Thảo Luận Chung Căn bánh phải thế nào

Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Căn bánh phải thế nào

E nhất trí với bác SongLam, sau khi có bằng E tự thêm kinh nghiệm từ thực tế thôi. Khi thi trước đây thì việc canh phải là chuyện học viên lo lắng, dù khi ấy chưa có cảm ứng, thế là thay vì học theo thấy, hay lý thuyết thì có anh: chọn bên trái với một vật nào đó nhỏ nhắn xinh xinh dể thâý phía trước ngay trục volant: Thế là khi vào vệt bánh xe cứ thế mà vào....Còn giờ nếu thi lại vì cần vá bằng lái, ko chừng cũng thế (vì xe khác), vì sự nhạy cảm của cảm ứng chứ sai số khoảng cách cho phép thì như cũ: chắc 5 ăn 5 thua hihi
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Căn bánh phải thế nào

Ủa, mà các bác cần nắm kỹ năng cân bánh khi chạy xe trong thực tế ? Hay là kỹ năng điều khiển trên mô hình điện tử để đi thi zậy ?
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: fernandoz

Ủa, mà các bác cần nắm kỹ năng cân bánh khi chạy xe trong thực tế ? Hay là kỹ năng điều khiển trên mô hình điện tử để đi thi zậy ?

là kỹ năng điều khiển trên mô hình điện tử để đi thi mà làm được ngon thì ra thực tế là chuyện nhỏ. Còn điều ngược lại chưa chắc đã đúng...:D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Căn bánh phải thế nào

Đồng ý với bác songlam năm chục phần trăm,hề hề...Vì mục đích khác nhau mờ bác. Trong mô hình, càng chính xác càng được điểm cao. Còn ngoải thực tế, có khi phải chấp nhập cọ quẹt,trầy xước móp méo tùm lum tà la, vì mục đích chính là an toàn cho tất cả mọi người mờ ! Nếu vừa an toàn,lại vừa không cọ quẹt gì hết,thì mát giời ông địa zồi...
 
Tập Lái
24/3/06
22
0
0
RE: Căn bánh phải thế nào

Em kẹp lề thì đưa đầu vô từ từ rồi nhìn kính bên phải canh thân xe cho thẳng là xong
 
Hạng B1
4/10/05
51
0
0
53
RE: Căn bánh phải thế nào

còn tui thì đường làng dưới Bến Te chỉ vừa đúng 4 bánh xe (vì không bít đường nên mới vào thấy rộng, càng đi càng toát mồ hôi lạnh) đang đổ cát để làm móng, 2 bên đào 2 rãnh sâu hoắm, be bùn lên nên không để ý, căn lề phải thật hay nên leo lun lên be bùn. Trượt 1 phát, bánh xe phải nằm lun xuống mương, sườn xe các lên đất cát thấy thương hic hic hic:(:(
 
Tập Lái
18/6/08
7
0
1
RE: Căn bánh phải thế nào

Với em thì toàn đi cảm giác thôi các pác à. công thức làm gì cho mệt.Đi mãi thành quen, nhìn mũi xe cảm giác qua là qua, không qua thì đi chậm lại. Vậy thôi. Khi có chướng ngại vật ngay trước mặt mà không căn từ trước, chỉ cần liếc qua gương bên phải nhìn khoảng cách từ xe mình đến lề đường là bao nhiêu, rồi nhìn xem chướng ngại vật ngay trước mũi là bao nhiêu. thấy qua thì vọt, không qua thì đánh lái sang trái một tý rồi vọt. Cách này xe lạ hay quen, ghế thấp hay cao đều OK hết. Nhưng sau lái quen thì cũng chẳng cần, nhìn mũi xe là căn được hết. Cảm giác ấy mà. Các pác mới lái thường hay thắc mắc về điều này. Nhưng rồi tất cả đều căn theo cảm giác, chuẩn hơn cả công thức. Phải không các pác!
 
Hạng B2
2/6/08
141
0
0
RE: Căn bánh phải thế nào

Theo em mỗi xe có 1 kích cỡ khác nhau, tùy mà lựa thoi
 
Hạng B2
13/4/06
385
0
16
Phố cổ Hà Thành
RE: Căn bánh phải thế nào

cách để nhớ lâu nhất là khi nào mà thấy khó thì dừng xe xuống xem khoảng cách nó ntn ? vừa đủ thì đi qua kô thì tìm cách khác mình lại tích thêm được kinh nghiệm . đơn giản mà đan rổ
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: quatmo212

cách để nhớ lâu nhất là khi nào mà thấy khó thì dừng xe xuống xem khoảng cách nó ntn ? vừa đủ thì đi qua kô thì tìm cách khác mình lại tích thêm được kinh nghiệm . đơn giản mà đan rổ

Thợ, garage rồi BH mất nhờ.:D:D