Cái xe em không biết sao từ khi để ngoài trời mưa lâu, nước cũng ngập chút chút nhưng chỉ tới gầm xe thôi mà giờ chạy cứ bị giật giật lúc mới bắt đầu chạy, chạy nhanh mới hết rung. Không biết có phải do nước vào hay không
Himlamland nói:Cái xe em không biết sao từ khi để ngoài trời mưa lâu, nước cũng ngập chút chút nhưng chỉ tới gầm xe thôi mà giờ chạy cứ bị giật giật lúc mới bắt đầu chạy, chạy nhanh mới hết rung. Không biết có phải do nước vào hay không
Ngập tới gầm ~ tới nồi => có thể nước vào nồi bị ướt nên ba càng bị tuột không bắt đều đấy => dựng chống đứng rồ máy trước cho khô tí hẵng chạy sẽ đỡ hơn
Các cao thủ giúp em với ! Con SHI 06 của em 2 tuần nay bị trục trặc cái đồng hồ giờ ạ
: Cứ tắt máy xe trên 1 phút rùi mở chìa khoá lên là đồng hồ trở về AM 1: 00 và nhảy số cho đến khi nào tắt máy thì lại bị như trên . Nhưng tắt và mở chìa khoá dưới 1 phút thì đồng hồ vẫn tính giờ bình thường ạ . Em kiểm tra tất cả các cầu chì đều OK ???
: Cứ tắt máy xe trên 1 phút rùi mở chìa khoá lên là đồng hồ trở về AM 1: 00 và nhảy số cho đến khi nào tắt máy thì lại bị như trên . Nhưng tắt và mở chìa khoá dưới 1 phút thì đồng hồ vẫn tính giờ bình thường ạ . Em kiểm tra tất cả các cầu chì đều OK ???
Em nghĩ dây nguồn nuôi bộ nhớ bị mất điện.cuongcualu nói:Các cao thủ giúp em với ! Con SHI 06 của em 2 tuần nay bị trục trặc cái đồng hồ giờ ạ
: Cứ tắt máy xe trên 1 phút rùi mở chìa khoá lên là đồng hồ trở về AM 1: 00 và nhảy số cho đến khi nào tắt máy thì lại bị như trên . Nhưng tắt và mở chìa khoá dưới 1 phút thì đồng hồ vẫn tính giờ bình thường ạ . Em kiểm tra tất cả các cầu chì đều OK ???
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
Xedaumalai nói:Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .bidunhy nói:Xedaumalai nói:Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .
Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?anhbocau nói:Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .bidunhy nói:Xedaumalai nói:Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .
Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Last edited by a moderator: