VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
binhmefe nói:
Kienvang nói:
Các bác yên tâm là không phải xe nào cũng dính đâu. Sáng nay, e và Cua ra 139PVĐ, xe e vẫn còn hơi vì chưa giải quyết triệt để máy số 3 và 4. Trong khi xe Cua cuối 2007, chạy khoảng 6,5 vạn, mở thăm dầu kiểm tra, hơi vẫn rất kín (không phun phì phì ;))). Trao đổi với đ.c Dực nguyên nhân số 1 vẫn là nhiên liệu, nếu đã tìm được cây dầu uy tín, chất lượng (Quân đội hoặc Petrolimex chẳng hạn), các bác nên chung thủy. Chạy về miền núi, tỉnh xa, khả năng là ae chúng ta vẫn bị cho ăn dầu 0,25% thay vì 0,05% như thường ;)).
Không hiểu sao Đc Dực nói xe của bác Kiến "phun" kinh nhất :DO dĩ nhiên vẫn đổ cùng địa bàn!
30.gif
30.gif

Theo em biết dầu DO 0.05S và 0.25S chỉ khác nhau mùi ở khí xả và mức độ ô nhiễm môi trường thôi
 
Hạng D
29/11/07
2.902
28
38
58
Sáng nay em có làm việc với bác Nhã Huyndai Việt Hàn,bác ấy đã thẳng thắn từ chối không giúp cho anh em SFC SG được ,lý do bác ý đưa ra là lo lắng sau khi làm "vệ sinh"như vậy không biết có ảnh hưởng gì đến bộ lọc khí thải không?rồi động cơ bị giảm tỉ số nến như trên là còn có nhiều nguyên nhân khác nửa chứ không phải là lý do như trên.Em có đề nghị bác Nhã "phản biện" với bác Huy Hardtop xem sao?nhưng bác Nhã đã từ chối.
Em sẽ tiếp tục xúc tiến bên HuynDai Bến Thành xem sao,có thông tin gì em báo các bác sau.
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
Xe em 9 vạn ra qua chỗ bác Kiến thử tình hình " Như xe mới " . Em đi tỉnh nhiều, đổ dầu lung tung không kiểm soát --> Kết luận : Không phải tại dầu ! Đồng chí Dực mắt tròn mắt dẹt
17.gif
17.gif
. Em nghĩ phần nhiều do kỹ thuật lái xe ! Bí quyết của em là chỗ nào cho chạy 50 thì em chạy 80. Chỗ nào cho chạy 80 thì em chạy 120 rất đơn giản ! :D Chỗ nào đường đông quá không đi nhanh được thì gọi Taxi, không gọi được taxi thì gọi Bác LOVE hoặc Binhmefe chở về !:D:D:D
Bác Dực và Bác Huy bảo em về viết sách kỹ thuật lái xe nhưng mà em ngại nên chia sẻ bí quyết lên đây với các bác !:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
aikido1120 nói:
Thật ra tốt nhất vẫn là đổ dầu tại cây dầu của Petrolimex (cây xăng/ dầu có số vd: Cửa hàng xăng dầu số 1, 2,3 .......) chứ nếu để bảng hiệu Petrolimex nhưng bên dưới là 1 Doanh nghiệp tư nhân hoặc Công ty TNHH, ......... thì cũng vẫn là của tư nhân).
Còn về chất lượng dầu DO thì khi đầu mối nhập về mặc dù là dầu DO 0.25%S nhưng có thể chất lượng tốt hơn (<0.25%S). Ngay từ đầu em ko đi xe dầu là vậy hehehe. Còn nếu anh em muốn luôn luôn có dầu tốt để chạy thì em nghĩ anh em gom tiền làm 1 cây xăng/ dầu, dành riêng 1 bồn chứa dầu cho thành viên hehehe
Vậy thì nên làm thêm một cái bình be bé cỡ 100 lít để trên nóc xe cho lành hén?:D:D:D:D:D
 
Hạng C
7/1/10
540
1
0
HEhe như đã có bài viết trước tọa đàm cùng các bác. Các bác không phải lo lắng ề việc kiểm tra áp suất chi cho mệt, chỉ cần tiến hành các bước sau: 1. Ngay khi đổ dầu có thể cho thêm 01 chai Molilquid dành cho máy dầu.
2. Thường xuyên kiểm tra dầu máy và các loại dầu , nước khác trước khi chạy xe.
3. Thường xuyên kiểm tra lọc gió và thay ngay khi thấy bẩn hoặc thấy báo hao dầu
4. Chạy xe ở tốc độ trên 80km/h nếu có diều kiện để tua bin hoạt động hiệu quả, cháy hết nhiên liệu trong chu trình và làm sạch buồng đốt.
5. Không thường xuyên chạy xe máy dầu với quãng đường dưới 7km.
6. Thay lọc nhiên liệu hoặc xả nước đọng trong bầu lọc mỗi khi thấy có nước hoặc thấy xe khó nổ máy.
Vài dòng để các bác tham khảo. Trân trọng
--------------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
 
