Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

Chắc bác chủ chưa vào SAMCO của TOYOTA nên nói Ford mắc. Tiền công và phụ tùng hiện giờ của Toy cao hơn Ford nhiều (so sánh xe cùng hạng, cùng loại phụ tùng, phụ tùng có cùng tính năng..).
P/s : bác xe đạp giải thích dùm em tại sao đa số xe Ford đều xảy ra trường chayrịn nhớt phốt cốt máy hoặc ron cạc-te, mặt cộp ??
 
Hạng F
28/2/11
5.109
201
63
Quận 4_ TPHCM
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

Quá chính xác về kỹ thuật, chỉ còn lăn tăn về giá cả thôi. Bác chủ khi đã quyết định "vào chính hãng" làm dịch vụ, thì báo giá thay thế phụ tùng _ công thợ có mắc chút cũng nên chấp nhận. Nếu làm bên ngoài dĩ nhiên là rẻ hơn rồi, không có bảo đảm như Trung Tâm. Anh em làm DV với OSer cũng chổ quen biết, giải thích và góp ý nhau như thế cũng ổn rồi bác ạ.
 
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

khaiman_moto nói:
Quá chính xác về kỹ thuật, chỉ còn lăn tăn về giá cả thôi. Bác chủ khi đã quyết định "vào chính hãng" làm dịch vụ, thì báo giá thay thế phụ tùng _ công thợ có mắc chút cũng nên chấp nhận. Nếu làm bên ngoài dĩ nhiên là rẻ hơn rồi, không có bảo đảm như Trung Tâm. Anh em làm DV với OSer cũng chổ quen biết, giải thích và góp ý nhau như thế cũng ổn rồi bác ạ.
Phải rồi, đâu phải nói vào dịch vụ chính hãng là 5*, nhưng vào chính hãng thì các bác thừa biết nó có gì hơn so với dịch vụ bên ngoài rồi. Nếu các bác cảm thấy chênh lệch giá tiền giữa 2 nơi ko thoả đáng với sự chênh lệch về sự bảo đảm, chất lượng, ... thì các Bác nên sửa chữa ở nơi mà bác cho là đúng đắn nhất :cool::cool:
 
Hạng B2
1/5/12
239
124
58
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

SGF_Tec_Nik nói:
Kính gửi: anh CaoDang,
...
1.Thay phốt đầu máy= ok => <span style=""color: #ff0000;"">Điều này là hiển nhiên vì nhớt đã chảy qua phốt đầu cốt máy (bị xì)</span><span style=""color: #ffcc00;"">[style="color: #0000ff;"] - Vâng, em đã " Ok" rồi</span>[/style]!

2. Thay 2 dây cuaroa máy phát do nhớt làm ướt nên hỏng ( cái này em ngu,nhưng có suy nghĩ chứ). <span style=""color: #ff0000;"">=> Cái này KTV bên em nhìn bằng mắt thường đã thấy nhớt dính lên 2 cọng dây cuaroa ngoài. dây curoa làm từ vậy liệu cao su cho nên khi dính nhớt sẽ bị hư và làm giảm ma sát nên không sử dụng lại được.</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Bác nói vậy em đồng ý :D</span>

3. Thay dây cuaroa cam do chạy đến gần 80k phải theo qui chuẩn ( cái này em cũng ngu, nhưng may có sách của hãng nghen, giở ra đọc thì thấy đến 100k mới phải thay). <span style=""color: #ff0000;"">=> Vụ này có thể CVDV chưa giải thích rõ cho anh hiểu. vấn đề xe anh chạy đến 76.835km chỉ là yếu tố phụ. quan trọng là nhớt khi bị xì từ PULY ĐẦU CỐT MÁY thì đồng nghĩa với việc bên trong mặt cọp trước và dây cuaroa cam bị dính rất nhiều nhớt (giải thích tương tự như 2 dây cuaroa ngoài). Mặt khác, đây là cọng dây cuaroa CỰC KỲ QUAN TRỌNG. nếu bị nhảy răng hoặc bị đứt thì số tiền anh bỏ ra để khắc phục ÍT NHẤT là 15 lần số tiền anh bỏ ra để thay dây cuaroa tại thời điểm này (bao gồm cong xú páp, gãy cò chưa kể gia công lại nắp qui lát nữa_đã có xe bị rồi)</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Vâng, em biết nó CỰC KỲ QUAN TRỌNG,nhưng em nghĩ rằng các bác là CVDV và là KTV xe oto nên các bác có thể xác định được là có phải thay hay không,đừng đem lý do...ra mà nói,nếu mà em đem xe ra cho bà cả nhà em sửa mà bả trả lời như anh CVDV thì em còn chấp nhận được.</span>

