Thảo Luận Chung Căn bánh phải thế nào

Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Căn bánh phải thế nào

Tôi toàn căn theo bản năng thôi, chả lấy điểm chuẩn bao giờ. Khác xa so với thầy dậy. Thục ra cứ lái nhiều thì sẽ có cảm giác, tự nhiên vậy thôi. Còn bác mới lái thì cứ căn theo bên lái là chắc nhất. Quan trọng là bác phải xác định độ rộng, có lọt xe qua không. Nếu lọt thì dư mỗi bên bao nhiêu. Sau đó bác hạ kính lái thò đầu ra mà nhìn, rồi cứ căn theo độ dư cho bên lái, đảm bảo bên kia không quệt đâu.
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Căn bánh phải thế nào

Em 1 lần đi về quê, gặp phải 1 quả đường hẹp vừa đủ bánh xe, hai bên 2 cái ao. Nếu không có điểm chuẩn để căn thì còn lâu mới dám dựa vào cảm giác. Đi qua rồi *** dám quay ra phải đi vòng đường khác. Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy ghê, không hiểu sao mình niều thế.
 
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: Căn bánh phải thế nào

Em thì biết lái trước khi đi thi, mà xe em gầm nó thấp và em đã bị kênh đít lên mấy lần:mad::mad:....nên khi đi thi em cứ cố cho mấy cục gạch hàng đinh nó khỏi chui vô gầm xe:D:D:Dhihihi....
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: dongnn

Em 1 lần đi về quê, gặp phải 1 quả đường hẹp vừa đủ bánh xe, hai bên 2 cái ao. Nếu không có điểm chuẩn để căn thì còn lâu mới dám dựa vào cảm giác. Đi qua rồi *** dám quay ra phải đi vòng đường khác. Bây giờ nghĩ lại vẫn thấy ghê, không hiểu sao mình niều thế.

Đường làng của bác hẹp mỗi chỗ 2 cái ao. Còn bác đã đi vào đường làng bê tông hóa theo kiểu nhà nước - nhân dân cùng làm chưa?
Đường đổ bê tông ngon ơ nhưng vừa lọt 2 cái bánh xe. 2 bên mép đường, phần bê tông nhô lên khỏi đất cỡ 20cm. Bánh xe xỉa xuống là bị kê gầm.... Thêm tý nửa là xuống ruộng. Đường đấy thì bác lấy chuẩn ở đâu?
Em vẫn chạy ngon ơ, chở cả ông bà già vợ = VIP.
(cũng muốn đi đường khác nhưng làm *** gì có đường vòng mà đi - đấy là em ăn theo câu *** của bác đấy nhé :D:D)
 
Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: toanco_k32

Theo tôi thì thế này nhé
Bác HVThu cứ chạy ra đường nào có mấy cái đinh phản quang ấy. Bác chẹt lên đinh phản quang sẽ nghe thấy lục cục dưới bánh xe. Bác cứ chạy qua chạy lại, làm sao để cái bánh bên phải nó chẹt loên hàng đinh phản quang, vài cây số là bác sẽ nhận ra cái bánh bên phải cách bác bao xa.

Thật là dễ hiểu!! Mong các bác dạy bảo thêm nhiều tuyệt chiêu nữa để em có cơ hội được học hỏi thêm..
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Căn bánh phải thế nào

@ Bác Gấu:
Đường kiểu đấy em đi rồi, nhưng may mà là đi con Ma tịt, nó ngắn chũn (cả xe lẫn mũi) - mà đường lại còn đánh võng cơ.
Chung quy lại em vẫn ghê 2 cái ao! rủi có xuống đấy thì toi.

@ Bác Hvthu:
Em thì đến ngã 4 đèn đỏ, xếp lốt đằng sau 1 bác 4 bánh nào đó đỗ ngay ngắn, sát vạch; Trong lúc chờ đèn xanh tranh thủ ngắm xem bánh xe bên lái của mình ở chỗ nào.
Lúc đỗ xe vào lề đường, nếu thấy mình đỗ ngon ngon thì trước khi khởi hành cũng tranh thủ ngắm cái bánh xe bên phụ.
Đảm bảo an toàn hơn là khi đang chạy cứ chăm chăm tìm "ĐINH" mà chẹt:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: hvthu

Trích đoạn: toanco_k32

Theo tôi thì thế này nhé
Bác HVThu cứ chạy ra đường nào có mấy cái đinh phản quang ấy. Bác chẹt lên đinh phản quang sẽ nghe thấy lục cục dưới bánh xe. Bác cứ chạy qua chạy lại, làm sao để cái bánh bên phải nó chẹt loên hàng đinh phản quang, vài cây số là bác sẽ nhận ra cái bánh bên phải cách bác bao xa.

