RE: Captiva có hợp thị hiếu Việt
Innova & Captiva là khác nhau hoàn toàn về chủng loại xe. Captiva là SUV mặc dù loại xe sản xuất ở VN không phải loại 2 cầu, tuy nhiên nó vẫn là SUV, chứ không phải là mang vỏ SUV, rất nhiều xe như RX, Infinity FX... là dòng SUV nhưng không phải 2 cầu, hay kể cả ML vẫn có loại không có 4x4 (con ML500 để ở autoshow cũng thế). Còn Innova thì rõ ràng là loại MPV. Do đó nói cho đúng thì Captiva không thể đem so sánh với Innova. Tuy nhiên, ở VN ta lại khác, rất nhiều người chúng ta rất hay đem những sản phẩm cùng giá để so sánh với nhau và lựa chọn, điều này không bao giờ sảy ra ở nước ngoài khi họ so sánh các lạoi sản phẩm cùng phân khúc thị trường, SUV là SUV, MPV là MPV. Trong những dòng này họ lại tiếp tục phân loại theo giá cả, ví dụ như những xe có giá bán từ 20-30k, rồi 35-45k....
Nói về Captiva thì theo tôi thì xe này ít nhiều gì vẫn gắn với thương hiệu Deawoo ở VN, rất nhiều người chúng ta vẫn nghĩ nó là xe của Deawoo-Korea, chứ không coi nó là Chevrolet-USA được, lý do là vì thương hiệu Deawoo vào VN trước đã ăn sâu vào tiềm thức của người VN, bi giờ con Captiva này vào VN tuy mang thương hiệu Chevrolet nhưng nó lại được Deawoo VN tung ra, do đó người dân VN ta ít nhiều vì gì thì vẫn lo ngại vì nó là xe của Korea. Theo tôi, nếu con Captiva này được tung ra bởi 1 công ty mới, ví dụ Chevrolet VN chẳng hạn, thì có lẽ là người VN ta đỡ e ngại hơn, vẫn biết rằng GM và Deawoo bi giờ là 1, tuy nhiên, cái này lại giải quyết vấn đề tâm lý, là 1 trong những yếu tố quan trọng của người VN ta. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số bán ra của Captiva.
Túm lại cứ phải để 1-2 năm mới có thể nhận xét về con này được, vì nó quá mới, không chỉ đối với VN ta mà kể cả trên thế giới, do đó vẫn chưa thể nhận xét kỹ về nó.
Ý kiến cá nhân xe kiểu dáng mới, đẹp, giá cả tương đối hợp lý, nó sẽ là đối thủ cạnh tranh của Escape và Ford VN sẽ phải lo ngại về con này. Nếu mà đang có ý định mua xe tầm 30k thì chắc chắn tôi sẽ chọn con này.