Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
phamtiensinh nói:
Topic này hay quá.
Bác Bồ câu và ace tư vấn hộ em chút:
- em mới thay cho con @ đôi giảm xóc sau của Sh, nhưng đi qua ổ gà rất cứng. Liệu giảm xóc Sh thay cho @ có phù hợp ko ?
- đôi nhún trước thợ tháo ra vệ sinh, đổ dầu Motul, mức dầu theo tiêu chuẩn của hãng. Nhưng lúc đi thì gần như giảm xóc ko làm việc. Rút bớt 20ml ở mỗi ống, lắp lại thì có vẻ ổn hơn nhưng vẫn rất tức tay lái khi qua gợn sóng mặt đường, chứ chưa nói tới ổ gà. Muốn hỏi các bác, có cách nào để đôi thụt trước êm như thụt mới ko ạ ?
- láp chạy dưới 30km/h thì bình thường. Trên mức đó giảm ga rất hú. Vậy ko phải thay láp thì có thể làm cho nó đỡ hú hơn ko ?
Mong các bác tư vấn giúp em với ạ.


- Nhún của SH, Dylan và @ giống nhau. Bác thay của SH qua mà bị cứng thì có thể nhún đó có vấn đề.
- Nhún trước và nói chung khi thay nhớt nhún thì phải thay bằng nhớt riêng cho nhún (độ nhớt 10) chứ không phải cứ quật Motul vào là tốt đâu. Với lại cũng tuỳ tay nghề, kinh nghiệm của của thợ làm nhún thì mới mong nhún nhẹ, nhưng êm như mới là không thể nào bác ạ !
- Bộ láp khi đã mòn thì sẽ bị hú, chạy càng nhanh thì càng hú ác chiến. Có nơi nói phục hồi láp không hú thì em không biết có đúng vậy không. Còn muốn hết hú thì chỉ có cách ... thay bộ láp mới.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
Thanks bác Trieupham007 nhé. Vậy có lẽ em sẽ kiểm tra lại dầu phuộc trước. Êm ái hơn em mới nghĩ tới chuyện nhông láp được. Sẵn tiện bác chỉ giúp em, nên thay dầu phuộc nào, và rút bớt bao nhiêu dầu để giảm xóc làm việc hiệu quả mà ko chết nhỉ ?
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
phamtiensinh nói:
Thanks bác Trieupham007 nhé. Vậy có lẽ em sẽ kiểm tra lại dầu phuộc trước. Êm ái hơn em mới nghĩ tới chuyện nhông láp được. Sẵn tiện bác chỉ giúp em, nên thay dầu phuộc nào, và rút bớt bao nhiêu dầu để giảm xóc làm việc hiệu quả mà ko chết nhỉ ?
- Dầu chuyên dụng cho phuộc nhún thuỷ lực có độ nhớt 10, hình như rất ít chỗ bán. Em chỉ biết nhớt thuỷ lực 10 của BP, nhưng nó lại không bán lẻ. Đặc điểm của nhớt thuỷ lực là mày đỏ hổ phách.
- Cho nhớt vào phuộc bao nhiêu là đúng thì ... phải mở service manual của xe ra coi thông số kỹ thuật mới biết. Các tiệm sửa nhún bên ngoài toàn làm theo kinh nghiệm: đổ gần đầy ống xy lanh nhún, nếu thấy cứng thì xả bớt ra, keke.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
trieupham007 nói:
- Dầu chuyên dụng cho phuộc nhún thuỷ lực có độ nhớt 10, hình như rất ít chỗ bán. Em chỉ biết nhớt thuỷ lực 10 của BP, nhưng nó lại không bán lẻ. Đặc điểm của nhớt thuỷ lực là mày đỏ hổ phách.- Cho nhớt vào phuộc bao nhiêu là đúng thì ... phải mở service manual của xe ra coi thông số kỹ thuật mới biết. Các tiệm sửa nhún bên ngoài toàn làm theo kinh nghiệm: đổ gần đầy ống xy lanh nhún, nếu thấy cứng thì xả bớt ra, keke.

