo tình hình thực tế về số lượng làn đường và hướng đi trên mỗi làn đường mà có ký hiệu chỉ dẫn phù hợp. Biển có tác dụng bắt buộc người lái xe phải đi đúng làn đường đã được chỉ dẫn hướng phù hợp với hành trình cuả xe.
 
30757203.jpg

 
Trong trường hợp biển này bắt buộc như vần gạch đít trên, liệu bác sgb345 có không chấp hành không?
 
Biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết có làn đường dành riêng cho từng loại xe riêng biệt, phải đặt biển số 412(a,b,c,d) "Làn đường dành riêng cho từng loại xe". Biển được đặt phía trên làn xe, ở đầu đường theo chiều xe chạy. Tùy loại phương tiện cần quy định mà bố trí biển cho phù hợp. Các loại xe khác không được đi vào làn đường có đặt biển này (trừ các xe được quyền ưu tiên theo quy định).
 
 
Bác sgb345 có dám điều khiển loại xe khác với loại xe quy định trên biển để đi vào các làn đường đó không?
 
Biển số 413a "Đường có làn đường dành cho ô tô khách" và Biển số 413(b,c) "Rẽ ra đường có làn đường dành cho ô tô khách"
a) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết đường có làn đường dành riêng cho ôtô khách theo chiều ngược lại, phải đặt biển số 413a "Đường có làn đường dành cho ôtô khách". Biển được đặt ở nơi đường giao nhau đầu đường một chiều mà hướng ngược chiều có ôtô khách được phép chạy.
b) Để chỉ dẫn cho người lái xe biết ở nơi đường giao nhau rẽ phải hoặc rẽ trái là rẽ ra đường có làn đường dành cho ôtô khách, phải đặt biển số 413b hoặc biển số 413c báo hiệu "Rẽ ra đường có làn đường dành cho ôtô khách". Tùy theo hướng rẽ mà lựa chọn kiểu biển cho phù hợp.
 
 
Bác sgb345 có dám không chấp hành biển này và lái xe ô tô con vào làn đường này không?
 
 
Biển số 417 (a,b,c) "Chỉ hướng đường phải đi cho từng loại xe"
a) Ở các đường giao nhau trong trường hợp cấm hoặc hạn chế một số loại xe, phải có biển để chỉ hướng đường phải đi cho từng loại xe đến một khu dân cư tiếp theo, phải đặt biển số 417 (a,b,c) "Chỉ hướng đường phải đi cho từng loại xe".
 
 
 
Bác sgb345 có dám lái xe trên 10T và xe kéo mooc không theo biển này (mà vào đường nội đô khác chẳng hạn) không?
 
Biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư"
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
 
dmph.jpg

 
Bác sgb345 có không chấp hành và phóng xe với tốc độ 80 km/h, bật đèn pha từ 18h đến 6h sáng hôm sau, bóp còi sau 10h đêm đến 6h sáng, quay đầu ở nơi không có biển cho phép hoặc tại giao lộ.... sau khi đi vào khu vực có biển này hay không?
 
 
Biển số 437 “Đường cao tốc”
a) Để chỉ dẫn bắt đầu đường cao tốc, phải đặt biển số 437 "Đường cao tốc"
 
 
Bác sgb345 có dám chạy xe ô tô như đang chạy trong nội thị, hoặc có dám chạy xe 2 bánh vào đường có biển này hay không?
 
Xin lỗi, em không post hình được!

Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:
 
- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);
 
Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.  
 
 
Hạng D
15/12/06
1.708
269
83
TP HCM
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:
 
- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);
 
Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.  
 

Mong các bác giải thích giùm nhé.

Nếu coi biển chỉ dẫn có hiệu lực bắt buộc thi hành, thì ...
Khi gặp biển 432 "Khách sạn", lái xe có buộc phải tuân thủ luật, phải dừng xe để đưa cô gái đang ngồi trên ghế phụ vào Khách sạn hay không?
Nếu không tuân theo biển 432 thì phạm lỗi gì?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
sgb345 nói:
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.

Mong các bác giải thích giùm nhé.

Nếu coi biển chỉ dẫn có hiệu lực bắt buộc thi hành, thì ...
Khi gặp biển 432 "Khách sạn", lái xe có buộc phải tuân thủ luật, phải dừng xe để đưa cô gái đang ngồi trên ghế phụ vào Khách sạn hay không?
Nếu không tuân theo biển 432 thì phạm lỗi gì?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?
Hí hí, Chở gái đẹp đi qua biển này mà ko vô KS thì mắc lỗi... kém tắm:D.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
sgb345 nói:
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.

