@SHXang : em nghĩ bác lý tưởng hoá vấn đề khi nghĩ đến vai trò của các hãng xe TB phải giúp VN xd nền CNOTo !
Em chẳng hề bênh đám Vama này vì nó cũng đã xiết cổ em lè lưỡi , nhưng thường đánh giá vấn đề gì em cũng có cái nhìn công bằng . Bác cứ review lại các bài tranh luận của em từ xưa đến giờ luôn được số đông ủng hộ . Kể cả việc phải thay đổi cách nhận định có phải xe LD nào cũng vứt đi hay khg ? vốn tồn tại rất nhiều trong tâm lý chung của người sd xe .
Nền CNOto VN , nói thẳng ra đây là 1 thất bại của VN từ chính sách cho tới cách hành xử . khg đổ thừa cho các LD khg có thiện chí được vì :
-Đưa ra lý luận bất hợp lý khi đòi NDH lên đến mức 100% , boeing còn khg làm nổi .
-Chính sách thay đổi liên tục
-Thuế đã cao lại cứ theo chiều hướng tăng
Cho nên em bảo đảm tâm lý chung của các hãng là ăn được chừng nào thì ăn chứ chẳng anh nào có tâm huyết cả vì cái chính sách kỳ cục quá , khg giống ai . Điều này thấy rõ khi các hãng đều thủ cho mình 1 giấy phép NK trực tiếp , họ sẵn sàng và đã hù là sẽ dẹp hết , bán thanh lý mấy dây chuyền lắp ráp ở VN nếu VN khg sớm có 1 cách ứng xử lịch sự hơn . Em dám cá nếu bác là Vama thì bác cũng sẽ hành xử vậy thôi cho bõ ghét (nhưng tiếc là người gánh chịu lại là đám dân đen VN) . Làm ăn với nhà nước bầm dập lắm bác à (em đang làm thiết kế công trình nhà nước nên rất hiểu chuyện này)
Bên cạnh đó còn thấy VN còn khg có khả năng quản lý
-Thả nổi chất lượng xe
-Khg có luật chế tài để thi hành khi hãng nào đó làm khg đúng cam kết
-Biết là giá cao nhưng VN khg có giải pháp áp đặt giá trần cho SP mà lại cứ thế nhân % thuế lên , đổ lên đầu dân
...
Theo em, cha me phải nghiêm trị thì con cái mới ngoan được . Ở đây cha mẹ vô trách nhiệm quá nên chẳng thể trách con cái được
Nhung đó là nói chuyện chính sách . Còn nói cụ thể vào chuyện xe cộ thì bác nên đồng quan điểm với em khó có 1 chiếc xe nào đạt các chuẩn : đẳng cấp , sang trọng , bền bĩ , tiết kiệm , phù hợp túi tiền cả . Phân khúc của To trên TG và ở VN là nhằm vào 2 tiêu chí sau và nó đã thành công.
Em chẳng hề bênh đám Vama này vì nó cũng đã xiết cổ em lè lưỡi , nhưng thường đánh giá vấn đề gì em cũng có cái nhìn công bằng . Bác cứ review lại các bài tranh luận của em từ xưa đến giờ luôn được số đông ủng hộ . Kể cả việc phải thay đổi cách nhận định có phải xe LD nào cũng vứt đi hay khg ? vốn tồn tại rất nhiều trong tâm lý chung của người sd xe .
Nền CNOto VN , nói thẳng ra đây là 1 thất bại của VN từ chính sách cho tới cách hành xử . khg đổ thừa cho các LD khg có thiện chí được vì :
-Đưa ra lý luận bất hợp lý khi đòi NDH lên đến mức 100% , boeing còn khg làm nổi .
-Chính sách thay đổi liên tục
-Thuế đã cao lại cứ theo chiều hướng tăng
Cho nên em bảo đảm tâm lý chung của các hãng là ăn được chừng nào thì ăn chứ chẳng anh nào có tâm huyết cả vì cái chính sách kỳ cục quá , khg giống ai . Điều này thấy rõ khi các hãng đều thủ cho mình 1 giấy phép NK trực tiếp , họ sẵn sàng và đã hù là sẽ dẹp hết , bán thanh lý mấy dây chuyền lắp ráp ở VN nếu VN khg sớm có 1 cách ứng xử lịch sự hơn . Em dám cá nếu bác là Vama thì bác cũng sẽ hành xử vậy thôi cho bõ ghét (nhưng tiếc là người gánh chịu lại là đám dân đen VN) . Làm ăn với nhà nước bầm dập lắm bác à (em đang làm thiết kế công trình nhà nước nên rất hiểu chuyện này)
Bên cạnh đó còn thấy VN còn khg có khả năng quản lý
-Thả nổi chất lượng xe
-Khg có luật chế tài để thi hành khi hãng nào đó làm khg đúng cam kết
-Biết là giá cao nhưng VN khg có giải pháp áp đặt giá trần cho SP mà lại cứ thế nhân % thuế lên , đổ lên đầu dân
...
Theo em, cha me phải nghiêm trị thì con cái mới ngoan được . Ở đây cha mẹ vô trách nhiệm quá nên chẳng thể trách con cái được
Nhung đó là nói chuyện chính sách . Còn nói cụ thể vào chuyện xe cộ thì bác nên đồng quan điểm với em khó có 1 chiếc xe nào đạt các chuẩn : đẳng cấp , sang trọng , bền bĩ , tiết kiệm , phù hợp túi tiền cả . Phân khúc của To trên TG và ở VN là nhằm vào 2 tiêu chí sau và nó đã thành công.
Last edited by a moderator: