Hạng B2
12/1/20
152
91
28
31
Nếu bác cảm thấy đủ an toàn thì nhường còn k thì kệ moẹ nó kkkk
 
Hạng D
6/3/08
3.964
8.069
113
Sàigòn
Em nghĩ quy định không được vượt phải không áp dụng được cho cao tốc, các bác đang chạy lane nào thì chạy lane đó miễn sao không vượt tốc độ tối đa và không thấp hơn tốc độ tối thiểu cho phép thôi. Còn thằng bên cạnh chạy chậm/nhanh bao nhiêu kệ nó. Nếu các bác đang chạy lane phải 100km/h, thằng lane trái đang chạy 80km/h, cả 2 đều không vi phạm tốc độ tối đa/tối thiểu trên cao tốc thì các bác cứ duy trì tốc độ lane phải của các bác là bác đã vượt qua nó rồi như vậy bác đâu vi phạm gì. Các bác đâu cần chuyển làn trái, xong đá đèn, xi nhan kêu nó chuyển qua lane phải cho tao vượt.
Còn đường 2 chiều mà mỗi bên có 1 làn (sẽ không có dãi phân cách cứng) thì bắt buộc là phải vượt trái cho an toàn, vượt phải là các bác hốt cả bọn xe máy.
Đi cao tốc thì em cũng đồng ý là nếu chạy chậm (đi gia đình, du lịch, nói chuyện, ngắm cảnh) thì nên chạy lane phải, nhường lane trái cho các tay lái F1. Nhưng chúng ta phải linh động và luôn trong tư thế chuyển lane chứ mình chạy nhanh có đứa nhanh hơn, chậm có đứa chậm hơn nên cứ giữ lane thì sẽ ức chế lắm.
đúng là hiện tại đường 2 lanes trở lên thì ko có chuyện vượt phải, nên người đi lane bên phải mà nhanh hơn lane bên trái thì không sai.

Vấn đề là người đi lane bên trái mà đi chậm nhưng không nhường đường cho người xin vượt (khi đủ điều kiện an toàn) thì sai luật.

Luật sắp tới sẽ nghiêm hơn nên xe chạy làn trái mà không max tốc độ thì coi chừng vi phạm lỗi cố tình không nhường đường hoặc cố tình cản trở giao thông.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Nếu không phải cao tốc mà là QL cũng 2 lane thì sao ta? Có được chạy làn trái không hay cũng để vượt?
 
Hạng C
26/10/17
608
608
93
43
Bác này chắc ở Úc nên dùng từ Keep the left, dân Úc rất văn minh, chạy xe rất đàng hoàng, lúc nào cũng keep the left, làn ngoài cùng hầu như lúc nào cũng trống, đi thang cuốn cũng vậy, lúc nào cũng keep the left, trống hẳn một bên, khác VN, làn nào cũng chiếm, bất kể nhanh chậm.
Dân nào cũng vậy thôi bác ơi, em nghĩ Úc luật pháp nó nghiêm, giáo dục nó tốt, đường xá cũng ngon hơn nên nó phải thế. VN thì mọi thứ chỉ làm nửa vời, hô hào tự sướng là chính nên cũng không thể trách dân mình mọi rợ, kém văn minh được. Thôi thì sống đâu theo đó, ra đường không nên hằn học thằng này thằng kia sao mày không đi bên phải giống Úc.
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng B1
11/2/20
86
53
18
51
em mà như bác đang chay 110 , mà nó bấm kèn nhá đèn xin đường , e đạp lên 150 , coi nó còn bấm ko, nếu vẫn bấm đá đèn thì e cho nó quá
 
Hạng B1
9/9/19
52
148
33
52
Trên đường có nhiều lane, để GT thông suốt thì nên để một lane chỉ dùng để vượt, khi chạy bt kể cả max tđ nên chạy ở n lane còn lại. Có nhiều người gấp phải chạy quá tốc độ cho phép, như Cha Mẹ Vợ Con bi bệnh chẳng hạn, lúc đó các AE mới thấy cần thiết. Chúc AE lái xe vui và an toàn
 
Hạng C
19/5/17
571
37.359
93
Khi không vượt vui lòng qua lane 2, vậy mới là người văn minh dù có tốc độ 120km/h, lỡ người sau có việc quan trọng như cấp cứu hoặc mắc ị
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.861
113
45
Trường hợp chạy trên cao tốc như này thì các bác sẽ làm sao?