4. Kiếng chiếu do bị va nên hở em nhờ gắn lại và ok...ok tụi em <span style=""color: #ff9900;"">làm giùm</span> anh=> bảng giá tính mấy trăm k.[:O] <span style=""color: #ff0000;"">=> Thực sự, việc điều chỉnh kiếng là bên em làm dùm bác, tiền công đó chính là chi phí KTV thay Cuaroa cam, để thay được cuaroa cam thì KTV phải tháo rất nhiều thứ ra đó bác, với lại em nó cần có tiền lương để cuối tháng còn mua sữa cho F1 nữa chứ.:D:D</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Ủa, em tưởng bác đã xem giấy báo giá của em rồi chứ,chắc phiền bác xem lại .Bác nói nghe em cảm thấy mình có lỗi quá, em nhớ là em đâu có nói " các anh sửa giúp cái kiếng và đừng tính tiền ...":D, có lẽ em dốt nên gõ chữ (màu cam) làm bác hiểu nhầm,nhưng đó là câu nói cửa miệng bác à. em hay nói "cho 1 ly cà phê...) không đồng nghĩa em xin đâu bác,còn cái vài trăm là do trong bảng báo giá ghi là " Silicon",không phải công sửa ạ.</span>

5. Nhớt máy em mới thay mấy ảnh ghi thay nhớt mới ,em đồng ý và đề nghị lấy nhớt khuyến mãi mà em còn 3 lần thay của hãng, mấy ảnh không chịu vì ford 295BCD khác ford 61A CT, cái này hơi lạ vì em nghĩ cũng trong 1 cty mà sao lạ vậy( cái này thì em ngu thiệt luôn ;)). <span style=""color: #ff0000;"">=> 295BCD là thuộc hệ thống bên em, nhưng để thay nhớt miễn phí thì bác cần đưa ra phiếu coupon miễn phí nhớt để CVDV còn tính lại với kế toán nữa. nếu CVDV tự quyết định đồng nghĩa với tự bỏ tiền túi ra bù.:(:(</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Thế anh CVDV không nói với bác à,em có đưa sổ bảo hành ra mà,thông tin của em mà bác có là được lấy trong sổ bảo hành đấy.</span>

6. chuột cắn dây cao su bù ga (dài hơn 10cm)...dạ...dạ đê em thay cho anh, quất mình vài trăm k <span style=""color: #ff0000;"">=> cái này đã có bảng giá sẵn rồi. đoạn dây cao su dài từ bơm servis đến bộ bù ga trên heo dầu lận bác. Nếu bác bảo thay dây bù ga bên ngoài miễn phí mà tốt hơn dây hãng thì e rằng em hơi bị khó tin. bác cứ chạy xe thêm thời gian nữa, sau đó bác nhìn xem dây này có thực sự tốt không, nếu em đoán không lầm thì nó sẽ bị DẸP LÉP NHƯ CON TÉP.:mad::mad::mad:</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, em thử cắt 1 đoạn và nhúng thử vào xăng (em chả nhớ xăng A 9 mấy nữa) để cũng lâu bác ạ,thế mà nó vẫn không thèm biến dạng. để em chạy thêm thời gian xem nhé. Cám ơn bác đã khuyến cáo.</span>

7. Tiền công thì tính trên trời xanh (hay là tính luôn chi phí cà phê máy lạnh ta ???)<span style=""color: #ff0000;"">=> Mục này em đã trả lời rồi. công này là chi phí thay thế các hạng mục trong báo giá, làm rất nhiều thứ mà. CÒN VIỆC KIỂM TRA MIỄN PHÍ: miễn phí công kiểm tra cho bác rồi đó, KTV kiểm tra tổng thể sau đó mói ra báo giá cho bác. bác không làm mà ra ngoài hãng làm, tuy nhiên hôm qua bên em đâu lấy tiền kiểm tra của bác đâu (Quy trình quy định thế). Nếu bác có đóng tiền liên hệ với em, em sẽ làm việc lại NGAY LẬP TỨC.</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Em cũng chả biết sao,vì lúc trước em vào PQ (</span>trước khi có tin nhắn kiểm tra miễn phí đấy ạ) <span style=""color: #0000ff;"">các anh bên ấy cũng kiểm tra theo yêu cầu của em, xong rồi em chả thấy mất đồng xu nào cả,còn dặn em ra cổng nhớ nói xe vào bảo dưỡng...hehe.</span>

<span style=""color: #333333;"">Nãy giờ gõ mỏi cả tay, vài dòng trên em xin trả lời và giải thích cho bác hiểu. Nếu có gì thắc mắc thì Bác cứ liên hệ trực tiếp với em: Triệu Minh Phúc. HP: 0903 988 169.</span> <span style=""color: #0000ff;"">- Em xin lỗi để bác gõ mỏi cả tay. Dù chưa hài lòng lắm nhưng cách bác giải thích với em,em cũng hạ hỏa...</span>
[
Em trả lại bác các dòng xanh xanh nhé.

