Nhiều anh chẳng biết gì về điện nhưng cứ đòi sửa điện là có thật!!!
Van hằng nhiệt chẳng qua là cái van đóng mở đúng thời điểm để hòa phần nước lạnh vào nước nóng nhằm giữ nước làm mát quanh xi-lanh ở nhiệt độ cao phù hợp, đảm bảo khe hở làm việc giữa bộ xi-lanh/pít-tông/séc-măng, cân bằng giữa hệ số ma sát và hiệu suất động cơ.
Đơn giản, van hằng nhiệt giữ cho động cơ không quá nóng hay quá nguội, còn tháo van hằng nhiệt động cơ chắc chắn sẽ nguội hơn.
Mình đã từng tháo bỏ van này trên xe dầu 7c.
Và đã từng chạy 1 con fiat siena 2003 từ SG đi NT bị hư cầu chì quạt làm mát, cứ 90km/h trở lên thì không sao, dưới là kim nhiệt lên
Ngày xưa toàn làm thùng nước trên nóc chảy thẳng ra đường sau khi làm mát thì van bằng mắt à!
Thế mà thế hệ xe đó cũng cõng cả đất nước này lên CNXH đấy!!!