phamtiensinh nói:Topic này hay quá.
Bác Bồ câu và ace tư vấn hộ em chút:
- em mới thay cho con @ đôi giảm xóc sau của Sh, nhưng đi qua ổ gà rất cứng. Liệu giảm xóc Sh thay cho @ có phù hợp ko ?
- đôi nhún trước thợ tháo ra vệ sinh, đổ dầu Motul, mức dầu theo tiêu chuẩn của hãng. Nhưng lúc đi thì gần như giảm xóc ko làm việc. Rút bớt 20ml ở mỗi ống, lắp lại thì có vẻ ổn hơn nhưng vẫn rất tức tay lái khi qua gợn sóng mặt đường, chứ chưa nói tới ổ gà. Muốn hỏi các bác, có cách nào để đôi thụt trước êm như thụt mới ko ạ ?
- láp chạy dưới 30km/h thì bình thường. Trên mức đó giảm ga rất hú. Vậy ko phải thay láp thì có thể làm cho nó đỡ hú hơn ko ?
Mong các bác tư vấn giúp em với ạ.
- Nhún của SH, Dylan và @ giống nhau. Bác thay của SH qua mà bị cứng thì có thể nhún đó có vấn đề.
- Nhún trước và nói chung khi thay nhớt nhún thì phải thay bằng nhớt riêng cho nhún (độ nhớt 10) chứ không phải cứ quật Motul vào là tốt đâu. Với lại cũng tuỳ tay nghề, kinh nghiệm của của thợ làm nhún thì mới mong nhún nhẹ, nhưng êm như mới là không thể nào bác ạ !
- Bộ láp khi đã mòn thì sẽ bị hú, chạy càng nhanh thì càng hú ác chiến. Có nơi nói phục hồi láp không hú thì em không biết có đúng vậy không. Còn muốn hết hú thì chỉ có cách ... thay bộ láp mới.