1/4/07
21.982
16.732
113
0913168658
Các bác cho em hỏi:
Xe em máy dầu, chạy được 54000km, vừa bảo dưỡng tại Samco lúc 52000km, cho learning lại đầy đủ, vệ sinh cổ hút, họng hút, thay dầu.... nói chung đủ cả. Nhưng về chạy được hơn 2000km xảy ra hiện tượng ra khói trắng xám. Chạy không tải ra sương sương nhưng nhìn khó chịu. Khi có tải chỉ cần ép nhẹ chân ga là ra khói đen sì, nhất là khi phanh lúc qua cua hoặc gặp đèn xanh đỏ đề pa lại, dù chân ga em cố gắng nhẹ nhàng nhưng vẫn ra khói đen. Đã ép ga tới 4000v/p để ép muội than ra ngoài nhưng vẫn bị. Công suất động cơ yếu thấy rõ khi muốn tăng tốc, máy gõ hơn. Nhiên liệu thì tiêu hao hơn tầm 1.5lit hoặc hơn cho 100km so với lúc trước. Giúp em vì em ở tỉnh nên có lịch với vào SG được. Cám ơn các bác trước.
Ps: dầu đổ uy tín tại cây xăng số thuộc Petrolimex.
Bác thử tháo lọc gió chạy một lúc xem, còn khói không? Động cơ có rung hơn trước khi bảo dưỡng ? Khi đã đạp 4000v/p thì phải learning lại.
xem lại thay nhớt loại gì, mức nhớt hiện nay như thế nào.
Bác phải vào Isamco cô giang chỉnh lại rồi.
Nếu bác lên SG, liên hệ trước với bác Monkey (0903159020) xem bác ấy có ở SG lúc đó không? Sau khi làm ở Isamco, chạy qua bác ấy gắn điện trở điều chỉnh cũng là ý hay.
 
Tập Lái
6/1/10
32
15
8
Bác thử tháo lọc gió chạy một lúc xem, còn khói không? Động cơ có rung hơn trước khi bảo dưỡng ? Khi đã đạp 4000v/p thì phải learning lại.
xem lại thay nhớt loại gì, mức nhớt hiện nay như thế nào.
Bác phải vào Isamco cô giang chỉnh lại rồi.
Nếu bác lên SG, liên hệ trước với bác Monkey (0903159020) xem bác ấy có ở SG lúc đó không? Sau khi làm ở Isamco, chạy qua bác ấy gắn điện trở điều chỉnh cũng là ý hay.
Cám ơn bác nhiều, để thử xem.Nhớt này thay tại Isamco Cô Giang. Động cơ dạo này gõ to và rung nhiều. Em cứ sợ máy lên nhớt, nhưng mà máy dầu Mitsu nổi tiếng bền, chạy trên 100000km có sao đâu. Xe chạy kỹ, chưa bỏ một kỳ bảo dưỡng nào theo sách. Xe có gắn bộ lọc khí cháy hồi lưu để bớt dơ cổ họng hút.
Lần nữa cám ơn bác.
 
Hạng C
14/3/14
831
626
93
Các bác cho em hỏi:
Xe em máy dầu, chạy được 54000km, vừa bảo dưỡng tại Samco lúc 52000km, cho learning lại đầy đủ, vệ sinh cổ hút, họng hút, thay dầu.... nói chung đủ cả. Nhưng về chạy được hơn 2000km xảy ra hiện tượng ra khói trắng xám. Chạy không tải ra sương sương nhưng nhìn khó chịu. Khi có tải chỉ cần ép nhẹ chân ga là ra khói đen sì, nhất là khi phanh lúc qua cua hoặc gặp đèn xanh đỏ đề pa lại, dù chân ga em cố gắng nhẹ nhàng nhưng vẫn ra khói đen. Đã ép ga tới 4000v/p để ép muội than ra ngoài nhưng vẫn bị. Công suất động cơ yếu thấy rõ khi muốn tăng tốc, máy gõ hơn. Nhiên liệu thì tiêu hao hơn tầm 1.5lit hoặc hơn cho 100km so với lúc trước. Giúp em vì em ở tỉnh nên có lịch với vào SG được. Cám ơn các bác trước.
Ps: dầu đổ uy tín tại cây xăng số thuộc Petrolimex.
xe e cũng bị hiện trạng y cang nư bác luôn,ko rõ bị gì luôn
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
5/11/13
850
662
93
Cám ơn bác nhiều, để thử xem.Nhớt này thay tại Isamco Cô Giang. Động cơ dạo này gõ to và rung nhiều. Em cứ sợ máy lên nhớt, nhưng mà máy dầu Mitsu nổi tiếng bền, chạy trên 100000km có sao đâu. Xe chạy kỹ, chưa bỏ một kỳ bảo dưỡng nào theo sách. Xe có gắn bộ lọc khí cháy hồi lưu để bớt dơ cổ họng hút.
Lần nữa cám ơn bác.
Liệt kê ra tờ giấy mang lại vào chỗ bão dương hôm trước để nghị kiểm tra lại hết bác ạ. Nếu KTV ko tin mời ngồi lên xe làm vòng cho ông đó ôm vô lăng. hihihi. Áp phê hơn, nếu ko hết mang lên nhà máy ...pắt đền...
 
Hạng D
27/1/15
1.849
2.506
113
45
Cho em hỏi PS 1 cầu offroad nhẹ được không các bác (chạy bãi cát, sình, dốc trơn có bùn .v.v.) ?
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
26/12/14
130
146
43
49
Em cũng hay phải cho xe nổ máy chờ + điều hòa khi chở cả nhà đi, cũng có lúc nổ gần 30 phút vì phải xếp hàng mua vé tàu, lúc ra thì ko v.đề gì về kim nhiệt độ. Nếu xe các bác bị tăng nhiệt thì thử lắp thêm quạt như em đã làm, hoặc vào hãng k.tra lại.

Em thấy xe Pajero 1.8 tỉ cũng có cái quạt này.
Em đã vào hãng check lại, máy không báo lỗi gì nhưng nhiệt độ nước làm mát thì sau khoảng 30 phút nổ máy tại chỗ + mở máy lạnh thì có hiện tượng tăng nhiệt từ 89 độ lên dần 90, 91,92 nên em cho tắt máy. Isamco họ phán đoán là có thể trong nước làm mát có lẫn khí nên cho xả nước, quả thật khi thổi nước ra em thấy có lẫn bọt khí nổ ra. Sau đó họ châm lại nước và tháo quạt gió lau sạch. Sau đó cho test thử 40 phút thì ok, về nhà em còn lo lắng nên cho test thêm 30 phút dưới trời nắng trưa thì cũng không bị hiện tượng cũ. Chẳng lẽ do nó ta? Em sẽ tiếp tục kiểm tra rồi report tiếp.