Hạng F
12/9/10
6.651
44.562
113
48
Bà Tó
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?
Bác phải tháo cái ốp "bàn thờ" luôn .
Xe mới sau này thì xài cánh bướm ga , tháo dây ga ra dễ lắm .
Dùng 40WD thì ngon quá nhưng nên cho tí nhớt vào để "dưỡng" .
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
anhbocau nói:
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?
Bác phải tháo cái ốp "bàn thờ" luôn .
Xe mới sau này thì xài cánh bướm ga , tháo dây ga ra dễ lắm .
Dùng 40WD thì ngon quá nhưng nên cho tí nhớt vào để "dưỡng" .


Bác khuyến mãi thêm 1 câu trả lời nữa nhé!
21.gif
Cám ơn trước nha!

Mình phải mở chỗ nào để tiếp cận với bình xăng con? Tháo bàn thờ có dễ làm gãy các móc hoặc ngàm nhựa ko bác?
Xe em 6 năm cũ, 22.000km. Hôm qua thay vỏ xe sau SYM hết 320k, thợ nói phải dán lại bố nồi và vệ sinh bình xăng con chạy mới ngon. Điều này có đúng ko vậy bác? (Xe em chạy thấy cũng binh thường, xăng thì ko có để ý nên cũng ko biết có hao hay ko)
Em định dùng nhớt hộp số 85w-90 của xe hơi để thay cho nhớt "hộp số" xe lead có được ko bác? Muốn tự thay nước giải nhiệt xe Lead thì phải làm sao?
Thanks bác!
 
Hạng F
12/9/10
6.651
44.562
113
48
Bà Tó
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?
Bác phải tháo cái ốp "bàn thờ" luôn .
Xe mới sau này thì xài cánh bướm ga , tháo dây ga ra dễ lắm .
Dùng 40WD thì ngon quá nhưng nên cho tí nhớt vào để "dưỡng" .


Bác khuyến mãi thêm 1 câu trả lời nữa nhé!
21.gif
Cám ơn trước nha!

Mình phải mở chỗ nào để tiếp cận với bình xăng con? Tháo bàn thờ có dễ làm gãy các móc hoặc ngàm nhựa ko bác?
Xe em 6 năm cũ, 22.000km. Hôm qua thay vỏ xe sau SYM hết 320k, thợ nói phải dán lại bố nồi và vệ sinh bình xăng con chạy mới ngon. Điều này có đúng ko vậy bác? (Xe em chạy thấy cũng binh thường, xăng thì ko có để ý nên cũng ko biết có hao hay ko)
Em định dùng nhớt hộp số 85w-90 của xe hơi để thay cho nhớt "hộp số" xe lead có được ko bác? Muốn tự thay nước giải nhiệt xe Lead thì phải làm sao?
Thanks bác!
Nữa hả ? :D

Từ dưới lên hen .
1/ - Cứ thay nhớt hộp số xe ga là được rồi .
Muốn ngon thì nhớt hộp số tự động mobile1 0-45w ( tương thích cới nhớt hộp số At xe hơi - nhưng không cần thiết ) .
- Xả nước giải nhiệt chỗ con ốc dưới két nước ( tự tìm )
2/ Cần dán bố và vệ sinh bình xăng nếu như trước giờ chưa làm hoặc khi thấy xe lên ga mà không vọt như trước .
3/ Mở yên , mở ốc cốp , lấy nguyên cái bọc cốp ra sẽ thấy bình xăng con .
 
Hạng F
13/9/07
6.537
2.783
113
otosaigon.com
anhbocau nói:
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
Xedaumalai nói:
anhbocau nói:
bidunhy nói:
Xedaumalai nói:
Sẳn tiện mấy bác cho em hỏi cái cùm lên ga của xe Lead nó hơi nặng. Mình có cách nào vô dầu cho nó nhẹ lại mà ko phải tháo nhiều đồ ko vậy mấy bác?