Hạng D
12/6/09
1.714
5
38
PutinVn nói:
HEhe như đã có bài viết trước tọa đàm cùng các bác. Các bác không phải lo lắng ề việc kiểm tra áp suất chi cho mệt, chỉ cần tiến hành các bước sau: 1. Ngay khi đổ dầu có thể cho thêm 01 chai Molilquid dành cho máy dầu.
2. Thường xuyên kiểm tra dầu máy và các loại dầu , nước khác trước khi chạy xe.
3. Thường xuyên kiểm tra lọc gió và thay ngay khi thấy bẩn hoặc thấy báo hao dầu
4. Chạy xe ở tốc độ trên 80km/h nếu có diều kiện để tua bin hoạt động hiệu quả, cháy hết nhiên liệu trong chu trình và làm sạch buồng đốt.
5. Không thường xuyên chạy xe máy dầu với quãng đường dưới 7km.
6. Thay lọc nhiên liệu hoặc xả nước đọng trong bầu lọc mỗi khi thấy có nước hoặc thấy xe khó nổ máy.
Vài dòng để các bác tham khảo. Trân trọng
--------------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Phải chai súc bét dầu, đổ vào bình dầu không bác Putin ui ! hình như 150k chai thì phải ? Bác cho em cái hình nhé ! Đổ nhầm thì lại khổ ! he he. Thanks bác nhiều !
 
Hạng B2
4/10/08
456
12
18
tp hcm
@all: Về cái chai vệ sinh pec dầu em cũng đã dùng qua. Là sản phẩm của Sonax. 5.000km đổ 1 lần, mua 1 chai đổ vào trong 1 bình dầu đầy. Tuy nhiên sau khi dùng xong chai này thì em thấy đề máy xe lên nó rung hơn. Nên không dám dùng nữa. Không biết là mới dùng một chai thì chưa hiệu quả hay sao ấy.
Mai em cũng mở cái thước thăm dầu ra xem có khói trắng không. Run quá huhu.
 
Hạng C
26/12/10
769
2
18
thanhchoray nói:
PutinVn nói:
HEhe như đã có bài viết trước tọa đàm cùng các bác. Các bác không phải lo lắng ề việc kiểm tra áp suất chi cho mệt, chỉ cần tiến hành các bước sau: 1. Ngay khi đổ dầu có thể cho thêm 01 chai Molilquid dành cho máy dầu.
2. Thường xuyên kiểm tra dầu máy và các loại dầu , nước khác trước khi chạy xe.
3. Thường xuyên kiểm tra lọc gió và thay ngay khi thấy bẩn hoặc thấy báo hao dầu
4. Chạy xe ở tốc độ trên 80km/h nếu có diều kiện để tua bin hoạt động hiệu quả, cháy hết nhiên liệu trong chu trình và làm sạch buồng đốt.
5. Không thường xuyên chạy xe máy dầu với quãng đường dưới 7km.
6. Thay lọc nhiên liệu hoặc xả nước đọng trong bầu lọc mỗi khi thấy có nước hoặc thấy xe khó nổ máy.
Vài dòng để các bác tham khảo. Trân trọng
--------------------------------------------------
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Linh hoạt trong môi trường linh hoạt
Càng già, càng dẻo, càng dai
Phải chai súc bét dầu, đổ vào bình dầu không bác Putin ui ! hình như 150k chai thì phải ? Bác cho em cái hình nhé ! Đổ nhầm thì lại khổ ! he he. Thanks bác nhiều !
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!
Cần làm ngay: Kiểm tra áp suất buồng đốt động cơ SF dầu!
 
Hạng B2
30/10/08
121
0
16
Hà Nội
Tình hình có vẻ ban căng quá nhỉ...không biết phải làm thế nào nữa !!!
Mỗi bác một ý thế này. Theo em nghĩ xe máy dầu mà cứ chạy loăng quăng trong phố, tốc độ chậm nên dầu nó ko cháy hết, mà không cháy hết thì nó sinh ra bệnh như vậy thôi các bác ạ ???
 
Hạng B2
4/10/08
456
12
18
tp hcm
Em vừa kiểm tra xe của em. Kết quả không có khói bốc lên nhưng có dầu ti li bắn lên từ nơi nắp đổ dầu. Mở thước thăm dầu thì không có hiện tượng gì. Như vậy thì có sao không các bác???