@ All các bác:
Do trình của em kém quá nên gõ chữ làm cho các bác hiểu lầm ý của em.
Em vẫn biết vào hãng làm giá cả sẽ cao hơn ngoài,nói đâu xa ai đi 2b cũng biết điều đó. Nhưng cái vấn đề ở đây em nêu ra là CHẤT LƯỢNG DICH VỤ PHẢI SONG HÀNH VỚI GIÁ CẢ! Chất lượng DỊCH VỤ KÉM đồng nghĩa là giá đó quá đắt.
Còn em nghĩ so với Toyota hay hãng Mer...là khập khễnh,có thể dịch vụ bên đó cũng tương tự như Ford nhưng giá cả dịch vụ cao hơn là vì sao...hehe,cái này em nghĩ bác nào cũng rõ ạ.
Cám ơn các bác đã quan tâm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

Thân chào bác Cao Đăng,
Cám ơn bác đã hiểu. Em chưa hiểu ý DỊCH VỤ KÉM mà bác nói là như thế nào ạ? Bên em chẩn đoán sai hay sửa không được?
Việc thay cuaroa cam bên em xác định là phải thay. còn lý do...mà bác đưa ra em chưa hiểu lắm. nếu xe bác không bị chảy nhớt phốt đầu cốt hoặc chỉ chạy mới 50.000km thì rõ ràng tư vấn thay là hoàn toàn sai. Báo giá ở đây là tư vấn cho khách hàng còn việc quyết định vẫn là ở bác mà. Rõ ràng việc phát hiện xì nhớt là trên tinh thần KTV bên em có cái tâm, phát hiện ra thì báo để bác quyết định. khi bác mang xe vào bác đâu có báo hiện tượng này (em xem trong phiếu yêu cầu sửa chữa thì không thấy đề nghị này).
Ah, chai Silicon đó là dùng để dán kín các ron khi thay dây cuaroa. đúng quy định thì các ron này không sử dụng lại (làm bằng cao su), tuy nhiên bên em tận dụng lại để giảm chi phí cho khách hàng nên mới dùng Silicon dán ron để bôi thêm vào làm kín thôi. không phải lấy silicon này để làm kín kiếng đâu bác.
Vấn đề nhớt miễn phí: xe bác đã hết bảo hành của chính hãng Ford nên sổ bảo hành dùng để theo dõi tình trạng xe (VD: lần trước bảo dưỡng làm những gì, sửa những gì...). coupon miễn phí khác nữa bác.
Vụ ống chân không bù ga: bác ra garage ngoài nên hy vọng họ có ống chân không cũ theo xe (hãng gì cũng được) là ok rồi.
Việc kiểm tra miễn phí thì có lâu rồi bác ạ. ngày mai, tháng sau và em nghĩ năm sau cũng thế...:D:D
Vài dòng trả lời những thắc mắc của bác
Cám ơn bác,
Trân trọng
 
