Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng

Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại
 
Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
solopidi nói:
natto nói:
Bác FindingNEMO cho em xin, bác định tư vấn member mới cách chạy theo kiểu của bác là chuyển về mo (N) khi chuẩn bị đến đèn đỏ đấy à? Bác làm vậy rất nguy hiểm, mất quyền điều khiển xe, mà cũng chẳng khác gì về hiệu quả tkiệm nhiên liệu nếu bác vẫn giữ D mà bỏ hẳn chân ga (nhăm nhe chân phanh). Bác chỉ nên chuyển qua N khi đã dừng hẳn lại chờ đèn đỏ trên 30s, còn ngắn hơn thì giữ D đạp phanh cũng được. Ko dẫm chân ga thì tốn ít xăng nhất, trừ khi bác tắt máy.
tại sao vậy bác?

Bác muốn hỏi "tại sao" cho ý nào? Em đoán là ý "mất quyền điều khiển". Nếu thế thì thế này: xe đang chạy, có 3 thao tác chính là tăng tốc, giảm tốc, đánh lái chuyển hướng, xe chưa dừng hẳn mà về N thì mất quyền tăng tốc (chuyển lại D thì ko bàn cãi nữa, vì chậm mất rồi). Đấy là chưa kể, dùng thói quen về N khi xe còn chạy để đi đường đèo dốc cho "tiết kiệm xăng" thì hậu quả khôn lường.
 
M.U
Hạng C
17/12/10
856
14
18
46
Newbie_SG nói:
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng

Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại

080402cool_prv.gif
quá xá CHUẨN luôn !
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Nói thiệt các bác hồi đầu tôi chạy AT cũng từ tốn ghê lắm để đỡ hao xăng (nhưng khá nặng đầu vì các thao tác như mấy bác liệt kê ở trên đó).
Tuy nhiên sau 1 thời gian để ý thì thấy giữa "từ tốn" với chạy "phà phà" thì chả tốn hơn nhau bao nhiêu xăng (các bác cứ bấm đồng hồ mà xem nhé).
Bây giờ tôi cứ chạy thoải mái cho nó nhẹ đầu (nhưng luôn bảo dưỡng đúng định kỳ, thay dầu, bơm bánh đúng tiêu chuẩn).
Không tin các bác cứ thử xem có đúng ko nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
Mun nói:
pvht nói:
Đừng đạp liên tục, đừng cho tua máy qua <span style=""color: #ff0000;"">2000vp</span><span style=""background-color: #008000;""> liên tục</span> thì đỡ tốn, còn tốn ít nhiều thì còn nhiều thứ nữa!
ặc, ặc, chắc suốt ngày chỉ chạy 20-30 cây chuối giờ quá
Ặc ặc 2000vp là 80 cây chuối rầu bác ui, làm gì mà 20-30!
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.454
113
Newbie_SG nói:
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng

Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại
lọc gió thì có lợi gì trong tiết kiệm xăng bác?
thình thoảng em vẫn đem cái lọc gió động cơ (khác với lọc gió máy lạnh) ra đập cho khỏi bụi, bụi rơi ra rất đen). Khoảng bao nhiêu km thì nên thay lọc gió ?
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
solopidi nói:
Newbie_SG nói:
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng

Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại
lọc gió thì có lợi gì trong tiết kiệm xăng bác?
thình thoảng em vẫn đem cái lọc gió động cơ (khác với lọc gió máy lạnh) ra đập cho khỏi bụi, bụi rơi ra rất đen). Khoảng bao nhiêu km thì nên thay lọc gió ?

Khi bị bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhưng chưa nhiều thì sẽ gây nên tình trạng thiếu không khí cho hỗn hợp và giảm công suất động cơ. Còn khi bụi bẩn bám vào bầu lọc gió nhiều sẽ làm tắc bộ lọc, có thể khiến cho động cơ không khởi động được.

Lọc gió thì tùy loại và tùy xe. Bao nhiêu km phải thay? bác xem trong sách HDSD và bảo dưỡng.
 
Hạng B2
19/10/09
450
22
18
18
Em thấy việc nhấn ga từ tốn kết hợp với điều chỉnh máy lạnh vừa phải sẽ tiết kiệm được chỉ 10-15% xăng thôi (100km trong thành phố tiết kiệm hơn được khoảng 1,5-2lít, như xe em nếu đạp từ tốn tiêu hết 16-17lít/100km, đạp mạnh dạn thì tầm 18-19lít/100km). Tuy nhiên việc từ tốn mang đến 1 lợi ích khác là giảm được xác suất va quẹt xe rất đáng kể.
080402cool_prv.gif
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
M.U nói:
Newbie_SG nói:
E có vài mẹo tiết kiệm xăng chia sẻ với các bác
- xài bugi loại tốt nhất có thể
- dùng dầu nhớt tổng hợp có chỉ số viscosity không quá 30 cho nhẹ máy
- lọc gió động cơ loại tốt nhất có thể và luôn sạch
- bơm vỏ đúng áp suất khuyến cáo
- chạy từ tốn, lợi dụng trớn để ít phải dùng thắng

Em luôn tiết kiệm đc 10-30% nhiên liệu so với bạn bè chạy xe cùng loại

080402cool_prv.gif
quá xá CHUẨN luôn !
Như thế này thì không cần nói thêm nữa về kỹ thuật
Việc mua xe và tiêu tốn xăng cho nó là điều đương nhiên nhưng tiết kiệm được xăng là điều cần suy nghĩ vì nó chứng minh được kỹ năng,trình độ của người lái xe và thái độ của họ với cộng đồng.
Một lần đi công tác,em cũng đuổi thằng lái xe mới vào làm vài bữa ngay tại TP Long Xuyên vì tội này(rồi tự lái xe về).Lên xe nó đạp ga cật lực và đạp thắng nhiệt tình,thứ xe nào chịu nổi,xăng nào đổ cho kịp.