nó là hệ thống kín, nhưng mà vẫn có hiện tượng bay hơi do khi máy móc hoạt động làm nóng sẽ dẫn giãn nở do nhiệt và 1 phần rất nhỏ hơi nước sẽ bốc hơi nhưng rất là ít. Cho nên lâu lâu bác phải kiểm tra mực nước làm mát và châm thêm nước.Mấy bác cho e hỏi ké luôn. Nước làm mát có phải hệ thống kín không?? Nó hao như thế nào ạ?
Thứ 1: Thường xe chạy tầm 20.000 là cần kiểm tra nước làm mát.Thường xe mới thì lượng hao hụt gần như rất thấp.Thực tế là chưa thể ảnh hưởng,Nhưng mỗi lần bảo dưởng kỳ 20.000 thì chúng ta nên châm thêm.
Thứ 2 :không nên dùng nước tinh khiết,Nên sử dụng nước làm mát vì:
"Trong nước làm mát động cơ ô tô thường có nước và chất hoá học được gọi là “”Coolant””. Nó chống đông và giúp nước làm mát không đóng băng ở nhiệt độ thấp đảm bảo rằng động có thể dễ dàng khởi động ở điều kiện khí hậu lạnh. Coolant còn bôi trơn hệ thống làm mát, tác động vào hệ thống làm mát giúp chống o xy hoá và ăn mòn chi tiết kim loại....Khi động cơ hoạt động hệ thống làm mát sẽ hoạt động tức thì"
Xe hết nước làm mát thì cũng giống như mấy anh bị hết "nhớt" vậy,cứ cà giựt,cà tưng..rồi xìu
Thứ 2 :không nên dùng nước tinh khiết,Nên sử dụng nước làm mát vì:
"Trong nước làm mát động cơ ô tô thường có nước và chất hoá học được gọi là “”Coolant””. Nó chống đông và giúp nước làm mát không đóng băng ở nhiệt độ thấp đảm bảo rằng động có thể dễ dàng khởi động ở điều kiện khí hậu lạnh. Coolant còn bôi trơn hệ thống làm mát, tác động vào hệ thống làm mát giúp chống o xy hoá và ăn mòn chi tiết kim loại....Khi động cơ hoạt động hệ thống làm mát sẽ hoạt động tức thì"
Xe hết nước làm mát thì cũng giống như mấy anh bị hết "nhớt" vậy,cứ cà giựt,cà tưng..rồi xìu
Đúng là hệ thống kín Bác à! Thông thường thì nó ít hao, bác chịu khó tra mà đọc. Khi nước nóng (trong khoảng cho phép tùy loại xe) nước sẽ nở ra và chảy qua bình nước phụ tai đây nó có thể bốc hơi chút ít. Tuy nhiên điều nầy không đáng kể. Sự rò rĩ trong hệ thông làm mát mới đâng kể,có thể lâu ngày bị lổ mọt tí ti, khi áp suất trong két lên cao, nước làm mát sẽ xì ra chổ đấy, xong khô ngay không nhận biết được, lâu ngày ko kiểm tra sẽ hao nước hụt đi nhiều.Mấy bác cho e hỏi ké luôn. Nước làm mát có phải hệ thống kín không?? Nó hao như thế nào ạ?
Thị trường nước làm mát Việt Nam rất hỗn loạn ko có ai kiểm tra đảm bảo chất lượng khi xài dể đóng cặn hệ thống làm mát. Khi ko có nước làm mát nào tin được, các bác hãy nhớ lấy nước từ nước ngưng tụ máy lạnh xài, đợi cơ quan chức năng kiểm soát nước là mát nhé!
Nước làm mát của ôto thường là: Nước cất (50%) + Ethylen Glycol C2H6O2 (50%) + chất tạo màu (...)
mình nói theo kỹ thuật xíu nhé:
Nước làm mát là để làm giảm nhiệt độ của xi lanh xuống mức nhiệt độ làm việc tốt nhất mà nhà sản xuất mong muốn. Nhằm tránh hiện tượng nở giãn vì nhiệt của kim loại. Khi nước làm mát cạn, bốc khói nghi ngút, máy chạy rần rần. Có nghĩa là một trong các xi lanh đã có hiện tượng bó máy. Pitton đã nỡ to ra chạm vào thành xi lanh. Nếu là xe máy chỉ có 1 máy, thì nó sẽ chết máy. Nhưng xe hơi, cái này gồng cho cái kia nên nó vẫn nỗ, tuy nhiên sẽ không vọt và không êm. Nếu bác tiếp tục chạy đến khi 4 xilanh đều bị. Vậy thì xe sẽ nằm im bất động.
Xe của bác hiện tại có lẽ đã bị trầy nòng, cong tay biên (ở mức độ nhẹ), mòn bạc... sau sự cố trên. Bác nếu có điều kiện nên vào hãng test lại toàn bộ máy để biết hiện trạng của xe mình.