Mong các bác giải thích giùm nhé.

Nếu coi biển chỉ dẫn có hiệu lực bắt buộc thi hành, thì ...
Khi gặp biển 432 "Khách sạn", lái xe có buộc phải tuân thủ luật, phải dừng xe để đưa cô gái đang ngồi trên ghế phụ vào Khách sạn hay không?
Nếu không tuân theo biển 432 thì phạm lỗi gì?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?
2.gif
2.gif
2.gif
bác SGB cũng hài phết chứ nhỉ
15.gif
2.gif


Thôi em đề xuất vầy đi, em chọt bác tí cho vui để tranh luận thôi, k có ý khác đâu. Bác cũng unblock em ra để vào tranh luận cho đường đường chính chính, khỏi phải né. Tranh luận với em cũng vui mà, bác thấy bài em post mà phải k còm trả lời chắc cũng bức bối. Bác bớt bảo thủ tí là được rồi, chỗ n2o sai cứ mạnh dạn nhận như em thôi. Em là phục cái tỉ mỉ của bác lắm
13.gif
.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/12/12
894
235
43
31
hôm nay e mới có dịp đọc BB 432 này, thớt này cũng hay và vui phết :D

 
Hạng C
29/9/10
826
9
16
dawmgoodman ® nói:
sgb345 nói:
Tribute nói:
Các bác tranh luận dài thế, lâu lâu vào đọc ngại quá. Em có ý kiến thẳng vào tiêu đề của bác chủ thớt ngắn gọn thế này thôi:

- Hỏi: "biển chỉ dẫn có bắt buộc thực hiện hay không?"
- Đáp: Có
- Hỏi: Tại sao?
- Đáp: Theo Điều 9 và Điều 11 Luật số: 23/2008/QH12 thì:

"Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ." (Điều 9)
"Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."(Điều 11)
Trong đó:
"Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. (Điều 10);

Theo em, Luật đã sử dụng từ "PHẢI" thì phải tuân theo thôi, các văn bản quy phạm pháp luật khác dưới Luật nếu có trái Luật hoặc ko rõ ràng thì phải (lại phải ::D) tuân theo Luật.

Mong các bác giải thích giùm nhé.

Nếu coi biển chỉ dẫn có hiệu lực bắt buộc thi hành, thì ...
Khi gặp biển 432 "Khách sạn", lái xe có buộc phải tuân thủ luật, phải dừng xe để đưa cô gái đang ngồi trên ghế phụ vào Khách sạn hay không?
Nếu không tuân theo biển 432 thì phạm lỗi gì?

[biển chỉ dẫn] có bắt buộc thực hiện hay không?
2.gif
2.gif
2.gif
bác SGB cũng hài phết chứ nhỉ
15.gif
2.gif


Thôi em đề xuất vầy đi, em chọt bác tí cho vui để tranh luận thôi, k có ý khác đâu. Bác cũng unblock em ra để vào tranh luận cho đường đường chính chính, khỏi phải né. Tranh luận với em cũng vui mà, bác thấy bài em post mà phải k còm trả lời chắc cũng bức bối. Bác bớt bảo thủ tí là được rồi, chỗ n2o sai cứ mạnh dạn nhận như em thôi. Em là phục cái tỉ mỉ của bác lắm
13.gif
.
Em nghĩ chắc các bác cũng suy nghĩ như em thôi. Luật GTĐB cũng chỉ nhằm giúp người tham gia giao thông để sao có trật tự, an toàn cho người, an toàn cho mình. Tuy nhiên Luật nào cũng phải có kẻ hở. Bác sgb345 chũng như Bác Đâm, và rất nhiều nhiều bác khác nữa....đều là những cao thủ về phân tích luật nhưng có nhiều quan điểm khác nhau : Có thể bác sgb345 nghiên cứu luật cũng nằm đảm bảo an toàn cho mình, cho người (kể cả việc phòng chống nếu gặp xxx đểu -- em nghiên về góc độ này hơn). Bác Đâm cũng thế, tuy nhiên bác Đâm vận dung đưa ra nhiều câu hỏi khó, phản biện đa chiều...để các oser có cái nhìn tổng quát hơn để áp dung vào thực tế nếu như bản thân minh bị vướng. Các bác đều là những người đáng được nể phục. Việc nhận định đúng-sai, tùy quan điểm của mỗi người. Dạo chơi trên đường thiên lý, em học hỏi được từ các bác rất nhiều. Thanks all.