Cảm ơn bác. Chạy xe mà phuộc trước cứ nảy tưng tưng làm em tụt hết cả cảm hứng làm tiếp cho nó. Có lẽ phải mang ra nơi chuyên phục chế giảm xóc mới ăn thua bác nhỉ.
Ý tưởng mua em này về làm lại như mới, xem ra ko thành công rồi.
Mà ko biết đầu tư bộ lap mới có trị dứt điểm bệnh hú không nữa. Đổ vào 1 đống money, nhận về 1 sản phẩm ko như kỳ vọng thì chán lắm.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
Hây za. Hôm qua em mang xe ra cho thợ chuyên giảm xóc bắt bệnh. Kết quả là ti ngon nhưng phải thay 1 bên vỏ thụt. Mà quái lạ là thợ làm nhoáy phát, đổ dầu vào giảm xóc mà chả thấy đong đếm gì. Xong lắp vào luôn, đi ngon hơn hẳn nhưng chưa êm bằng giảm xóc Dream được các bác ạ. Mà em thì tính cẩn thận (hay là cầu toàn quá nhỉ ?) nên thích nó phải êm ái cơ. Liệu thay hẳn đôi thut mới có ổn không và giá cả thế nào các bác ơi ?
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
phamtiensinh nói:
Hây za. Hôm qua em mang xe ra cho thợ chuyên giảm xóc bắt bệnh. Kết quả là ti ngon nhưng phải thay 1 bên vỏ thụt. Mà quái lạ là thợ làm nhoáy phát, đổ dầu vào giảm xóc mà chả thấy đong đếm gì. Xong lắp vào luôn, đi ngon hơn hẳn nhưng chưa êm bằng giảm xóc Dream được các bác ạ. Mà em thì tính cẩn thận (hay là cầu toàn quá nhỉ ?) nên thích nó phải êm ái cơ. Liệu thay hẳn đôi thut mới có ổn không và giá cả thế nào các bác ơi ?
Keke thế là bác yêu cầu cao quá khi nói thụt xe ga không êm bằng Dream rồi. Xe ga thì thụt nó chỉ cỡ đó thôi không so kè với xe số được đâu bác, ngoại trừ trường hợp xe Avenis của Suzuki.
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
trieupham007ới[quote=phamtiensinh nói:
Hây za. Hôm qua em mang xe ra cho thợ chuyên giảm xóc bắt bệnh. Kết quả là ti ngon nhưng phải thay 1 bên vỏ thụt. Mà quái lạ là thợ làm nhoáy phát, đổ dầu vào giảm xóc mà chả thấy đong đếm gì. Xong lắp vào luôn, đi ngon hơn hẳn nhưng chưa êm bằng giảm xóc Dream được các bác ạ. Mà em thì tính cẩn thận (hay là cầu toàn quá nhỉ ?) nên thích nó phải êm ái cơ. Liệu thay hẳn đôi thut mới có ổn không và giá cả thế nào các bác ơi ?
Keke thế là bác yêu cầu cao quá khi nói thụt xe ga không êm bằng Dream rồi. Xe ga thì thụt nó chỉ cỡ đó thôi không so kè với xe số được đâu bác, ngoại trừ trường hợp xe Avenis của Suzuki.
[/quote]

Tức là sống chung với căn bệnh nhún cứ tưng tưng hả bác ? Cảm ơn bác đã tư vấn.
À, hôm qua em lắc lắc thử xe khi bình xăng gần cạn, có thứ gì đó kêu trong bình xăng, tựa như con bu lông ốc vít gì đó. Soi đèn pin thì ko thấy được. Liệu thả cái que buộc cục nam châm vào có khả thi ko bác ?
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Bác lắc nghe kêu là tiếng cái phao báo xăng đụng vào thành bình xăng đó bác
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
trieupham007 nói:
Bác lắc nghe kêu là tiếng cái phao báo xăng đụng vào thành bình xăng đó bác

Chết chết,quê quá. Em chưa tháo bình xăng xe máy bao giờ, tưởng phao báo xăng nó phải chắc như phao xăng xe hơi, hic.