Tập Lái
19/5/07
13
0
0
53
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Chuyện này thì kô có gì khó khăn cả các bác ah.Đối với honda các bác cứ thấy vừa khuất bảng số là thắng thì khoảng cách của xe tới honda là 50>> 80cm tùy tầm nhìn của người cao và thấp nó sẻ xê dịch trong khoảng cách đó.Còn đối với du lịch 4 chổ thì cac bác cứ canh nữa bảng số .Còn xe 7 chổ thì canh mép dưới bảng số.Bảo dảm an toàn. Ko tin các bác cứ thử xem .:D
 
Hạng C
3/8/05
614
7
18
Hà Nội
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Về kiếm cái cọc canh ngang bảng số xe, em đã quen với vợ 2 có 3 buổi sau khi lái nhờ cách này. Bây giờ em có thể đỗ cách 2 b 50 phân ngon lành
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Trích đoạn: minhab

Về kiếm cái cọc canh ngang bảng số xe, em đã quen với vợ 2 có 3 buổi sau khi lái nhờ cách này. Bây giờ em có thể đỗ cách 2 b 50 phân ngon lành
tưởng 50 ly mới khó chứ 50 phân có gì khó đâu bác :D ?!?
 
Hạng B1
11/10/06
82
18
8
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Trích đoạn: Lanbim

Tui muốn hỏi các bác cách canh vị trí đầu xe bên phải thế nào.
Thú thật là tui chỉ canh theo "cảm giác" thôi - may là chưa húc vào mông các bác hai bánh lần nào (nhưng tui thấy nhiều bác đã húc rùi và tui cũng từng bị húc, may mà lúc đó kẹt xe).
Bác nào có phương pháp nào (!) xin dậy bảo giùm.

Chẳng có cách nào để canh bên phải chuẩn 100% đâu bác à. Đi nhiều tự ước lượng được thôi. Theo em tốt nhất là lấy dư ra một chút vì bên phải bị khuất, ta không lường trước được mọi tình huống. Khi lái vào chỗ khó tốt nhất là nhảy xuống xem thực tế hoặc có người xi nhan. Một kinh nghiệm nữa là quay gương phải xuống nhìn vết bánh sau để đi. không nên chủ quan mà canh bừa, nếu không sẽ phải trả giá thì khổ.
 
Hạng D
23/11/06
1.911
31
48
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Trích đoạn: B2 moi ra truong

lúc em tập cho ông anh chạy, nhìn từ xa thấy bải phân bò ( đoạn tri tôn đi châu đốc phân bò nhìu vô kể) em đố ông anh canh sao cho bánh xe bên phải cán ngay đóng phân bò, đóng thứ nhất chưa được... đóng thứ 2 chưa được ... đến đóng thứ 10 thì ngay chóc, đó dài ra đến châu đốc ông anh ko tha đóng nào cả, xong thích chí cười ha hả, em làm thinh về đến nhà em hỏi đã không, nếu đã móc túi chi 50ng đây, ổng hỏi chi vậy lấy tiền công hả, quá rẻ... em nói ko tính tiền cong mà lấy tiền đi rửa xe ông anh ơi, mai mốt đi nửa cứ 1 đóng là 20ng, bao nhiu đóng thì lấy đủ đó.
bác có dám học bằng cách đó không?:D
Em mà như bác thì hỏi ổng xem canh được cả 2 bên thì tặng lại ổng 50k.:D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Xe xưa như VW Bọ, cái chụp mâm inox, nhọn hoắc hình nón lá :
- theo bài thầy dạy, canh sao cho 2 bánh bên phải cách lề 20cm.
...ừ, thì thuộc bài, cũng cách 20cm, nhưng cái chóp nón lá thì trở thành cái lõm :D
Trách Thầy ? Trách Kỹ sư chế tạo xe ?
Hay trách cái...lề đường ?
 