Trường hợp khi đang chạy trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây ở làn trái với tốc độ trên 110km/h nhưng vẫn dưới 120km/h, làn thứ 2 bên phải trống nhưng có xe phía sau cứ đá đèn và bấm còi xin vượt thì theo các bác có cho họ vượt không hay vẫn tiếp tục ôm làn đi với tốc độ bình thường?

View attachment 2449075*Ảnh minh họa

Luật Việt Nam chưa còn chưa rõ ràng trong việc đi cao tốc, chỉ nói chung chung xe đi chậm chạy vào làn trong chứ chưa xử phat cụ thể, bên cạnh đó ô tô chỉ được vượt phải trong 4 trường hợp theo quy định.

Tưởng như đơn giản nhưng em và bạn vừa tranh cãi với nhau về chủ đề này, bạn em bảo "thà đi tốc độ 60 hay 70 mà ôm làn bị đá đèn đòi vượt thì việc nhường là việc hiển nhiên, nhưng đây đang chạy tốc độ trên 100, làn bên cũng trống tại sao không chạy qua đó mà xin đường, tốc độ đó qua làn bên thì phải giảm tốc độ ngay rồi ai biết xe phía sau đi lên như thế nào, nguy hiểm?"

Nhưng theo em thì làn trái là làn để vượt, các xe nên biết nhường nhịn nhau trên cao tốc, nếu họ đã xin vượt thì nhá đèn giảm tốc độ qua làn bên nhường họ không mất mát gì. Quan điểm của của em là sẽ chạy làn trong và nhường đường cho xe xin vượt, nếu họ quá tốc độ thì có CSGT xử phạt họ chứ mình đâu có quyền cản trở hoặc không cho họ vượt.

Phần lớn những người từng lái trên cao tốc đều ít nhất một lần trong đời phải thực hiện những pha vượt phải “bất đắc dĩ” khi xe phía trước đi chậm nhưng không chịu nhường đường. Quả thực chạy trên đường cao tốc thường xuyên vượt phải, vì rất nhiều tài xế có thể nói là kém văn minh trong việc nhường đường. Nên khi họ muốn vượt thì mình sẽ nhường.

Vậy còn các bác thì sao? các bác sẽ nhường đường cho người khác trong trường hợp này hay vẫn tiếp tục chạy đúng làn?
Tư duy anh sai một chút.
Anh đi không tới tốc độ tối đa thì là đi chậm hơn xe chạy tốc độ tối đa, theo nguyên tắc chậm đi phải thì anh phải chuyển làn. Còn lập luận của anh cho rằng sao không qua bên phải mà vượt, thì anh nên nhớ rằng trên con làn chậm đấy lại có xe chậm hơn tốc độ xe vượt. Dẫn tới một điều là xe muốn vượt phải đánh võng qua lại để đi lên, như thế là nguy hiểm rồi. Anh nên soi xét lại bản thân rằng tại sao anh không chuyển qua làn chậm mà đi! có phải văn minh chưa tới không.
Các anh đi chậm hơn mời sang làn chậm. Còn không thì bị tạt đầu hoặc dẫn chậm ráng chịu.
Đi ở làn tốc độ cao mà đi chậm rồi không cho người khác vượt là vi phạm luật: gây cản trở giao thông chứ không phải là vô tội đâu.
Mong tất cả các anh đi một cách văn minh, chậm thì sang phải để tránh bị tạt đầu đáng tiếc.
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
em mà như bác đang chay 110 , mà nó bấm kèn nhá đèn xin đường , e đạp lên 150 , coi nó còn bấm ko, nếu vẫn bấm đá đèn thì e cho nó quá
Xong đến đầu ra cao tốc, CSGT lại mời bác trà và cà phê, còn không thì dăm bữa vài tháng sẽ có phiếu mời bác đóng hụi chết :)
 
Hạng D
18/3/08
1.571
13.129
133
Cũng nên học theo cách Văn Hóa khi chạy xe của phương Tây. đáng học hỏi.
Dù chạy đúng tốc độ thì cũng nên đi về làn bên phải của làn ngoài cùng, chừa ra 1 làn ngoài cùng bên trái để xe sau có thể vượt lên ( Dù có bất cứ lý do nào của họ : Khẩn Cấp, vượt..... ) .
Và vượt trái xong phải trở lại làn bên phải của làn ngoài cùng liền.
Luôn để trống làn trái ngoài cùng. Dù tốc độ đủ hay chưa.
Qua các nước Châu Âu, thấy làn bên trái ngoài cùng trống mà chạy giữ luôn ở làn đó sẽ bị xe bên cạnh dòm ngó, phỉ nhổ như một thứ vô văn hóa.