Hạng B2
28/10/14
494
604
93
31
Em đi bảo dưỡng xe CX5 được báo là cao su càng A 2 bên bị bể/nứt cần thay. Hãng thì sẽ thay nguyên cụm càng A.

Thay nguyên cụm thì an tâm. Mà tốn tiền quá. Cách khác là dán/ép lại có ổn không? Nếu chọn cách này có thì ở HCM chỗ nào làm an tâm?

Cám ơn.

View attachment 3048487*Ảnh minh họa
xe bác chạy được bao nhiêu km rồi mà đã hư cao su càng A gê vậy
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Về vấn đề thay càng A hay thay cao su A, tuỳ vào tư duy mỗi người ...và cách lái xe.
Có lẽ ..cách lái xe nghe thấy hơi lạ, nhưng đó là điểm chính, nếu như xe chưa đâm đụng, leo lề, cọ quẹt phần gầm (cái nầy thì do người cầm lái mới biết) thì khả năng thay cao su tạm có thể chấp nhận .
Nếu như không thì phải thay mới vì trong thời gian xữ dụng, nó sẽ bị biến dạng, cong ...do đó cần thay mới là vì lý do đó.
Tuỳ các bác ....nếu như hỏi ý của em (như trên) thì em thay toàn bộ và chỉnh lại hết
 
Hạng D
21/5/13
1.071
4.366
143
a chủ nên nói rõ thêm là nứt su cang A là su nào? là Rotuyn trụ hay mấy su dạng trụ tròn? Ro tuyn trụ đúng thì họ ép và chấm hàn lại (đi bình thường...), các su kia cũng ép thay được. Mà xe a đời nào mà nhanh hư vậy? a vừa đi vừa phá hay sao, chứ dễ gì nó hư?
 
Hạng C
2/11/08
780
509
93
Máy hunter, mấy đại lý lốp lớn đều có. Mỗi lần chỉnh khoảng 800k đến 1 triệu.
ah cân chỉnh độ chụm các thứ đúng ko bác? cái đó năm mình làm một lần.
 
  • Like
Reactions: Xe1WD
Hạng B2
15/11/16
172
144
43
35
Có tiền mua xe, éo có tiền sửa xe
hồi đầu em cũng nghĩ "cái xe nó giữ mạng mình, phải thay đồ xịn, phải vào hãng, phải thật an toàn", đến lúc có con xe cũ để chạy, đụng đến cái gì cũng tặc lưỡi "vẫn còn ngon chán, chạy cố nốt..." =)) tính ra mua xe có thể cố chứ sửa xe đụng đến là rén, mà khi hỏi ra thì thấy nhiều người giống em lắm =))