Hạng B2
25/9/10
386
4
0
từ tốn đạp ga, tốn xăng sẽ từ từ...

nhưng xin hỏi Bác Chủ đi AT hãng nào, loại gì ???

mấy Chú Xế Đức thì lâu lâu cũng nên "đạp thúc" cho thông máy chứ ì ì hoài cũng sẽ tốn xăng...
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.454
113
natto nói:
Bác FindingNEMO cho em xin, bác định tư vấn member mới cách chạy theo kiểu của bác là chuyển về mo (N) khi chuẩn bị đến đèn đỏ đấy à? Bác làm vậy rất nguy hiểm, mất quyền điều khiển xe, mà cũng chẳng khác gì về hiệu quả tkiệm nhiên liệu nếu bác vẫn giữ D mà bỏ hẳn chân ga (nhăm nhe chân phanh). Bác chỉ nên chuyển qua N khi đã dừng hẳn lại chờ đèn đỏ trên 30s, còn ngắn hơn thì giữ D đạp phanh cũng được. Ko dẫm chân ga thì tốn ít xăng nhất, trừ khi bác tắt máy.
tại sao vậy bác?
 
Hạng B2
27/3/11
353
1
0
bác cứ để nhà trùm mền, chẳng tốn xăng! còn đã chạy rồi thì tốn chút xăng có là gì, chạy sao mình cảm thấy thoải mái là được!
 
Hạng D
24/3/11
1.520
122
63
35
KIA FC
QuangCruze nói:
bác cứ để nhà trùm mền, chẳng tốn xăng! còn đã chạy rồi thì tốn chút xăng có là gì, chạy sao mình cảm thấy thoải mái là được!
bác nói hay,cứ trùm mền ở nhà là khỏi tốn luôn,
 
Hạng B2
11/5/11
155
1
18
solopidi nói:
natto nói:
Bác FindingNEMO cho em xin, bác định tư vấn member mới cách chạy theo kiểu của bác là chuyển về mo (N) khi chuẩn bị đến đèn đỏ đấy à? Bác làm vậy rất nguy hiểm, mất quyền điều khiển xe, mà cũng chẳng khác gì về hiệu quả tkiệm nhiên liệu nếu bác vẫn giữ D mà bỏ hẳn chân ga (nhăm nhe chân phanh). Bác chỉ nên chuyển qua N khi đã dừng hẳn lại chờ đèn đỏ trên 30s, còn ngắn hơn thì giữ D đạp phanh cũng được. Ko dẫm chân ga thì tốn ít xăng nhất, trừ khi bác tắt máy.
tại sao vậy bác?
Mình cùng câu hỏi?...mình đang chạy như vậy...vẫn thấy kiểm soát xe bình thường mà? Tương tự khi chạy xe MT thôi, thường khi dừng hay cb dừng mình cũng vẫn trả về N...như vậy mình thấy chủ động hơn, ở trường hợp MT nếu muốn tăng tốc thi mình vào số thích hợp...còn AT thì mình chỉ cần đẩy sang D thôi...
 
Hạng C
27/2/07
578
968
93
TP Hồ Chí Minh
Thấy các tài xế lâu năm bảo rằng chạy tốc độ 60-80 km/h (tương ứng với tua máy < 2000) là ít tốn nhất, nhưng điều này khó trong TP. Theo tui thì dừng xe nhiều (vẫn để máy nổ) và máy lạnh là một trong số các nguyên nhân ăn xăng
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
Đã sắm xe mà cứ lo chuyện hao xăng.
Có ai đi nhậu lo chuyện hao bia không?
 
Hạng D
8/9/10
1.668
6
36
nói chung là nếu còn nghĩ đến chuyện hao xăng thì tốt nhất là đừmg nên mua xe, lúc nào trong tư tửơng thông suốt về vấn đề này thì hãy nghĩ đến chuyện mua xe....
 
Hạng F
1/5/09
6.754
1.126
113
Polts Vietnam - Tp HCM
Hầy dzà... tất nhiên sắm xe là phải chịu hao tốn rồi nhưng học cách chạy cho êm và tiết kiệm được NL cũng hay chứ các bác. Gần đây em chán kg muốn thuê tx nữa vì phần lớn họ chạy xe như con ngựa: nhồi ga đạp thắng làm mình ngồi trong xe phát mệt luôn sửa sao cũng kg được vì nó thành thói quen rồi haizzz..., từ ngày em chạy em để ý thời gian đi đường của em ít hơn mà xăng giảm được từ 20-30% so với tx chạy đó các bác.
Theo em không nhất thiết phải để ý ga dưới 2000, lúc nào cần đạp cứ đạp cho sướng nhưng quan trọng là cách chạy, quan sát đường và dự đoán trước các tình huống sẽ xảy ra để chủ động tốc độ cho phù hợp hạn chế phải đạp thắng rồi lại đề ba lại. chạy ngoài đường các bác để ý xe nào ít đỏ đít nhât là tx đó xịn:D còn ngược lại thì xăng sẽ chảy qua đường cái bố thắng hết:D. Chạy kiểu taxi (em hay gọi vậy vì tx taxi phần lớn là dân tập lái có bằng) vừa hao xăng, mòn bố thắng vừa hại xe và làm người ngồi trên xe mệt thì cũng nên tập để tránh