Hạng D
9/1/06
2.620
13.068
113
HCM
Van anh 82 độ nhỉ
Của em 98 .... khác hả ta, chắc tuỳ xe ???
Thấp ngon hơn hay cao ngon hơn anh
Cao ngon hơn chứ vì máy nóng làm cho kích nổ nhạy hơn.
Chỉ có xe xịn, chất lượng vậy liệu tốt, gia công cơ khí chính xác mới dám làm vì khoảng cách từ 98 đến 100 độ C sôi nước quá nhỏ. Chỉ cần có chút bất thường là banh máy ngay.
Xe cỏ làm cái range 82 độ đến 100 cho an toàn. Làm nguội sớm đỡ banh vật liệu
 
  • Like
Reactions: lamnk and beocon14
Hạng C
3/5/10
687
4.240
93
Nhiều anh chẳng biết gì về điện nhưng cứ đòi sửa điện là có thật!!!
Van hằng nhiệt chẳng qua là cái van đóng mở đúng thời điểm để hòa phần nước lạnh vào nước nóng nhằm giữ nước làm mát quanh xi-lanh ở nhiệt độ cao phù hợp, đảm bảo khe hở làm việc giữa bộ xi-lanh/pít-tông/séc-măng, cân bằng giữa hệ số ma sát và hiệu suất động cơ.
Đơn giản, van hằng nhiệt giữ cho động cơ không quá nóng hay quá nguội, còn tháo van hằng nhiệt động cơ chắc chắn sẽ nguội hơn.
Mình đã từng tháo bỏ van này trên xe dầu 7c.
Và đã từng chạy 1 con fiat siena 2003 từ SG đi NT bị hư cầu chì quạt làm mát, cứ 90km/h trở lên thì không sao, dưới là kim nhiệt lên:D
Ngày xưa toàn làm thùng nước trên nóc chảy thẳng ra đường sau khi làm mát thì van bằng mắt à!
Thế mà thế hệ xe đó cũng cõng cả đất nước này lên CNXH đấy!!!
 
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Nam VN trước 75 có cái mốt xe tải xe đò cõng thùng nước trên nóc
lúc chại thì phọt nước nóng ra 2 bên trúng ai trúng

hổng rõ sáng kiến của ai
mềng dờ chỉ là kẻ hậu sanh khả... ố
hổng dzám kiến cò các bậc tiền bối M16 xưa kkk
Bán nước mui.
 
  • Like
Reactions: HungThanh
Tomb Raider
29/6/17
1.970
41.664
113
Nhiều anh chẳng biết gì về điện nhưng cứ đòi sửa điện là có thật!!!
Van hằng nhiệt chẳng qua là cái van đóng mở đúng thời điểm để hòa phần nước lạnh vào nước nóng nhằm giữ nước làm mát quanh xi-lanh ở nhiệt độ cao phù hợp, đảm bảo khe hở làm việc giữa bộ xi-lanh/pít-tông/séc-măng, cân bằng giữa hệ số ma sát và hiệu suất động cơ.
Đơn giản, van hằng nhiệt giữ cho động cơ không quá nóng hay quá nguội, còn tháo van hằng nhiệt động cơ chắc chắn sẽ nguội hơn.
Mình đã từng tháo bỏ van này trên xe dầu 7c.
Và đã từng chạy 1 con fiat siena 2003 từ SG đi NT bị hư cầu chì quạt làm mát, cứ 90km/h trở lên thì không sao, dưới là kim nhiệt lên:D
Ngày xưa toàn làm thùng nước trên nóc chảy thẳng ra đường sau khi làm mát thì van bằng mắt à!
Thế mà thế hệ xe đó cũng cõng cả đất nước này lên CNXH đấy!!!
Ồ, thế mà a ko vào giúp e thớt này
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.557
113
Nhiều anh quá tự tin với kiến thức cây nhà lá vườn của mình. Xe nào ở quá trình cold start (khởi động khi máy nguội) cũng cần warm up (gia nhiệt đến nhiệt độ lý tưởng theo thiết kế động cơ). Quá trình warm up thì quạt gần như ko chạy nếu ko mở điều hoà. Mấy a tháo đi 1 chi tiết làm cản trở hoạt động tiêu chuẩn của động cơ rồi còn vỗ ngực xưng tên là éo ảnh hưởng gì thì mình cũng ạ mấy anh. Nói như mấy anh thì bọn thiết kế xe loại có thiết kế đóng mở mặt nạ tự động để warm up động cơ nhanh hơn thật là ngu xuẩn
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.557
113
Cao ngon hơn chứ vì máy nóng làm cho kích nổ nhạy hơn.
Chỉ có xe xịn, chất lượng vậy liệu tốt, gia công cơ khí chính xác mới dám làm vì khoảng cách từ 98 đến 100 độ C sôi nước quá nhỏ. Chỉ cần có chút bất thường là banh máy ngay.
Xe cỏ làm cái range 82 độ đến 100 cho an toàn. Làm nguội sớm đỡ banh vật liệu
Nước làm mát động cơ chứ có phải nước nhà máy sông đuống đâu mà anh đòi sôi ở 100 độ C =))