Hạng C
18/1/09
560
63
28
50
dinobinh nói:
Em nghỉ đậu đèn nên trả về N thì đở được 1 chút.
Ko phải đâu bác ơi! Khi dừng bác để ở vị trí số nào cũng như nhau cả, máy đều ở chế độ ko tải, hao nhiên liệu ít nhất. Cho nên khi xe đang chạy bác thả chân ga để xe chạy trớn, lúc này mức tiêu hao nhiên liệu = lúc xe dừng (ga-ran-ti)
 
Hạng B2
11/5/11
155
1
18
xalovang nói:
dinobinh nói:
Em nghỉ đậu đèn nên trả về N thì đở được 1 chút.
Ko phải đâu bác ơi! Khi dừng bác để ở vị trí số nào cũng như nhau cả, máy đều ở chế độ ko tải, hao nhiên liệu ít nhất. Cho nên khi xe đang chạy bác thả chân ga để xe chạy trớn, lúc này mức tiêu hao nhiên liệu = lúc xe dừng (ga-ran-ti)
Dạ...mình nghĩ cũng ko phải đâu bác ơi...có phải bác để D khi ngừng mà nhả thắng thì xe tự động chạy ko ạh? Như vậy vẫn có sự khác nhau giữa ga ran ti không tải và ga ran ti có tải chứ phải ko ạh?
 
Hạng B2
1/9/10
221
7
18
Thật ra lúc nào chạy cũng nghĩ tới chuyện tiết kiệm xăng thì chán lắm ,nói chung là luyện thế nào để chạy tiết kiệm xăng thôi chứ đó không nên là tiêu chí khi chạy xe . Chạy xe là phải có lúc thong thả ,lúc rón rén , lúc vivu và lúc đạp ga thẳng cánh để nghe tiếng bô gầm rú ,thế mới khoái .
 
Hạng B1
24/12/10
88
7
8
62
Theo tui nên đặt thứ tự ưu tiên như thế này : AN TÒAN - KHÔNG HAO VÍ (ĐÚNG LUẬT) - THỎAI MÁI- TIẾT KIỆM XĂNG. Bác nào thấy đạt 3 cái đầu thì hãy quan tâm đến cái sau cùng.
 
Tập Lái
19/8/11
41
8
8
PVHT nói rất chính xác: giử cho tua máy không quá 2000 hp, tôi xin bổ sung thêm: không thay đổi mức ga đột ngột, trong một vài trường hợp có thể về N để đi bằng trớn: một vài xe rất tiện vd Captiva : D nằm sát với N nên không sợ sang lộn số R.
 
VIP CARD MEMBER
5/5/08
1.078
94
48
63
Tp Ho Chi Minh
BLENDING nói:
PVHT nói rất chính xác: giử cho tua máy không quá 2000 hp, tôi xin bổ sung thêm: không thay đổi mức ga đột ngột, trong một vài trường hợp có thể về N để đi bằng trớn: một vài xe rất tiện vd Captiva : D nằm sát với N nên không sợ sang lộn số R.
Vậy bác đi xe MT cho rồi! Đi AT mà việc gì phải "hoãn cái sự sung sướng" vì tiện nghi mà nó đem lại?;) Chưa kể là kém an toàn khi cần tăng tốc gấp khi đang chạy bằng "trớn của N" đó bác... Thoải mái đi bác ơi, chẳng tiết kiệm được bao nhiêu đâu! (Đi bằng trớn nhưng vẫn để số D mới đúng bác ơi!)
 
Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
Em thành thói quen rồi, cứ lên xe là chạy sao cho tiết kiệm... để bù lại những lúc say.

Ngoài các vấn đề các bác đã nêu, tư thế ngồi cũng ảnh hưởng đến hao xăng hay không đấy.
 
Hạng B2
25/9/10
386
4
0
sao không để đầu óc thanh thản suy nghĩ làm ra nhiều tiền hơn để mua xăng chạy cho sướng con cờ...!
 
Hạng B2
14/7/11
214
82
28
Khi đã thiết kế số tự động thì hổng lẽ nhà TK không tính đến vụ thắng mà vẫn ở D sao ? theo tui, chỉ chuyển về N nếu thấy mỏi chân thắng thôi, hổng liên quan gì đến hao xăng hết.
 
Tập Lái
13/7/11
32
0
6
Các bác ơi! em nói ở đây để học hỏi kinh nghiệm và các thao tác chạy xe sao cho đạt được tiêu chí chạy xe tốt nhất và hiệu quả nhất .còn đã chạy rồi hao xăng la chuyện đương nhiên