PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Vụ nóng thì em thấy các bác chưa đọc kỹ rồi. Lớp 1, 2 là gắn thêm. Lớp 3 là zin của xe nó cách nhiệt rồi
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B2
24/1/16
171
81
28
24
Thế nếu các bác bảo là cádi này chảy ra do nóng thì có lẽ hãng cách âm của mỹ Dynamat đã chả làm ra cái loại Hoodliner rồi
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Thế các bác muốn bác chủ thớt phải dẫn chứng khoa học, cấp giấy chứng nhận chống rung, chống ồn, chống cháy hở. Thích thì làm, sợ thì thôi, ai ép
Cái gì cũng phải "cân, đo, đong ,đếm" thì mới tin được. Vụ này muốn cm cũng đơn giản mà, bác chủ nên cm bằng cách đo độ ồn trước và sau khi cách âm bằng ứng dụng đơn giản trên smartphone cũng được, chứ ko thể đo bằng cảm tính như vậy được.
* còn vụ bác chủ làm có đúng kỷ thuật ko thì bác chủ nếu có dịp giải phẩu 1 nắp capo xe hạng sang (chẳng hạng như luxus 570, bmw...) cm cho anh em os thì chả ai tranh cải làm gì.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng D
26/3/07
1.128
417
83
Tp hcm
có nhà SX nào mà cách nhiệt như thế này không các bác vì khoang máy rất nóng và bí hơi rất sợ xấy ra cháy khi chạy đường dài... Cách nhiệt ở đây mình nghĩ chỉ hạn chế cái nóng của nhiệt độ bên ngoai không quá 40 độ cả thôi chứ cũng không làm mát xe được..
Mình rất thích cách âm và cách nhiệt nhưng chỉ khi mình lên âm thanh thôi... hehehe.
Bác so sánh khoang máy với các quầy bar hihihiih bái phục!

Em nghĩ là nó cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều tới vấn đề giải nhiệt của khoang máy (Thông thường các khoang máy xe giải nhiệt theo phương pháp đối lưu gió hoặc trao đổi gió có cưỡng bức). Bác chủ chỉ dán thêm 1 lớp mỏng cỡ 20-30mm trên nắp carpo (mục đính chính là để triệt tiêu bớt 1 số âm thanh và giảm thiểu âm phản xạ). Vũ trường với quán bar là em chỉ lấy ví dụ vậy thôi...hihi...chứ vũ trường họ làm lớp này dày lắm với lại bên trong gồm nhiều loại lớp khác nhau và xen kẽ nhau nữa....:)
 
Tập Lái
3/3/16
48
57
18
44
Khó quá bỏ qua đê! Biết bao hãng xe danh tiếng khi sản xuất động cơ Dầu, họ đã tính toán tất cả các chi tiết để giảm độ ồn cho động cơ. (Tuỳ theo từng dòng xe). Chứ ở đó mà dán dán mấy cái đc cho là chống ồn vào nắp capo thì có nghĩa là sẽ giảm ồn! (Giảm nóng phía trên nắp capo nghe hợp lý hơn!).
Động cơ đc cố định vào khoang động cơ, khoang động cơ lại đc kết dính vào thân xe. Các bác nên hiểu nguyên lý truyền dẫn âm thanh. Âm thanh động cơ đc truyền dẫn bằng đủ các vật liệu đc kết dính giữa động cơ với toàn bộ xung quanh xe. Làm gì có cái vụ bọc bọc, lót lót mấy cái lớp gì đó vào nắp Capo thì đỡ ồn trong khoang lái? Muốn khoang lái đc êm ái hơn chỉ có thể THAY THẾ CÁC VẬT LIỆU CÁCH ÂM (ron, đệm cao su, và nhiều thứ lắm xung quanh khoang lái....) CỦA XE HẠNG SANG VÀO.

Ví dụ: lắp động cơ Dầu của Ford Ranger vào nguyên thân xe Mer S500 bảo đảm ngồi trong khoang lái sẽ cực kỳ êm ái! :)))
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.118
113
Khó quá bỏ qua đê! Biết bao hãng xe danh tiếng khi sản xuất động cơ Dầu, họ đã tính toán tất cả các chi tiết để giảm độ ồn cho động cơ. (Tuỳ theo từng dòng xe). Chứ ở đó mà dán dán mấy cái đc cho là chống ồn vào nắp capo thì có nghĩa là sẽ giảm ồn! (Giảm nóng phía trên nắp capo nghe hợp lý hơn!).
Động cơ đc cố định vào khoang động cơ, khoang động cơ lại đc kết dính vào thân xe. Các bác nên hiểu nguyên lý truyền dẫn âm thanh. Âm thanh động cơ đc truyền dẫn bằng đủ các vật liệu đc kết dính giữa động cơ với toàn bộ xung quanh xe. Làm gì có cái vụ bọc bọc, lót lót mấy cái lớp gì đó vào nắp Capo thì đỡ ồn trong khoang lái? Muốn khoang lái đc êm ái hơn chỉ có thể THAY THẾ CÁC VẬT LIỆU CÁCH ÂM (ron, đệm cao su, và nhiều thứ lắm xung quanh khoang lái....) CỦA XE HẠNG SANG VÀO.

Ví dụ: lắp động cơ Dầu của Ford Ranger vào nguyên thân xe Mer S500 bảo đảm ngồi trong khoang lái sẽ cực kỳ êm ái! :)))
Thấy comment này hay và đúng nhất.
 
  • Like
Reactions: donvvvn