Hạng B2
1/5/12
239
124
58
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

SGF_Tec_Nik nói:
Thân chào bác Cao Đăng,
Cám ơn bác đã hiểu. Em chưa hiểu ý DỊCH VỤ KÉM mà bác nói là như thế nào ạ? Bên em chẩn đoán sai hay sửa không được? <span style=""color: #0000ff;"">À ý em muốn giải thích là tại sao em kêu giá cao này nọ đó mà :D</span>
Việc thay cuaroa cam bên em xác định là phải thay. còn lý do...mà bác đưa ra em chưa hiểu lắm. nếu xe bác không bị chảy nhớt phốt đầu cốt hoặc chỉ chạy mới 50.000km thì rõ ràng tư vấn thay là hoàn toàn sai. Báo giá ở đây là tư vấn cho khách hàng còn việc quyết định vẫn là ở bác mà. Rõ ràng việc phát hiện xì nhớt là trên tinh thần KTV bên em có cái tâm, phát hiện ra thì báo để bác quyết định. khi bác mang xe vào bác đâu có báo hiện tượng này (em xem trong phiếu yêu cầu sửa chữa thì không thấy đề nghị này). <span style=""color: #0000ff;"">Em thấy điều này cũng bình thường mà bác,bác đem bất kỳ thiết bị động cơ nào đi sửa chữa thì người ta cũng kiểm tra thêm ngoài các bệnh mà bác yêu cầu. Em cũng ghi nhận cái Tâm của anh em vậy.</span>
Ah, chai Silicon đó là dùng để dán kín các ron khi thay dây cuaroa. đúng quy định thì các ron này không sử dụng lại (làm bằng cao su), tuy nhiên bên em tận dụng lại để giảm chi phí cho khách hàng nên mới dùng Silicon dán ron để bôi thêm vào làm kín thôi. không phải lấy silicon này để làm kín kiếng đâu bác. <span style=""color: #0000ff;""> vâng,giờ em đã hiểu là không dùng cho dán kiếng,cám ơn bác</span>
<span style=""color: #ff6600;"">Vấn đề nhớt miễn phí: xe bác đã hết bảo hành của chính hãng Ford nên sổ bảo hành dùng để theo dõi tình trạng xe (VD: lần trước bảo dưỡng làm những gì, sửa những gì...). coupon miễn phí khác nữa bác. </span><span style=""color: #0000ff;"">Cái này em còn 3 lần đó bác</span>
Vụ ống chân không bù ga: bác ra garage ngoài nên hy vọng họ có ống chân không cũ theo xe (hãng gì cũng được) là ok rồi.
Việc kiểm tra miễn phí thì có lâu rồi bác ạ. ngày mai, tháng sau và em nghĩ năm sau cũng thế...:D:D Vâng cảm ơn bác
Vài dòng trả lời những thắc mắc của bác
Cám ơn bác,
Trân trọng
Bác SGF_Tec_Nik à,bác giải thích vậy cũng tương đối ổn với em rồi ạ, quan trọng là chúng ta hiểu nhau bác nhỉ. Em cũng biết tánh em nó hơi quái ...hehe. trong công việc hàng ngày em cũng ít nói hay xuề xòa, nhưng hay cộc khi em cảm thấy không vừa ý điều gì là em hay nóng kể cả chủ đầu tư trong hay ngoài, bởi vậy bạn bè em hay nói " Thằng này nó không có máu người,...."
Vài dòng gọi là chia sẻ, em chắc bác cũng kiểm tra và làm việc với anh em. Cảm ơn bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/12
103
1
16
Sài Gòn Ford
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

Cám ơn bác Cao Đăng, Góp ý của Bác bên em ghi nhận để yêu cầu CVDV sau này cần giải thích rõ hơn cho khách hàng. Xét về tâm lý thì nghi ngờ của bác là hoàn toàn đúng và hợp lý mà. ai cũng thế, tự nhiên báo cho đống tiền rồi đề nghị làm thì ai mà chịu chứ.
cái gì cũng thế, thắc mắc thì phải tranh luận, sau tranh luận thì mọi người cùng vui vẻ và trở thành bạn thân là OK rồi. xưa em làm ngoài cũng thế, cái gì không hợp lý là em tranh luận ngay, mọi người nhìn vào cứ tưởng bọn em đang cãi nhau và sắp đánh nhau nữa mới kinh.
24.gif
24.gif
.
Thân chào Bác, chúc bác Sức khỏe và Thành đạt!
Trân trọng,
caodang nói:
SGF_Tec_Nik nói:
Thân chào bác Cao Đăng,
Cám ơn bác đã hiểu. Em chưa hiểu ý DỊCH VỤ KÉM mà bác nói là như thế nào ạ? Bên em chẩn đoán sai hay sửa không được?
Việc thay cuaroa cam bên em xác định là phải thay. còn lý do...mà bác đưa ra em chưa hiểu lắm. nếu xe bác không bị chảy nhớt phốt đầu cốt hoặc chỉ chạy mới 50.000km thì rõ ràng tư vấn thay là hoàn toàn sai. Báo giá ở đây là tư vấn cho khách hàng còn việc quyết định vẫn là ở bác mà. Rõ ràng việc phát hiện xì nhớt là trên tinh thần KTV bên em có cái tâm, phát hiện ra thì báo để bác quyết định. khi bác mang xe vào bác đâu có báo hiện tượng này (em xem trong phiếu yêu cầu sửa chữa thì không thấy đề nghị này).
Ah, chai Silicon đó là dùng để dán kín các ron khi thay dây cuaroa. đúng quy định thì các ron này không sử dụng lại (làm bằng cao su), tuy nhiên bên em tận dụng lại để giảm chi phí cho khách hàng nên mới dùng Silicon dán ron để bôi thêm vào làm kín thôi. không phải lấy silicon này để làm kín kiếng đâu bác.
Vấn đề nhớt miễn phí: xe bác đã hết bảo hành của chính hãng Ford nên sổ bảo hành dùng để theo dõi tình trạng xe (VD: lần trước bảo dưỡng làm những gì, sửa những gì...). coupon miễn phí khác nữa bác.
Vụ ống chân không bù ga: bác ra garage ngoài nên hy vọng họ có ống chân không cũ theo xe (hãng gì cũng được) là ok rồi.
Việc kiểm tra miễn phí thì có lâu rồi bác ạ. ngày mai, tháng sau và em nghĩ năm sau cũng thế...:D:D
Vài dòng trả lời những thắc mắc của bác
Cám ơn bác,
Trân trọng
Bác SGF_Tec_Nik à,bác giải thích vậy cũng tương đối ổn với em rồi ạ, quan trọng là chúng ta hiểu nhau bác nhỉ. Em cũng biết tánh em nó hơi quái ...hehe. trong công việc hàng ngày em cũng ít nói hay xuề xòa, nhưng hay cộc khi em cảm thấy không vừa ý điều gì là em hay nóng kể cả chủ đầu tư trong hay ngoài, bởi vậy bạn bè em hay nói " Thằng này nó không có máu người,...."
Vài dòng gọi là chia sẻ, em chắc bác cũng kiểm tra và làm việc với anh em. Cảm ơn bác
 