Dây ga lâu ngày đóng bụi bẩn theo dầu nhớt kẹt nặng....bắt buộc phải gỡ ra xịt dầu/nhớt mới vào và kéo lên xuống (thợ biết rành cái này) mới hết...không xử lý mà không tháo được
Nếu bác đã từng chọc ngoáy , thì việc tự tháo ra vệ sinh cũng không khó đâu .
- Tháo cùm ga , lấy dây ga ra khỏi ống ga .
- Tháo trụ ga dưới bình xăng con/tháo dây ga ra khỏi cần ga .

Bác lấy 1 cái bao nilon nhỏ ( cỡ đựng nước mắm cơm tấm hoặc vỏ nilon bao thuốc ) , khoét 1 lỗ nhỏ ở góc .
Xỏ vào phần đầu của dây ga ( phía trên cùm ga ) , tạo thành 1 cái phễu , buộc dây thun lại ( buộc cho bao nilon chặt vào đầu của vỏ dây ga ) .
Xong , đổ ít nhớt vô ( cẩn thận không đổ tùm lum ) .
Nắm cái đầu chì của dây ga , kéo lên xuống....Hết nhớt thì châm tiếp....
Làm mấy lần như vậy , đến khi thấy nhẹ hơn .
Hồi đó chạy Cub 81-82 em cũng làm như vậy, bây giờ nhìn cái xe Lead thấy khó khăn quá! Tháo cùm ga xe lead mình phải tháo cái "bàn thờ" ra luôn hả bác? Tháo trụ ga dưới bình xăng con có dễ ko? Nếu mình chỉ tháo cùm ga thôi & dùng WD40 thay cho nhớt có được ko mấy bác?
Bác phải tháo cái ốp "bàn thờ" luôn .
Xe mới sau này thì xài cánh bướm ga , tháo dây ga ra dễ lắm .
Dùng 40WD thì ngon quá nhưng nên cho tí nhớt vào để "dưỡng" .


Bác khuyến mãi thêm 1 câu trả lời nữa nhé!
21.gif
Cám ơn trước nha!

Mình phải mở chỗ nào để tiếp cận với bình xăng con? Tháo bàn thờ có dễ làm gãy các móc hoặc ngàm nhựa ko bác?
Xe em 6 năm cũ, 22.000km. Hôm qua thay vỏ xe sau SYM hết 320k, thợ nói phải dán lại bố nồi và vệ sinh bình xăng con chạy mới ngon. Điều này có đúng ko vậy bác? (Xe em chạy thấy cũng binh thường, xăng thì ko có để ý nên cũng ko biết có hao hay ko)
Em định dùng nhớt hộp số 85w-90 của xe hơi để thay cho nhớt "hộp số" xe lead có được ko bác? Muốn tự thay nước giải nhiệt xe Lead thì phải làm sao?
Thanks bác!
Nữa hả ? :D

Từ dưới lên hen .
1/ - Cứ thay nhớt hộp số xe ga là được rồi .
Muốn ngon thì nhớt hộp số tự động mobile1 0-45w ( tương thích cới nhớt hộp số At xe hơi - nhưng không cần thiết ) .
- Xả nước giải nhiệt chỗ con ốc dưới két nước ( tự tìm )
2/ Cần dán bố và vệ sinh bình xăng nếu như trước giờ chưa làm hoặc khi thấy xe lên ga mà không vọt như trước .
3/ Mở yên , mở ốc cốp , lấy nguyên cái bọc cốp ra sẽ thấy bình xăng con .
Ngắn gọn, rõ ràng như trong quân đội
21.gif
. Thanks bác
 
Hạng C
15/9/12
780
368
63
0938.99999.3
Mấy bác cho e hỏi
E đang tinh mua 1 chiếc SH hay PS đoi 2006-2008
giả sử mua phải xe rớt đầu máy móc tè le thi e có thể làm máy móc lại ngon như thay thế toàn bộ phụ tùng không như bộ lap,bi, bố và chi phí khoan 10tr-20tr không
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
anhbocau nói:
dolathanh nói:
HAILUA2LUA nói:
Kính các bác!
Chiếc Xe SH của em bị hiện tượng này. Em đi trên đường Nguyễn Văn Linh, tới đèn đỏ, dừng xe em tắt máy để tiết kiệm xăng thì xe đề lại ko được, sau đó em nhờ bác xe ôm đẩy bằng chân 1 đoạn thì lúc đang được đẩy em bóp thắng đề lên thì lại được. Em rút kinh nghiệm ko thèm tiết kiệm nữa. Vậy mà em vẫn bị thêm 2, 3 lần nữa, lúc thì trời mưa phải tắt máy lấy áo mưa.. Nhưng lần nào em nhờ đẩy thì đẩy được 1 đoạn thì lại đề được. Báo hại em phải dắt xe, vừa sợ, vừa quê! Em vào Head thì các bạn trong head tháo mấy cái zắc ra lau chùi( vì lúc vào head xe vẫn đè được, e chỉ báo bệnh thôi). Nhưng vẫn bị hiện tượng như trên hoài!
Các bác cao nhân chỉ dạy giúp em, xe e bị bệnh như vậy là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục như thế nào? Em có thể chữa bệnh đó ở đâu được ạ!
Chúc các bác sức khoẻ!!
Không biết Bác đã tìm ra bệnh của xe Bác chưa ạ?
Em cũng dăng theo dõi vì xe của em xe @ cũng bị tình trạng y chang.
- Lâu lâu đề mãi không nổ. Cách đây 1 tháng, em có mang xe ra thợ để thợ bắt bệnh và khắc phục thì oái oăm thay, đề nhát nào , máy nổ nhát ấy, thử cả chục lần cũng vẫn ok. Thợ chỉ tháo các zắc cắm IC, cầu chì này nọ ra làm vệ sinh rồi gắn vào!
- mang về em chạy được 2 ngày lại đề không nổ,đề phải đến 10 phút ( muốn tiêu cái cục đề và cái bình luôn ), lần này là bị ngoài đường, em dắt đến tiệm sửa xe gần đó, vừa dắt vừa đề lại khởi động máy tốt, tắt đi đề lại 5 lần nữa vẫn ngon
18.gif

- Em mang xe lại tiệm cũ lần trước, thay luôn cái E điện, làm vệ sinh lại các Zắc cắm lần nữa, về chạy được 1 tháng ngon lành, không có gì xảy ra.
- hôm qua lại bị đề không nổ dù xe chỉ mới đi cv về, 3 tiếng sau đề lại đã thế rồi
40.gif
, đứng hút hết điều thuốc, mở công tắc, nhấn đề một phát nổ ngay.:p

* Các Bác cao thủ vào phán cho em cái bệnh này với, em là em chịu rồi đấy, có lần em mang xe ra tiệm quen, để luôn 3 ngày theo dõi,suốt 3 ngày ấy, thợ đề phát nào , ok phát ấy
33.gif

- Vấn đề em khó hiểu là một khi máy đã nổ thì xe vận hành ngon lành, không một lỗi nào như khựng khựng hay hụt hụt gì cả! Ấy vậy mà tắt máy đi, đề lại là hên xui nữa
18.gif


Em cảm ơn các Bác trước ạ!
Y như chiếc @ em đi lúc trước .
Tự dưng ngừng xe , tắt máy để mồi điếu thuốc xong.....xe nó im ru luôn , đề chẳng nhúc nhích .
Sau này , vô tình em phát hiện ra , 1 sợi dây điện ngay cổ lái ( mở ốp đèn trước ra ) , nó bị bong tróc ( do mỗi lần mình bẻ lái , bị ma sát ) .
Sợi dây này dính mát....nên mọi thứ đều tắt lịm .
Quấn băng keo lại thì ngon mọi chuyện lại ngon lành .
Bác thử tìm xem .
HÔm nay rảnh, em lại vào thớt này chia sẻ cái bệnh xe của em. Em cũng cảm ơn Bác @Anhbocau đã góp ý, nhưng mà em tháo cái đầu ra kiểm tra và một số chỗ khác nữa, cũng k thấy cọng dây nào bị sờn hay bị hở khiến chạm - chập điện => Vậy là lý do này của tình trạng xe em bị loại trừ.
- Sau khi kiểm tra hết các dây điện, em quyết định tháo cục IC để mang đi sửa, vì em tham khảo thì được biết IC có thể sửa được ( nếu hỏng cái bộ phận có thể thay thế ) với giá tương đối mềm, còn mua mới thì được phán với giá 2,5 triệu /cái .
- Em mang cục IC đến một nơi chuyên sửa IC, em để cục IC lại tiệm cho thợ, đến ngày hôm sau, em alo cho Bác thợ sửa IC thì được biết Bác ấy vẫn chưa sờ đến cái cục IC của em, em nói Bác kiểm tra rồi khắc phục cho em, Bác thợ nói : "Có sửa không, 500k/ con, ở đây không kiểm tra, mổ ra là sửa, không sửa thì thôi. " :mad: Em Bực mình với cách nói chuyện kiểu bất cần ấy, em phi ngay xe ra tiệm và lấy lại cục IC ;) " làm như TP này có 1 chổ sửa không bằng " :D
- Em cầm cục IC về, định lên mạng tìm chỗ sửa khác, linh tính thế nào em thử cắm cục IC vào xe, để thử thì lửa rất mạnh, thử cả chục lần vẫn tốt, em gắn luôn vào xe và chạy thử đến giờ hơn 1 tháng rồi vẫn ngon lành:cool:, em đi liên tục với cái xe ấy để kiểm tra thì không thấy bệnh tái phát nữa tuy chưa biết sau này có bị lại không. [:O]
==> Em suy nghĩ mãi không biết có phải do Giắc cắm IC bị bẩn khiến tiếp xúc bị kém mà gây ra bệnh trên không nữa.
- Cái IC em lấy từ tiệm về vẫn là cái IC của em, vì chữ ký của em còn nguyên nên chuyện nhầm với IC người khác là k thể.
- Thực tình là em cũng chưa biết chính xác là bị gì nữa, nhưng đến giờ thì xe vẫn chạy ngon lành. Còn sau này nếu bị lại em sẽ post tiếp chia sẻ với Các Bác ạ :)
 
Hạng D
28/5/09
1.001
1.571
113
Cả tuần nay em đau đầu với con Airblade 2009 của em. Sau khi thay cả chuông, bố ba càn, bi nồi... trong hãng Mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng rung đầu va đi không ngọt ở ga đầu (20-25km) mặc dù đi cả mấy chỗ bên ngoài để chỉnh.

Tốn hơn 2tr với nó mà vẫn nhứt đầu nên muốn bán luôn em nó làm con mới 125 luôn.

Bác nào biết chỗ tay nghề cao khắc phục tình trạng này chỉ giúp em với. Em cảm ơn nhiều lắm
 
DUYB2 nói:
Cả tuần nay em đau đầu với con Airblade 2009 của em. Sau khi thay cả chuông, bố ba càn, bi nồi... trong hãng Mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng rung đầu va đi không ngọt ở ga đầu (20-25km) mặc dù đi cả mấy chỗ bên ngoài để chỉnh.

Tốn hơn 2tr với nó mà vẫn nhứt đầu nên muốn bán luôn em nó làm con mới 125 luôn.

Bác nào biết chỗ tay nghề cao khắc phục tình trạng này chỉ giúp em với. Em cảm ơn nhiều lắm

Mua AB125 không phải đau mà nhức óc luôn, 125 máy nguội thì vừa rung vừa hụp.