Luật sinh ra để giải quyết vấn đề, hãy động não xem nó giải quyết vấn đề gì rồi hãy phán, không thôi lại trở thành xu hướng hù tầm bậy tầm bạluật là luật, đè xương cá là phạm luật. còn phạm mà không bị bắt là chuyện của mấy anh xxxx
kiểu này cho dễ chạy... khu vực Mỹ Phước / Mỹ Phước Tân Vạn ... gần như vạch mới vẽ đều kiểu này
Lý tưởng nhất là kiểu này, và đèn 4 pha: đi thẳng, rẽ trái riêng biệt nhau ...
Lý tưởng nhất là kiểu này, và đèn 4 pha: đi thẳng, rẽ trái riêng biệt nhau ...
Cái bài viết là vạch xương cá chia làn, còn cái vạch ở đây là tiểu đảo mềm, chả liên quan gì với nhaugoogle free:
https://luatvietnam.vn/giao-thong/vach-xuong-ca-la-gi-863-89401-article.html
luật là luật, nói như bác thì chỗ này vẽ vạch xương cá chi cho tốn tiền sơn
nếu đường 2-3 làn xe đủ rộng... thì khi tới giao lộ, hoàn toàn có thể bóp bề rộng mỗi làn đường lại để tăng số lượng... từ 2-3 thành 3-4 + đèn giao thông nhiều pha + có pha 5-7s tất cả đều đèn đỏ => chậm hơn xíu nhưng không bao giờ kẹt cứng...
Làm số 4 ổn nhất.Số 4 là ngon nhất, khúc giao lộ chạy chậm thì chia từ 2 lane thành 3 lane (1 lane rẽ trái, 2 lane đi thẳng) là quá đẹp, đủ công năng và lại không làm thắt cổ chai nữa
Khổ là đường phải đúng rộng như ở nước ngoài.
Còn đường nhỏ thì ráng làm số 3 hoặc 2 thôi vậy khổ ghê.
Mình thích kiểu như vầy, nhưng lúc làm đường thì đa số không tính trước, nên nếu là con lươn bê tông thì dễ sửa,còn con lươn cứng có dãy cây xanh thì phải bào con lươn đi. Kiểu này phù hợp với tình hình mật độ giao thông ở các tp đông dân như SG. Cái xương cá nhiều khi phải nhắm mắt đè luôn chứ không thì thằng sau nó húc vô đít. Mà dãy xe bên phải nó dài đằng đẳng thì xương cá cũng vô hiệu, mấy ae đi hàng ngày thì không sao vì quen rồi, đã lách từ xa, còn một số ae ở xa khi gặp sẽ lộng cộng (cái nút giao An phú, đã tách làn từ xa như hình nhưng xe cont nó to xác che hết biển báo, nên nhiều khi thấy vài ae phải ép làn chỗ này - mấy ông hổ báo chen chen thì không nói), kinh điển vụ tạt đầu né làn quẹo trái thường xảy ra ở QL51 đối với các ae mới đi lần đầu, kkk.Lý tưởng nhất là kiểu này, và đèn 4 pha: đi thẳng, rẽ trái riêng biệt nhau ...
View attachment 2773786
Em đề xuất là phạt nặng các xe 2B như 4B khi vi phạm luật giao thông ...trước cái đã, nhìn clip thì 5 phút là thấy 2B chuyên nguợc chiều, vượt đèn, ninja hay kamikaze
Thứ hai là các xe sai mà còn hổ báo ...
Tự khắc các lane đường sẽ được thông thoáng, bớt lại tai nạn ...
Và cuối cùng mà mở rộng hạ tầng cơ sở cho hợp lý
Thứ hai là các xe sai mà còn hổ báo ...
Tự khắc các lane đường sẽ được thông thoáng, bớt lại tai nạn ...
Và cuối cùng mà mở rộng hạ tầng cơ sở cho hợp lý
Ở đâu có kiểu rẽ lạ vậy bác? Nếu quả thực có thì chắc phải là lane quay đầu u-turn dành cho xe có chiều dài quá khổ?Ơ bác thiếu rồi, còn có trò rẽ trái ở lane phải trong cùng nữa kìa, đi đường bị rối não
Không có cái nào hợp lý cả.Chào các bác, gần đây em thấy trên tuyến QL13 và QL51 (mấy tuyến khác không rõ) rất thích vẽ lane kiểu số 1, làm khi tới mấy ngã giao phải vội vàng tấp vô lane trong, có khi là giật mình tấp vô, dễ va chạm, vì nhiều tới gần mới thấy mũi tên, có khi lane ngoài không có xe nào cũng không dám chạy, nhất là dừng đèn đỏ thì một dây ở lane trong còn lane ngoài trống trơn. Chạy không quen đường (vì cũng cùng tuyến mà có chổ xài số 1 có chổ số 2) rất dễ dính lỗi, cam thì giờ lắp đầy. Em vẫn thích kiểu lane linh động như số 2.
Một số đoạn đủ rộng thì vẽ tách thêm lane như số 3, tuy nhiên, đa số em đi nếu biết trước chổ nào vẽ kiểu này sẽ vô lane trong trước, và tới thẳng luôn lane giữa như đường màu vàng, vì độ lệch không nhiều, em nghĩ nhiều bác cũng thấy vậy, và chạy vậy có vẽ tiện hơn, mà nếu ai cũng vậy thì khi đông xe sẽ dễ bị xung đột với xe đang tấp vội từ lane ngoài vào như đường màu xanh?
Em đặc biệt thích kiểu số 4, như nốt giao Trường Chinh - Phan Văn Hớn, hướng về cầu Tham Lương, các lane chạy thẳng vẫn giữ đủ, chỉ có xe nào cần rẽ mới chú ý chuyển lane, còn lại dù không quen đường cũng dễ dàng theo vạch kẻ mà tiến, cũng không xung đột.
Còn các bác thấy kiểu nào ổn hơn?
View attachment 2772792