MPTV đã thực hiện bằng cách đập các đoạn trồng cây để mở thêm làn...Mình thích kiểu như vầy, nhưng lúc làm đường thì đa số không tính trước, nên nếu là con lươn bê tông thì dễ sửa,còn con lươn cứng có dãy cây xanh thì phải bào con lươn đi. Kiểu này phù hợp với tình hình mật độ giao thông ở các tp đông dân như SG. Cái xương cá nhiều khi phải nhắm mắt đè luôn chứ không thì thằng sau nó húc vô đít. Mà dãy xe bên phải nó dài đằng đẳng thì xương cá cũng vô hiệu, mấy ae đi hàng ngày thì không sao vì quen rồi, đã lách từ xa, còn một số ae ở xa khi gặp sẽ lộng cộng (cái nút giao An phú, đã tách làn từ xa như hình nhưng xe cont nó to xác che hết biển báo, nên nhiều khi thấy vài ae phải ép làn chỗ này - mấy ông hổ báo chen chen thì không nói), kinh điển vụ tạt đầu né làn quẹo trái thường xảy ra ở QL51 đối với các ae mới đi lần đầu, kkk.
kẹt xe thì hơi sức đâu mà nhìn cây với cảnh...
từ ngày chuyển đổi như vậy + cấm giờ luân phiên container/tải nặng... thì kẹt xe giảm hẳn...
còn 1 kiểu lý tưởng khác là làm mỗi bên 5 làn đường như MPTV đoạn từ Nguyễn Văn Thành lên Bàu Bàng...
Chỉnh sửa cuối: