Đọc bài báo của bác 'anhbocau' em mới hiểu, em đi xe Mio untimo, khởi động xe rất khó tuy ngày nào em cũng đi làm rồi đi về mỗi lượt hơn 10 cây. xe chưa mua được 3 năm mà em thay 2 cái ắc quy roài. Đấy là còn chưa kể, đang đi ngoài đường tự dưng tắt máy, ga thì im lìm, phải để một lúc mới ga được. Và còn tốn xăng kinh khủng nữa chứ
Không biết Bác đã tìm ra bệnh của xe Bác chưa ạ?HAILUA2LUA nói:Kính các bác!
Chiếc Xe SH của em bị hiện tượng này. Em đi trên đường Nguyễn Văn Linh, tới đèn đỏ, dừng xe em tắt máy để tiết kiệm xăng thì xe đề lại ko được, sau đó em nhờ bác xe ôm đẩy bằng chân 1 đoạn thì lúc đang được đẩy em bóp thắng đề lên thì lại được. Em rút kinh nghiệm ko thèm tiết kiệm nữa. Vậy mà em vẫn bị thêm 2, 3 lần nữa, lúc thì trời mưa phải tắt máy lấy áo mưa.. Nhưng lần nào em nhờ đẩy thì đẩy được 1 đoạn thì lại đề được. Báo hại em phải dắt xe, vừa sợ, vừa quê! Em vào Head thì các bạn trong head tháo mấy cái zắc ra lau chùi( vì lúc vào head xe vẫn đè được, e chỉ báo bệnh thôi). Nhưng vẫn bị hiện tượng như trên hoài!
Các bác cao nhân chỉ dạy giúp em, xe e bị bệnh như vậy là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục như thế nào? Em có thể chữa bệnh đó ở đâu được ạ!
Chúc các bác sức khoẻ!!
Em cũng dăng theo dõi vì xe của em xe @ cũng bị tình trạng y chang.
- Lâu lâu đề mãi không nổ. Cách đây 1 tháng, em có mang xe ra thợ để thợ bắt bệnh và khắc phục thì oái oăm thay, đề nhát nào , máy nổ nhát ấy, thử cả chục lần cũng vẫn ok. Thợ chỉ tháo các zắc cắm IC, cầu chì này nọ ra làm vệ sinh rồi gắn vào!
- mang về em chạy được 2 ngày lại đề không nổ,đề phải đến 10 phút ( muốn tiêu cái cục đề và cái bình luôn ), lần này là bị ngoài đường, em dắt đến tiệm sửa xe gần đó, vừa dắt vừa đề lại khởi động máy tốt, tắt đi đề lại 5 lần nữa vẫn ngon
- Em mang xe lại tiệm cũ lần trước, thay luôn cái E điện, làm vệ sinh lại các Zắc cắm lần nữa, về chạy được 1 tháng ngon lành, không có gì xảy ra.
- hôm qua lại bị đề không nổ dù xe chỉ mới đi cv về, 3 tiếng sau đề lại đã thế rồi
* Các Bác cao thủ vào phán cho em cái bệnh này với, em là em chịu rồi đấy, có lần em mang xe ra tiệm quen, để luôn 3 ngày theo dõi,suốt 3 ngày ấy, thợ đề phát nào , ok phát ấy
- Vấn đề em khó hiểu là một khi máy đã nổ thì xe vận hành ngon lành, không một lỗi nào như khựng khựng hay hụt hụt gì cả! Ấy vậy mà tắt máy đi, đề lại là hên xui nữa
Em cảm ơn các Bác trước ạ!
trieupham007 nói:MatizAC nói:thichnoihuyenthien nói:Xe tay ga cũ dễ mắc bệnh này. Đang chạy về ga hay tắt máy.
Thường là do lỗi mạch xăng chuyển tiếp giữa garanti và chạy chậm trong bộ chế hòa khí. Đồng tiền càng mòn thì gió lòn qua nách cốt đồng tiền chứ kô chụm dưới mấy hàng lổ xăng từ béc phụ lên nên kô tạo áp thấp giựt xăng lên, thiếu xăng mạch này gây tắt máy khi về ga.
Khắc phục phải canh ăn gian xăng hoặc vớt đồng tiền code mới cho kín.
Ngoài cái này ra xe Attila của em còn đang bị thêm bệnh rất khó nổ khi để lâu: buổi sáng lấy xe ra phải đề mãi mới nổ, đến chiều ở cơ quan về cũng thế, nhưng khi dừng đèn đỏ nếu có tắt máy thì đề nhẹ cái nổ ngay. Em đã thử chỉnh lại garanti nhưng không ăn thua. Các bác bắt bệnh giúp nhé!
Bệnh để lâu máy nguội khó nổ đa phần là do xú páp hút bị hở, đóng không kín. Bác thử đi xoáy xú páp lại xem sao.
Em đã mang cùng thợ kiểm tra thì phát hiện bầu bọp bị hư, thay đồi bọp mới mọi thứ lại ổn. Thanks bác
MatizAC nói:trieupham007 nói:MatizAC nói:thichnoihuyenthien nói:Xe tay ga cũ dễ mắc bệnh này. Đang chạy về ga hay tắt máy.
Thường là do lỗi mạch xăng chuyển tiếp giữa garanti và chạy chậm trong bộ chế hòa khí. Đồng tiền càng mòn thì gió lòn qua nách cốt đồng tiền chứ kô chụm dưới mấy hàng lổ xăng từ béc phụ lên nên kô tạo áp thấp giựt xăng lên, thiếu xăng mạch này gây tắt máy khi về ga.
Khắc phục phải canh ăn gian xăng hoặc vớt đồng tiền code mới cho kín.
Ngoài cái này ra xe Attila của em còn đang bị thêm bệnh rất khó nổ khi để lâu: buổi sáng lấy xe ra phải đề mãi mới nổ, đến chiều ở cơ quan về cũng thế, nhưng khi dừng đèn đỏ nếu có tắt máy thì đề nhẹ cái nổ ngay. Em đã thử chỉnh lại garanti nhưng không ăn thua. Các bác bắt bệnh giúp nhé!
Bệnh để lâu máy nguội khó nổ đa phần là do xú páp hút bị hở, đóng không kín. Bác thử đi xoáy xú páp lại xem sao.
Em đã mang cùng thợ kiểm tra thì phát hiện bầu bọp bị hư, thay đồi bọp mới mọi thứ lại ổn. Thanks bác
Bác cho hỏi bầu bọp là gì vậy ? Em nghe lạ quá
Y như chiếc @ em đi lúc trước .dolathanh nói:Không biết Bác đã tìm ra bệnh của xe Bác chưa ạ?HAILUA2LUA nói:Kính các bác!
Chiếc Xe SH của em bị hiện tượng này. Em đi trên đường Nguyễn Văn Linh, tới đèn đỏ, dừng xe em tắt máy để tiết kiệm xăng thì xe đề lại ko được, sau đó em nhờ bác xe ôm đẩy bằng chân 1 đoạn thì lúc đang được đẩy em bóp thắng đề lên thì lại được. Em rút kinh nghiệm ko thèm tiết kiệm nữa. Vậy mà em vẫn bị thêm 2, 3 lần nữa, lúc thì trời mưa phải tắt máy lấy áo mưa.. Nhưng lần nào em nhờ đẩy thì đẩy được 1 đoạn thì lại đề được. Báo hại em phải dắt xe, vừa sợ, vừa quê! Em vào Head thì các bạn trong head tháo mấy cái zắc ra lau chùi( vì lúc vào head xe vẫn đè được, e chỉ báo bệnh thôi). Nhưng vẫn bị hiện tượng như trên hoài!
Các bác cao nhân chỉ dạy giúp em, xe e bị bệnh như vậy là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục như thế nào? Em có thể chữa bệnh đó ở đâu được ạ!
Chúc các bác sức khoẻ!!
Em cũng dăng theo dõi vì xe của em xe @ cũng bị tình trạng y chang.
- Lâu lâu đề mãi không nổ. Cách đây 1 tháng, em có mang xe ra thợ để thợ bắt bệnh và khắc phục thì oái oăm thay, đề nhát nào , máy nổ nhát ấy, thử cả chục lần cũng vẫn ok. Thợ chỉ tháo các zắc cắm IC, cầu chì này nọ ra làm vệ sinh rồi gắn vào!
- mang về em chạy được 2 ngày lại đề không nổ,đề phải đến 10 phút ( muốn tiêu cái cục đề và cái bình luôn ), lần này là bị ngoài đường, em dắt đến tiệm sửa xe gần đó, vừa dắt vừa đề lại khởi động máy tốt, tắt đi đề lại 5 lần nữa vẫn ngon
- Em mang xe lại tiệm cũ lần trước, thay luôn cái E điện, làm vệ sinh lại các Zắc cắm lần nữa, về chạy được 1 tháng ngon lành, không có gì xảy ra.
