Lustigbee nói:
oh , có vụ dầu làm mát hộp số ngừng hoạt động nữa à ! Cảm ơn bác NGUYEN T đã phân tích chi tiết vụ này
Nhưng em lại có thêm 1 câu hỏi nữa : <span style=""color: #ff0000;"">Vd đứng chờ bx mua đồ khoảng 5-10p . Nếu em để N trong 5-10p đó thì khả năng hư máy rất cao</span> ?!?!?!?!?! <span style=""color: #0000ff;"">vì thực ra có đổ dốc cũng chỉ 2-3p thôi </span>
nhưng thật lòng mà nói bác đưa <span style=""color: #ff9900;"">vi dụ của hộp số AT đời trước năm 2000 ..... em e rằng ko chính xác lắm</span> . Dù sao thì em cũng cảm ơn bác . Đến đây vượt quá tầm hiểu biết của em , hehe
2 cái links mà em dẫn cho bác nói rất chi tiết về việc khi nào bơm thủy lực sẽ hoạt động và hoạt động như thế nào,nó phụ thuộc vào những yếu tố ào.Có lẽ bác không đọc kỹ,hoặc bác không mê kỹ thuật nên sẽ khó hình dung.
<span style=""color: #ff0000;"">Nôm na là,nếu khi dừng xe,để số N,hộp số sẽ không hoạt động(ở trạng thái nằm im),mà đã không hoạt động thì hư cái gì nhỉ</span>?
<span style=""color: #0000ff;"">Còn khi đổ dốc,bánh xe quay,trục truyền động và các bộ phận trong hộp số vẫn hoạt động với số và tốc độ tương ứng(vì hộp số là một hệ thống tự động,nó làm việc không tuân theo ý chí của bác),trong khi đó,vòng tua động cơ ở tốc độ garanty,bơm thủy lực không hoạt đông,rõ ràng,hộp số không được làm mát,ắt sẽ sinh nhiệt.Có thể không hỏng ngay,nhưng nó sẽ hỏng nếu quá trình đó đạt đến ngưỡng làm nó phải hỏng.</span>
<span style=""color: #000000;"">Túm cái đuôi lại là thế này:Khi xe dừng và khi xe đang chạy việc để số N có bản chất hoàn tòan khác nhau.</span>
<span style=""color: #000000;"">Còn việc bác chạy theo style 2,nếu bác cho là đúng,thì bác cứ chạy,có thể hộp số xe bác chưa hỏng,nhưng tuổi thọ của nó sẽ giảm so với tuổi thọ TB.</span>
<span style=""color: #000000;"">[style="color: #ff9900;"]Hộp số tự động đời trước 2000 hay sau 2000 đều có chung một nguyên lý hoạt động thôi bác ạ.Càng về sau người ta càng cải tiến nó để hiệu quả hơn chứ chưa làm thay đổi bản chất của quy trình vậ hành.</span>
[/style]