Nước làm mát là để làm giảm nhiệt độ của xi lanh xuống mức nhiệt độ làm việc tốt nhất mà nhà sản xuất mong muốn. Nhằm tránh hiện tượng nở giãn vì nhiệt của kim loại. Khi nước làm mát cạn, bốc khói nghi ngút, máy chạy rần rần. Có nghĩa là một trong các xi lanh đã có hiện tượng bó máy. Pitton đã nỡ to ra chạm vào thành xi lanh. Nếu là xe máy chỉ có 1 máy, thì nó sẽ chết máy. Nhưng xe hơi, cái này gồng cho cái kia nên nó vẫn nỗ, tuy nhiên sẽ không vọt và không êm. Nếu bác tiếp tục chạy đến khi 4 xilanh đều bị. Vậy thì xe sẽ nằm im bất động.
Xe của bác hiện tại có lẽ đã bị trầy nòng, cong tay biên (ở mức độ nhẹ), mòn bạc... sau sự cố trên. Bác nếu có điều kiện nên vào hãng test lại toàn bộ máy để biết hiện trạng của xe mình.
Ông nối chuyện ghê wa ông ơi chãy máu. Mà chất nhờn đó từ đâu ra? Và khi nào raBác cứ tưởng tượng làm "chiện ấy" mà ko có chất nhờn bôi trơn thì có làm được ko? hay lại rách da chảy máu?
Máy móc nó cũng vậy, nhưng may cho bác là nó đã trở lại bình thường chứ chưa có vấn đề nghiêm trọng.
Cần đưa vào hãng kiểm tra xem tại sao hết. theo khuyến cáo của hãng thì cứ 5k km đi thay nhớt bảo dưỡng 1 lần thì chả bao giờ cần quan tâm nước làm mát hay nước gì cả. 5K km chạy tới hãng vứt xe đó vào phòng chờ cafe, nước suối miễn phí ngồi coi ipad. khi nào xong ra xuất tiền và đánh xe về. Mỗi lần như vậy với con morning chỉ triệu bạc thôi. Đừng có chạy như kiểu xe máy khi nào hư mới sửa thì tốn đống tiền
chạy tới hãng vứt xe đó vào phòng chờ cafe, nước suối miễn phí ngồi coi ipad. khi nào xong ra xuất tiền và đánh xe vềCần đưa vào hãng kiểm tra xem tại sao hết. theo khuyến cáo của hãng thì cứ 5k km đi thay nhớt bảo dưỡng 1 lần thì chả bao giờ cần quan tâm nước làm mát hay nước gì cả. 5K km chạy tới hãng vứt xe đó vào phòng chờ cafe, nước suối miễn phí ngồi coi ipad. khi nào xong ra xuất tiền và đánh xe về. Mỗi lần như vậy với con morning chỉ triệu bạc thôi. Đừng có chạy như kiểu xe máy khi nào hư mới sửa thì tốn đống tiền
Không nên quá chủ quan nhé bác..có thể hậu quả sẽ thảm khốc hơn những gì mình tin tưởng..e 2 lần dính phốt vì đặt niềm tin vão chữ Hãng
Bác này quả là kinh nghiệm tuyệt vờimình nói theo kỹ thuật xíu nhé:
Nước làm mát là để làm giảm nhiệt độ của xi lanh xuống mức nhiệt độ làm việc tốt nhất mà nhà sản xuất mong muốn. Nhằm tránh hiện tượng nở giãn vì nhiệt của kim loại. Khi nước làm mát cạn, bốc khói nghi ngút, máy chạy rần rần. Có nghĩa là một trong các xi lanh đã có hiện tượng bó máy. Pitton đã nỡ to ra chạm vào thành xi lanh. Nếu là xe máy chỉ có 1 máy, thì nó sẽ chết máy. Nhưng xe hơi, cái này gồng cho cái kia nên nó vẫn nỗ, tuy nhiên sẽ không vọt và không êm. Nếu bác tiếp tục chạy đến khi 4 xilanh đều bị. Vậy thì xe sẽ nằm im bất động.
Xe của bác hiện tại có lẽ đã bị trầy nòng, cong tay biên (ở mức độ nhẹ), mòn bạc... sau sự cố trên. Bác nếu có điều kiện nên vào hãng test lại toàn bộ máy để biết hiện trạng của xe mình.
Cho e hỏi chút, xe có bình chính và bình phụ, bình chính là gì vậy bác vì đa phần e thấy xe chỉ có két nước và bình phụ. Còn xe để bị quá nhiệt nếu sau khi khắc phục vẫn nổ bình thường thì ko sao nhưng bác phải kiểm tra lại hệ thống két nước.
Bài post có hình ảnh minh họa chuyên nghiệp quá.
Bài post có hình ảnh minh họa chuyên nghiệp quá.