O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
Có khi nào máy nóng quá nó sẽ làm cho các lớp keo của tấm cách âm chảy xuống khoang máy làm cháy xe không ta ???
Mình chỉ suy nghĩ tý thôi nhé
Lớp keo này khi đã khô rồi thì nó không bị ảnh hưởng do nhiệt đâu bác, loại vật liệu này chuyên dùng cho nắp capo thôi nên phần nhiệt đã đc tính và test rồi bác.
 
  • Like
Reactions: PBHOA and donvvvn
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
Khó quá bỏ qua đê! Biết bao hãng xe danh tiếng khi sản xuất động cơ Dầu, họ đã tính toán tất cả các chi tiết để giảm độ ồn cho động cơ. (Tuỳ theo từng dòng xe). Chứ ở đó mà dán dán mấy cái đc cho là chống ồn vào nắp capo thì có nghĩa là sẽ giảm ồn! (Giảm nóng phía trên nắp capo nghe hợp lý hơn!).
Động cơ đc cố định vào khoang động cơ, khoang động cơ lại đc kết dính vào thân xe. Các bác nên hiểu nguyên lý truyền dẫn âm thanh. Âm thanh động cơ đc truyền dẫn bằng đủ các vật liệu đc kết dính giữa động cơ với toàn bộ xung quanh xe. Làm gì có cái vụ bọc bọc, lót lót mấy cái lớp gì đó vào nắp Capo thì đỡ ồn trong khoang lái? Muốn khoang lái đc êm ái hơn chỉ có thể THAY THẾ CÁC VẬT LIỆU CÁCH ÂM (ron, đệm cao su, và nhiều thứ lắm xung quanh khoang lái....) CỦA XE HẠNG SANG VÀO.

Ví dụ: lắp động cơ Dầu của Ford Ranger vào nguyên thân xe Mer S500 bảo đảm ngồi trong khoang lái sẽ cực kỳ êm ái! :)))
Bác có chịu đọc và hiểu cách giải thích ờ đầu bài của mình nhé. Đừng tào lao nhé.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
Hạng B1
11/10/15
83
85
18
39
Không ổn lắm khi mà khoang máy sinh ra nhiệt rất nóng và nhiều, làm 1 lớp cách âm và nhiệt + miếng ron cao su thì nhiệt không thoát ra kịp, sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khoang máy, các nhà máy đã thử nghiệm giảm độ ồn chi phí không bao nhiêu tại sao người ta không làm, dĩ nhiên có giảm nhưng lợi có mà hại cũng có.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
Không ổn lắm khi mà khoang máy sinh ra nhiệt rất nóng và nhiều, làm 1 lớp cách âm và nhiệt + miếng ron cao su thì nhiệt không thoát ra kịp, sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khoang máy, các nhà máy đã thử nghiệm giảm độ ồn chi phí không bao nhiêu tại sao người ta không làm, dĩ nhiên có giảm nhưng lợi có mà hại cũng có.
Các chiếc Merc đều có 1 vòng gioăng cao su làm kín khoang máy và ép sát nắp capo như em làm ở xe này đó bác, nhiệt toả ra trong lúc chạy, tất nhiên, sẽ bị gió và hệ thống làm mát xử lý trong khi chạy rồi.
Về phần tại sao các hãng xe không làm cách âm kỹ giống giống như các nhà cung cấp dịch vụ thì có nhiều lý do lắm bác, phần là do chỉ số tiết kiệm nhiên liệu hãng muốn đạt đc, phần do chi phí hoặc giá thành.
 
  • Like
Reactions: donvvvn
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Không ổn lắm khi mà khoang máy sinh ra nhiệt rất nóng và nhiều, làm 1 lớp cách âm và nhiệt + miếng ron cao su thì nhiệt không thoát ra kịp, sẽ ảnh hưởng tới các bộ phận khoang máy, các nhà máy đã thử nghiệm giảm độ ồn chi phí không bao nhiêu tại sao người ta không làm, dĩ nhiên có giảm nhưng lợi có mà hại cũng có.
nguy hiểm quá.
các xe tầm hạng D hoặc tương đương trở lên đều có rong cách âm capo khoang máy nhé. Nhiệt thoát theo đường: cứ chỗ nào hở là nó ra vì khi xe chạy gió mát đã vào phía trước đầu xe. Nhiệt nó không cần chỉ đường chỗ nào được đi nó mới thoát đâu
 
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
nguy hiểm quá.
các xe tầm hạng D hoặc tương đương trở lên đều có rong cách âm capo khoang máy nhé. Nhiệt thoát theo đường cứ chỗ nào hở là nó ra vì khi xe chạy gió mát đã vào phía trước đâu. Nhiệt nó không cần chỉ đường chỗ nào được đi nó mới thoát đâu
Cảm ơn bác đã giải thích!
Em rất mong muốn được thảo luận, thuận chiều hay trái chiều điều hữu ích chứ không phải chụp mũ người khác một cách chủ quan và thiếu tôn trọng như một bác ở trang trước.
 
  • Like
Reactions: donvvvn and PVT
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Cảm ơn bác đã giải thích!
Em rất mong muốn được thảo luận, thuận chiều hay trái chiều điều hữu ích chứ không phải chụp mũ người khác một cách chủ quan và thiếu tôn trọng như một bác ở trang trước.
em chỉ lăn tăn duy nhất là sau khi cách âm cách nhiệt, capo xe sẽ mát. Nó sẽ là món đồ chơi để các mẹ dụ con ăn khi đậu xe trong hẻm hoặc về quê. Em nhớ hồi đi innova, em vừa đậu xe là có mợ bế con ra bỏ lên capo cho chơi, do innova không được cách nhiệt nên rất nóng, thằng bé bị nó nhảy lên, mợ kia phải bế con vội :)
Vấn đề đặt ra có cách nào chống trẻ em leo lên capo :)
 
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
Các bác tham khảo một số hãng sản xuất vật liệu cách âm họ giải thích như dưới đây

13072631_936142983169618_2147099203787785446_o.jpg


Hãng DYNAMAT là hãng s/x vật liệu cách âm danh tiếng của Mỹ cũng có gói HOODLINER để làm tiêu âm bớt tiếng động cơ.
13112758_936139733169943_218717252009730996_o.jpg


 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: donvvvn
O.S.P.D
9/7/05
3.240
1.187
113
54
saigoncaraudio.com
em chỉ lăn tăn duy nhất là sau khi cách âm cách nhiệt, capo xe sẽ mát. Nó sẽ là món đồ chơi để các mẹ dụ con ăn khi đậu xe trong hẻm hoặc về quê. Em nhớ hồi đi innova, em vừa đậu xe là có mợ bế con ra bỏ lên capo cho chơi, do innova không được cách nhiệt nên rất nóng, thằng bé bị nó nhảy lên, mợ kia phải bế con vội :)
Vấn đề đặt ra có cách nào chống trẻ em leo lên capo :)
Thường à móp luôn nắp capo đó bác :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: donvvvn