- hôm qua lại bị đề không nổ dù xe chỉ mới đi cv về, 3 tiếng sau đề lại đã thế rồi, đứng hút hết điều thuốc, mở công tắc, nhấn đề một phát nổ ngay.
* Các Bác cao thủ vào phán cho em cái bệnh này với, em là em chịu rồi đấy, có lần em mang xe ra tiệm quen, để luôn 3 ngày theo dõi,suốt 3 ngày ấy, thợ đề phát nào , ok phát ấy
- Vấn đề em khó hiểu là một khi máy đã nổ thì xe vận hành ngon lành, không một lỗi nào như khựng khựng hay hụt hụt gì cả! Ấy vậy mà tắt máy đi, đề lại là hên xui nữa
Em cảm ơn các Bác trước ạ!
Tự dưng ngừng xe , tắt máy để mồi điếu thuốc xong.....xe nó im ru luôn , đề chẳng nhúc nhích .
Sau này , vô tình em phát hiện ra , 1 sợi dây điện ngay cổ lái ( mở ốp đèn trước ra ) , nó bị bong tróc ( do mỗi lần mình bẻ lái , bị ma sát ) .
Sợi dây này dính mát....nên mọi thứ đều tắt lịm .
Quấn băng keo lại thì ngon mọi chuyện lại ngon lành .
Bác thử tìm xem .
Topic là nơi trao đổi chung về các sự cố thường gặp xảy ra với xe tay ga , dành cho người sử dụng .
Cho nên , bất kì ai , đã từng gặp phải các trường hợp tương tự ở xe mình và đã tìm ra cách khắc phục ( hoặc biết thợ đã khắc phục ra sao ).....hãy cùng nhau cho ý kiến .
Các bác nhé !
Cho nên , bất kì ai , đã từng gặp phải các trường hợp tương tự ở xe mình và đã tìm ra cách khắc phục ( hoặc biết thợ đã khắc phục ra sao ).....hãy cùng nhau cho ý kiến .
Các bác nhé !
Xe em SH150i 2008, hơn 1 tháng nay bị hiện tượng là mỗi khi chạy qua các gờ giảm tốc thì đèn Fi nhá sáng lên và xe bị khượng nhẹ 1 cái, khi qua hết gờ thì đèn Fi tắt và xe hết khượng, e nghi là bị lỗi hệ thống phun xăng, giờ em muốn tìm chỗ sửa uy tín, bác biết giới thiệu em, xin cảm ơn.
Topic này hay quá.
Bác Bồ câu và ace tư vấn hộ em chút:
- em mới thay cho con @ đôi giảm xóc sau của Sh, nhưng đi qua ổ gà rất cứng. Liệu giảm xóc Sh thay cho @ có phù hợp ko ?
- đôi nhún trước thợ tháo ra vệ sinh, đổ dầu Motul, mức dầu theo tiêu chuẩn của hãng. Nhưng lúc đi thì gần như giảm xóc ko làm việc. Rút bớt 20ml ở mỗi ống, lắp lại thì có vẻ ổn hơn nhưng vẫn rất tức tay lái khi qua gợn sóng mặt đường, chứ chưa nói tới ổ gà. Muốn hỏi các bác, có cách nào để đôi thụt trước êm như thụt mới ko ạ ?
- láp chạy dưới 30km/h thì bình thường. Trên mức đó giảm ga rất hú. Vậy ko phải thay láp thì có thể làm cho nó đỡ hú hơn ko ?
Mong các bác tư vấn giúp em với ạ.
Bác Bồ câu và ace tư vấn hộ em chút:
- em mới thay cho con @ đôi giảm xóc sau của Sh, nhưng đi qua ổ gà rất cứng. Liệu giảm xóc Sh thay cho @ có phù hợp ko ?
- đôi nhún trước thợ tháo ra vệ sinh, đổ dầu Motul, mức dầu theo tiêu chuẩn của hãng. Nhưng lúc đi thì gần như giảm xóc ko làm việc. Rút bớt 20ml ở mỗi ống, lắp lại thì có vẻ ổn hơn nhưng vẫn rất tức tay lái khi qua gợn sóng mặt đường, chứ chưa nói tới ổ gà. Muốn hỏi các bác, có cách nào để đôi thụt trước êm như thụt mới ko ạ ?
- láp chạy dưới 30km/h thì bình thường. Trên mức đó giảm ga rất hú. Vậy ko phải thay láp thì có thể làm cho nó đỡ hú hơn ko ?
Mong các bác tư vấn giúp em với ạ.