Thảo Luận Chung Căn bánh phải thế nào

Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Căn bánh phải thế nào

@hvthu: Tôi thấy cái hình này, post đại lên không biết có giúp ích cho bác chút nào không nữa.
canduong9ax.png

Chắc ăn nhất bác đi ọp nai, ae OS chỉ cho một lúc (trực quan) là bác căn ngon ngay mà.
 
Hạng B1
27/11/05
63
0
0
RE: Căn bánh phải thế nào

Không biết căn thế nào. Cứ lái từ từ, thấy tự nhiên qua ngon lành.

Đó là cảm giác không gian, chỉ có một phần mấy giây để tính toán, lái nhiều khắc quen. Kinh nghiệm của tôi khi đỗ xe trong bãi cứ căn theo thói quen. Uống hơi sương sương thì đỗ rất đẹp. Hôm nào tỉnh táo muốn đỗ thật thẳng thì phải loay hoay mấy phát đỏ. Mấy lần chạm cản đều vào những hôm rất tỉnh táo. Chả hiểu tại sao.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Căn bánh phải thế nào

Căn phải là chuyện thường xuyên chú ý của lái xe mà. Nguyên tắc thì giống nhau: điểm chuẩn, tuy vậy vẫn còn câu: ngưa ai người ấy cỡi, xe có chiều ngang khác nhau, lên xe lạ cẩn thận xác định lại điểm chuẩn, để căn phải. Còn việc căn phải già non thì tùy: theo E quen tay, quen xe: vật cố định ít ngại, xe ngược chiều, đường nông thôn hay đường ko kẻ vạch, có xe 2 bánh, người đi bộ bên phải có khả năng gặp nhau một lúc, gặp pha này dù biết rằng thừa nhưng ko nhiều, có quen xe em cũng ko sang, đi chậm nhường, nều ko xe ngược chiều, chừa phải vừa đủ, ( ko lấn đường trái ít thôi ), fòng người, xe 2 bánh bên phải vì lý do gì đó có quệt vào xe E vẫn an toàn hơn ngã nằm dài ra đường trong tầm xe tới.
 
Hạng B2
8/7/05
124
0
16
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: pipo

@hvthu: Tôi thấy cái hình này, post đại lên không biết có giúp ích cho bác chút nào không nữa.

Cám ơn các bác nhiều. Chắc chắn cái này hữu ích. Theo em là dù lái xe nào đi nữa thì cũng cần có một kỹ năng cơ bản để căn(giống như thầy dạy căn hàng đinh), còn nếu em lái xe lâu năm rồi thì có thể có cảm giác không gian tốt hơn ... tuy nhiên, em mới biết lái mà..

Mong các bác chỉ giáo..
 
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Căn bánh phải thế nào

Theo tôi thì thế này nhé
Bác HVThu cứ chạy ra đường nào có mấy cái đinh phản quang ấy. Bác chẹt lên đinh phản quang sẽ nghe thấy lục cục dưới bánh xe. Bác cứ chạy qua chạy lại, làm sao để cái bánh bên phải nó chẹt loên hàng đinh phản quang, vài cây số là bác sẽ nhận ra cái bánh bên phải cách bác bao xa.
Thêm vài trăm km nữa thì bác biết chính xác bốn bánh xe của bác ở chỗ nào khi bác lái, bất kể vào cua, tiến, lùi, chạy nhanh chạy chậm :D.
Lúc ấy lên xe lạ chỉ cần vài km là tìm lại được cảm giác khoảng cách thôi.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: toanco_k32

Theo tôi thì thế này nhé
Bác HVThu cứ chạy ra đường nào có mấy cái đinh phản quang ấy. Bác chẹt lên đinh phản quang sẽ nghe thấy lục cục dưới bánh xe. Bác cứ chạy qua chạy lại, làm sao để cái bánh bên phải nó chẹt loên hàng đinh phản quang, vài cây số là bác sẽ nhận ra cái bánh bên phải cách bác bao xa.
Thêm vài trăm km nữa thì bác biết chính xác bốn bánh xe của bác ở chỗ nào khi bác lái, bất kể vào cua, tiến, lùi, chạy nhanh chạy chậm :D.
Lúc ấy lên xe lạ chỉ cần vài km là tìm lại được cảm giác khoảng cách thôi.

Bác dạy rất đúng, trước đây em cũng thực hành như thế, thế là căn được.

Dưng mà bây giờ bị một thói quen rất xấu, là cứ có hòn đá mồ côi nào nằm giữa đường em muốn căn cho nó chệch ra khỏi bánh phải là y như rằng cứ 10 hòn đá thì phải 5-6 hòn dính vào bánh, thế mới đau. Nhiều lúc xót hết cả người vì mấy hòn đá mồ côi nhiều hòn sắc lắm, lốp mình chèn lên buốt hết cả ruột.

Em còn bị 1 thói quen là nhìn thấy những cái gì vô hai, chẳng hạn cái túi nylông hay cái lá chẳng hạn, là thể nào cũng có xu hướng chẹt lên nó, có những lần nhìn xa tưởng là cái lá, đến gần hóa ra hòn gạch thế là phải phanh túi bụi.

Có bác nào bị giống em không???
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
53
Hà Nội
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: GiaoThong

Em còn bị 1 thói quen là nhìn thấy những cái gì vô hai, chẳng hạn cái túi nylông hay cái lá chẳng hạn, là thể nào cũng có xu hướng chẹt lên nó, có những lần nhìn xa tưởng là cái lá, đến gần hóa ra hòn gạch thế là phải phanh túi bụi.

Có bác nào bị giống em không???

Có bác Cá khoai vừa đi Lạng Sơn về đấy

http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=211636
 
Hạng B1
RE: Căn bánh phải thế nào

Cách hay nhất theo tôi là khi nhận xe mình tự tập ăn chỉnh. Vẫn dùng vật chuẩn để định vị là cái gạt nước chẳng hạn, Nhờ người nhà đứng ở từng vị trí, ví dụ phía mũi xe cách giữa, phải trái từng khoảng cách theo mình yêu cầu (như khẩu lện 20cm hoặc 10 cm) thế rồi ngắm lấy chuẩn vào gạt nước, bên cạnh xe cũng vậy vài lần là quen khoảng cách (nghĩ thì như vậy chứ chưa tập bao giờ). Khi quen với khoảng cách rồi thì đỗ sát dít xe trước 10cm cũng được mà (nhưng tốt nhất không nên đỗ vậy nhỡ nó trôi thì mình teo)
 
Hạng D
22/1/06
1.042
282
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: HollowKnight

Không biết căn thế nào. Cứ lái từ từ, thấy tự nhiên qua ngon lành.

Đó là cảm giác không gian, chỉ có một phần mấy giây để tính toán, lái nhiều khắc quen. Kinh nghiệm của tôi khi đỗ xe trong bãi cứ căn theo thói quen. Uống hơi sương sương thì đỗ rất đẹp. Hôm nào tỉnh táo muốn đỗ thật thẳng thì phải loay hoay mấy phát đỏ. Mấy lần chạm cản đều vào những hôm rất tỉnh táo. Chả hiểu tại sao.
Bác kể cứ như là bác là cao thủ môn "túy quyền" vậy he he
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Căn bánh phải thế nào

Các bác đậu xe mà muốn bảo đảm k bao giờ gác "càm" lên lề, cửa xe mở ra k bao giở gác lên lề, thì phải chạy ...Land, hi hi !