Symptoms of a bad thermostat
Symptoms of a bad thermostat can be divided in two types:
1. Thermostat stuck open: When the thermostat is stuck open, the engine temperature drops below normal when driving, especially on the highway in cold weather. A stuck-open thermostat can also cause lack of heat from the heating system. The Check Engine light may come on too.
2. Thermostat stuck closed: When the thermostat is stuck closed, the engine might overheat.Besides these two cases, the thermostat may also need to be replaced if the thermostat housing is leaking coolant.
Nguồn:
Theo bài trên thì khi thermostat hư, có 2 trường hợp:
Trường hợp 1: Thermostat bị kẹt, lúc nào cũng mở (giống như khi tháo bỏ thermostat): nhiệt độ động cơ thấp hơn mức bình thường, đặc biệt trên cao tốc hoặc trong thời tiết lạnh giá. Khi này hệ thống sưởi có thể bị thiếu nhiệt. Đèn check engine có thể sáng lên.
==> Không thấy nói vụ overheated (sôi nước) nhé. Mà cũng hợp lý thôi, nhiệt độ động cơ thấp hơn bình thường thì làm sao mà overheated được.
Trường hợp 2: Thermostat bị kẹt, lúc nào cũng đóng: động cơ sẽ bị overheated (sôi nước)
Em đã từng bị overheated với chiếc Previa 91. Lúc đó kinh nghiệm còn quá non kém. Biểu hiện đầu tiên là máy khua càng lúc càng lớn, tới lúc khua lớn quá tấp vào lề thì máy tắt luôn (bị bó máy). Đề lại không nổ được. Nguyên nhân: bị xì két nước. Kêu thợ quen đến thay két nước thì đề nổ bình thường nhưng quy lát khua vang rền. Về lại phải thay luôn quy lát (lúc đó khoảng 8 triệu hàng tháo xe từ Nhật) thì máy mới êm.
Symptoms of a bad thermostat can be divided in two types:
1. Thermostat stuck open: When the thermostat is stuck open, the engine temperature drops below normal when driving, especially on the highway in cold weather. A stuck-open thermostat can also cause lack of heat from the heating system. The Check Engine light may come on too.
2. Thermostat stuck closed: When the thermostat is stuck closed, the engine might overheat.Besides these two cases, the thermostat may also need to be replaced if the thermostat housing is leaking coolant.
Nguồn:
Thermostat: how it works, symptoms, problems, testing
What is a thermostat in a car, how it's tested, what are the common problems with the thermostat, thermostat open/closed diagrams
www.samarins.com
Theo bài trên thì khi thermostat hư, có 2 trường hợp:
Trường hợp 1: Thermostat bị kẹt, lúc nào cũng mở (giống như khi tháo bỏ thermostat): nhiệt độ động cơ thấp hơn mức bình thường, đặc biệt trên cao tốc hoặc trong thời tiết lạnh giá. Khi này hệ thống sưởi có thể bị thiếu nhiệt. Đèn check engine có thể sáng lên.
==> Không thấy nói vụ overheated (sôi nước) nhé. Mà cũng hợp lý thôi, nhiệt độ động cơ thấp hơn bình thường thì làm sao mà overheated được.
Trường hợp 2: Thermostat bị kẹt, lúc nào cũng đóng: động cơ sẽ bị overheated (sôi nước)
Em đã từng bị overheated với chiếc Previa 91. Lúc đó kinh nghiệm còn quá non kém. Biểu hiện đầu tiên là máy khua càng lúc càng lớn, tới lúc khua lớn quá tấp vào lề thì máy tắt luôn (bị bó máy). Đề lại không nổ được. Nguyên nhân: bị xì két nước. Kêu thợ quen đến thay két nước thì đề nổ bình thường nhưng quy lát khua vang rền. Về lại phải thay luôn quy lát (lúc đó khoảng 8 triệu hàng tháo xe từ Nhật) thì máy mới êm.