Ko phải đâu bác ơi! Khi dừng bác để ở vị trí số nào cũng như nhau cả, máy đều ở chế độ ko tải, hao nhiên liệu ít nhất. Cho nên khi xe đang chạy bác thả chân ga để xe chạy trớn, lúc này mức tiêu hao nhiên liệu = lúc xe dừng (ga-ran-ti)dinobinh nói:Em nghỉ đậu đèn nên trả về N thì đở được 1 chút.
Dạ...mình nghĩ cũng ko phải đâu bác ơi...có phải bác để D khi ngừng mà nhả thắng thì xe tự động chạy ko ạh? Như vậy vẫn có sự khác nhau giữa ga ran ti không tải và ga ran ti có tải chứ phải ko ạh?xalovang nói:Ko phải đâu bác ơi! Khi dừng bác để ở vị trí số nào cũng như nhau cả, máy đều ở chế độ ko tải, hao nhiên liệu ít nhất. Cho nên khi xe đang chạy bác thả chân ga để xe chạy trớn, lúc này mức tiêu hao nhiên liệu = lúc xe dừng (ga-ran-ti)dinobinh nói:Em nghỉ đậu đèn nên trả về N thì đở được 1 chút.
Thật ra lúc nào chạy cũng nghĩ tới chuyện tiết kiệm xăng thì chán lắm ,nói chung là luyện thế nào để chạy tiết kiệm xăng thôi chứ đó không nên là tiêu chí khi chạy xe . Chạy xe là phải có lúc thong thả ,lúc rón rén , lúc vivu và lúc đạp ga thẳng cánh để nghe tiếng bô gầm rú ,thế mới khoái .
Vậy bác đi xe MT cho rồi! Đi AT mà việc gì phải "hoãn cái sự sung sướng" vì tiện nghi mà nó đem lại?BLENDING nói:PVHT nói rất chính xác: giử cho tua máy không quá 2000 hp, tôi xin bổ sung thêm: không thay đổi mức ga đột ngột, trong một vài trường hợp có thể về N để đi bằng trớn: một vài xe rất tiện vd Captiva : D nằm sát với N nên không sợ sang lộn số R.
Em thành thói quen rồi, cứ lên xe là chạy sao cho tiết kiệm... để bù lại những lúc say.
Ngoài các vấn đề các bác đã nêu, tư thế ngồi cũng ảnh hưởng đến hao xăng hay không đấy.
Ngoài các vấn đề các bác đã nêu, tư thế ngồi cũng ảnh hưởng đến hao xăng hay không đấy.
sao không để đầu óc thanh thản suy nghĩ làm ra nhiều tiền hơn để mua xăng chạy cho sướng con cờ...!