Bác phải tháo cái ốp "bàn thờ" luôn .Xedaumalai nói:Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?anhbocau nói:Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .bidunhy nói:Xedaumalai nói:Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?
Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .
Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Xe mới sau này thì xài cánh bướm ga , tháo dây ga ra dễ lắm .
Dùng 40WD thì ngon quá nhưng nên cho tí nhớt vào để "dưỡng" .