Sợ kg chạy kg được nửa cây số.[8|]
Đinh phản quang toàn nằm trên giải phân cách giữa đường. Muốn bánh phải đằn lên thì xe phải chạy trái chiều ... Kg làm võ sỹ giác đấu thì cũng bị mấy anh *** hỏi thăm :D:D

Em can.:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Căn bánh phải thế nào

Ở HN có một số đường khá rộng, 1 chiều, có khoảng 3-4 làn. Phân cách các làn là hàng đinh phản quang đi vào hơi lật sật. Nếu mà đi làn ngoài hơi lấn lấn 1 chút thì cũng chấp nhận được nếu đường vắng. Nhưng đường đông mà đi thế thì em cũng sợ mất tai em xe.

Còn em cũng bị 2 lần đi khá ngại.

Một lần đi chơi tối vào một con đường giống như bác Gấu nói là mỗi bên đường còn được khoảng 10cm thừa ra ngoài bánh mà lại có những khúc quanh. Có một lần cái bánh sau bên phải của em tý sập, nó xuống gần hết thì em ga mạnh lên nên không sao, sáng hôm sau soi đi soi lại mãi xem có bị chém lốp không mà may không sao.

Một lần đi ngang qua cái cầu bê tông ngắn bắc ngang qua con sông đào. Bề ngang của cầu hẹp, chỉ rộng hơn thân xe hai bên một chút và cái phần nền bê tông lại cao hẳn lên so với nền đường dốc lên. Tức là khi xe đứng được hẳn lên trên cầu thì không nhìn thầy đường cũng như mép cầu hai bên. Vì phần bê tông cao hơn lên nên thông thường lúc lên phải đi chéo, nhưng mà nếu chéo thì dễ xuống sông cho nên đành phải liều đi qua, nếu mà chạm gầm thì đành chấp nhận. Em phải xuống ngắm nghĩa chán chê, rồi nhờ người đứng đầu xe phía bên kia căn hộ. Lúc qua được rồi thở phào.
 
Tập Lái
2/1/06
4
0
0
53
RE: Căn bánh phải thế nào

Em cũng sắp thi. Nghe nói có bài đi hàng đinh. Các bác có thể chỉ bảo giúp cụ thể đi hàng đinh là gì, kinh nghiệm để đi tốt và nếu đi sai thì bị trừ bao nhiêu ạ.

Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Căn bánh phải thế nào

Đường làng quê như bác Gấu nói,ở miền Tây hơi khác tí : có khi nhiều tấm đan bê tông ghép lại, trét xi măng mấy mí ráp, vừa đủ 2 bánh xe trái - phải sedan 2.0. Hai bên có khi là kênh rạch,ruộng lúa, hoặc đất vườn nhà dân ( đất thịt phù sa dẻo nhẹo ). hoặc kênh rạch ven bờ. Chỉ cần gặp xe 2 bánh ngược chiều cũng toi : 4 bánh phải tiến,hoặc de đến chỗ nào có "vỉa hè" rộng,cao bằng mặt đường, rối xe 2 bánh sẽ ủi xuống đó tránh chỗ cho 4 bánh qua. Có những con mương chằng chịt cắt ngang,ghe xuồng đi bên dưới, cầu nhỏ,chiều ngang vứa khít với chiều ngang đường, 2 dốc cầu dựng đứng hình dấu ^ , bên nào cũng 45 độ - để ghe xuồng chui qua - khi xe lên dốc,bác tài bật ngửa nhìn trời luôn,không nhìn được phần mặt cầu bên dốc xuống ! Hoặc có khi sát 2 bên đường là mấy hàng cây xoài,chôm chôm,nhãn da bò,ổi,cam,quít...của nhà vườn,cành lá xum xuê, cọ quẹt vô tư vô 2 bên thành xe ! Có nhiều vùng chỉ có điện lưới, nhà dân chưa có đường đt. Nên có nhiều nhà sắm mobi về,cả nhà xài chung. Nhiều khi sóng yếu, phải leo tòong ten lên cành măng cụt sau hè ! Được cái mấy anh 2 lúa rất zui tính : khi thấy xe hơi mắc lầy,hoặc hư, là vô tư xúm lại giúp, có anh còn chạy tuốt ra chợ mượn kềm búa bù-loong-đinh ốc v.v...về cho bác tài sửa xe...
Mấy cái cầu như bác Giao Thông kể, thì nhiều vô thiên lủng ! Có cái bằng gỗ, rung rinh,trước khi cho xe qua, em phải bắt mọi người xuống đi bộ cho chắc ăn !