Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bộ bóng tăng sáng 150% sẽ được lắp cho người đẹp vào sáng mai tại Sì phố.... Bộ bóng này sản xuất tại Ba Lan mua ở Đức ship qua US và về Sài Gòn chuyển đến đà lạt rồi lại được người Sì phố sử dụng... Gian nan ghê luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Khắc phục sự cố bể ống nước làm mát - đoạn ống từ ống Inox đến dưới két nước[/BCOLOR]

Vào một buổi tối đang vi vu cùng gia đình thì chẳng hiểu sao đột nhiên đồng hồ báo nhiệt báo nhiệt đến hón 100 độ cùng với chuông báo động inh ỏi. Kiểm tra kim nhiệt cùng đèn báo trên Taplo rất bình thường - thế là em nó bị bệnh rồi nhưng thôi đành cũng cố để về đến nhà vì chỉ còn cách nhà 2 km. Lúc này yên tâm ráng về vì nhiệt trên bảng Taplo chưa có vấn đề gì
Lúc về mở nắp capo thì ôi thôi tiếng xì như van nồi áp suất cùng hơi nước làm mát bắn đầy xe
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Clip nguyên nhân đây
Nguyên nhân
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hiện nay với cặp ống này hãng Su không còn hàng đành phải độ chế thôi. Lục các cửa hàng ô tô chẳng có được ống nào đành lôi về 1 cái có hình thù hơi giống để chế và cắt

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cùng xem lại, em nó bị mục
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tuy nhiên ống mua về không thể nào dùng được, lục trong đống phụ tùng thì trước đây có đem về 1 cặp ống của Suzuki
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tìm 1 cái thế nào đó cho giống nhưng đành thất vọng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ướm thử vào thì thấy có vẻ được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lấy điểm cắt ngay tại chỗ này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đoạn nối, đặt ngay anh thợ tiện 1 khúc Inox
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cùng 1 cặp Cô nhê loại tốt, tuy nhiên với cô nhê 32 hơi nhỏ - khuyên các bác dùng loại 34 hoặc 36
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thàng công và quá đẹp

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lưu ý không để ống đụng với máy vì sẽ làm cho mòn ống và thủng ống khi máy vận hành - độ rung của máy sẽ làm mòn ống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ngoài ra do dùng 2 loại nước giải nhiệt khác nhau nên phải lọc xả bỏ sạch nước cũ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Việc trộn lẫn 2 loại nước khác nhau sẽ sinh ra axit gây mục các chi tiết bên trong máy
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nước lọc dùng ngay nước tinh khiết
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Sau khi lọc vài lần sẽ có 1 lần cuối cùng cho nước cất vào để súc rửa hệ thống. Nếu sang và kỹ 1 chút thì súc hệ thống bằng nước cất 2 lần. Lưu ý 1 lần súc rửa hệ thống là 3 lít nước cất. 1 lít nước cất là 10 K. Thế là 30 K cho 1 lần súc hệ thống nước cuối cùng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Sau đó, dung dịch nước này đã pha sẵn tỷ lệ 50 : 50 nên cho hẳn vào hệ thống nước làm mát trong xe luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng B1
28/6/16
61
40
18
41
Bình Thạnh, HCM
andungcach.com
Thân gửi đến các bác.
CXX sẽ đến học nghề và làm xe tại 57 Trần Quang Cơ - Tân Phú - Tp HCM vào 2 ngày thứ 7 & chủ nhật cuối tuần này (ngày 15 & 16/4/2017)
Dự kiến sẽ lắp dây cải thiện điện áp, bóng tăng sáng 150% và đèn trần sau cho một người đẹp là fan hâm mộ suzuki wagon.
Một số hạng mục bảo trì khác mà các bác cảm giác có vấn đề trên chiếc xe của mình ....
Sài Gòn sắp vào mùa nóng nên cũng rất cần bảo trì máy lạnh trong đó cần thiết nhất là vệ sinh dàn lạnh và nếu cần thì nạp ga .... (chi phí nạp ga do anh Minh quyết định nhé nhưng vệ sinh thì không :))
Rất mong gặp được các anh em, bạn hữu gần xa để được giao lưu trong chuyến đi này.

Vậy anh mang xuống cho em 1 bộ van đồng để gắn vào hệ thống sửi nhé! Em qua lấy!
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Với các ống nước có bán ngoài chợ ô tô hiện nay đều có chất lượng không đuợc tốt: ống mỏng và mềm. Với tình hình hàng chính hãng không có và ship về thử ống của Suzuki TQ có chất lượng cũng tương đối tốt, nên phương án độ chế như thế xem ra cũng tạm ổn
Với ống trên, thì chiều của nó hơi ngược lại nên cũng dùng phương án ống nối Inox nối để đảo chiều em nó
Khúc dưới cùng chiều nhưng khúc trên ngược lại
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cùng chiều - cùng kích thước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Phía này thì ngược lại
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chỉ là phương án dùng ống Inox nối để đảo chiều cong của em nó.
Rồi đây các chi tiết cao su bị lão hóa - đó là căn bệnh sẽ đến cho những chiếc xe có tuổi trên 15 năm...
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Chiều nay bắt đầu thực hành trên chiếc xe, kết quả nhìn đồng hồ biết ngay là thiếu ga
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cũng đúng thôi, từ ngày lắp máy lạnh đến giờ đã được 5 năm, việc thiếu ga là đương nhiên. Thế là cuối tuần có việc DIY: rút ga, châm dầu và nạp ga...
 
  • Like
Reactions: ngovantaiidp
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Đến với chiếc suzuki wagon thường cái ấn tượng của chiếc xe nhỏ bé là tiếng quạt kêu khá to, nhưng nếu tắt máy lạnh đi thì tiếng máy của em nó lại thầm thì khe khẽ. Với cái tiếng quạt gió này thì có rất nhiều bác tìm rất nhiều phương cách để làm sao giảm được tiếng ồn của em nó.
img_4910-jpg.347940

Tuy nhiên, với CXX thì độ chế gì đi nữa thì vẫn luôn theo quan điểm là giữ nguyên zin không thay đổi thiết kế của nguyên bản.
Các xe SWG bên TQ thường sủ dụng loại quạt có 7 cánh và cánh nó to hơn. Bây giờ cùng phân tích trên 2 loại cánh quạt này:

img_5030-jpg.348002
- Với cánh nhỏ thì tiếng rít gió nghe xé tai hơn vì cánh nhỏ và có nhiều cánh.
- Với cánh lớn thì tiến gió nghe trầm hơn và dĩ nhiên néu cùng tốc độ như nhau giữa 2 loại thì cánh lớn sẽ cho gió đi nhiều hơn.
- Cánh nhỏ sẽ ít gió hơn do đó phải nhiều cánh hơn.
- Cánh nhỏ chỉ cần mô tơ công suất nhỏ - do đó không thể lấy mô tơ cánh nhỏ mà gắn cánh lớn vì như thế mô tơ sẽ không quay nỗi cánh lớn.
Từ phân tích trên, chắc chắn không thể lấy cánh quạt này lắp cho mô tơ kia được. Do đó, phải dùng đúng mô tơ và đúng cánh quạt của nhà thiết kế.
Nay mạnh dạn đem về các quạt cho SWG và thật không ngờ em nó đẹp đến thế
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Khi lắp vào mọi cái đều đúng không sai 1 điểm gì.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và clip test thử khi quạt quay với cánh cũ
Đối với bộ quạt mới
Còn đối với bộ quạt cũ được đưa ra kiểm tra, dùng tay xuoay thử thì tiếng xào của trục bị rơ lỏng thấy rõ rệt, lắc thử cốt cũng thấy rơ. Cũng đúng thôi đã 16 năm rồi mà.
với đặc điểm là bạc đồng nên sau thời gian thì bạc mòn gây tiếng rào rào khó chịu, khi quay tốc đôc cao thì nó sẽ kêu to, mỗi thứ 1 ít sẽ làm cho hệ thống có tiếng rất khó chịu
Cảm nhận sau khi lắp quạt mới vào thì hút rất mạnh nên tiếng gió vẫn còn nhưng tiếng trầm hơn. Quạt mới này hút mạnh sẽ yên tâm việc giải nhiệt đủ cho hệ thống
 
Chỉnh sửa cuối: