Hạng D
27/5/05
1.056
14
38
somewhere
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Trích đoạn: Knguyen
Sao các bác lại tốn nhiều thời gian để so sánh Captive và Innova nhỉ?? Một đằng là SUV, một bên là MPV. Captive thì phải so sánh với Escape, CRV-5, RAF-4, Grand Vitara... còn Innova thì so sánh với Premacy, Grandis... chứ.

nếu thực tế xe Captiva lắp và bán tại VN là 1 cầu thì chỉ có cái vỏ là SUV thôi ...:( về chất thì lại là MPV ...:D
 
AIT
Hạng B1
26/10/06
95
0
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Tôi không đồng ý với knguyen. Ý củ bạn Xe-gi-cung-duoc cũng gân giống với ý tôi.

Sở dĩ chúng ta so sánh Cap với Inno vì 2 xe này ở cùng mức giá và sản phẩm mới (Cap) sẽ có thể là sản phẩm thay thế của Inno. Cap mà bán được sẽ lập tức chia sẻ thị phần rất lớn của Inno và Escape và cãc loại 7 chỗ khác.

Việc so sánh vẫn có thể vì cả 2 xe đều là 8 chỗ và đầu là sở thích của khách hàng gia đình VN. Nếu Cap là xe SUV mà lại có giá ngang Inno MPV thì Cap lại càng có ưu thế hơn Inno. Đặc biệt trong điều kiện đường xá như ở VN.
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
56
Sài gòn
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Chưa đi sâu vào máy móc và tính năng, em thấy Captiva đã thua Innova ở hai khía cạnh
- Thương hiệu, nhiều người VN chưa biết tới CHEVROLET đâu
- Thời gian bảo hành, đối với người VN cái này vẫn rất quan trọng... Toy 3năm (100.000km), còn Captiva chỉ 2 năm (50.000km).
 
AIT
Hạng B1
26/10/06
95
0
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Tôi cũng đồng tình với bác Songlam (Một cây đa cây đề của OS). Như đã nói ở bài mở đầu. Tôi vẫn còn có cảm giác chưa an tâm cho Captiva và GM tại thị trường VN khi mà thương hiệu Toy đã có 1 dấu ấn rất mạnh.

Nếu Cap có giá từ 24K hoặc 26K sẽ chắc chắn tạo được ưu thế.

Tuy nhiên chúng ta cần thêm vài tháng nữa để xem phản ứng của thị trường.

Innova mà giảm 2K thì Cap lại khó khăn ngay.
 
Hạng D
14/12/05
1.980
157
63
49
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Mới đi xem về thấy cap rất nhiều người khen , nội thất 2 hàng ghế trước rộng rãi nhưng ghế sau thì quá bé và chật . Theo tôi nghĩ mua xe này nhưng không sử dụng hàng ghế cuối thì đi cũng ngon đấy . Với giá hãng đưa ra cũng ổn lắm , còn về việc tên tuổi thì Gm hay cher thì đều có ở VN qua các loại xe tải .
 
Hạng B2
5/11/05
163
0
0
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Theo tôi cong nghệ giữa Mỹ và Nhật là không có sự cách biệt lớn. Vấn đề là trước đây người Mỹ quá chú trọng đến dòng xe SUV và Pickup, nhiên liệu vai năm trước cũng khá rẻ nên vấn đề về tiêu thụ xăng cũng không được người Mỹ coi trọng lắm. Nhưng 1 năm đổ lại đây, người Mỹ đã cho ra đời nhũng dòng xe tiết kiêm nhiên liệu hơn. Việc GM chiếm thị phần số 1 thế giới suốt 80 năm qua là minh chứng về chất lượng của hãng. Tôi không phải là bênh xe Mỹ, thực ra xe Nhật thì đúng là tốt rồi nhưng giá xe thì lại không tốt chút nào. Rất vui mừng vì GM cuối cùng cũng đã chú ý đến VN và đưa vào con bài chiến lược này. Riêng cá nhân tôi, sẽ chọn Captiva ngay từ ngày đầu ra xe vì thương hiệu GM và vì đã có quá nhiều Inno.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Innova & Captiva là khác nhau hoàn toàn về chủng loại xe. Captiva là SUV mặc dù loại xe sản xuất ở VN không phải loại 2 cầu, tuy nhiên nó vẫn là SUV, chứ không phải là mang vỏ SUV, rất nhiều xe như RX, Infinity FX... là dòng SUV nhưng không phải 2 cầu, hay kể cả ML vẫn có loại không có 4x4 (con ML500 để ở autoshow cũng thế). Còn Innova thì rõ ràng là loại MPV. Do đó nói cho đúng thì Captiva không thể đem so sánh với Innova. Tuy nhiên, ở VN ta lại khác, rất nhiều người chúng ta rất hay đem những sản phẩm cùng giá để so sánh với nhau và lựa chọn, điều này không bao giờ sảy ra ở nước ngoài khi họ so sánh các lạoi sản phẩm cùng phân khúc thị trường, SUV là SUV, MPV là MPV. Trong những dòng này họ lại tiếp tục phân loại theo giá cả, ví dụ như những xe có giá bán từ 20-30k, rồi 35-45k....

Nói về Captiva thì theo tôi thì xe này ít nhiều gì vẫn gắn với thương hiệu Deawoo ở VN, rất nhiều người chúng ta vẫn nghĩ nó là xe của Deawoo-Korea, chứ không coi nó là Chevrolet-USA được, lý do là vì thương hiệu Deawoo vào VN trước đã ăn sâu vào tiềm thức của người VN, bi giờ con Captiva này vào VN tuy mang thương hiệu Chevrolet nhưng nó lại được Deawoo VN tung ra, do đó người dân VN ta ít nhiều vì gì thì vẫn lo ngại vì nó là xe của Korea. Theo tôi, nếu con Captiva này được tung ra bởi 1 công ty mới, ví dụ Chevrolet VN chẳng hạn, thì có lẽ là người VN ta đỡ e ngại hơn, vẫn biết rằng GM và Deawoo bi giờ là 1, tuy nhiên, cái này lại giải quyết vấn đề tâm lý, là 1 trong những yếu tố quan trọng của người VN ta. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số bán ra của Captiva.

Túm lại cứ phải để 1-2 năm mới có thể nhận xét về con này được, vì nó quá mới, không chỉ đối với VN ta mà kể cả trên thế giới, do đó vẫn chưa thể nhận xét kỹ về nó.

Ý kiến cá nhân xe kiểu dáng mới, đẹp, giá cả tương đối hợp lý, nó sẽ là đối thủ cạnh tranh của Escape và Ford VN sẽ phải lo ngại về con này. Nếu mà đang có ý định mua xe tầm 30k thì chắc chắn tôi sẽ chọn con này.
 
Hạng C
11/2/06
589
0
16
yahoo.com
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Thương hiệu, nhiều người VN chưa biết tới CHEVROLET đâu
Dân Việt mình có tầm hiểu biết không tồi đâu bác ạ, mình không nghĩ người biết chơi xe lại không biết đến brand Chevrolet này
Rất vui mừng vì GM cuối cùng cũng đã chú ý đến VN và đưa vào con bài chiến lược này
Và rất tán thành ý kiến trên của bác Lexis. Mình mong rằng Cap sẽ tạo ra 1 làn sóng giảm giá tích cực chứ không như những phát biểu đáng thất vọng của Honda Civic. Các bác thử nghĩ xem nếu Cap cho giá là 48,8K như Su Grand Vitara (niêm yết tại triển lãm) thì liệu có mấy ai bàn tới không nào?
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

Chê mỗi hàng ghế thứ 3 chật wa và không có điều hòa tới từng hàng ghế như Innova, Grandis, Carnival ...
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt

:D:D:D Em qđ cho ông anh rùi .không múc PREMAXI nữa .Thên 4k nữa múc con này thôi vậy là hợp lý rùi.Nó nói giữa tháng 12 giao hàng anh em mình đem test thử xem sao...