Hạng B2
18/4/16
109
60
28
47
Xe em bị tuôn đầu ốc châm nhớt hộp số nên đi thay nhớt thợ châm vào từ đường này (em mượn tấm hình xe bác Huy :)):
View attachment 591021
Vị trí đó là gì vậy các bác?
Theo em được biết là vị trí đó lắp cảm biến công tơ mét +vòng tua bác ạ. Nhiều xe toét ốc châm nhớt nên phải vào nhớt bằng đường này hoặc bằng được cảm biến số lùi, cũng chẳng sao đâu bác à. Miễn là họ làm kín cẩn thận thôi.:)
 
  • Like
Reactions: hddt
Hạng C
4/12/14
879
8.707
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xin phép ko tranh cãi với các bác về vị trí châm nhớt. Hiển nhiên là có nhiều chổ để các bác tháo ra và châm. Tuy nhiên, hãng ko khuyến cáo sai cái gì. Vì sao nên châm bên hông dùng máy bơm nhớt!? Đây là thực tế của mình và là suy nghĩ cá nhân của mình. Bác nào thích khác thì ok mình ko ép!

1. Châm bên trên phải tháo mấy cái cảm biến này kia nọ ra. Nhiều lần tháo khả năng bị gãi cảm biến là có xảy ra. Xe mình đã bị 1 lần thợ hãng do lười chung gầm mà tháo trên cảm biến và gãi cảm biến. Anh ta phải bỏ tiền túi đền mình con cảm biến hãng khác. Vô tình mình đc con cảm biến zin mới tinh haha. Tuy nhiên, châm đường trên thì khó mà canh đc lượng nhớt. Sẽ có lúc thiếu lúc dư và dư thiếu đều ko hoàn hảo.

2. Hãng đã chế con ốc châm nhớt bên hông hộp số và training cho KTV thay qua con này. Vậy tại sao ta ko dùng con này mà lại mở con khác? Thêm nữa, khi bơm nhớt qua hông, nhớt vừa tràn nhẹ ra là hộp số đủ nhớt thiết kế. Điều này giúp thợ rất dễ canh. Cứ bơm từ từ vừa tràn là xong vặn ốc.

3. 1 lần thay nhớt số nếu chỉ tính công (nhớt các bác tự mua) thì ko bao nhiêu tiền. Vậy thì tại sao lại đi tiết kiệm khoản này làm gì để tự mở lung tung nhỡ nó gãi cảm biến phải hại hơn ko? Nhớt máy dễ thay thì bác cứ DIY vô tư. Cái nào khó và cần máy chuyên dùng thì DIY làm gì? Cố quá coi chừng quá cố á.


PS: Con cảm biến tốc độ mình ko biết giá, nhưng bữa hỏi a thợ thì ảnh nó cũng đâu vài trăm gần triệu chi đó ko rõ. Ảnh đền mà mặt méo xẹo á.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
xe anh Huy nước sơn còn đẹp quá, mà sao em thấy cái cảng còn hơi mờ chưa lên nước
Để lên được nước thì theo khuyến cáo chỗ bán sơn ô tô thì có đến 3 loại kem dưỡng và miếng lông cừu đánh bóng đến 850K (Loại 4M), nghe đến thế đành bỏ đi và bỏ bê cho đến bây giờ. Để xong việc phải cho em nó bóng lại :)
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
5/10/15
139
84
43
42
Để lên được nước thì theo khuyến cáo chỗ bán sơn ô tô thì có đến 3 loại kem dưỡng và miếng lông cừu đánh bóng đến 850K (Loại 4M), nghe đến thế đành bỏ đi và bỏ bê cho đến bây giờ. Để xong việc phải cho em nó bóng lại :)
Không cần tốn nhiều vậy đâu anh Huy. Em đùng thớt lông cừu loại thường phá bằng bas phá 1200 của 3M . Rồi dùng moot trứng gà đánh bóng với ba bóng 3M xong bóng lưng linh đúng qui trình đánh bóng xe
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Tập Lái
1/3/13
15
11
3
Xin phép ko tranh cãi với các bác về vị trí châm nhớt. Hiển nhiên là có nhiều chổ để các bác tháo ra và châm. Tuy nhiên, hãng ko khuyến cáo sai cái gì. Vì sao nên châm bên hông dùng máy bơm nhớt!? Đây là thực tế của mình và là suy nghĩ cá nhân của mình. Bác nào thích khác thì ok mình ko ép!

1. Châm bên trên phải tháo mấy cái cảm biến này kia nọ ra. Nhiều lần tháo khả năng bị gãi cảm biến là có xảy ra. Xe mình đã bị 1 lần thợ hãng do lười chung gầm mà tháo trên cảm biến và gãi cảm biến. Anh ta phải bỏ tiền túi đền mình con cảm biến hãng khác. Vô tình mình đc con cảm biến zin mới tinh haha. Tuy nhiên, châm đường trên thì khó mà canh đc lượng nhớt. Sẽ có lúc thiếu lúc dư và dư thiếu đều ko hoàn hảo.

2. Hãng đã chế con ốc châm nhớt bên hông hộp số và training cho KTV thay qua con này. Vậy tại sao ta ko dùng con này mà lại mở con khác? Thêm nữa, khi bơm nhớt qua hông, nhớt vừa tràn nhẹ ra là hộp số đủ nhớt thiết kế. Điều này giúp thợ rất dễ canh. Cứ bơm từ từ vừa tràn là xong vặn ốc.

3. 1 lần thay nhớt số nếu chỉ tính công (nhớt các bác tự mua) thì ko bao nhiêu tiền. Vậy thì tại sao lại đi tiết kiệm khoản này làm gì để tự mở lung tung nhỡ nó gãi cảm biến phải hại hơn ko? Nhớt máy dễ thay thì bác cứ DIY vô tư. Cái nào khó và cần máy chuyên dùng thì DIY làm gì? Cố quá coi chừng quá cố á.


PS: Con cảm biến tốc độ mình ko biết giá, nhưng bữa hỏi a thợ thì ảnh nó cũng đâu vài trăm gần triệu chi đó ko rõ. Ảnh đền mà mặt méo xẹo á.
Bác thay cảm biến tốc độ ở đâu ạ. Bữa em làm chỗ Ngôi Sao họ báo gần 3tr. Nên em vẫn chưa thay. Mà em nghi ko phải hư cảm biến.