Tập Lái
19/9/13
1
0
0
em đang đi con hayate. hôm qua trời mưa, ngập nước. e lội nước về nhà có xí mà sáng nay xe đề k nổ, bị vậy mấy lần rồi. bác nào có cách j chỉ e với :)
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Bác cúi xuống coi ngay cục bobine sườn, rút dây cắm ra, thổi khô nước cắm lại là lại ngon lành
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
7/6/12
115
5
18
Him Lam Land
canhohimlam.vn
Cái xe em không biết sao từ khi để ngoài trời mưa lâu, nước cũng ngập chút chút nhưng chỉ tới gầm xe thôi mà giờ chạy cứ bị giật giật lúc mới bắt đầu chạy, chạy nhanh mới hết rung. Không biết có phải do nước vào hay không
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Himlamland nói:
Cái xe em không biết sao từ khi để ngoài trời mưa lâu, nước cũng ngập chút chút nhưng chỉ tới gầm xe thôi mà giờ chạy cứ bị giật giật lúc mới bắt đầu chạy, chạy nhanh mới hết rung. Không biết có phải do nước vào hay không


Ngập tới gầm ~ tới nồi => có thể nước vào nồi bị ướt nên ba càng bị tuột không bắt đều đấy => dựng chống đứng rồ máy trước cho khô tí hẵng chạy sẽ đỡ hơn
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM
Các cao thủ giúp em với ! Con SHI 06 của em 2 tuần nay bị trục trặc cái đồng hồ giờ ạ
: Cứ tắt máy xe trên 1 phút rùi mở chìa khoá lên là đồng hồ trở về AM 1: 00 và nhảy số cho đến khi nào tắt máy thì lại bị như trên . Nhưng tắt và mở chìa khoá dưới 1 phút thì đồng hồ vẫn tính giờ bình thường ạ . Em kiểm tra tất cả các cầu chì đều OK ???
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
cuongcualu nói:
Các cao thủ giúp em với ! Con SHI 06 của em 2 tuần nay bị trục trặc cái đồng hồ giờ ạ
: Cứ tắt máy xe trên 1 phút rùi mở chìa khoá lên là đồng hồ trở về AM 1: 00 và nhảy số cho đến khi nào tắt máy thì lại bị như trên . Nhưng tắt và mở chìa khoá dưới 1 phút thì đồng hồ vẫn tính giờ bình thường ạ . Em kiểm tra tất cả các cầu chì đều OK ???
Em nghĩ dây nguồn nuôi bộ nhớ bị mất điện.

Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.562
113
48
Bà Tó
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
anhbocau nói:
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?




 
Last edited by a moderator: