Innova bánh sơ cua như bánh chính bác nhá.Bánh sơ cua của em nhỏ hơn bánh chính đến 20% thay vào thấy nó cứ kì kì nên thôi gọi vá lưu động cho nó chắc ăn chứ thay vào bánh nó k chạm dc đất nữa
Các bác bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn hay cảm nhận?
Mình thì kết hợp: tiêu chuẩn+ cảm nhận.
Trước tiên là bơm lốp theo tiêu chuẩn.
Tiêu chuẩn cho phép bơm +- 0,1 nên đi trong phố hay mùa mưa mình bơm thêm 0,1 cảm nhận thấy OK thì mình bơm vậy.
Đi đường xa bơm theo tiêu chuẩn cảm nhận lốp bị nẩy thì mình bơm theo khuyến cáo.
Đơn giản vậy thôi bác.
Lốp xe em hãng khuyến cáo 2.2kg/cm2, bơm dao động từ 2.2 ~ 2.3, khi đi xa trời nắng gắt, TPMS báo tăng lên 2.4 ~ 2.5.
Cứ bơm đúng tiêu chuẩn cho an tòan.
Cứ bơm đúng tiêu chuẩn cho an tòan.
Cứ bơm đúng cái sticker trên cửa là được. Em hồi xưa vì tin mấy ông bơm vá mà nổ bánh trước mém mất lái đây... Cứ mua cái đồng hồ điện tử của Michelin là chính xác nhất. Xe em có TPMS bơm bao nhiêu đo bằng cái đồng hồ Michelin thì TPMS báo bấy nhiêu nên độ tin cậy là ok.
Giảm đi chút chứ sao lại tăng cụ. Cụ có hay chạy full tải ko?Hảng báo 2.4 thì bơm 2.6 là vừa , em
Ko ki nào bơm đúng chuẩn nhìn xẹp bánh chạy nặng xe nữa .
xe em có cảm biến áp suất gắn theo xe ạDo cái đồng hồ đểu thôi. Đi bơm 3 chỗ liền chỗ thì 1.8 chỗ 2.5 chỗ 2.2. Muốn chuẩn thì phải mua đồng hồ đo xịn chứ tin vào cái đồng hồ của vòi bơm 300.000 đ/cái ngoài cửa hàng thì chả biết đằng nào mà lần.
Anh em cần lưu ý:
Bơm lốp đúng áp suất ghi trên cửa xe khi lốp đã nguội (ít nhất là xe đã đậu được 4 tiếng đồng hồ).
Bởi khi xe chỉ chạy được 1,8 km, thì áp suất lốp đã khác (tăng).
Xe chạy liên tục càng xa, càng nhanh thì áp suất lốp càng tăng, sai biệt càng lớn (nhất là trên đường cao tốc).
Do đó, bơm lốp đúng áp suất ghi trên cửa xe (lúc bánh xe nguội), cảm giác nhìn thấy bánh xe non hơi là thế đấy. Nó sẽ bảo đảm an toàn khi áp suất lốp tăng trên đường đi.
Có một thực tế đáng buồn là rất nhiều đồng hồ áp suất lốp được bán ở VN hiện nay không chính xác (đôi khi sai biệt rất xa, nhất là các đồng hồ Trung Quốc); hay nó sẽ sai biệt dần theo thời gian sử dụng.
Vì vậy, anh em cần định kỳ kiểm tra đối chiếu đồng hồ đo của mình với đồng hồ trong hãng xe. Đồng hồ của họ thường chuẩn.
Bơm lốp đúng áp suất ghi trên cửa xe khi lốp đã nguội (ít nhất là xe đã đậu được 4 tiếng đồng hồ).
Bởi khi xe chỉ chạy được 1,8 km, thì áp suất lốp đã khác (tăng).
Xe chạy liên tục càng xa, càng nhanh thì áp suất lốp càng tăng, sai biệt càng lớn (nhất là trên đường cao tốc).
Do đó, bơm lốp đúng áp suất ghi trên cửa xe (lúc bánh xe nguội), cảm giác nhìn thấy bánh xe non hơi là thế đấy. Nó sẽ bảo đảm an toàn khi áp suất lốp tăng trên đường đi.
Có một thực tế đáng buồn là rất nhiều đồng hồ áp suất lốp được bán ở VN hiện nay không chính xác (đôi khi sai biệt rất xa, nhất là các đồng hồ Trung Quốc); hay nó sẽ sai biệt dần theo thời gian sử dụng.
Vì vậy, anh em cần định kỳ kiểm tra đối chiếu đồng hồ đo của mình với đồng hồ trong hãng xe. Đồng hồ của họ thường chuẩn.
Chỉnh sửa cuối: