Tập Lái
17/10/05
9
0
0
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

[:-]Trong xe , càng có nhiều máy làm việc thì xe càng rung
Hai xe giống nhau,cùng cấu tạo,...cùng loại máy thì chắc chắn là độ rung trong xe
xe 1 máy > xe 2máy > xe 3máy >......
Em được biết nếu 2 xe như nhau có số máy như nhau thì xe có ĐC xếp theo kiểu chữ I sẽ rung hơn ĐC xếp kiểu V
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

@ oto_dhbk : buồn ghê, bác sửa rồi mà vẫn chưa đúng chính tả, bác đổ thừa do mê ĐÁNH ĐẤM, nhưng tay đấm số 1 của O.S chưa bao giờ viết sai chính tả đâu bác ạ!;)
Còn về chuyện Kỹ Thuật, mấy thứ bác trình bày là khái niệm của lớp dạy nghề cho cấp 2 phổ thông:
-Kỳ nạp :(góc quay cảu chục khửu hợp với phương chuyển động của pitong là )0-180 độ
-Kỳ nén : 180-360 độ
-Kỳ nổ : 360-450 độ
-Kỳ xả : 540-720 độ
Trong tính toán động cơ thì các kỳ "gối đầu" nhau và không hề "chẵn chòi" theo góc cốt máy mà ý bác viết! Đã thế, đã qua 1 lần sửa rồi mà bác vẫn chưa phát hiện 1 cái còn sai quá nặng : [&:]
-Kỳ nổ : 360-450 độ
-Kỳ xả : 540-720 độ
Nếu thế không biết cái 90 độ bí ẩn kia (450 tới 540) là động cơ đang ở thì thứ mấy?[8|]
Lại nữa, tự bác mâu thuẫn khi viết :
Trong xe , càng có nhiều máy làm việc thì xe càng rung
rồi lại kết luận
chắc chắn là độ rung trong xe
xe 1 máy > xe 2máy > xe 3máy >......
Đã thế, bác còn cho rằng
có số máy như nhau thì xe có ĐC xếp theo kiểu chữ I sẽ rung hơn ĐC xếp kiểu V
là chuyện khó tìm được sự đồng tình. Trên thực tế, nếu bác nói động cơ Mondeo 2.5 ( V6) ít rung hơn BMW 525( I6) thì có mấy ai đồng ý với bác?[:-]
SƠ lược như vậy, không có ý tranh luận vụn vặt với bác đâu, chỉ mong bác cẩn thận hơn khi post bài thôi! :)
@ Tùng RÂU : hí hí, ba cái vụ đó em còn phải... đi hỏi thì lấy gì giải đáp hả bác?;)
 
Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Kinh!Dân ô tô bách khoa chỉnh nhau cứ gọi là...:D!
 
Tập Lái
17/10/05
9
0
0
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trích đoạn: Automatic

Nếu thế không biết cái 90 độ bí ẩn kia (450 tới 540) là động cơ đang ở thì thứ mấy?[8|]
Lại nữa, tự bác mâu thuẫn khi viết :
Trong xe , càng có nhiều máy làm việc thì xe càng rung rồi lại kết luận chắc chắn là độ rung trong xe
xe 1 máy > xe 2máy > xe 3máy >...... Đã thế, bác còn cho rằng có số máy như nhau thì xe có ĐC xếp theo kiểu chữ I sẽ rung hơn ĐC xếp kiểu V là chuyện khó tìm được sự đồng tình. Trên thực tế, nếu bác nói động cơ Mondeo 2.5 ( V6) ít rung hơn BMW 525( I6) thì có mấy ai đồng ý với bác?[:-]
SƠ lược như vậy, không có ý tranh luận vụn vặt với bác đâu, chỉ mong bác cẩn thận hơn khi post bài thôi! :)

[8|] À ra 450 = 540 cái này em xin nhận lỗi ạ!
Còn cái dưới :em xin trình bày ạ
- Ở đây em ko so sánh 2 máy do 2 nhà sx động cơ khác nhau chế tạo ạ,đc có cấu tạo khác nhau ạ.Động cơ ở đây em muốn so sánh về số máy làm việc và kiểu xếp chữ I hay V là cùng một nhà sản xuất,cùng có cấu tạo,chức năng làm việc như nhau ạ.Chứ em cũng ko giám đi so sánh độ rung của xe theo 2 loại ĐC sắp xếp khác nhau,hay số may khác nhau của các nhà sx khác nhau ạ.

