Năm mới chúc các bác OS sinh lực dồi dào-tiền kô bít xài đến bao giờ mới hết!!!!
Gần đây e có nghiên cứu và hiểu thêm 1 chút về TurboCharger gắn trên động cơ xe máy dầu nhằm tăng sức mạnh động cơ...
TurboCharger đc gắn vào động cơ ôtô là để mượn sức đẩy của khí xả ra từ động cơ,đó chính là cái cớ làm cho turbin Turbo quay,từ đó mà cánh quạt còn lại của Turbo sẽ quay tạo ra lực đẩy để hút gió mạnh hơn đưa vào bộ lọc khí cung cấp khí cho quá trình đốt cháy nhiên liệu...làm cho quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn mức bình thường khi chưa có TurboCharger.
Bình thường thì Turbo vẫn quay nhưng ở tốc độ khá chậm(turbin Turbo quay theo lượng khí thải thổi ra từ ống xả khí...e mún nhấn mạnh 1 ý rằng Turbo vẫn họat động dù kô đạp ga tí nào!
Nhưng nếu mồi vào 1 tí ga thì khí xã thoát ra từ cổ pô sẽ mạnh hơn từ đó làm turbin Turbo quay nhanh hơn.
Khi đạp ga mạnh hơn nữa ở vòng tua nào đó thì van trong TurboCharger sẽ thu hẹp lại (nhưng kô đóng kín hòan tòan).....làm tăng sức đẩy làm turbin Turbo quay nhanh hơn,từ đó lượng khí cung cấp cho quá trình đốt cháy nhiên liệu sẽ dồi dào hơn rất nhiều....suy ra là quá trình đốt cháy nhiên liệu triệt để hơn,hiệu suất động cơ tăng lên rất rõ ràng-gia tốc lớn hơn-tăng tốc nhanh hơn!!...
Ở những lúc Turbo làm việc maximum vậy,trục turbin quay ~ 240.000>280.000 vòng/phút .....nếu mình tắt động cơ ngay thì nhớt sẽ tụt làm trục turbin quay trong tình trạng kô nhớt...>> làm hư turrbin Turbo>>hư nguyên con TurboCharger của xe.
E tìm tòi đc nhiêu đó xin cùng chia sẽ vs mọi người...có sai sót gì các bác ném đá cho vui....e né đc cục nào hay cục đó!!!Thanks