Thảo Luận Chung Căn bánh phải thế nào

Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Căn bánh phải thế nào

Sợ nhất là đường làng vuông góc và phải rẽ phải để vào mấy cái cầu... khỉ gió không có hộ lan lại chỉ vừa lọt mấy chú Công nông. Đường vừa cua vào chân cầu đã dốc ngược lên. Đầu xe nhỏng lên như máy bay cất cánh, chỉ thấy... trời mây. Chẳng biết phương nào mà lần (theo cảm giác thì cũng phải thấy địa hình địa vật chứ). CHỊU.
Có lần về làng, chạy sedan, vào được nửa mố cầu, thấy ớn quá phải lùi lại. Sau đó chơi bài: hạ kính, thò đầu ra nhìn 1 bên đường - canh trái và từ từ bò vào cầu. (độc chiêu đấy nhe :D:D)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Căn bánh phải thế nào

Bác Gấu ẹo qua ẹo lại mấy cái chỗ vuông góc lên mấy cái cầu khỉ...gió bằng xe sedan còn đỡ. Bữa nào bác chơi cái 4WD đời Cô Lựu, hay mấy cái Jeep, tay lái ít, lại không có trợ lực, gặp mấy cái ẹo qua ẹo lại thế này có khi phải 4 đỏ mới qua được . Thiên hạ k qua được, phải đứng chờ mình ở hai đầu cầu,chửi thề loạn xà ngầu,he he ! Vừa k trợ lực,bánh 16, lại 4 đỏ liên tục ( vì phải qua nhiều cầu như thế ) khi về đến nhà, em bảo đảm bác Gấu sẽ có 2 cánh tay chắc nịch,dư sức thách đấu với Mike Tyson ! Không trợ kực mà chỉ cần xoay một tay điệu nghệ được như sedan, là nhờ 3 bánh vẫn còn trên bờ đê, còn 1 bánh trước vô tư quơ qua quơ lại trong ...không khí ! He he ! ( Cheer bác )
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: fernandoz

Bác Gấu ẹo qua ẹo lại mấy cái chỗ vuông góc lên mấy cái cầu khỉ...gió bằng xe sedan còn đỡ. Bữa nào bác chơi cái 4WD đời Cô Lựu, hay mấy cái Jeep, tay lái ít, lại không có trợ lực, gặp mấy cái ẹo qua ẹo lại thế này có khi phải 4 đỏ mới qua được .

Trăm hay kg bằng tay quen thôi bác ui.
Cần gì phải ẹo qua ẹo lại với 4WD Cô Lựu hoặc Jeep cũ. Bữa trước em định rước con M323 đời 95 về. Lấy xe của CQ chạy thử một vòng. Về de tới, de lui vài phát để vào chuồng -> Đau bắp tay cả ngày.
Bye NUÔN. Về ôm CD5 có trợ NỰC vậy. :(
 
Hạng B1
RE: Căn bánh phải thế nào

Trên bãi thi ở điểm có hàng đinh thì ngoài vị trí hàng đinh (vạch sơn to) bắt buộc bánh xe phải đi qua còn có một vệt sơn nhỏ ở phía ngoài, đây chính là điểm để căn chỉnh cho đùng, bạn nhớ là đưa vị trí vệt sơn nhỏ vào thẳng hàng đầu bơm nước bên tay lái với hàng khuy ngực là bánh xe đi đúng vị trí (nhớ là như vậy không biết có đúng không?)
Trích đoạn: nhimcon

Em cũng sắp thi. Nghe nói có bài đi hàng đinh. Các bác có thể chỉ bảo giúp cụ thể đi hàng đinh là gì, kinh nghiệm để đi tốt và nếu đi sai thì bị trừ bao nhiêu ạ.

Cảm ơn các bác.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: nhimcon

Em cũng sắp thi. Nghe nói có bài đi hàng đinh. Các bác có thể chỉ bảo giúp cụ thể đi hàng đinh là gì, kinh nghiệm để đi tốt và nếu đi sai thì bị trừ bao nhiêu ạ.

Cảm ơn các bác.

Hàng đinh là 2 cái vạch sơn kẻ song song dưới đường (mỗi cái dài chắc dưới 1m) và người thi lấy GPLX phải đi làm sao 2 cái bánh bên phải của xe mình vào giữa 2 cái vạch sơn đó mà không đè lên vạch. Nếu đi chèn lên hoặc bánh xe không vào giữa 2 vạch thì bị trừ 5 điểm (hình như vậy).

Cách thức để căn được thì tùy từng ông thầy khác nhau, tùy từng loại xe. Nhưng với những người mới học thì thầy thường hướng dẫn cách thức căn bằng mắt lấy điểm chéo cắt từ ghế tài xế sang đầu mũi xe đằng trước bên phải (hình như có bác nào post cái hình trong trang trước của bài này). Các xe để đi thi ngày xưa thầy thường dạy căn bằng cái thanh gạt nước của UAZ.

Nhưng muốn ước lượng được chính xác thì ít nhất 1 lần trong đời phải dừng xe trước vạch sơn, nhảy xuống xem nó thẳng chưa, nhảy lên ghế lái ngồi căn bằng mắt và lấy mốc là 1 điểm nào đó phía trên capo xe. Lâu rồi là quen thôi, không đến lúc lái thật ở ngoài đường dễ chẹt vào chân chú lái xe máy lúc đậu ở đèn đỏ lắm, (cô) nhímcon ạ.
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: Căn bánh phải thế nào

Hồi xửa hồi xưa ................................. các thầy dùng mấy viên gạch "đinh" để xếp thành cái khe giữa 2 hàng gạch mà người đi thi phải canh sao cho bánh xe bên phải chui qua mà không cán bể gạch của các thầy là được:D:D Rất trực quan và rõ ràng...............nên từ đó cái bài tập ấy gọi là đi qua hàng "đinh" em nhím con ạ:):):) Bọn thí sinh thường cử người đứng đàng trước để xi nhan "phải...phải/trái...trái" thì mới hòng chui qua "hàng đinh" trót lọt.....:D:D:D
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Căn bánh phải thế nào

Hồi xửa hồi xưa, chạy hàng đinh thì đầu tiên nhờ xi nhan sao cho bánh mới chớm lọt vào hàng đinh. Sau đó lấy một điểm chuẩn nào đó thẳng với hàng đinh. Nghĩa là ngồi đúng tư thế. Mắt mình, điểm chuẩn, đinh một hàng thẳng. Nhiều khi không có điểm chuẩn còn phải lấy bút vạch lên kính. Nhưng hồi trước là tập xe nào thì thi xe đó nên còn dễ. Bây giờ tập xe ngoài vào thi xe trường thì phải có cảm giác tốt vào.
 
Hạng C
4/2/05
576
30
28
RE: Căn bánh phải thế nào

Ngày nảy ngày nay, tuần trước bà xã em thi ở trên trường 10-10 ở Hòa Lạc. Bả đi hàng đinh ngon lành mặc dù lúc học bằng cả UAZ, Daihatsu nhưng lúc thi bằng xe của trường là Kia Spectra. Vấn đề là thực hành nhiều và có rút kinh nghiệm để điều chỉnh cảm giác của mình. Dưng mà đi hàng đinh thì thế thôi, chứ bảo đỗ sát lề đường 20-30cm thì đỗ vẫn cách khoảng 80cm, hỏi tại sao thì bảo là sợ bị sát xe vào vỉa hè, đúng là do ảnh hưởng tâm lý.

Trường 10-10 mới đầu tư đâu đó khoảng 8 tỷ để lắp hệ thống cảm ứng, dự kiến 1-4 năm nay đưa vào chấm thi, lúc đấy những lỗi như hàng đinh là khó khăn đây (tin vui là có thể phải 1-6 mới triển khai thực sự được vì mấy lần thử đều bị lỗi)
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Căn bánh phải thế nào

Các Pác đi trên đường thì có thể căn theo kinh nghiệm. Chứ các pác vào thi hàng đinh mà máy chấm cảm ứng thì chưa chắc các Pác đã qua được đâu nhá. Cho nên thầy trò đi thi gì cũng bảo phải căn theo 1 điểm cố định thì mới 100% chắc ăn. Mấy Pác tài chuyên nghiệp phải đi thi lại nhiều khi hay bị rớt chỗ này đây...
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Căn bánh phải thế nào

Trích đoạn: songlam

Các Pác đi trên đường thì có thể căn theo kinh nghiệm. Chứ các pác vào thi hàng đinh mà máy chấm cảm ứng thì chưa chắc các Pác đã qua được đâu nhá. Cho nên thầy trò đi thi gì cũng bảo phải căn theo 1 điểm cố định thì mới 100% chắc ăn.

Đúng vậy, giữa học và hành luôn có sự khác nhau.
Hàng đinh nằm sát mặt đường nên không dễ căn bằng mắt. Còn chạy trên đường thì thực địa luôn có nhiều cái để mà mắt ta "tự động" áng chừng để "canh theo cảm giác".

Ví dụ: 2 cây cầu có độ rộng bằng nhau, nhưng qua cây cầu có lan can nhô cao dễ hơn nhiều khi qua cây cầu kg có hộ lan (không có điểm canh lại bị tâm lý ứng chế).

Như tôi đây, khi chạy xe mâm sắt -> canh vỉa hè 10cm là chiện nhỏ. Nhưng từ khi chạy mâm đúc cũng phải ... xa xa một tý. Chẳng cần sĩ với ai, chỉ biết em nó quẹt vào vỉa hè thì đau lém. :D:D