Em đi Châu Đốc, Kiên Giang qua đường này và cả đường QL80, QL91 khá thường nên có vài góp ý với bác:Trc lúc đi về miền Tây e đã có dịp lướt qua các cung đg Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né đi đg QL cũng như các con đg ĐT ở đó và trong đầu e lóe lên ồ đg xá đẹp đất nc đổi thay phát triển dữ... (so với cách đây 15-20 năm). Mang suy nghĩ đó đi về miền Tây mới thấy đg xá khu vực này kém vô cùng, khá hụt hẫng. Đg dẫn vô cao tốc (Tân Tạo) thì nhấp nhô do đg bị lún khi qua các cây cầu nhỏ người trong xe như cái hộp bị xốc lên xuống. Vô tới cao tốc chẳng có ma nào thu tiền, sau mới biết dùng thẻ mà nhân viên phát thì k thấy đâu, 1 hàng dài 4b xếp hàng đợi dài cổ (xe e xếp đầu tiên bị đá đèn mới căng ).
E mô tả tóm gọn tình trạng đg xá cho các bác đi đg 62 và các nhánh ĐT có sự quyết định sáng suốt:
- đg 62 rất nhám, gồ ghề, hẹp và sát nhà dân 2 bên đg, chỉ cần chiếc 2b đậu để xuống hàng là 4b phải lách ra, nếu có 4b chiều ngược lại là phải dừng. Nếu đó là chiếc 4b xuống hàng thì còn căng nữa, thêm người dân 2 bên đg băng qua rất ẩu, cần tập trung nhiều năng lượng cho đoạn này. Vợ cả và F1 ngồi trong xe ù hết tai và chóng cả mặt khi xuống xe.
- Về tình trạng con đg ĐT đi qua Tràm Chim: có khúc có lươn chứng đường thoáng những khúc đg như vậy chỉ chiếm có khoảng 5%, còn lại đều là những cung đg và những cây cầu hẹp và rất hẹp chỉ có thể lọt qua đc 1 chiếc 4b, phía đầu này đi thì đầu kia dừng và ngược lại, con bề rộng đg khi 2 xe đấu đầu nhau chắc chắn có xe lọt xuống đg. Có nơi 2 bên k phải đg mà là ruộng chiều cao cách đg gần mét thì run hết biết.
- QL30: Cực kỳ đông dân 2 bên đg, và các sinh hoạt của họ thường chiếm hết 1/2 bề rộng đg cộng thêm máy cày, kéo... cho nên cần tập trung chạy cực chậm và lách cho khéo.
- Phà: k như Vàm Cống tuyến 1A, phà tuyến này đc cái dù nhỏ nhưng rất ít xe, thời gian chờ k lâu, ngoại trừ con phà bắt qua Châu Đốc (Hồng Ngự thì phải) xếp hàng tầm 15-20 phút và phí rẻ (1k/ người+20k xe)
Tới Châu Đốc vợ cả và F1 hết ù tai tới chóng mặt vì đg quá xấu, đi nhiều tuyến đg ít khi vợ và F1 can thiệp vào chuyện đi đg, nhưng đi tuyến này tới lúc về lại yêu cầu đi đg lớn hơn tốt hơn, r buộc chọn đi đg 91 qua Cần Thơ + Mỹ Thuận + Đg tránh Cai Lậy tổng cộng chậm hơn tầm 30 phút mà thoải mái hơn nhiều.
Còn nhiều điều về cung đg này nữa tạm thời e chưa đi vào chi tiế do e phải về, có ý kiến gì các bác cứ report ae thảo luận thêm.... chào thân ái
- Lý do nhiều tỉnh lộ miền Tây hẹp thì bác nên kiểm tra lại kiến thức địa lý của mình, tất cả đều có lý do.
- Đúng là cao tốc SG-TL đường có xuống cấp hơn cao tốc LT-GD do xây dựng trước khá lâu và duy tu không tốt nhưng cách lấy thẻ và tính tiền tự động theo quãng đường thì tiện hơn hẳn kiểu xé vé truyền thống như cao tốc LT-GD do suốt tuyến cao tốc SG-TL có nhiều ngõ ra-vào. Bác không chuẩn bị tốt thông tin trước chuyến đi, đừng đổ thừa không có người bán vé cho bác.
- Miền Tây sông rạch chằn chịt nên qua cầu là chuyện bình thường, cầu hẹp thì các xe canh nhường nhau qua lại nhẹ nhàng. Trong thớt này và nhiều thớt khác trên 4rum rất nhiều người cũng đi tuyến này mà có ai than thở về chuyện qua cầu hay đi QL62 mà vợ con ù tai, chóng mặt đâu. Bác chạy sao để vợ con mệt thì tự coi lại cách chạy xe.
- Cuối cùng, chẳng có phà Vàm Cống nào trên tuyến 1A cả. Bác cần kiểm tra kiến thức về đường xá, google cũng miễn phí mà.