Hạng D
16/12/11
1.938
20
38
52
Campuchia
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

dangthu nói:
Ăn cơm nhà hàng 5 sao giá sẽ cao hơn nhiều lần so với ăn cơm lề đường, mặc dù cái nào cũng no bụng. Cái quan trọng là mình chọn nơi ăn mà thôi.

Em cũng tương tự ý bác..!
Bác giàu có. sáng phải ăn phở Hoà paster mới đi làm nỗi.. còn em.. ổ bánh mỳ vẫn đi làm đó thôi..!
Có nhiều bác cứ nghỉ đi cái oto... đụng cái gì cũng vô hãng.. chết sớm..:(

PS: em bán phụ tùng xe tải, mà có mấy ông thần vô mua bạc đạn về thay cho .... xe rùa thợ hồ..
cứ chữi em sao bán cắt cổ quài..:D vậy mà cũng ráng mua mới đau:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/4/11
21
1
3
40
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

Cái xe khi nó bị bệnh thì tìm đến Gara để sữa chữa. Bác đã đến SGF và các anh em cố vấn cũng đã tư vấn cho bác, Và ra báo giá cho bác, Vấn đề còn lại là quyết định ở bác, Bác có quyền lựa chọn dịch vụ hoặc không? Bác đã không chọn thì em nghĩ bác cũng nên cảm ơn anh em ở đó một tiếng vì dù gì họ cũng đã tư vấn sữa chửa cho bác, gởi báo giá cho bác, Nếu bác thấy báo giá đó không phù hợp với túi tiền của bác thì bác sẽ đi ra Gara không chính hãng để sữa chữa.
Một ngày đẹp trời, Em vào Window 4 uống Cafe, Sau khi mở Menu thấy giá thấy ly Cafe 40 nghìn, Em kiêu phục vụ đến mắng cho một trận, Sao quán vỉa hè bán có 5 nghìn mà chú bán đến 40 nghìn. Rồi em lại ra quán Vỉa hè ngồi Cafe nhìn ngắm các em chân dài trong Window 4.
 
Hạng B2
30/3/12
146
5
18
Re:Chính sách hay năng lực của nhân viên Saigonford kém?

À!!! Giờ thì em đã hiểu vấn đề này!! Hiểu theo kiểu vấn đề có tình trạng của vấn đề còn tình trạng tình hình thì vẫn là hết sức tình hình và tinh trạng.!!! Giống như nôm na là ăn tô but riêu có cho mắm tôm hay là không thôi mà!!! hahaha cũng giống như thịt chó có lá mơ! sầu riêng vẫn có người chê hôi như..... ít!!!! còn trái hột vịt lộn muốn ăn thỉ phải lộn đầu luôc bằng nước dừa thì ngon hơn nấu bằng nước xôi! Tô mì gói có thêm trái trứng hoặc it thịt bo nó cũn gto6 mì ăn liền ngay lúc đói!!!!! :cool:
Em chả hiểu gì hết luôn hahahaha! Nói tóm lại không vừa lòng thì tìm chỗ cho vừa lòng đã mất tiền mà ko như ý tự nhủ mình bị lừa rồi để dành time đầu tư làm việc khác:D
Stop đề tài này là hay nhất