Hạng C
13/3/07
823
3
18
www.otosaigon.com
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Nếu chưa quen xe thì em hay ngó nghiêng xung quanh em nó một chút, sau đó canh đầu xe dư dư ra một chút, có mất gì của mình đâu. Quen rồi thì hẹp dần, đến lúc hẹp quá sứt đầu xe các bác biết ngay ý mà, bảo hiểm trả đền nhũng cái nhỏ nhỏ đó đâu.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Cũng là một kiểu canh:
3575558ny6.jpg
 
Tập Lái
23/5/07
5
0
0
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Theo em thông thường nếu đi quen xe nào thì liếc mắt lên nắp capo có 2 chấu nhỏ nhìn thẳng từ phía lái qua chấu đến mép xe bên phụ đặt vào điểm thấp nhất của trướng ngại vật thì khi di qua xe bác cách nó khoảng 40 phân .Tùy vào độ cao của từng xe thì khoảng cách xê dịch từ 40..70 cm .Chẳng hán như em căn xe máy khi đỗ sát như sát hoặc vượt như sau căn vào điểm thấp nhất của xe là cái để chân đi qua là cách 40cm .áng chừng từ để chân lên 40 cm thì điểm căn rơi vào đầu gối người lái xe thì lúc đó xe bác sát tịt luôn .Nói chung mỗi người 1 cách khác nhau 1 vóc dáng khác nhau nên điểm nhìn cũng khác nhau mình nên theo 1 cách mà thấy nó hiệu quả .
 
Hạng B2
6/12/06
111
1
18
lanbim.page.tl
RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác

Trích đoạn: twoguns

Theo em thông thường nếu đi quen xe nào thì liếc mắt lên nắp capo có 2 chấu nhỏ nhìn thẳng từ phía lái qua chấu đến mép xe bên phụ đặt vào điểm thấp nhất của trướng ngại vật thì khi di qua xe bác cách nó khoảng 40 phân .Tùy vào độ cao của từng xe thì khoảng cách xê dịch từ 40..70 cm .Chẳng hán như em căn xe máy khi đỗ sát như sát hoặc vượt như sau căn vào điểm thấp nhất của xe là cái để chân đi qua là cách 40cm .áng chừng từ để chân lên 40 cm thì điểm căn rơi vào đầu gối người lái xe thì lúc đó xe bác sát tịt luôn .Nói chung mỗi người 1 cách khác nhau 1 vóc dáng khác nhau nên điểm nhìn cũng khác nhau mình nên theo 1 cách mà thấy nó hiệu quả .

Helo các pác. Các bác đưa ra các ý kiến đều hay nhưng Tui thấy ý kiến của pác Twoguns có lý nhứt (chả trách tụi tui có một, bác có hai).

Có lẽ ta chọn hai điểm chuẩn (đầu xe xa nhứt hoặc chỗ phun nước rửa kính phải
hoặc chấm tý sơn đen lên kính? :D chẳng hạn) rùi ngồi trên xe, nhìn về phía mũi xe phía phải sao cho mắt -điểm chuẩn - điểm thấp nhứt cần tránh thằnh một đường thẳng.

Có thể định trứoc khỏang cách để chọn điểm chuẩn trên xe.

Chỉ cần thử với 2 hoặc ba trường hợp: - xem xe cách điểm cần tránh bao nhiêu cm ?

1) Điểm gần nhứt có thể nhìn thấy khi xe đứng yên. - hữu ích khi tránh ổ gà, lúc kẹt xe không húc vô 2B hoặc làm chú đi 2B không rút chưn ra được

2) Chọn điểm cách mũi xe khỏang bằng một thân xe (để khi đi 10-20 Km đường đông không húc vô 2B)

Với xe đi mượn thì hơi khó chút nhưng chắc một thời gian sẽ quen?

Hiện tại tui hông thử được. Bác nào lăn tăn vụ này thử một phát rui report cho bà
con biết với .

P/S Có một số pác hiểu lầm là tui muốn hỏi KHOẢNG CÁCH giữa ĐẦU XE và chương ngại trước mặt như xe máy, 4B khác. Vụ này dễ. Tuy nhiên, theo cguyên tắc trên lại càng dễ, chẳng hạn mẳt lái xe - điểm chuẩn - trục bánh sau goặc giữua biển vv thành đường thẳng là ta top - chẳng hạn . Thật ra muốn cho vô sát chương ngại 10cm (như khi cho vô gara mới cần canh chớ đi đường (kể cả lúc tắc đường) thì không cần lắm. Đi nhanh lại càng không cần rùi :D
 
Last edited by a moderator: