Hạng B2
11/5/11
155
1
18
Đúng...đúng...xăng (lúc nào cũng đầy bình)...hao là chuyện bình thường...như iem ngta nói V6 3.0 là ngốn...nhưng khoái thì, hao hơn chút, cũng không sao.
Nhưng cách chạy...nếu thấy về N "phức tạp" quá...thì không cần về chi cho mệt. Còn nếu thấy thao tác đó quen rồi, tự nhiên như hơi thở...thì cứ việc. Iem thì iem quen rùi...nên cũng ko thấy có gì là bất tiện, ngay cả chuyện muốn tăng tốc lại cũng vậy...không khó khăn gì cả.
Chỉ là kinh nghiệm bản thân, chia sẻ vậy thôi...:D
N_ANH nói:
Các bác ơi! em nói ở đây để học hỏi kinh nghiệm và các thao tác chạy xe sao cho đạt được tiêu chí chạy xe tốt nhất và hiệu quả nhất .còn đã chạy rồi hao xăng la chuyện đương nhiên
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.634
113
HCM city
Ngoài các yếu tố kỹ thuật, máy móc của xe như bugi, lọc gió, nhớt, độ căng bánh xe . . . . Em chạy xe thế này:
  1. Không đạp thốc ga. Chỉ đạp thốc ga khi vượt.
  2. Sử dụng trớn của xe khi có điều kiện (Em không về N mà chỉ nhả chân ga).
  3. Khi đề pa, em đạp tua máy lên khoảng 1.200-1.300 thì nhả nhẹ chân ga, sau đó mới đạp tiếp.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Trước đây,có một người quen,chạy chiếc AUDI A6 số tự động.Một hôm đẹp trời,xe bị hỏng dọc đường,anh ta gọi xe cứu hộ đến kéo về xưởng.Do không biết,nên cứ để số N để kéo trên đường.Về đến xưởng thì hư nguyên hộp số.
Vấn đề là ở chỗ,nếu để số N và kéo,nhà sản xuất khuyến cáo chỉ kéo với tốc độ 5 km/h trong cự ly <1 km thì được.Vượt qua những giới hạn đó,sẽ ahr hưởng xấu đến hộp số.
Tiết kiệm xăng là điều đáng quan tâm.Tuy nhiên về N để xe trôi,theo em,là hoàn toàn không tiết kiệm.Nó thể hiện ở 2 điểm sau:
1- Nếu vẫn để D,nhả ga để xe chạy theo trớn,máy sẽ hoạt đôgj ở trạng thái garanty.Và trong trường hợp về N,máy cũng ở trạng thái đó.Vì vậy,không thể tiết kiệm xăng hơn.
2- Khi xe đang chạy tốc độ cao,về N cho xe chạy theo trớn,làn đang vô tình hủy hoại hộp số.Về lâu dài,thiệt hại cao hơn bình thường rất nhiều.
Việc tiết kiệm xăng ở xe AT,chủ yếu là do người lái điều tiết chân ga cho hợp lý,tránh tăng ga đột ngột,tăng tốc ép máy.
Nói như bác nào đó:Nếu lái TỪ TỐN thì sẽ TỐN TỪ TỪ.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
NGUYEN T nói:
Trước đây,có một người quen,chạy chiếc AUDI A6 số tự động.Một hôm đẹp trời,xe bị hỏng dọc đường,anh ta gọi xe cứu hộ đến kéo về xưởng.Do không biết,nên cứ để số N để kéo trên đường.Về đến xưởng thì hư nguyên hộp số.
Vấn đề là ở chỗ,nếu để số N và kéo,nhà sản xuất khuyến cáo chỉ kéo với tốc độ 5 km/h trong cự ly <1 km thì được.Vượt qua những giới hạn đó,sẽ ahr hưởng xấu đến hộp số.

Bác cho hỏi, nếu gặp trường hợp tương tự (nhưng không phải Audi) thì phải làm thế nào? cẩu luôn lên xe chở về xưởng hả bác?
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Người ta chỉ kéo xe theo nguyên tắc:Bánh truyền động phải được nâng lên thôi bác ạ.Nếu không có xe chuyên dùng để nâng bách truyền động thì chở cả xe.
 
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
NGUYEN T nói:
Người ta chỉ kéo xe theo nguyên tắc:Bánh truyền động phải được nâng lên thôi bác ạ.Nếu không có xe chuyên dùng để nâng bách truyền động thì chở cả xe.
Việc này trong hướng dẫn sử dụng đã ghi rất rõ ràng nhưng nhiều bác không để ý. Một số chủng loại tuyệt nhiên phải lên thớt mà chở đi!
 
B2X confirmed
Hạng B2
28/7/11
224
17
18
53
HCMC
Theo mình nghĩ chạy từ từ chưa chắc là đỡ tốn xăng. Vì nếu mình chạy chậm đống nghĩa với xe chạy ở số 1 hoặc số 2, còn nếu mình chạy ở tốc độ cao ví dụ như trên 60km/h thì lúc đó xe sẽ chạy ở số 4 hoặc 5 gì đó thì khi đó chắc chắn sẽ đỡ tốn xăng hơn chạy chậm. Điều này đã được thực tế chứng minh là xe đi đường trường bao giờ cũng tốn ít xăng hơn xe chạy trong thành phố.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
NGUYEN T nói:
Trước đây,có một người quen,chạy chiếc AUDI A6 số tự động.Một hôm đẹp trời,xe bị hỏng dọc đường,anh ta gọi xe cứu hộ đến kéo về xưởng.Do không biết,nên cứ để số N để kéo trên đường.Về đến xưởng thì hư nguyên hộp số.
Vấn đề là ở chỗ,nếu để số N và kéo,nhà sản xuất khuyến cáo chỉ kéo với tốc độ 5 km/h trong cự ly <1 km thì được.Vượt qua những giới hạn đó,sẽ ahr hưởng xấu đến hộp số.
Tiết kiệm xăng là điều đáng quan tâm.Tuy nhiên về N để xe trôi,theo em,là hoàn toàn không tiết kiệm.Nó thể hiện ở 2 điểm sau:
1- Nếu vẫn để D,nhả ga để xe chạy theo trớn,máy sẽ hoạt đôgj ở trạng thái garanty.Và trong trường hợp về N,máy cũng ở trạng thái đó.Vì vậy,không thể tiết kiệm xăng hơn.
2- Khi xe đang chạy tốc độ cao,về N cho xe chạy theo trớn,làn đang vô tình hủy hoại hộp số.Về lâu dài,thiệt hại cao hơn bình thường rất nhiều.
Việc tiết kiệm xăng ở xe AT,chủ yếu là do người lái điều tiết chân ga cho hợp lý,tránh tăng ga đột ngột,tăng tốc ép máy.
Nói như bác nào đó:Nếu lái TỪ TỐN thì sẽ TỐN TỪ TỪ.

Em đồng ý với Bác này nè. Chạy 2B (Dream) có thói quen dậm côn khi nhả ga, thấy xe chạy trớn hơn nhưng sau đó em thấy như vậy mỏi chân quá thế là bỏ luôn cho rồi. Sau này đi 4B AT em cũng ít khi về N, trừ trường hợp đèn đỏ quá lâu, hoặc dừng tạm vào lề, hoặc mỏi chân chân!
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
B2X nói:
Theo mình nghĩ chạy từ từ chưa chắc là đỡ tốn xăng. Vì nếu mình chạy chậm đống nghĩa với xe chạy ở số 1 hoặc số 2, còn nếu mình chạy ở tốc độ cao ví dụ như trên 60km/h thì lúc đó xe sẽ chạy ở số 4 hoặc 5 gì đó thì khi đó chắc chắn sẽ đỡ tốn xăng hơn chạy chậm. Điều này đã được thực tế chứng minh là xe đi đường trường bao giờ cũng tốn ít xăng hơn xe chạy trong thành phố.
Em cũng thấy vậy. Đường trường quốc lộ 1 chỉ hao xăng bằng một nửa so với tại TPHCM.

Như vậy Bác phải chạy làm sao thỏa mãn:
- Số cao nhưng tốc độ có thể không cao
- Xe không yếu.
Những xe có chế độ bán tự động là thỏa mãn được 2 tiêu chí trên, nhưng tài phải có kinh nghiệm.
Còn những xe không có bán tự động thì sao? Đề pa đạp ga lên 1300-1500v, thực ra xe vẫn còn ở số 1, chưa qua số 2 như vậy vẫn chậm và hao xăng, giải pháp của em: đạp mạnh chút lên khoảng 1800-2200 (tùy xe dung tích lớn hay nhỏ) nhả ga, chắc chắn xe lên số 2, sau đó đạp lên 1300-1500 chạy ở số 2 máy nhẹ hơn số 1 đỡ hao hơn. Vậy rón rén quá cũng không tốt...
 
Hạng D
14/3/07
2.460
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
@b2x, ntphuoc. Chạy từ tốn có nghĩa là ....làm sao ít đạp thắng nhất đó ạ, chứ không phải là ...bò từ từ. Nói chung ai chạy xe nào nhiều sẽ hiểu rõ trớn xe mình, diến tả khó lắm, nhưng em có cảm giác như là mình dìu cái xe đi vậy đó, canh theo trớn xe mà chạy, vừa êm ái, không giật cục mà cũng tiết kiệm xăng.