Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
xe e 2017 đi 120k cũng được hãng báo thay, nhưng ông anh làm gara thì nói nó nứt là bình thường, thay mới thì vài bữa nó cũng nút.

Hãng báo thay mới + công = đâu đó 8tr , e tính trước tết thay trong hãng luôn cho yên tâm
Càng lúc càng đúng như tư duy Tây Phương, khác với hư gì thay đấy, độ chế, mài dủa ...đồ chơi linh tinh là nhiều :):):)
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
bác thay ở đâu? mua phụ tùng 9 hãng lun hay sao?
 
Hạng D
9/1/15
2.774
4.178
113
41
hayzza cái mạng người ngồi trên xe rẻ thật.
quán ăn có nguy cơ đi bệnh viện có nên ăn?
càng A cực quan trọng trong việc điều hướng và chuyển động vậy mà Bác chỉ vì ít tiền rẻ hơn mà đánh liều vậy sao?
 
Hạng B2
28/10/14
494
604
93
31
còn tùy xe đi địa hình nào, đường xấu hay tốt, cách lái, có cạ gầm đâm đụng gì không ect.... nhưng phàm cái gì làm bằng cao su thì dù anh có đậu không đi đâu thì nó vẫn lão hóa theo thời gian thôi.

Cao su càng A này 50-70k là thay được rồi
Mình tò mò thui bác. Xe e 75k vừa thay cao su càng A xong mà tháo ra thấy chưa hư j cả, chỉ thay do cảm giác ko còn ngon nữa. chứ ko đến nỗi bị tét hay bể
 
  • Like
Reactions: motorocar
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Bác @blue_see:
1. Mình đồng ý Càng A (lower arm) và nhiều thành phần khác trong ô tô rất quan trọng, đặc biệt là ảnh hưởng đến sự an toàn không chỉ của người trong xe mà cả người xung quanh.
2. Bác ghi là mình "đánh liều", theo mình hiểu thì ý bác là trong tình huống này thay cao su càng A sẽ kém an toàn? Nếu ý bác là vậy thì bác giúp mình hiểu lý do gì bác nghĩ thay cao su càng A dẫn đến kém àn toàn trong tình huống này. Trong khi kỹ thuật viên của hãng kết luận hiện tại chỉ hư cao su càng A.
3. Mình chia sẻ thêm là mình có 1 chiếc CX5 mới hơn chiếc này. Có lần khi lái xe mình phát hiện có tiếng động nhỏ có vẻ xuất phát từ khu vực bánh xe trước. Kỹ thuật hãng kiểm tra và không phát hiện ra nguyên nhân, chỉ nghi ngờ có khả năng xuất phát từ càng A. Tình huống đó mình chấp nhận thay cả cụm càng A vì an toàn với mình vẫn là trên hết.
4. Xác định rõ vấn đề và chọn phương án xử lý ít tốn kém nhất là sai?
 
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Bác chủ hỏi thế là biết băn khoăn về chi phí rồi.
Hãng thì bao giờ chả thay cả cụm. Chát!

Cao su càng A thay rời được, Các gara lớn đều có nhận thay. Họ đưa đi ép. Chỗ chuyên ép cao su máy móc ko thua ở hãng đâu, vì chỉ chuyên làm món này

Ở trên có bác gì nói có lý đó: bác cho kiểm trả gầm, cái nào cần thay thì làm luôn, vì tới lúc thay cao su càng A thì cũng nên ktra các bộ phận khác rồi.
Xong đi chỉnh thước lái lại = máy là ok.

Thật ra thì cục cao su này có bán rời, hàng ngon luôn, nếu bác biết mua.
Mình vừa tự mua cao su càng A , rotyn lái, giảm chấn (phuộc),bạc đạn... ra Gara , tính công thay.
Sau đó ghé Hải Triều chỉnh thước lái, chạy ngon.
Bác cho mình thông tin địa chỉ nơi bán cao su càng A, rotuyn lái....Cảm ơn Bác
 
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
Bác cho mình thông tin địa chỉ nơi bán cao su càng A, rotuyn lái....Cảm ơn Bác
Mình mua trên group FB thôi bác. Xe mình là Kia Forte nên cũng dễ, ko kén đồ lắm
Cũng mất tiền ngu vài lần mới biết chỗ bán tương đối uy tín!
Kinh nghiệm là chỉ COD, kiểm tra hàng xong mới thanh toán.


Xe bác thì mình ko chắc

Còn carema lùi thì ko biết nơi bán. Mình tháo ra , xem partnumber, rồi lên ebay/aliexpres mua.
 
  • Like
Reactions: duc96
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
hayzza cái mạng người ngồi trên xe rẻ thật.
quán ăn có nguy cơ đi bệnh viện có nên ăn?
càng A cực quan trọng trong việc điều hướng và chuyển động vậy mà Bác chỉ vì ít tiền rẻ hơn mà đánh liều vậy sao?

Các nước có văn hóa đi oto lâu đời như Mỹ người dùng đại đa số toàn tự làm mấy việc như thay nhớt, thay lọc gió, lọc xăng, bảo dưỡng nhỏ, etc... tại nhà.

Phụ tùng thì tự mua thay nếu đơn giản, or ra gara.

Chi phí nhân công bên đó rất cao. Cái gì cũng ra gara thì chết tiền.

Gara họ cũng mua đồ về thay thôi mà.

Ở VN toàn ra hãng, thay nguyên cụm! Bán xe + dịch vụ cho dân Vietnam sướng thật

Nói như bác chắc dân bên Mỹ không coi trọng mạng của nó?

Cái gì chả có nguy cơ? Bác thay trong hãng liệu ko có nguy cơ? Nếu hãng cũng lấy phụ tùng từ cùng 1 chỗ với gara ngoài, và cũng cùng chỗ với tự mua, thì bác nghĩ sao?

Trừ khi không care về chi phí thì không bàn. Ở đây là bài toán về chi phí- độ "liều" (như bác nói) - sự tìm hiểu của bản thân
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
891
30.454
93
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Anh chia sẻ giúp chỗ thay và giá cả cho mazda