Gửi bác vương_automobil
Kinh!Dân ô tô bách khoa chỉnh nhau cứ gọi là...!
[:-]Em đâu có giám chỉnh ngài bác sĩ đâu ạ
 
Hạng B2
19/2/05
121
9
18
Ha Noi
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trích đoạn: oto_dhbk

Ở đây em ko so sánh 2 máy do 2 nhà sx động cơ khác nhau chế tạo ạ,đc có cấu tạo khác nhau ạ.Động cơ ở đây em muốn so sánh về số máy làm việc và kiểu xếp chữ I hay V là cùng một nhà sản xuất,cùng có cấu tạo,chức năng làm việc như nhau ạ.Chứ em cũng ko giám đi so sánh độ rung của xe theo 2 loại ĐC sắp xếp khác nhau,hay số may khác nhau của các nhà sx khác nhau ạ.
Hỉu chít lìn :mad:!
 
Hạng B2
18/8/04
221
44
28
40
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Động cơ I6 theo lý thuyết thì lực quán tính chuyển động tịnh tiến(cấp 1,cấp 2),chuyển động quay,moment do chúng gây ra đều bằng không. là động cơ tự cân bằng tốt nhất- em chưa tìm hiểu cái V6 hay V8. nhưng trong tháng trước em có đọc báo oto xe máy(12-2005)- họ có nói là động cơ 3, 5 xylanh có tính cân bằng rất cao. Mà sách(tính toán kết cấu động cơ đốt trong) thì nói điều đó ko đúng- bác sĩ cho em một lời khẳng định.
 
Hạng B2
23/3/05
151
2
18
sydney
www.thanhtunggroup.vn
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

bác Automtatic cho em hỏi một câu nhé, câu này cũng hơi buồn cười vì em cũng ko biết nhiều về kĩ thuật lắm. Tai sao nếu để số 0 bác đạp ga thì dù V6 hay I6 cũng rung rung lắc lắc mà máy nằm ngang như của SUBARU hay PORSCHE lại ko bị vậy ah? vậy thì có phải là V6 rung ko bác ah? em cám ơn bác ah!
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Nghe các Bác giải thích máy V thì E hiểu rồi nhưng cho E hỏi chút về khái niệm thôi : Máy xe VW ( xe con Bọ ) thì xếp vào kiểu đông cơ gì ? V4 như Bác Nho_Vo nói hay I4 như trong sổ Đăng kiểm hay H4 theo cách hiểu của E ?
về vụ này E hơi bị Cà-Dốt, mong các Bác chỉ giáo
Xin cảm ơn các Bác nhiều
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Trích đoạn: dolcegabbana

bác Automtatic cho em hỏi một câu nhé, câu này cũng hơi buồn cười vì em cũng ko biết nhiều về kĩ thuật lắm. Tai sao nếu để số 0 bác đạp ga thì dù V6 hay I6 cũng rung rung lắc lắc mà máy nằm ngang như của SUBARU hay PORSCHE lại ko bị vậy ah? vậy thì có phải là V6 rung ko bác ah? em cám ơn bác ah!
Thì chính bác viết ra câu trả lời đó thôi ....máy nó nằm ngang mà !;)
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
60
RE: Cấu hình chữ V của động cơ

Thì rõ là máy ngang rồi cơ mà khổ đi đăng ký xe bây giờ phải ghi rõ loại, kiểu, công xuất động cơ trong Giấy khai sang tên di chuyển- Mr Sơn *** ở 282 nói là phải ghi chính xác, E ghi X4I4 như trong Sổ Đăng kiểm thì Mr Sơn Bảo sai nhưng không chỉ cho E biết phải ghi thế nào ? Bác nào biết giúp E với
Cảm ơn các Bác nhiều