Nhớt có tác dụng bôi trơn ở 1 khoảng nhiệt độ. Nhiệt độ càng cao thì nhớt càng mất đi tính chất bôi trơn của nó. Giải thích vậy tự hiểuNước làm mát nó khác nhớt bôi trơn mà bác
Động cơ bị sủi ron là phải bung máy làm lại. Kiểm tra nhớt máy mà thấy như màu cà phê sửa là bị xì nước đó.
Em nhớ là coollant nó đâu có bốc hơi? chỉ có phần nước mà thôi, cho nên khi thiếu nước chỉ cần châm nước chai tinh khiết vào bình phụ là được. Nếu cứ châm coollant thì coi chừng tiêu cái két, chưa kể châm khác loại đang dùng thì có thể xảy ra trường hợp kết tủa gì đóThứ 1: Thường xe chạy tầm 20.000 là cần kiểm tra nước làm mát.Thường xe mới thì lượng hao hụt gần như rất thấp.Thực tế là chưa thể ảnh hưởng,Nhưng mỗi lần bảo dưởng kỳ 20.000 thì chúng ta nên châm thêm.
Thứ 2 :không nên dùng nước tinh khiết,Nên sử dụng nước làm mát vì:
"Trong nước làm mát động cơ ô tô thường có nước và chất hoá học được gọi là “”Coolant””. Nó chống đông và giúp nước làm mát không đóng băng ở nhiệt độ thấp đảm bảo rằng động có thể dễ dàng khởi động ở điều kiện khí hậu lạnh. Coolant còn bôi trơn hệ thống làm mát, tác động vào hệ thống làm mát giúp chống o xy hoá và ăn mòn chi tiết kim loại....Khi động cơ hoạt động hệ thống làm mát sẽ hoạt động tức thì"
Xe hết nước làm mát thì cũng giống như mấy anh bị hết "nhớt" vậy,cứ cà giựt,cà tưng..rồi xìu
Tốt nhất chừng 3-4 năm đi vệ sinh két nước và thay nước làm mát mới
Bác chủ, giờ bác làm theo em thế này. Đổ nước đầy két tới miệng luôn, không vặn nắp két lại, nổ máy, nhờ ai trong xe đạp ga ùn ùn, bác nhìn vào miệng két nếu thấy có bong bóng ủn ủn lên, là thay Ron nắp quylat đi nhé! Không thì để đi tiếp thời gian xem thế nào. Đặc biệt là phải tìm hiểu tại sao nó từng bị cạn nước và khắc phục, sau đó mua nước đỏ mà dùng, được thì bác mua của liqui moly mà xài, rất mát máy!
Kinh nghiệm cá nhân thôi nhe mấy bác!
Kinh nghiệm cá nhân thôi nhe mấy bác!
"Coolant" là từ tiếng anh bác ạ, có nghĩa là chất làm nguội, tạm dịch là "nước mát". Còn trong coolant nó có chứa Etylen gì gì đó, mới là chất hóa học.Thứ 1: Thường xe chạy tầm 20.000 là cần kiểm tra nước làm mát.Thường xe mới thì lượng hao hụt gần như rất thấp.Thực tế là chưa thể ảnh hưởng,Nhưng mỗi lần bảo dưởng kỳ 20.000 thì chúng ta nên châm thêm.
Thứ 2 :không nên dùng nước tinh khiết,Nên sử dụng nước làm mát vì:
"Trong nước làm mát động cơ ô tô thường có nước và chất hoá học được gọi là “”Coolant””. Nó chống đông và giúp nước làm mát không đóng băng ở nhiệt độ thấp đảm bảo rằng động có thể dễ dàng khởi động ở điều kiện khí hậu lạnh. Coolant còn bôi trơn hệ thống làm mát, tác động vào hệ thống làm mát giúp chống o xy hoá và ăn mòn chi tiết kim loại....Khi động cơ hoạt động hệ thống làm mát sẽ hoạt động tức thì"
Xe hết nước làm mát thì cũng giống như mấy anh bị hết "nhớt" vậy,cứ cà giựt,cà tưng..rồi xìu
Nửa đêm đọc còm của cụ có khi lại đổ mồ hôi đấy.Bác cứ tưởng tượng làm "chiện ấy" mà ko có chất nhờn bôi trơn thì có làm được ko? hay lại rách da chảy máu?
Máy móc nó cũng vậy, nhưng may cho bác là nó đã trở lại bình thường chứ chưa có vấn đề nghiêm trọng.
Hiện tại công ty mình đang bán nước làm mát Auto công nghệ Liên Ban Đức rất tốt cho xe.
Mua 1 thùng 12 chai giá 45k. Loại 1 Lít pha với 3 lít nước sạch.
Mua lẻ 1 chai: 60k.
Hay chung tay bảo vệ chiếc xe yêu của mình nào.
Liên hệ: Cao Minh Phước - Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Việt Phát: 0943310066.
Địa Chỉ: 322/44 An Dương Vương, P4, Q5, HCM.
Chúc các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời trên những nẻo đường nhé.
Mua 1 thùng 12 chai giá 45k. Loại 1 Lít pha với 3 lít nước sạch.
Mua lẻ 1 chai: 60k.
Hay chung tay bảo vệ chiếc xe yêu của mình nào.
Liên hệ: Cao Minh Phước - Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Việt Phát: 0943310066.
Địa Chỉ: 322/44 An Dương Vương, P4, Q5, HCM.
Chúc các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời trên những nẻo đường nhé.
Attachments
-
70,6 KB Đọc: 48
-
74,3 KB Đọc: 13
Chuẩn bácxử lý của bác thiếu kn quá, xe đã báo đèn thì phải dừng lại, chứ còn kiếm gara gì nữa, may chưa tèo.
Gara ra đổ nước chỉ xử lý được phần ngọn, phần gốc của vđ chưa được giải quyết. xe bác chắc chắn bị rò nước làm mát ở đâu đấy như đường ống, két nước thủng...nhưng nhớ là các lỗ mọt rất nhỏ, khi đổ nước vào thì sẽ ko tháy nhỏ giọt..nhưng thực chất nước vẫn thoát ra ngoài khi nóng máy, nước nóng lên và hao dần, đẫn đến mất hết nước (xe bình thường chỉ hao nhưng rất rất ít). xe này chưa xử lý phần gốc rễ thì bác yên tâm một time ngắn nó sẽ lại hết nước thôi.
vậy thì bác lại nhầm sang hệ thống bôi trơn rồi, đây là hệ thống làm mát màBác cứ tưởng tượng làm "chiện ấy" mà ko có chất nhờn bôi trơn thì có làm được ko? hay lại rách da chảy máu?
Máy móc nó cũng vậy, nhưng may cho bác là nó đã trở lại bình thường chứ chưa có vấn đề nghiêm trọng.
nếu nước làm mát không đủ, hoặc hết mà cố tình chạy, nó sẽ dẫn đến hiện tượng bó máy, thổi roăng mặt máy. Lúc đó hậu quả khôn lường về động cơ bác nhé. Nếu trường hợp như vậy nên dừng lại nó máy nguội hẳn rồi cố tìm garage gần nhất khắc phục bác nhé.