Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Xe mua vài tỉ nhưng ngán thay đồ vài trăm ...là thường, trong khi đó lại độ đèn, độ film gì gì vài chụ triệu
Tại lúc mới mua xe còn dư tiền mà anh. Không ai đem hết gia sản ra để mua con xe hết. Ví dụ ngân sách 1 tỏi mua xe thì chỉ mua 800 thôi, còn 200 còn lại chừa ra để thợ dán phim, thợ dán ppf, thợ nâng cấp đồ chơi, thợ độ loa nó luộc nốt.
 
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Có lẽ trong đó có em ...chuyên thay toàn bộ không độ chế,,,
thí dụ .... thay càng A của Limo sẽ như càng A của Maybach .... :):):)
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Cám ơn mọi người đã nhiệt tình góp ý. Mình đã xử lý xong.

Qua thread này mới thấy một số người sử dụng ô tô ở VN chỉ mới dừng lại ở mức biết lái xe. Mấy cái này chính hãng nước ngoài họ bán part thay luôn chứ không phải VN "chế cháo" hoặc "tiết gì không thay cả cụm". Nó không có gì đặc biệt quá đâu mà ở VN phải thay cả cụm trong khi nhân viên kỹ thuật hãng xác nhận chỉ bị ảnh hưởng phần cao su. Nếu bạn nào nói là không tiếc tiền thì mình nghĩ bạn đó nên thay luôn cả cái xe mới khi có vấn đề vì chúng ta đâu có công cụ để kiểm tra toàn bộ xe sau 1 quá trình có vấn đề gì. Ví dụ: kết cấu vi thể thân x bị ảnh hưởng do vặn xoắn trong quá trình sử dụng

Trong diễn đàn sẽ nhiều bạn làm kinh doanh và hiểu cái gọi là "tư vấn dịch vụ" của hãng thực ra là sales dịch vụ và họ có KPI (về doanh thu). Người tiêu dùng (chủ sở hữu xe) sẽ trông cậy hoàn toàn vào đạo đức của tư vấn dịch vụ để hy vọng mình có được tư vấn có lợi cho mình.

Mình tham gia forum otosaigon với một trong các mục đích là học hỏi và có thể trao đổi về kỹ thuật với các thành viên khác. Có thể ngày càng bận rộn nên mình ít lên xem bài nên không nghĩ là mọi thứ đã thay đổi theo chiều hướng đấu tố cá nhân chứ không còn tập trung theo hướng problem-solution oriented.

Tuỳ hoàn cảnh mỗi người nhưng hiểu biết thêm chút về xe cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi xe có vấn đề.

Chúc vui.
Cuối cùng hướng xử lí của bác là như thế nào?
Mấy cái đồ part này mỗi người mỗi quan điểm và mỗi cách xài tiền. Không phải cứ thấy người ta thay cả càng thì có nghĩa là người ta phí phạm hay không có kiến thức sử dụng ô tô đâu bác.
 
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
Cuối cùng hướng xử lí của bác là như thế nào?
Mấy cái đồ part này mỗi người mỗi quan điểm và mỗi cách xài tiền. Không phải cứ thấy người ta thay cả càng thì có nghĩa là người ta phí phạm hay không có kiến thức sử dụng ô tô đâu bác.
Mình thay cao su thôi bác. Chắc bác đọc vội nên hiểu nhầm ý mình trong bài post mà bác quote.

Chúc vui.
 
Hạng B2
12/4/09
260
3.057
93
Thanh pho Ho Chi Minh
xe bác chạy được bao nhiêu km rồi mà đã hư cao su càng A gê vậy
còn tùy xe đi địa hình nào, đường xấu hay tốt, cách lái, có cạ gầm đâm đụng gì không ect.... nhưng phàm cái gì làm bằng cao su thì dù anh có đậu không đi đâu thì nó vẫn lão hóa theo thời gian thôi.

Cao su càng A này 50-70k là thay được rồi
 
  • Like
Reactions: chautai106
Hạng C
28/2/15
999
706
93
40
xe e 2017 đi 120k cũng được hãng báo thay, nhưng ông anh làm gara thì nói nó nứt là bình thường, thay mới thì vài bữa nó cũng nút.

Hãng báo thay mới + công = đâu đó 8tr , e tính trước tết thay trong hãng luôn cho yên tâm
 
  • Like
Reactions: Osin